Tiểu luận Dự án “dịch vụ trọn gói đi thi đại học - Cao đẳng"

Con người bằng những tri thức hiện đại sẽlà động lực cơbản của sựphỏt triển kinh tế- xó hội. Do vậy giỏo dục, đào tạo giữvai trũcốt tử đối với mỗi quốc gia, phỏt triển giỏo dục phải đi trước phỏt triển kinh tế. Ngày nay, loài người tiến bộ đang khao khát hướng tới một mục tiờu phỏt triển kinh tế- xó hội nhằm nâng cao đáng kểchất lượng sống cho con người trong sựkết hợp hài hoà giữa điều kiện vật chất và điều kiện tinh thần, giữa mức sống cao và nếp sống đẹp, vừa an toàn, vừa bền vững cho tất cảmọi người, cho thếhệngày nay và muôn đời con chỏu mai sau. Núi theo cỏch của Việt Nam: Thực hiện “Dân giàu, nước mạnh, xó hội dõn chủ, cụng bằng, văn minh”. Ngày nay, khi mà trớtuệ đó trởthành yếu tốhàng đầu thểhiện quyền lực và sức mạnh của một quốc gia, thỡcỏc nước trờn thếgiới đều ý thức được rằng giỏo dục khụng chỉlà phỳc lợi xó hội, mà thực sựlà đũn bẩy quan trọng đểphỏt triển kinh tế, phỏt triển xó hội. Các nước chậm tiến muốn phỏt triển nhanh phải hết sức quan tâm đến giỏo dục và đầu tưcho giáo dục chính là đầu tưcho phát triển. Chỉcú một chiến lược phỏt triển con người đúng đắn mới giúp các nước thuộc thếgiới thứba thoỏt khỏi sựnụlệmới vềkinh tếvà cụng nghệ. Với tất cảniềm lạc quan, tin tưởng chỳng ta cú thểhi vọng đến một thời gian khụng lõu nữa, giỏo dục ởnước ta sẽtrởthành một ngành cỏch mạng chất xám đồsộ, hiện đại với đội ngũgiỏo viờn hựng hậu - những người cú trớtuệcao, có đời sống vật chất dồi dào, được tụn vinh trong xó hội. Giỏo dục sẽthực sựtrởthành một động lực phỏt triển đất nước. Cỏc vựng lónh thổcủa nước ta, kểcảnụng thụn, miền nỳi, hải đảo sẽ phỏt triển đồng đều trên cơsởmột nền học vấn được nõng cao đáng kểcủa toàn dõn, nhất là tầng lớp thanh thiếu niờn. Cỏnh cửa đại học là nơi tạo ra những nhõn tài của đất nước, là niềm mơ ước, khỏt khao, là mục tiờu phấn đấu của mọi học sinh. Bắt đầu khoảng thời gian ngày 4 thỏng 7 hằng năm TPHCM lần lượt đón hàng triệu thớsinh dựthi cỏc khối đại học – cao đẳng. Và con sốnày gia tăng hằng năm. Việc dựthi đại học của cỏc thớsinh tỉnh gặp rất nhiều khó khăn từ đi lại đến ăn, ở. Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vềmột mựa thi dễdàng, thuận tiện, an toàn của thớsinh nhúm chỳng tụi thực hiện nghiờn cứu dự ỏn “ Dịch vụ trọn gói đi thi Đại học - Cao đẳng”.

pdf30 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1895 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Dự án “dịch vụ trọn gói đi thi đại học - Cao đẳng", để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1  TIỂU LUẬN DỰ ÁN “ DỊCH VỤ TRỌN GÓI ĐI THI ĐẠI HỌC- CAO ĐẲNG ” 2  LỜI MỞ ĐẦU Con người bằng những tri thức hiện đại sẽ là động lực cơ bản của sự phỏt triển kinh tế - xó hội. Do vậy giỏo dục, đào tạo giữ vai trũ cốt tử đối với mỗi quốc gia, phỏt triển giỏo dục phải đi trước phỏt triển kinh tế. Ngày nay, loài người tiến bộ đang khao khát hướng tới một mục tiờu phỏt triển kinh tế - xó hội nhằm nâng cao đáng kể chất lượng sống cho con người trong sự kết hợp hài hoà giữa điều kiện vật chất và điều kiện tinh thần, giữa mức sống cao và nếp sống đẹp, vừa an toàn, vừa bền vững cho tất cả mọi người, cho thế hệ ngày nay và muôn đời con chỏu mai sau. Núi theo cỏch của Việt Nam: Thực hiện “Dân giàu, nước mạnh, xó hội dõn chủ, cụng bằng, văn minh”. Ngày nay, khi mà trớ tuệ đó trở thành yếu tố hàng đầu thể hiện quyền lực và sức mạnh của một quốc gia, thỡ cỏc nước trờn thế giới đều ý thức được rằng giỏo dục khụng chỉ là phỳc lợi xó hội, mà thực sự là đũn bẩy quan trọng để phỏt triển kinh tế, phỏt triển xó hội. Các nước chậm tiến muốn phỏt triển nhanh phải hết sức quan tâm đến giỏo dục và đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển. Chỉ cú một chiến lược phỏt triển con người đúng đắn mới giúp các nước thuộc thế giới thứ ba thoỏt khỏi sự nụ lệ mới về kinh tế và cụng nghệ. Với tất cả niềm lạc quan, tin tưởng chỳng ta cú thể hi vọng đến một thời gian khụng lõu nữa, giỏo dục ở nước ta sẽ trở thành một ngành cỏch mạng chất xám đồ sộ, hiện đại với đội ngũ giỏo viờn hựng hậu - những người cú trớ tuệ cao, có đời sống vật chất dồi dào, được tụn vinh trong xó hội. Giỏo dục sẽ thực sự trở thành một động lực phỏt triển đất nước. Cỏc vựng lónh thổ của nước ta, kể cả nụng thụn, miền nỳi, hải đảo sẽ phỏt triển đồng đều trên cơ sở một nền học vấn được nõng cao đáng kể của toàn dõn, nhất là tầng lớp thanh thiếu niờn. Cỏnh cửa đại học là nơi tạo ra những nhõn tài của đất nước, là niềm mơ ước, khỏt khao, là mục tiờu phấn đấu của mọi học sinh. Bắt đầu khoảng thời gian ngày 4 thỏng 7 hằng năm TPHCM lần lượt đón hàng triệu thớ sinh dự thi cỏc khối đại học – cao đẳng. Và con số này gia tăng hằng năm. Việc dự thi đại học của cỏc thớ sinh tỉnh gặp rất nhiều khó khăn từ đi lại đến ăn, ở. Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu về một mựa thi dễ dàng, thuận tiện, an toàn của thớ sinh nhúm chỳng tụi thực hiện nghiờn cứu dự ỏn “ Dịch vụ trọn gói đi thi Đại học - Cao đẳng”. 3  CHƯƠNG 1. SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ Phần này giải thớch tại sao nên đầu tư vào dự ỏn thụng qua việc phõn tớch thị trường, bao gồm cỏc phõn tớch sau: 1.1. Cầu thị trường của sản phẩm 1.1.1. Nhu cầu về số lượng sản phẩm Với hơn 2500 học sinh lớp 12 thuộc khu vực thành phố Cao Lónh( Đồng Tháp), trong đó phần lớn chọn địa điểm thi tại TP. Hồ Chớ Minh. Dự bỏo số lượng này ngày càng tăng lên. Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng cú nhu cầu đi cùng con mỡnh trong thời gian này. Do đó, cầu của sản phẩm là khỏ lớn.Theo kết quả khảo sỏt của nhúm thỡ cú tới 95,67% cho rằng dịch vụ vận chuyển cả đi lẫn về là cần thiết, đưa đón những buổi thi cú tới 83,42%; ăn uống 83%; chỗ ở 96,81%. Dự ỏn khi hoạt động sẽ cung cấp cho cỏc bạn học sinh cũng như phụ huynh nhiều dịch vụ liờn quan trong suốt thời gian thi. Với số lượng lớn thí sinh như vậy, nhu cầu về dịch vụ sẽ là rất lớn. Dịch vụ sẽ cung cấp sự vận chuyển cả đi lẫn về, chỗ trọ, ăn uống, vận chuyển cỏc thớ sinh những ngày thi cũng như một số hoạt động phụ trợ đi kèm như: tư vấn tõm lý, chia sẽ kinh nghiệm,… nhằm tạo những điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Ngoài ra, trước mỗi buổi thi sẽ cú anh chị sinh viên đến để nhắc nhở trong việc chuẩn bị cỏc dụng cụ, giấy tờ phục vụ cho mụn thi của ngày hụm sau. Từ những điều này sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cỏc học sinh. Nếu đáp ứng tốt nhu cầu của cỏc thớ sinh và phụ huynh thỡ cú thể núi những năm tiếp theo dịch vụ sẽ rất phỏt triển, dịch vụ sẽ khụng những cung cấp những dịch vụ như trên mà sẽ phỏt triển thờm những dịch vụ khỏc nữa. Đây sẽ trở thành một dịch vụ hiệu quả và thiết thực. Do đó, dự bỏo nhu cầu của cỏc học sinh và phụ huynh là khỏ lớn, sẽ thu hỳt nhiều hơn các thí sinh và phụ huynh đến với dịch vụ này Số liệu được tớnh toỏn dựa trờn số liệu trờn cỏc website chớnh thức và từ kết quả của cỏc bảng khảo sỏt. Cú thể dùng các phương pháp như phân tích hồi quy, SPSS, Excel hay cỏc phần mềm khác như ForecastX để dự bỏo. 4  Yếu tố quyết định đến quy mụ, nhu cầu của dịch vụ là chất lượng, uy tín, cũng như các chương trỡnh khuyến mói, giảm giỏ trong cỏc dịch vụ hay khụng khớ thõn thiện, gần gũi, thái độ hũa nhó trước cỏc bạn học sinh và bậc phụ huynh. 1.1.2. Nhu cầu về chất lượng sản phẩm: Để biết được khả năng chi trả của khỏch hàng trước dịch vụ dự ỏn sắp tung ra thị trường, nhóm đó nghiờn cứu, xõy dựng và đưa vào bảng cõu hỏi nội dung liên quan đến mức giỏ của dịch vụ: Cõu hỏi 8: Bạn chấp nhận trả bao nhiờu cho dịch vụ này?( Tính trên 1 thí sinh, chưa tính chi phí nếu có người thân đi cùng)? Kết quả thu được như sau: Mức giỏ % khỏch hàng lựa chọn 1.000.000 VNĐ 14,46% 1.000.000 – 1.200.000 VNĐ 83,13% 1.200.000 – 1.400.000 VNĐ 2,41% Chất lượng sản phẩm càng tốt, càng cao thỡ sẽ cú ảnh hưởng lớn đến chi phí đầu tư, vận hành cũng như giá thành của dịch vụ. Tuy nhiên đây là một dự ỏn nhằm phục vụ nhu cầu thiết thực của cỏc bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh cũng như tác động của nú là rất lớn nên dù chi phí đầu tư có bỏ ra nhiều nhưng giá thành sản phẩm sẽ phự hợp với cỏc bạn học sinh và gia đỡnh. Và đảm bảo sẽ làm cỏc bạn hài lũng với cỏc dịch vụ của dự ỏn. Dịch vụ sẽ thật sự thiết thực và gần gũi với cỏc bạn học sinh và phụ huynh trong mựa tuyển sinh. 1.2. Cung thị trường Hiện nay trờn thị trường đó phỏt triển mạnh cỏc dịch vụ vận chuyển hành khách mà đặc biệt là đưa đón phụ huynh và học sinh vào mùa thi, đưa đón vào những buổi thi, dịch vụ ăn uống, chỗ ở trong những ngày thi. Tuy nhiờn chất lượng những dịch vụ kể trên chưa cao và chưa đồng đều. Bằng chứng là vẫn xảy ra hiện tượng tăng giá, nhét khách 5  trong mùa thi. Hơn nữa dịch vụ trọn gói đáp ứng đủ cả bốn nhu cầu thiết yếu trờn lại chưa có. Chính vỡ vậy, dự án này ra đời hứa hẹn nhiều thành cụng, giỳp giảm bớt ỏp lực và phiền toỏi cho thớ sinh trong suốt quỏ trỡnh thi Đại học- Cao đẳng, cụ thể là Tour Cao Lónh - Tp.Hồ Chí Minh, đảm bảo cỏc thớ sinh sẽ cú một mựa thi an toàn, chất lượng nhất. Dự kiến dự ỏn này khi mới thực hiện sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cho khoảng 500 thớ sinh khu vực Cao Lónh- Đồng Thỏp. Như đó núi ở trờn, dịch vụ trọn gói đưa đón thí sinh đi thi Đại học- Cao đẳng kết hợp cả bốn nhu cầu thiết yếu cựng với chất lượng dịch vụ tốt là điểm mạnh của dự ỏn này. Nú sẽ giỳp thớ sinh khụng phải lo lắng về phương tiện đi lại , nơi ăn chốn ở, là cơ sở để làm bài thi tốt nhất. Nú cũng là khỏc biệt vụ cựng quan trọng của dịch vụ. Hơn nữa, dịch vụ này cũn giỳp thớ sinh cũng như gia đỡnh cú con em đi thi giảm được chi phớ trong mựa thi, hạn chế được rủi ro không đáng có, tăng thời gian nghỉ ngơi cho thí sinh so với việc sử dụng nhỏ lẻ cỏc dịch vụ hiện nay. 1.3. Phân khúc thị trường Đối tượng hay phõn khỳc mà dự án hướng đến là cỏc thớ sinh thi thi tại Tp. Hồ Chớ Minh và cỏc bậc phụ huynh. Theo khảo sỏt của nhúm chỳng tụi, hiện nay tại khu vực Cao Lónh- Đồng Tháp chưa có dịch vụ trọn gúi dành cho thí sinh đi thi Đại học- Cao đẳng. Ngoài ra, theo kết quả khảo sỏt thỡ nhu cầu sử dụng dịch vụ trọn gúi tại khu vực này ở mức độ cần thiết và rất cần thiết chiếm tỉ lệ cao, đạt 72,42%. Chớnh vỡ vậy đây cú khả năng là thị trường đầy tiềm năng cần được khai thỏc. 1.4. Vấn đề tiếp thị và khuyến thị Cung cấp một dịch vụ mới như dịch vụ trọn gói cho thí sinh đi thi là vô cùng thiết thực và hợp lý. Để dịch vụ này cú thể thu hút đông đảo cỏc bạn học sinh hiểu biết, quan tõm và sử dụng, cần có có chương trỡnh đẩy mạnh quảng bỏ hỡnh ảnh của dịch vụ. Được xếp vào loại đô thị loại 3, thành phố Cao Lónh ngày càng phỏt triển về cả kinh tế lẫn xó hội, người dân được tiếp cận thường xuyên các phương tiện hiện đại như internet, báo đài,… Do đó, việc đưa hỡnh ảnh của dịch vụ này đến với học sinh là điều hoàn toàn cú thể thực hiện. Khảo sỏt của chỳng tụi về phương tiện thụng tin quảng cỏo mà cỏc bạn học sinh này được tiếp cận cho thấy: Internet là phương tiện được đa số cỏc bạn biết đến với 6  32,27% số học sinh được khảo sỏt đưa ra, từ thầy cô, người thõn là 22,42%, từ tờ rơi, băng rôn là 20, 23%, là bỏo chớ, tạp chớ 15,51% và khỏc là 9,57%. Từ những số liệu khảo sỏt trờn chỳng tụi nhận thấy ngoài quảng bỏ dịch vụ đến với khỏch hàng thụng qua cỏc kờnh trờn thỡ để tiết kiệm chi phớ, tập trung nguồn lực để marketing hiệu quả, chỳng tụi sẽ đẩy mạnh quảng bỏ bằng phương pháp marketing trực tiếp thụng qua cỏc buổi sinh hoạt toàn trường, bản thụng bỏo tin tức của trường, thầy cụ. Riêng đối với kờnh Internet, chỳng tụi sẽ sử dụng Facebook , website các trường,… Ngoài ra, cũn cú thể phỏt tờ rơi, dán áp phích các khu vực dân cư, khu vực gần trường học…. Nhằm tăng thêm sự uy tớn về hỡnh ảnh, chỳng tụi cú thể kết hợp phỏt tờ rơi trong các chương trỡnh Tư vấn tuyển sinh, Tư vấn hướng nghiệp từ Trường Đại học Kinh tế - Luật. 1.5. Xem xét khả năng cạnh tranh của sản phẩm Nhằm gúp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cỏc bạn thớ sinh trong kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng – Đại học, hằng năm cứ vào mựa thi tuyển sinh này, một số địa phương, nhà tài trợ đó cú chương trỡnh hỗ trợ cho những thớ sinh cú hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những thớ sinh thi tuyển trong cỏc khối ngành đặc thù (công an, an ninh, quân đội,…). Đó cũng chính là những chương trỡnh cú khả năng cạnh tranh với dự ỏn “Dịch vụ trọn gói đi thi Đại học - Cao đẳng”. Sự ra đời của một sản phẩm khụng thể trỏnh khỏi sự cạnh tranh của những đối thủ đó cú hoặc những đối thủ tiềm ẩn trong tương lai. Nhưng điều quan trọng là sản phẩm của chỳng tụi sẽ tạo ra sự khỏc biệt bởi tớnh trọn gúi cộng thờm sự chỳ trọng tới vấn đề đảm bảo an toàn và tõm lớ thoải mái cho thí sinh….Đây chính là điểm nổi bật để thu hỳt khỏch hàng. Hơn nữa, tạo dựng niềm tin, xõy dựng một thương hiệu uy tớn trờn thị trường là mục tiờu quan trọng mà chỳng tụi hướng đến. Cú thể thấy đây là một thị trường rất tiềm năng, “Dịch vụ trọn gói đi thi Đại học – Cao đẳng” hoàn toàn cú thể tiếp cận được với một lượng lớn những thớ sinh cú nhu cầu. Bờn cạnh đó, vỡ mục tiêu đáp ứng cỏc nhu cầu cần thiết, tạo sự yờn tõm, thoải mỏi nhất, luôn đồng hành cùng thí sinh được chỳ trọng và ưu tiên nên “Dịch vụ trọn gói đi thi Đại học – Cao đẳng” là một dự ỏn mang tớnh thiết thực và khả thi cao rất đáng đầu tư. 7  CHƯƠNG 2. KHÁI QUÁT DỰ ÁN Tờn dự ỏn: “ DỊCH VỤ TRỌN GÓI ĐI THI ĐẠI HỌC- CAO ĐẲNG ” Slogan: “ Ước mơ của bạn, nhiệm vụ của chỳng tụi ” Đối tượng: Cỏc thớ sinh Tp. Cao Lónh, tỉnh Đồng Thỏp trong kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng tại TP. HCM Địa điểm thực hiện : Vỡ dự ỏn là “ Dịch vụ trọn gói đi thi Đại học - Cao đẳng ” nên địa điểm được chọn gồm hai nơi: một là Tp. Cao Lónh, tỉnh Đồng Thỏp ; hai là Tp. Hồ Chớ Minh. Dịch vụ trọn gúi bao gồm: Vận chuyển cả đi lẫn về (TP. Cao Lónh ↔TP. HCM) Đưa đón vào những buổi thi Ăn uống Nghỉ ngơi Vũng đời dự ỏn: Dự kiến là 5 năm 8  CHƯƠNG 3. THUYẾT MINH DỰ ÁN 3.1. Phõn tớch SWOT SWOT OPPORTUNITIES O1: Nhu cầu về dịch vụ này là rất lớn, thị trường rất tiềm năng. O2: Hạ tầng sẵn có như cơ sở vật chất, trang thiết bị, giao thông,… là khá đầy đủ. O3: Chưa có đối thủ cạnh tranh. THREATS T1: Dịch vụ chỉ hoạt động theo mựa. T2: Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. T3: Khách hàng chưa quen với dịch vụ. STRENGTHS S1: Đội ngũ nhõn viờn năng động, nhiệt tỡnh, sỏng tạo. S2: Thời gian hoàn vốn ngắn. S3: Tớnh trọn gúi. S1, S3, O1: Đội ngũ nhõn viờn chất lượng cựng với ý tưởng tốt sẽ tạo ra được dịch vụ đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường. S2, O3 : Cú khả năng hoàn vốn trước khi đối thủ cạnh tranh xuất hiện. S1, T3: Đội ngũ nhõn viờn sẽ xõy dựng được niềm tin của khách hàng đối với dịch vụ. S3, T2: Tính ưu việt của sản phẩm sẽ giúp có được lượng lớn khỏch hàng trung thành. Nhờ đó hạn chế đối thủ cạnh tranh. WEAKNESSES W1: Các thành viên trong nhóm đều là sinh viờn mới ra trường nờn thiếu kinh nghiệm thực tế. W2: Chưa có hỡnh ảnh trờn thị trường. O1, O3, W2: Tận dụng nhu cầu lớn, chưa có đối thủ cạnh tranh để xõy dựng hỡnh ảnh chiếm lĩnh thị trường. O2, W1: Tận dụng hạ tầng sẵn có để hoàn thiện dịch vụ, bù đắp những hạn chế của nhõn viờn. W2, T2, T3: Nâng cao uy tín thương hiệu để tạo niềm tin cho khỏch hàng, hạn chế đối thủ cạnh tranh. 9  3.2. Mụ tả sản phẩm, dịch vụ Dịch vụ được chia làm bốn dịch vụ nhỏ 3.2.1. Vận chuyển hai chiều Cao Lónh - TP. HCM Thớ sinh sẽ được đưa đón bằng xe chất lượng cao tuyến Cao Lónh - TPHCM nhằm hạn chế thời gian đi lại, khắc phục cỏc vấn nạn như giá vé “cắt cổ”, hiện tượng quỏ tải hành khỏch…và giúp các thí sinh có được tinh thần cũng như sức khỏe tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. 3.2.2. Đưa đón đi thi Nắm bắt được tõm lý của các thí sinh và gia đỡnh khụng thụng hiểu đường phố cũng như tỡnh trạng kẹt xe vào những giờ cao điểm ở thành phố HCM. Nờn chỳng tụi quyết định sẽ sử dụng xe đưa đón các thí sinh để bảo đảm an toàn, đến đúng địa điểm, đúng thời gian. 3.2.3. Ăn uống Thớ sinh và phụ huynh sẽ được phục vụ 2 bữa ăn chính và 1 bữa ăn phụ trong ngày. Thực đơn được nghiờn cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cỏc thớ sinh trong suốt kỡ thi. Bờn cạnh đó các bữa ăn cũng được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do được chế biến bởi cỏc cửa hàng uy tớn nhất (CO.OP Food, Big C Food…). 3.2.4. Chỗ ở Để trỏnh sự ồn ào của thành phố và trỏnh những rủi ro ( trộm cắp, lừa đảo,….) nờn chỳng tụi quyết định sẽ cho cỏc thớ sinh nghỉ ngơi trong các khu ký tỳc xỏ trờn địa bàn thành phố nhằm tạo sự yờn tĩnh và an toàn cho cỏc thớ sinh. 3.3. Các kế hoạch và phương án sản xuất 3.3.1. Kế hoạch tổ chức nhõn sự Cơ cấu điều hành: Cỏc cụng việc điều hành, giỏm sỏt toàn diện sẽ được giao toàn quyền cho Giám đốc với sự hỗ trợ của hai Phú giám đốc. 10  Cỏc bộ phận yểm trợ: Bộ phận Tài chớnh: Cố vấn và quản lý tài chớnh, kiểm tra cỏc hoạt động thu chi trong quỏ trỡnh hoạt động của dự ỏn chỳng tụi. Bộ phận Quản trị chuỗi cung ứng: Quản lý cỏc hoạt động liờn quan đến nhà cung ứng đầu vào cho dịch vụ của chúng tôi như nhà xe, nhà cung cấp thức ăn, ký túc xá và chổ trọ…( cỏc vấn đề như liờn hệ, thời gian, giỏ cả, hợp đồng…) Bộ phận Kinh Doanh: Quản lý cỏc hoạt động cung ứng dịch vụ cho học sinh như : hoạt động chiờu thị, quảng bỏ, quản lý lịch trỡnh cỏc hoạt đông, hợp đồng, chăm sóc khách hàng… Nhu cầu nhõn lực: Vị trớ Số lượng Giám đốc 1 Phú giám đốc 2 Quản lý Tài chớnh 1 Quản lý Chuổi Cung Ứng 1 Quản lý Kinh Doanh 1 3.3.2. Chiến lược marketing: Để tạo được hỡnh ảnh và uy tớn cho cụng ty, chỳng tụi sẽ thường xuyờn tiếp cận cỏc bạn học sinh thụng qua cỏc buổi gặp mặt đó được sự đồng ý của Ban giỏm hiệu nhà trường: • Buổi 1 ( trong khoảng nửa đầu thỏng 3) :Gặp mặt ban giỏm hiệu cựng học sinh các trường nhằm giới thiệu cụng ty và dịch vụ cụng ty cung cấp, đồng thời đề cập đến buổi hội thảo sắp tới ( ở từng trường THPT ) tại hội trường trung tõm thành phố Cao Lónh. 11  • Buổi 2( trong khoảng nửa cuối thỏng 3) - Hội thảo tư vấn tuyển sinh: mời đại diện các trường ĐH nổi tiếng và uy tớn tại TP HCM đến tư vấn tuyển sinh, bờn cạnh đó thiệu cụ thể về cụng ty và dịch vụ của cụng ty. • Buổi 3 ( nửa đầu tháng 4)- Trao đổi kinh nghiệm khi đi ĐH của cỏc cựu học sinh trường và giới thiệu về gúi dịch vụ của cụng ty. Hỡnh ảnh cụng ty xuất hiện liờn tục cựng với nhiều khỏch mời uy tớn sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khỏch hàng mục tiờu, tạo nờn niềm tin của khách hàng đối với cụng ty. Trong thời gian đó, chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh quảng bỏ hỡnh ảnh của cụng ty qua cỏc kờnh truyền thụng khỏc: • Internet: facebook, web trường, web cụng ty • Cỏc bản tin của trường, tờ rơi ¾ Chi phớ Marketing • Buổi 1 bao gồm: Chi phớ vận chuyển : 1,200,000 Chi phí ăn, ở: 1,200,000 Chi phớ POSM: 500*12*475 = 2,850,000 Chi phớ tiếp khỏch: 1,200,000 Chi phớ khỏc: 700,000 • Hội thảo tư vấn tuyển sinh: Chi phớ thuờ hội trường: 4,000,000 Chi phớ trang trớ: 400,000 MC: 200,000 Chi phớ mời diễn giả: 2,000,000 Chi phớ mời phúng viờn: 1,500,000 Chi phớ hậu cần: 1,640,000 Chi phí văn nghệ: 600,000 Chi phớ POSM: 4,190,000 Trong đó bao gồm: background 2,400,000+ tờ rơi 950,000+ poster 30,000+ bandroll 450,000 + Standee 360,000 Chi phớ tiếp khỏch: 6,000,000 Chi phớ khỏc: 1,100,000 • Buổi 3: Trao đổi kinh nghiệm 12  Chi phớ thuờ hội trường: 4,000,000 Chi phớ trang trớ: 400,000 MC: 200,000 Chi phớ mời diễn giả: 1,000,000 Chi phớ hậu cần: 700,000 Chi phí văn nghệ: 400,000 Chi phớ POSM: 950,000 ( tận dụng buổi hội thảo) Chi phớ tiếp khỏch: 4,000,000 Chi