Tập đoàn ô tô Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhà máy lắp
ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đông) hai năm sau đó vào
tháng 11/1997. Công suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với
sáu dòng sản phẩm hiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó Ford Motor đóng
góp 75% số vốn và Công ty Diesel Sông Công Việt Nam có 25% vốn góp. Đây là
liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư
lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580
nhân viên.
Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của công ty Ford
Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt
được nhiều thành công tại thị trường đang phát triển này. Từ vị trí thứ 7 trên thị
trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã nhanh
chóng phát triển và đến hết năm 2004, Ford Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 trên
thị trường với 14% thị phần.
Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn
thể nhân viên công ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều mặt. Nhà
máy Ford tại Hải Dương là nhà máy ô tô đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được
cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO 9001; ISO 14001 và QS 9000. Tháng 6/2005,
Ford Việt Nam vui mừng thông báo đã vượt qua các kiểm định cần thiết và đạt
tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS 16949 chuyên ngành Công nghiệp
ôtô. Như vậy, Ford Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong công tác nâng cao chất
lượng, thoả mãn khách hàng.
20 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2234 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Chiến dịch marketing của FORD EVEREST, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
1
Tiểu luận
Chiến dịch marketing của FORD
EVEREST
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
2
GiỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP
“ Cho mỗi ngày Thêm sôi động”
Tập đoàn ô tô Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhà máy lắp
ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đông) hai năm sau đó vào
tháng 11/1997. Công suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với
sáu dòng sản phẩm hiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó Ford Motor đóng
góp 75% số vốn và Công ty Diesel Sông Công Việt Nam có 25% vốn góp. Đây là
liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư
lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580
nhân viên.
Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của công ty Ford
Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt
được nhiều thành công tại thị trường đang phát triển này. Từ vị trí thứ 7 trên thị
trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã nhanh
chóng phát triển và đến hết năm 2004, Ford Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 trên
thị trường với 14% thị phần.
Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn
thể nhân viên công ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều mặt. Nhà
máy Ford tại Hải Dương là nhà máy ô tô đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được
cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO 9001; ISO 14001 và QS 9000. Tháng 6/2005,
Ford Việt Nam vui mừng thông báo đã vượt qua các kiểm định cần thiết và đạt
tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS 16949 chuyên ngành Công nghiệp
ôtô. Như vậy, Ford Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong công tác nâng cao chất
lượng, thoả mãn khách hàng.
Ford VN luôn coi những hoạt động đóng góp xã hội là một phần trách
nhiệm của công ty đối với cộng đồng. FVL đã và đang thực hiện nhiều chương
trình trong các lĩnh vực an toàn giao thông; bảo vệ môi trường và gìn giũ di sản
văn hoá dân tộc và nhiều chương trình từ thiện khác. Về Các hoạt động về môi
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
3
trường và bảo tồn văn hoá, Chương trình Bảo vệ môi trường và gin giữ di sản văn
hoá do quỹ Ford tài trợ được bắt đầu từ 2000 đã đóng góp tổng cộng 240.000 đô la
cho trên 60 dự án, từ bảo vệ rùa biển, dùng năng lượng biogas và bảo vệ các điệu
múa và văn học truyền thống của Việt nam.
Nhà máy
Với chỉ tiêu toàn cầu hoá hoạt động chế tạo, sản xuất ô tô và phát triển sản
phẩm, Ford đã đưa vàp áp dụng tại Việt Nam những công nghệ thuộc đẳng cấp thế
giới, được thiết kế để đảm bảo sản xuất ra xe có chất lượng cao nhất và đạt tiêu
chuẩn quốc tế.
Hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông
Nam Á (công nghệ sơn nhúng).
Là nhà sản xuất ô tô duy nhất ở Việt Nam sử dụng máy đo toạ độ không
gian 3 chiều để kiểm tra kích thước của thân vỏ xe.
Hệ thống kiểm tra xe thành phẩm mang tính công nghệ cao, đạt mọi yêu cầu kỹ
thuật công nghiệp trong nước và quốc tế.
Hệ thống chất lượng thoả mãn tất cả các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn ISO 9001,
được định hướng đáp ứng các yêu cầu bổ sung của QS9000 (Bộ tiêu chuẩn dùng
cho hệ thống chất lượng của các nhà sản xuất ô tô) và thoả mãn tiêu chuẩn ISO
14001 và ISO:TS 16949.
