Khách hàng lý tưởng được hiểu là những cá nhân hay doanh nghiệp mà các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể đem lại cho họ những giải pháp tốt nhất như họ mong đợi. Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn cần phải hiểu rõ sở trường của mình (trả lời câu hỏi: Dịch vụ của mình chuyên giúp khách hàng giải quyết những vấn đề nào?) để từ đó xác định đúng đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình càng cụ thể càng tốt. Đừng nên lo rằng dịch vụ của mình chỉ thích hợp với một phân khúc thị trường quá hẹp, bởi vì chính điều đó lại tạo ra cho các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn những thế mạnh mà các đối thủ khác không có được.
Những điều nào làm cho khách hàng phải lo lắng, mất ăn mất ngủ mà nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể giúp họ xử lý. Nhu cầu của họ càng tính bức thiết thì nhà cung cấp càng có thể dễ dàng và nhanh chóng bán dịch vụ của mình. Hãy tìm hiểu những điều lo lắng của khách hàng và giúp họ hiểu rằng họ cần phải giải quyết nỗi lo đó.
2 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1991 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếp thị dịch vụ chuyên môn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiếp thị dịch vụ chuyên môn Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn làm việc độc lập không nhất thiết phải có một ngân sách tiếp thị quá lớn mới bán được các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tuy nhiên, họ cần phải thực hiện một số công việc quan trọng dưới đây để khẳng định vị trí của mình trên thị trường.1- Xác định khách hàng lý tưởng và phân khúc thị trường của mình.
Khách hàng lý tưởng được hiểu là những cá nhân hay doanh nghiệp mà các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể đem lại cho họ những giải pháp tốt nhất như họ mong đợi. Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn cần phải hiểu rõ sở trường của mình (trả lời câu hỏi: Dịch vụ của mình chuyên giúp khách hàng giải quyết những vấn đề nào?) để từ đó xác định đúng đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình càng cụ thể càng tốt. Đừng nên lo rằng dịch vụ của mình chỉ thích hợp với một phân khúc thị trường quá hẹp, bởi vì chính điều đó lại tạo ra cho các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn những thế mạnh mà các đối thủ khác không có được.
2- Tìm hiểu những điều phiền toái mà khách hàng đang gặp phải
Những điều nào làm cho khách hàng phải lo lắng, mất ăn mất ngủ mà nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể giúp họ xử lý. Nhu cầu của họ càng tính bức thiết thì nhà cung cấp càng có thể dễ dàng và nhanh chóng bán dịch vụ của mình. Hãy tìm hiểu những điều lo lắng của khách hàng và giúp họ hiểu rằng họ cần phải giải quyết nỗi lo đó.
3- Tìm hiểu kỳ vọng của khách hàng
Các khách hàng lý tưởng của nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn mong muốn có được những kết quả nào khi sử dụng dịch vụ? Đâu là những lý do khiến họ sử dụng dịch vụ? Nếu hạn chế nói về những đặc điểm của một dịch vụ khi giới thiệu dịch vụ dó cho khách hàng mà nhấn mạnh vào những kết quả có thể đạt được khi sử dụng dịch vụ và những yếu tố phụ thúc đẩy sử dụng dịch vụ ( như tiết kiệm được nhiều tiền bạc, thời gian).
4- Làm rõ sự khác biệt của mình so với đối thủ cạnh trạnh
Nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn cần phải xác định được ưu thế của mình, nhờ đó khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của họ. Ngày nay, khi cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhà cung cấp dịch vụ cần phải làm cho mình nổi bật thì mới có thể bán được dịch vụ.
5- Tạo ra những giải pháp đem lại những giá trị hấp dẫn
Những giải pháp này còn cần dựa vào các kênh thông tin, tiếp thị nói như các trang web, danh thiếp, thư chào bán dịch vụ, brochure…
6- Xây dựng một thông điệp có sức thuyết phục cao
Đó phải là một thông điệp phù hợp với thị trường và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
7- Khẳng định là một chuyên gia giải quyết vấn đề có đẳng cấp
Hãy viết các bài báo, tham gia các Hội thảo với tư cách là diễn giả và phát hành các bản tin để quảng bá với các khách hàng lý tưởng rằng mình là một chuyên gia có thể giúp họ giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất.