Tiểu luận Chiến dịch marketing của FORD EVEREST

Tập đoàn ô tô Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhà máy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đông) hai năm sau đó vào tháng 11/1997. Công suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với sáu dòng sản phẩm hiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó Ford Motor đóng góp 75% số vốn và Công ty Diesel Sông Công Việt Nam có 25% vốn góp. Đây là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580 nhân viên. Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của công ty Ford Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công tại thị trường đang phát triển này. Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã nhanh chóng phát triển và đến hết năm 2004, Ford Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường với 14% thị phần. Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều mặt. Nhà máy Ford tại Hải Dương là nhà máy ô tô đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO 9001; ISO 14001 và QS 9000. Tháng 6/2005, Ford Việt Nam vui mừng thông báo đã vượt qua các kiểm định cần thiết và đạt tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS 16949 chuyên ngành Công nghiệp ôtô. Như vậy, Ford Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong công tác nâng cao chất lượng, thoả mãn khách hàng.

pdf20 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2207 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Chiến dịch marketing của FORD EVEREST, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 1 Tiểu luận Chiến dịch marketing của FORD EVEREST GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 2 GiỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP “ Cho mỗi ngày Thêm sôi động” Tập đoàn ô tô Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhà máy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đông) hai năm sau đó vào tháng 11/1997. Công suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với sáu dòng sản phẩm hiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó Ford Motor đóng góp 75% số vốn và Công ty Diesel Sông Công Việt Nam có 25% vốn góp. Đây là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580 nhân viên. Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của công ty Ford Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công tại thị trường đang phát triển này. Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã nhanh chóng phát triển và đến hết năm 2004, Ford Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường với 14% thị phần. Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều mặt. Nhà máy Ford tại Hải Dương là nhà máy ô tô đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO 9001; ISO 14001 và QS 9000. Tháng 6/2005, Ford Việt Nam vui mừng thông báo đã vượt qua các kiểm định cần thiết và đạt tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS 16949 chuyên ngành Công nghiệp ôtô. Như vậy, Ford Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong công tác nâng cao chất lượng, thoả mãn khách hàng. Ford VN luôn coi những hoạt động đóng góp xã hội là một phần trách nhiệm của công ty đối với cộng đồng. FVL đã và đang thực hiện nhiều chương trình trong các lĩnh vực an toàn giao thông; bảo vệ môi trường và gìn giũ di sản văn hoá dân tộc và nhiều chương trình từ thiện khác. Về Các hoạt động về môi GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 3 trường và bảo tồn văn hoá, Chương trình Bảo vệ môi trường và gin giữ di sản văn hoá do quỹ Ford tài trợ được bắt đầu từ 2000 đã đóng góp tổng cộng 240.000 đô la cho trên 60 dự án, từ bảo vệ rùa biển, dùng năng lượng biogas và bảo vệ các điệu múa và văn học truyền thống của Việt nam. Nhà máy Với chỉ tiêu toàn cầu hoá hoạt động chế tạo, sản xuất ô tô và phát triển sản phẩm, Ford đã đưa vàp áp dụng tại Việt Nam những công nghệ thuộc đẳng cấp thế giới, được thiết kế để đảm bảo sản xuất ra xe có chất lượng cao nhất và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á (công nghệ sơn nhúng). Là nhà sản xuất ô tô duy nhất ở Việt Nam sử dụng máy đo toạ độ không gian 3 chiều để kiểm tra kích thước của thân vỏ xe. Hệ thống kiểm tra xe thành phẩm mang tính công nghệ cao, đạt mọi yêu cầu kỹ thuật công nghiệp trong nước và quốc tế. Hệ thống chất lượng thoả mãn tất cả các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn ISO 9001, được định hướng đáp ứng các yêu cầu bổ sung của QS9000 (Bộ tiêu chuẩn dùng cho hệ thống chất lượng của các nhà sản xuất ô tô) và thoả mãn tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO:TS 16949. Nhà máy của Ford Việt Nam đóng tại tỉnh Hải Dương, cách Hà Nội 55km về phía Đông. Diện tích sản xuất của nhà máy rộng hơn 17.400 m2 và công suất sản xuất 2 ca là 14.000 xe một năm. I/ Lĩnh Vực Hoạt Động 1 Dịch vụ xác định, định giá các loại xe Ford đã qua sử dụng. 2. Thu mua các loại xe Ford đã qua sử dụng. 3. Bán các loại xe Ford đã qua sử dụng. 4. Đổi xe Ford cũ lấy xe Ford mới. 5. Ký gửi các loại xe Ford đã qua sử dụng. 6. Kinh doanh các loại phụ kiện, đồ chơi ô tô. II/ Sản Phẩm của Ford GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 4 Ford mondeo: Ford escape Ford everest Ford ranger GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 5 Focus: Ford camry III/ Phạm Vi Hoạt Động Phạm vi hoạt động của ford được trải rộng khắp cả nước thông qua các đại lý chính hãng của FORD MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA FORD VỚI SẢN PHẨM FORD EVEREST GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 6 . I / Đối Thủ Cạnh tranh canh Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Ford Everest là các hãng xe Toyota với những mẩu xe mới tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Ford Cuối năm 2006 Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe Camry 2007 với 2 loại: 3.5Q là 65.900USD và 2.4G là 50.600USD, mặc dù giá khá cao, nhưng ngay từ khi xuất hiện 2 mẫu xe này đã luôn trong tình trạng cháy hàng. Toyota Việt Nam cho biết họ dự kiến mỗi tháng tiêu thụ được 120 xe thì tháng thấp nhất cũng đạt 150 xe và tháng cao nhất đạt 190 xe. Hiện muốn mua loại xe này phải chờ đợi khoảng 2 tháng kể từ khi ký hợp đồng, đặt cọc mới có hàng để giao. Mẫu xe thành công thứ 2 là Chevrolet-Captiva của GM Daewoo... đây là chiếc SUV có kiểu dáng thiết kế khá bắt mắt với 1 thương hiệu có tên tuổi và giá cả tương đối hợp lý trên 30.000USD một chút, mặc dù chất lượng vẫn còn có điều băn khoăn, nhưng cũng đã mang lại thành công lớn trên thị trường. Một hãng cũng đang là đối thủ canh tranh với Ford Everest cho dòng xe 7 chổ II/ Công Nghệ Của Ford Everest Công ty Ford Việt Nam cũng bắt đầu ra mắt phiên bản Everest mới. Phần đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt 3 mang mạ crôm và phía sau là lớp lưới kim loại hình sóng, mở rộng và ăn liền với hốc gió phía dưới, phần mũi tạo cho Everest có vóc dáng phong trần, rất đậm chất Mỹ. Đèn sương mù, nằm gọn trong ba-đờ-sốc mới gân guốc và đồ sộ, hệ thống phanh ABS cùng bảng đồng hồ hình trụ, dễ quan sát và khỏe khoắn. Nội thất Everest mới được phối giữa hai tông màu be và đen. Bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn với dàn CD 6 đĩa có thể chơi MP3. Giá của bản 4x2 (một cầu) máy xăng 2.6L là 34.200USD. Everest 4x2 máy dầu 2.5L là 33.200USD. Cả hai đều đắt hơn 400USD so với đời trước. Riêng Everest 4x4 chưa có giá. Ford Việt Nam cũng cho biết, sắp tới sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe Transit, Ranger để đưa ra các phiên bản mới nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn So với nhiều dòng xe cùng phân khúc có giá bán tương đương, Ford Everest phiên bản trước vốn đã có không ít ưu điểm vượt trội và với phiên bản mới này, Everest tiếp tục được nhà sản xuất “nâng đời” nhằm giữ chân những khách hàng yêu thích thương hiệu Ford đồng thời “lôi kéo” thêm những khách hàng mới tại thị trường ôtô Việt Nam. Về nội thất bên trong, Everest 2007 có vỏ bọc nỉ màu be, nội thất sang trọng và “mượt mà” hơn hẳn so với phiên bản trước. Everest 2007 còn có khoang hành khách rộng rãi, trang bị nhiều chi tiết như ổ điện sạc điện thoại, laptop, cung cấp điện cho các thiết bị 12V như tủ lạnh, máy GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 7 đun nước, bếp du lịch cùng các chi tiết khác như hộp đựng đồ, chỗ để cốc. Everest 2007 cũng tiện dụng hơn với hàng ghế thứ 2 có thể gấp lại một cách dễ dàng trong khi hàng ghế thứ 3 có thể hoàn toàn được dỡ ra để tạo thêm khoảng không gian đựng đồ rộng lớn. Everest 2007 còn có hệ thống máy điều hòa riêng biệt hàng đầu và cho từng hàng ghế. Trong những chuyến dã ngoại, chiếc xe sẽ giúp các chủ nhân được thư giãn thoải mái hơn với dàn âm thanh CD/MP3 6 đĩa và 6 loa. III/ Môi trường Tự Nhiên So với phiên bản trước, la-zăng đúc của Everest 2007 được mở rộng thêm 1 inche thành 16 inche và được lắp bánh béo 245/70R16 có thể cho phép vượt qua mọi dạng địa hình. Khoảng sáng gầm xe cao 210mm sẽ cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện off-road mà không sợ bị hỏng phần gầm xe, đặc điểm này rất phù hợp với địa hình giao thông miền núi Việt Nam..Đối với một dòng xe thường xuyên phải “làm bạn” với những cung đường có địa hình hiểm trở và trơn trượt, như ở Việt Nam Everest 2007 đã được tăng cường hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo không bị hãm cứng hay trơn trượt khi phanh gấp. Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh còn cho phép khả năng tăng điều khiển khi phanh, cho phép người lái tránh tối đa các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả phanh trong mọi điều kiện địa hình. IV/ Môi Trường khách hàng Khách hàng dự án được chia thành hai nhóm chính, căn cứ vào số lượng xe đang sử dụng và việc đánh giá về doanh số bán hàng tiềm năng: 1/Khách hàng Dự án khối Kinh doanh – Business Fleet  Doanh nghiệp vừa và nhỏ  Tổ chức Ngoại giao  Tổ chức Từ thiện/Cộng đồng, Tổ chức Phi Chính phủ, Chương trình Khách hàng Trung thành (Đối tác Kinh doanh của Ford, khách hàng VIP, Nhân viên của Ford và Đại lý). 2/Khách hàng Dự án Trọng yếu – Major Fleet 3/Khách hàng Dự án Toàn quốc – National Fleet Một tổ chức được công nhận là Khách hàng Dự án Toàn quốc (NFC) phải:  Sở hữu hoặc vận hành tối thiểu 50 xe trong đó có ít nhất 10 xe Ford, hoặc  Tuỳ theo quyết định của Ford Việt Nam, là tổ chức có tiềm năng phát triển thành một Khách hàng Dự án Toàn quốc, hoặc  Là một công ty quốc tế có quan hệ chiến lược với Ford tại một thị trường hoặc các thị trường khác. GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 8 Tuy nhiên, những khách hàng sau không được xem là khách hàng Dự án Toàn quốc:  Hợp tác xã Vận tải với số xe được sở hữu bởi nhiều cá nhân  Công ty cho thuê tài chính  Ngân hàng (đơn vị hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua lẻ/dự án)  Hãng taxi chưa đăng ký Khách hàng Dự án Toàn quốc được xếp vào nhóm Khách hàng Dự án Trọng yếu. 4/ Khách hàng Dự án Nhà nước - Government Fleet Khách hàng Dự án Nhà nước (người sử dụng cuối cùng thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh hoặc các Sở ban ngành thuộc tỉnh và những người khác mua xe từ nguồn ngân sách nhà nước) là chính quyền trung ương hoặc địa phương mua xe để hoạt động trên toàn quốc hoặc trong vùng. Do cơ chế phân quyền hiện tại của chính phủ Việt Nam, đại lý tại địa phương được khuyến khích làm việc chặt chẽ với chính quyền địa phương. Khách hàng Dự án Nhà nước được xếp vào nhóm Khách hàng Dự án Trọng yếu. Các Hỗ trợ ưu đãi dành cho khách hàng trọng yếu Ford Việt 1. Các hỗ trợ bán hàng ưu đãi cho Khách Hàng Trọng Yếu  Hỗ trợ đặc biệt về giá cho khách hàng trọng yếu của Ford Việt Nam sẽ được áp dụng theo chính sách bán hàng dự án của Ford Việt Nam  Phòng tài chính của Ford Việt Nam đang liên kết với một số ngân hàng uy tín để có được những hỗ trợ tốt nhất về mặt tài chính cho các khách hàng trọng yếu của Ford Viêt Nam 2. Các chương trình Marketing ưu đãi cho khách hàng trọng yếu  Được mời tham dự các hội nghị và các chương trình lớn của Ford Việt Nam  Được cập nhật thông tin mới nhất của Ford Viêt Nam về sản phẩm, chương trình khuyến mại,..  Được tặng quà trong những dịp đặc biệt: Sinh nhật, Tết.  Được tặng thiệp chúc mừng và lịch nhân dịp năm mới.  Được hưởng những chương trình đặc biệt: tham dự chương trình du lịch, phần quà thú vị…  Có thể hợp tác vào các chương trình quảng cáo hoặc Marketing của Ford Việt Nam  Có thể cộng tác cùng Ford Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh của họ  Được hỗ trợ về các dụng cụ quảng cáo tuyên truyền  Tên công ty hoặc logo có thể được đăng trên trang web của Ford Việt Nam  Được tham gia các chương trình thể thao của Ford: Giải thi đấu Tennis GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 9  Được cấp một thẻ khách hàng trọng yếu với những ưu đãi đặc biệt 3. Các Dịch Vụ ưu đãi cho Khách hàng trọng yếu 3.1 Được hưởng ưu đãi giá phụ tùng bảo dưỡng và chi phí giờ công  Giảm 20% giá phụ tùng bảo dưỡng so với giá bán lẻ công bố  Giảm 20% chi phí giờ công thực hiện dịch vụ bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ uỷ quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc 3.2 Bảo hành thiện chí Ford Việt Nam, trong từng trường hợp cụ thể sẽ hỗ trợ một phần chi phí sửa chữa cho các hỏng hóc kỹ thuật xảy ra ngoài thời hạn bảo hành, hoặc cho các hư hỏng không thuộc diện được bảo hành thông thường như được miêu tả trong sổ bảo hành 3.3 Hỗ trợ khẩn cấp trên đường Chi phí sửa chữa khắc phục sự cố khẩn cấp hoặc cứu hộ kéo xe ngoài phạm vi bảo hành hoặc được thanh toán bởi công ty bảo hiểm sẽ được thanh toán bởi Ford Việt Nam. 3.4 Hỗ trợ chi phí thuê xe Ford Viêt Nam, theo yêu cầu của quý khách, sẽ đưa ra phương án hỗ trợ thuê xe trong trường hợp xe của quý khách cần giữ lại Trung tâm sửa chữa Đại lý vì lý do kỹ thuật trong thời gian bảo hành. 3.5Chương Trình chăm sóc xe đặc biệt Ford Viêt Nam, tại từng thời điểm, thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng Đại lý sẽ liên hệ với quý khách hàng cho từng chương trình dịch vụ cụ thể, ví dụ như chăm sóc kiểm tra động cơ, hệ thống phanh, săm lốp và bình điện. Các chương trình dịch vụ này sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Với các ưu đãi về phụ tùng và công lao động cho các nội dung dịch vụ khác nhau. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG VỚI FORD EVEREST GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 10 I/ Nhân tố về tâm lý Hiểu được tâm lý của khách hàng FordEverest 2007 đã được nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản trước với kiểu dáng và nội thất hoàn toàn mới, dũng mãnh và hiện đại, được tăng cường thêm nhiều tính năng và tiện nghi. Vì vậy, Everest 2007 được đánh giá là chiếc xe đa dụng lý tưởng cho cả gia đình trong mỗi công việc hay mỗi chuyến dã ngoại. không những vậy Ford Everest Với kiểu dáng và nội thất hoàn toàn mới, hiện đại, nhiều tính năng, tiện nghi được bổ sung giúp tiết kiệm nhiên liệu đang là vấn đề gây chú ý do giá cả liên tục tăng thời gian qua. Với mức tiêu thụ nhiên liệu 8,3 lít/100 km (chạy thử nghiệm của các phóng viên), Everest 2.5 Turbo Diesel đã có được lợi thế cạnh tranh không nhỏ. Việc có tới 3 phiên bản Everest với hai loại động cơ xăng và dầu cũng sẽ giúp Everest đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. II/ Nhân tố về cá nhân Ford everest hướng đến đối tượng là nhưng’ khách hàng thích dòng xe 7 chổ mang kiểu dáng của một chiếc xe thể thao việt dã EVEREST đã chinh phục và thực sự hấp dẫn những khách hàng đang cân nhắc để mua một chiếc xe gia đình sành điệu hơn. Mạnh mẽ, kiểu dáng ấn tượng, thiết kế nội thất hợp lý, mới mẻ, phù hợp với các chuyến dã ngoại, Ford Everest đã tạo ra một sức hút lớn cho người tiêu dùng. III/ Nhân tố về văn hoá Ford Everest hiện đang có mặt tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Philippine, Malaysia, Campuchia, Brunei. Để có mẫu Everest, Ford Việt Nam đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền thiết bị, thực hiện đào tạo nâng cao trình độ, tuyển thêm hơn 100 kỹ thuật viên…" Thoạt nhìn, Everest toát lên một vẻ giản dị nhưng khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt là những thanh ngang mạ crôm lớn cùng các cụm đèn pha vuông vắn. Hai thanh vè cửa lớn bằng hợp kim nhôm giúp lên xuống dễ dàng. Thanh cản phía sau được thiết kế ôm sát đuôi xe, vừa chống lại những va chạm nhỏ từ phía sau, vừa tiện dụng trong trường hợp lên hoặc xuống hàng. Rõ ràng, các chuyên gia thiết kế không đi sâu vào trau chuốt từng chi tiết mà chú trọng đến ấn tượng tổng thể của chiếc xe. Dáng xe thể thao không tạo ra bởi bộ cản trước lớn mà đến từ các kích thước (dài, rộng, cao) đều hơn hẳn các đối thủ cùng hạng. Khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng bộ lốp béo trang bị tiêu chuẩn cho vành 15 inch gợi nên tư thế mạnh mẽ. Và với sự phong phú, đặc sắc của màu sơn khách hàng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện niềm tự hào, đam mê tuyệt vời cùng phong cách riêng của mình. Xe Ford Everest có 6 màu để khách hàng lựa.Ford Everest mang một kiểu dang phù hợp với văn hoá của Việt Nam GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 11 PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM VÀ CÁC CHÍNH SÁCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM CỦA FORD EVEREST GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 12 I/ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM 1/Phân khúc theo địa lý Việt Nam có địa hình đồi núi,đổng bằng ,đường xá thì ghồ ghề nắm bắt được nhu cầu đo Ford Eveverst mới được tăng cường với hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo bánh xe không bị hãm cứng khi phanh gấp hay phanh trên các bề mặt trơn trượt. Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh cho phép tăng khả năng điều khiển khi phanh, cho phép người lái xe tránh tối đa các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả phanh trong mọi điều kiện địa hình. Đèn sương mù được trang bị với dáng vẻ mạnh mẽ, đem lại sự an toàn khi đi xe trong điều kiện thời tiết xấu và địa hình đồi núi hiểm trở. Ford Everest mới được trang bị mâm đúc 16 inche với bánh béo 245/70R16 có thể vượt qua bất cứ địa hình hiểm trở và khó khăn nào. Khoảng sáng gầm xe cao (210) cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện 0ff- road mà không sợ bị hỏng phần gầm xe, rất phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam… 2/Phân khúc theo dân số Ford Everest đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng dó là mẩu xe 7chổ dành cho gia đình thích hợp với những chuyến di du lịch vào dịp cuối tuần và Ford Everest được coi là :”Chiếc xe lớn cho gia đình” 3/Phân khúc theo tâm lý An toàn hơn Bất kỳ một chiếc xe nào cũng đều được chú ý đến yếu tố hàng đầu là sự an toàn. Và với dòng xe đa dụng 7 chỗ này, các tính năng an toàn đã được tăng cường mạnh mẽ. Cụ thể, khung xe đã được thiết kế tiên tiến theo dạng bậc thang đan xen, giúp tăng độ bền và độ cững – vững cho xe đồng thời tạo sự an toàn gần như tuyệt đối khi vận hành. Cấu trúc thân xe cũng đã được gia cố đặc biệt với các đòn chịu lực và các trụ được tăng cường nhằm tăng sự chịu lực va chạm, bảo vệ hành khách trên xe trong khi vẫn duy trì được hình dạng và tình trạng nguyên vẹn của khoang an toàn cho người ngồi trên xe. Ngoài ra, hệ thống đèn trước cũng được cải tiến với hệ thống phân bổ ánh sáng lớn hơn, đèn sau được nâng cấp, xi-nhan và đèn báo dừng xe cao hơn giúp tài xế và các xe khác dễ dàng quan sát. Bộ phận giảm xóc đã được “hướng” vào những thiết kế giảm xóc của các dòng xe du lịch, theo đó tạo thêm độ ổn định và êm dịu cho một chiếc SUV. Hệ treo trước Wishbone được thiết kế với càng chữ A kép, giảm xóc thanh xoắn kết hợp với thanh ổn định, phối hợp hoàn hảo với hệ lái đem lại tính điều khiển chính xác. Độ cứng giảm xóc giúp xe ổn định và cảm giác thoải mãi cho tất cả hành khách, kể cả những người ngồi ở hàng ghế cuối cùng Kính trước được thiết kế hai lớp với một lớp nhựa mỏng ở giữa, không bị vỡ vụn khi va chạm, giảm tối đa thương tích có thể gây ra cho người ngồi trong GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 13 xe. Các vùng biến dạng được thiết kế để hấp thụ lực va chạm, tự biến dạng trong trường hợp có va chạm mạnh, giảm thiểu ảnh hưởng lên khoang hành khách. Các trang thiết bị an toàn cao cấp gồm có: dây đai an toàn, hai túi khí bảo vệ. Ghế lái được thiết kế với điểm gập phần hông (H-point) bố trí cao, tạo tầm quan sát tối đa cho người ngồi lái, nhất là ở hai phía trái, phải của đầu xe. II/ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM Với Ford Everst hướng tới lợi ích của sản phẩm dem lại cho khách hàng“Luôn săn sàng cho gia đình năng động” THIẾT LẬP CHÍNH SÁCH 4 P CHO SẢN PHẨM FORD EVEREST 1/ Chiến Lược Về Product Everest (4x2) 2.5L diesel GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 14 Everest (4x2) 2.6L động cơ xăng Everest (4x4) 2.5L diesel 2/ Chiến lược về giá Price Giá xe Ford Everest Everest (4x2) 2.5L diesel 31.500 USD Everest (4x2) 2.6L động cơ xăng 32.500 USD Everest (4x4) 2.5L diesel 41.500 USD 3/ Chiến lược về Place FORD EVEREST có mặt hầu hết ở Việt Nam thông qua cac đại lý và chi nhánh chính hãng của Ford ở cả 3 miền: Miền Bắc: gồm 9 đại lý và chi nhánh - Đại lý thủ đô Ford Km 8, Đường Giải Phóng, Ngã ba Pháp Vân, Quận Hoàng Mai,Hà Nội -Đại lý Hà nội 94 Đường Ngô Thì Nhậm,Hà NộI Trung tâm kinh doanh xe ô tô Ford đã qua sử dụng Thăng Long Ford GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing 15 32 Nguyễn Công Trứ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Điện thoại: 04 9763987 Chi nhánh đại lý Hà Nội Ford Hạ Long
Luận văn liên quan