Nhà máy của Ford Việt Nam đóng tại tỉnh Hải Dương, cách Hà Nội 55km
về phía Đông. Diện tích sản xuất của nhà máy rộng hơn 17.400 m2 và công suất
sản xuất 2 ca là 14.000 xe một năm.
I/ Lĩnh Vực Hoạt Động
1 Dịch vụ xác định, định giá các loại xe Ford đã qua sử dụng.
2. Thu mua các loại xe Ford đã qua sử dụng.
3. Bán các loại xe Ford đã qua sử dụng.
4. Đổi xe Ford cũ lấy xe Ford mới.
5. Ký gửi các loại xe Ford đã qua sử dụng.
6. Kinh doanh các loại phụ kiện, đồ chơi ô tô.
II/ Sản Phẩm của Ford
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
4
Ford mondeo:
Ford escape
Ford everest
Ford ranger
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
5
Focus:
Ford camry
III/ Phạm Vi Hoạt
Động
Phạm vi hoạt động của ford được trải rộng khắp cả nước thông qua các đại
lý chính hãng của FORD
MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA FORD VỚI SẢN PHẨM
FORD EVEREST
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
6
.
I / Đối Thủ Cạnh tranh canh
Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Ford Everest là các hãng xe Toyota với
những mẩu xe mới tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Ford
Cuối năm 2006 Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe Camry
2007 với 2 loại: 3.5Q là 65.900USD và 2.4G là 50.600USD, mặc dù giá khá cao,
nhưng ngay từ khi xuất hiện 2 mẫu xe này đã luôn trong tình trạng cháy hàng.
Toyota Việt Nam cho biết họ dự kiến mỗi tháng tiêu thụ được 120 xe thì tháng
thấp nhất cũng đạt 150 xe và tháng cao nhất đạt 190 xe. Hiện muốn mua loại xe
này phải chờ đợi khoảng 2 tháng kể từ khi ký hợp đồng, đặt cọc mới có hàng để
giao.
Mẫu xe thành công thứ 2 là Chevrolet-Captiva của GM Daewoo... đây là chiếc
SUV có kiểu dáng thiết kế khá bắt mắt với 1 thương hiệu có tên tuổi và giá cả
tương đối hợp lý trên 30.000USD một chút, mặc dù chất lượng vẫn còn có điều
băn khoăn, nhưng cũng đã mang lại thành công lớn trên thị trường. Một hãng cũng
đang là đối thủ canh tranh với Ford Everest cho dòng xe 7 chổ
II/ Công Nghệ Của Ford Everest
Công ty Ford Việt Nam cũng bắt đầu ra mắt phiên bản Everest mới. Phần
đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt 3 mang mạ crôm và phía sau là lớp lưới kim loại
hình sóng, mở rộng và ăn liền với hốc gió phía dưới, phần mũi tạo cho Everest có
vóc dáng phong trần, rất đậm chất Mỹ. Đèn sương mù, nằm gọn trong ba-đờ-sốc
mới gân guốc và đồ sộ, hệ thống phanh ABS cùng bảng đồng hồ hình trụ, dễ quan
sát và khỏe khoắn. Nội thất Everest mới được phối giữa hai tông màu be và đen.
Bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn với dàn CD 6 đĩa có thể chơi MP3. Giá của
bản 4x2 (một cầu) máy xăng 2.6L là 34.200USD. Everest 4x2 máy dầu 2.5L là
33.200USD. Cả hai đều đắt hơn 400USD so với đời trước. Riêng Everest 4x4 chưa
có giá. Ford Việt Nam cũng cho biết, sắp tới sẽ ngừng sản xuất các mẫu
xe Transit, Ranger để đưa ra các phiên bản mới nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị
trường.
Mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn
So với nhiều dòng xe cùng phân khúc có giá bán tương đương, Ford Everest
phiên bản trước vốn đã có không ít ưu điểm vượt trội và với phiên bản mới này,
Everest tiếp tục được nhà sản xuất “nâng đời” nhằm giữ chân những khách hàng
yêu thích thương hiệu Ford đồng thời “lôi kéo” thêm những khách hàng mới tại thị
trường ôtô Việt Nam.
Về nội thất bên trong, Everest 2007 có vỏ bọc nỉ màu be, nội thất sang trọng
và “mượt mà” hơn hẳn so với phiên bản trước.
Everest 2007 còn có khoang hành khách rộng rãi, trang bị nhiều chi tiết như
ổ điện sạc điện thoại, laptop, cung cấp điện cho các thiết bị 12V như tủ lạnh, máy
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
7
đun nước, bếp du lịch cùng các chi tiết khác như hộp đựng đồ, chỗ để cốc.
Everest 2007 cũng tiện dụng hơn với hàng ghế thứ 2 có thể gấp lại một
cách dễ dàng trong khi hàng ghế thứ 3 có thể hoàn toàn được dỡ ra để tạo thêm
khoảng không gian đựng đồ rộng lớn. Everest 2007 còn có hệ thống máy điều hòa
riêng biệt hàng đầu và cho từng hàng ghế. Trong những chuyến dã ngoại, chiếc xe
sẽ giúp các chủ nhân được thư giãn thoải mái hơn với dàn âm thanh CD/MP3 6 đĩa
và 6 loa.
III/ Môi trường Tự Nhiên
So với phiên bản trước, la-zăng đúc của Everest 2007 được mở rộng
thêm 1 inche thành 16 inche và được lắp bánh béo 245/70R16 có thể cho phép
vượt qua mọi dạng địa hình. Khoảng sáng gầm xe cao 210mm sẽ cho phép điều
khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện off-road mà không sợ bị hỏng phần gầm xe,
đặc điểm này rất phù hợp với địa hình giao thông miền núi Việt Nam..Đối với một
dòng xe thường xuyên phải “làm bạn” với những cung đường có địa hình hiểm trở
và trơn trượt, như ở Việt Nam Everest 2007 đã được tăng cường hệ thống chống
bó cứng phanh ABS đảm bảo không bị hãm cứng hay trơn trượt khi phanh gấp.
Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh còn cho phép khả năng tăng điều khiển khi phanh,
cho phép người lái tránh tối đa các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả
phanh trong mọi điều kiện địa hình.
IV/ Môi Trường khách hàng
Khách hàng dự án được chia thành hai nhóm chính, căn cứ vào số lượng
xe đang sử dụng và việc đánh giá về doanh số bán hàng tiềm năng:
1/Khách hàng Dự án khối Kinh doanh – Business Fleet
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tổ chức Ngoại giao
Tổ chức Từ thiện/Cộng đồng, Tổ chức Phi Chính phủ, Chương trình
Khách hàng Trung thành (Đối tác Kinh doanh của Ford, khách hàng VIP, Nhân
viên của Ford và Đại lý).
2/Khách hàng Dự án Trọng yếu – Major Fleet
3/Khách hàng Dự án Toàn quốc – National Fleet
Một tổ chức được công nhận là Khách hàng Dự án Toàn quốc (NFC) phải:
Sở hữu hoặc vận hành tối thiểu 50 xe trong đó có ít nhất 10 xe Ford, hoặc
Tuỳ theo quyết định của Ford Việt Nam, là tổ chức có tiềm năng phát triển
thành một Khách hàng Dự án Toàn quốc, hoặc
Là một công ty quốc tế có quan hệ chiến lược với Ford tại một thị trường
hoặc các thị trường khác.
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
8
Tuy nhiên, những khách hàng sau không được xem là khách hàng Dự án Toàn
quốc:
Hợp tác xã Vận tải với số xe được sở hữu bởi nhiều cá nhân
Công ty cho thuê tài chính
Ngân hàng (đơn vị hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua lẻ/dự án)
Hãng taxi chưa đăng ký
Khách hàng Dự án Toàn quốc được xếp vào nhóm Khách hàng Dự án Trọng yếu.
4/ Khách hàng Dự án Nhà nước - Government Fleet
Khách hàng Dự án Nhà nước (người sử dụng cuối cùng thuộc Uỷ ban nhân dân
tỉnh hoặc các Sở ban ngành thuộc tỉnh và những người khác mua xe từ nguồn ngân
sách nhà nước) là chính quyền trung ương hoặc địa phương mua xe để hoạt động
trên toàn quốc hoặc trong vùng. Do cơ chế phân quyền hiện tại của chính phủ Việt
Nam, đại lý tại địa phương được khuyến khích làm việc chặt chẽ với chính quyền
địa phương. Khách hàng Dự án Nhà nước được xếp vào nhóm Khách hàng Dự án
Trọng yếu.
Các Hỗ trợ ưu đãi dành cho khách hàng trọng yếu Ford Việt
1. Các hỗ trợ bán hàng ưu đãi cho Khách Hàng Trọng Yếu
Hỗ trợ đặc biệt về giá cho khách hàng trọng yếu của Ford Việt Nam sẽ
được áp dụng theo chính sách bán hàng dự án của Ford Việt Nam
Phòng tài chính của Ford Việt Nam đang liên kết với một số ngân hàng uy
tín để có được những hỗ trợ tốt nhất về mặt tài chính cho các khách hàng trọng
yếu của Ford Viêt Nam
2. Các chương trình Marketing ưu đãi cho khách hàng trọng yếu
Được mời tham dự các hội nghị và các chương trình lớn của Ford Việt Nam
Được cập nhật thông tin mới nhất của Ford Viêt Nam về sản phẩm, chương
trình khuyến mại,..
Được tặng quà trong những dịp đặc biệt: Sinh nhật, Tết.
Được tặng thiệp chúc mừng và lịch nhân dịp năm mới.
Được hưởng những chương trình đặc biệt: tham dự chương trình du lịch,
phần quà thú vị…
Có thể hợp tác vào các chương trình quảng cáo hoặc Marketing của Ford
Việt Nam
Có thể cộng tác cùng Ford Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh của họ
Được hỗ trợ về các dụng cụ quảng cáo tuyên truyền
Tên công ty hoặc logo có thể được đăng trên trang web của Ford Việt Nam
Được tham gia các chương trình thể thao của Ford: Giải thi đấu Tennis
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
9
Được cấp một thẻ khách hàng trọng yếu với những ưu đãi đặc biệt
3. Các Dịch Vụ ưu đãi cho Khách hàng trọng yếu
3.1 Được hưởng ưu đãi giá phụ tùng bảo dưỡng và chi phí giờ công
Giảm 20% giá phụ tùng bảo dưỡng so với giá bán lẻ công bố
Giảm 20% chi phí giờ công thực hiện dịch vụ bảo dưỡng tại các trung tâm
dịch vụ uỷ quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc
3.2 Bảo hành thiện chí
Ford Việt Nam, trong từng trường hợp cụ thể sẽ hỗ trợ một phần chi phí sửa chữa
cho các hỏng hóc kỹ thuật xảy ra ngoài thời hạn bảo hành, hoặc cho các hư hỏng
không thuộc diện được bảo hành thông thường như được miêu tả trong sổ bảo
hành
3.3 Hỗ trợ khẩn cấp trên đường
Chi phí sửa chữa khắc phục sự cố khẩn cấp hoặc cứu hộ kéo xe ngoài phạm vi bảo
hành hoặc được thanh toán bởi công ty bảo hiểm sẽ được thanh toán bởi Ford Việt
Nam.
3.4 Hỗ trợ chi phí thuê xe
Ford Viêt Nam, theo yêu cầu của quý khách, sẽ đưa ra phương án hỗ trợ thuê xe
trong trường hợp xe của quý khách cần giữ lại Trung tâm sửa chữa Đại lý vì lý do
kỹ thuật trong thời gian bảo hành.
3.5Chương Trình chăm sóc xe đặc biệt
Ford Viêt Nam, tại từng thời điểm, thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng Đại
lý sẽ liên hệ với quý khách hàng cho từng chương trình dịch vụ cụ thể, ví dụ như
chăm sóc kiểm tra động cơ, hệ thống phanh, săm lốp và bình điện. Các chương
trình dịch vụ này sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Với các ưu đãi
về phụ tùng và công lao động cho các nội dung dịch vụ khác nhau.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA HÀNG CỦA
KHÁCH HÀNG VỚI FORD EVEREST
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
10
I/ Nhân tố về tâm lý
Hiểu được tâm lý của khách hàng FordEverest 2007 đã được nâng cấp
mạnh mẽ so với phiên bản trước với kiểu dáng và nội thất hoàn toàn mới, dũng
mãnh và hiện đại, được tăng cường thêm nhiều tính năng và tiện nghi. Vì vậy,
Everest 2007 được đánh giá là chiếc xe đa dụng lý tưởng cho cả gia đình trong
mỗi công việc hay mỗi chuyến dã ngoại. không những vậy Ford Everest Với kiểu
dáng và nội thất hoàn toàn mới, hiện đại, nhiều tính năng, tiện nghi được bổ sung
giúp tiết kiệm nhiên liệu đang là vấn đề gây chú ý do giá cả liên tục tăng thời gian
qua. Với mức tiêu thụ nhiên liệu 8,3 lít/100 km (chạy thử nghiệm của các phóng
viên), Everest 2.5 Turbo Diesel đã có được lợi thế cạnh tranh không nhỏ. Việc có
tới 3 phiên bản Everest với hai loại động cơ xăng và dầu cũng sẽ giúp Everest đáp
ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.
II/ Nhân tố về cá nhân
Ford everest hướng đến đối tượng là nhưng’ khách hàng thích dòng xe 7 chổ mang
kiểu dáng của một chiếc xe thể thao việt dã
EVEREST đã chinh phục và thực sự hấp dẫn những khách hàng đang cân
nhắc để mua một chiếc xe gia đình sành điệu hơn. Mạnh mẽ, kiểu dáng ấn tượng,
thiết kế nội thất hợp lý, mới mẻ, phù hợp với các chuyến dã ngoại, Ford Everest đã
tạo ra một sức hút lớn cho người tiêu dùng.
III/ Nhân tố về văn hoá
Ford Everest hiện đang có mặt tại các thị trường Thái Lan, Indonesia,
Philippine, Malaysia, Campuchia, Brunei. Để có mẫu Everest, Ford Việt Nam đã
đầu tư đáng kể vào dây chuyền thiết bị, thực hiện đào tạo nâng cao trình độ, tuyển
thêm hơn 100 kỹ thuật viên…"
Thoạt nhìn, Everest toát lên một vẻ giản dị nhưng khỏe khoắn. Lưới tản
nhiệt là những thanh ngang mạ crôm lớn cùng các cụm đèn pha vuông vắn. Hai
thanh vè cửa lớn bằng hợp kim nhôm giúp lên xuống dễ dàng. Thanh cản phía sau
được thiết kế ôm sát đuôi xe, vừa chống lại những va chạm nhỏ từ phía sau, vừa
tiện dụng trong trường hợp lên hoặc xuống hàng. Rõ ràng, các chuyên gia thiết kế
không đi sâu vào trau chuốt từng chi tiết mà chú trọng đến ấn tượng tổng thể của
chiếc xe.
Dáng xe thể thao không tạo ra bởi bộ cản trước lớn mà đến từ các kích thước (dài,
rộng, cao) đều hơn hẳn các đối thủ cùng hạng. Khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng
bộ lốp béo trang bị tiêu chuẩn cho vành 15 inch gợi nên tư thế mạnh mẽ.
Và với sự phong phú, đặc sắc của màu sơn khách hàng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện
niềm tự hào, đam mê tuyệt vời cùng phong cách riêng của mình. Xe Ford Everest
có 6 màu để khách hàng lựa.Ford Everest mang một kiểu dang phù hợp với văn
hoá của Việt Nam
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
11
PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM VÀ CÁC
CHÍNH SÁCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM CỦA FORD
EVEREST
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
12
I/ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM
1/Phân khúc theo địa lý
Việt Nam có địa hình đồi núi,đổng bằng ,đường xá thì ghồ ghề nắm
bắt được nhu cầu đo Ford Eveverst mới được tăng cường với hệ thống chống bó
cứng phanh ABS đảm bảo bánh xe không bị hãm cứng khi phanh gấp hay phanh
trên các bề mặt trơn trượt. Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh cho phép tăng khả năng
điều khiển khi phanh, cho phép người lái xe tránh tối đa các nguy hiểm trên đường
cũng như tăng hiệu quả phanh trong mọi điều kiện địa hình. Đèn sương mù được
trang bị với dáng vẻ mạnh mẽ, đem lại sự an toàn khi đi xe trong điều kiện thời tiết
xấu và địa hình đồi núi hiểm trở.
Ford Everest mới được trang bị mâm đúc 16 inche với bánh béo
245/70R16 có thể vượt qua bất cứ địa hình hiểm trở và khó khăn nào. Khoảng
sáng gầm xe cao (210) cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện 0ff-
road mà không sợ bị hỏng phần gầm xe, rất phù hợp với điều kiện đường sá Việt
Nam…
2/Phân khúc theo dân số
Ford Everest đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng dó là mẩu xe
7chổ dành cho gia đình thích hợp với những chuyến di du lịch vào dịp cuối tuần
và Ford Everest được coi là :”Chiếc xe lớn cho gia đình”
3/Phân khúc theo tâm lý
An toàn hơn
Bất kỳ một chiếc xe nào cũng đều được chú ý đến yếu tố hàng đầu là sự an
toàn. Và với dòng xe đa dụng 7 chỗ này, các tính năng an toàn đã được tăng cường
mạnh mẽ.
Cụ thể, khung xe đã được thiết kế tiên tiến theo dạng bậc thang đan xen,
giúp tăng độ bền và độ cững – vững cho xe đồng thời tạo sự an toàn gần như tuyệt
đối khi vận hành. Cấu trúc thân xe cũng đã được gia cố đặc biệt với các đòn chịu
lực và các trụ được tăng cường nhằm tăng sự chịu lực va chạm, bảo vệ hành khách
trên xe trong khi vẫn duy trì được hình dạng và tình trạng nguyên vẹn của khoang
an toàn cho người ngồi trên xe.
Ngoài ra, hệ thống đèn trước cũng được cải tiến với hệ thống phân bổ ánh
sáng lớn hơn, đèn sau được nâng cấp, xi-nhan và đèn báo dừng xe cao hơn giúp tài
xế và các xe khác dễ dàng quan sát.
Bộ phận giảm xóc đã được “hướng” vào những thiết kế giảm xóc của các
dòng xe du lịch, theo đó tạo thêm độ ổn định và êm dịu cho một chiếc SUV. Hệ
treo trước Wishbone được thiết kế với càng chữ A kép, giảm xóc thanh xoắn kết
hợp với thanh ổn định, phối hợp hoàn hảo với hệ lái đem lại tính điều khiển chính
xác. Độ cứng giảm xóc giúp xe ổn định và cảm giác thoải mãi cho tất cả hành
khách, kể cả những người ngồi ở hàng ghế cuối cùng
Kính trước được thiết kế hai lớp với một lớp nhựa mỏng ở giữa, không bị
vỡ vụn khi va chạm, giảm tối đa thương tích có thể gây ra cho người ngồi trong
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
13
xe. Các vùng biến dạng được thiết kế để hấp thụ lực va chạm, tự biến dạng trong
trường hợp có va chạm mạnh, giảm thiểu ảnh hưởng lên khoang hành khách.
Các trang thiết bị an toàn cao cấp gồm có: dây đai an toàn, hai túi khí bảo
vệ. Ghế lái được thiết kế với điểm gập phần hông (H-point) bố trí cao, tạo tầm
quan sát tối đa cho người ngồi lái, nhất là ở hai phía trái, phải của đầu xe.
II/ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
Với Ford Everst hướng tới lợi ích của sản phẩm dem lại cho khách
hàng“Luôn săn sàng cho gia đình năng động”
THIẾT LẬP CHÍNH SÁCH 4 P CHO SẢN PHẨM FORD
EVEREST
1/ Chiến Lược Về Product
Everest (4x2) 2.5L diesel
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
14
Everest (4x2) 2.6L động cơ xăng
Everest (4x4) 2.5L diesel
2/ Chiến lược về giá Price
Giá xe Ford Everest
Everest (4x2) 2.5L diesel 31.500 USD
Everest (4x2) 2.6L động cơ xăng 32.500 USD
Everest (4x4) 2.5L diesel 41.500 USD
3/ Chiến lược về Place
FORD EVEREST có mặt hầu hết ở Việt Nam thông qua cac đại lý và chi
nhánh chính hãng của Ford ở cả 3 miền:
Miền Bắc: gồm 9 đại lý và chi nhánh
- Đại lý thủ đô Ford
Km 8, Đường Giải Phóng, Ngã ba Pháp Vân, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
-Đại lý Hà nội
94 Đường Ngô Thì Nhậm,Hà NộI
Trung tâm kinh doanh xe ô tô Ford đã qua sử dụng Thăng Long Ford
GVHD:Thân Tôn Trọng Tín Đề Tài Marketing
15
32 Nguyễn Công Trứ,
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04 9763987 Chi nhánh đại lý Hà Nội Ford Hạ Long