phớ khỏc: 600,000 • Chi phớ market khỏc: 1,000,000/ thỏng * 5 = 5,000,000 Ö Tổng chi phớ Marketing là 46,030,000 VNĐ 3.3.3. Kế hoạch tài chớnh Bảng 1: Chi phớ thành lập cụng ty Chi phớ Thành tiền (VNĐ) Chi phớ thủ tục đăng ký kinh doanh 2,500,000 Chi phớ trang trớ 5,000,000 Chi phớ lắp đặt ( điện, nước, điện thoại) 1,000,000 Chi phớ khỏc ( dụng cụ văn phũng) 1,500,000 Tổng 10,000,000 13  Bảng 2: Chi phớ mua tài sản cố định Tờn Đơn vị Đơn giá Số lượng Thành tiền (VNĐ) Bàn, ghế ( Nhõn viờn) Bộ 4,500,000VNĐ/ bộ 2 9,000,000 Bàn, ghế ( Giám đốc ) Bộ 6,000,000 VNĐ /bộ 1 6,000,000 Mỏy tớnh ( Nhõn viờn) Bộ 6,000,000 VNĐ /bộ 2 12,000,000 Máy tính ( Giám đốc ) Bộ 9,000,000 VNĐ /bộ 1 9,000,000 Ghế ngồi chờ Cỏi 200,000 VNĐ /cái 10 2,000,000 Quạt Cỏi 250,000 VNĐ /cái 4 1,000,000 Tổng 39,000,000 Sau 5 năm, thanh lý được 9,000,000 VNĐ Tổng giỏ trị = Chi phớ mua tài sản cố định + Chi phớ thành lập cụng ty Tổng giỏ trị = 49,000,000 VNĐ 14  • Ước tính chi phí hàng năm của dự ỏn: (Sử dụng giỏ cố định trong suốt vũng đời dự ỏn) Bảng 3: Chớ phớ hoạt động năm 1 Chi phớ Đơn giá Số lượng Thành tiền (VNĐ) Chi phớ hoạt động Thuê văn phũng 3,000,000VNĐ/ tháng 12 36,000,000 Chi phớ vận hành 200,000 VNĐ / tháng 12 2,400,000 Chi phớ Marketing 46,030,000 Chi phớ dịch vụ Vận chuyển đi thi 14,000,000 VNĐ / xe/4ngày 18 252,000,000 Chỗ ở 150,000 VNĐ /người/3ngày 500 75,000,000 Bữa ăn 200,000 VNĐ /người/4ngày 500 100,000,000 Lao động bỏn thời gian 400,000 VNĐ /người/4ngày 25 10,000,000 Tổng 521,430,000 15  Bảng 4: Chớ phớ hoạt động năm 2 Chi phớ Đơn giá Số lượng Thành tiền (VNĐ) Chi phớ hoạt động Thuê văn phũng 3,000,000VNĐ/ tháng 12 36,000,000 Chi phớ vận hành 200,000 VNĐ / tháng 12 2,400,000 Chi phớ Marketing 46,030,000 Chi phớ dịch vụ Vận chuyển đi thi 14,000,000 VNĐ / xe/4ngày 20 280,000,000 Chỗ ở 150,000 VNĐ /người/3ngày 600 90,000,000 Bữa ăn 200,000 VNĐ /người/4ngày 600 120,000,000 Lao động bỏn thời gian 400,000 VNĐ /người/4ngày 30 12,000,000 Tổng 586,430,000 16  Bảng 5: Chớ phớ hoạt động năm 3 Chi phớ Đơn giá Số lượng Thành tiền (VNĐ) Chi phớ hoạt động Thuê văn phũng 3,000,000VNĐ/ tháng 12 36,000,000 Chi phớ vận hành 200,000 VNĐ / tháng 12 2,400,000 Chi phớ Marketing 46,030,000 Chi phớ dịch vụ Vận chuyển đi thi 14,000,000 VNĐ / xe/4ngày 24 336,000,000 Chỗ ở 150,000 VNĐ /người/3ngày 700 105,000,000 Bữa ăn 200,000 VNĐ /người/4ngày 700 140,000,000 Lao động bỏn thời gian 400,000 VNĐ /người/4ngày 35 14,000,000 Tổng 679,430,000 17  Bảng 6: Chớ phớ hoạt động năm 4 Chi phớ Đơn giá Số lượng Thành tiền (VNĐ) Chi phớ hoạt động Thuê văn phũng 3,000,000VNĐ/ tháng 12 36,000,000 Chi phớ vận hành 200,000 VNĐ / tháng 12 2,400,000 Chi phớ Marketing 46,030,000 Chi phớ dịch vụ Vận chuyển đi thi 14,000,000 VNĐ / xe/4ngày 27 378,000,000 Chỗ ở 150,000 VN
Luận văn liên quan