Tiểu luận Dự án quán ăn vặt siêu sạch

Thành phố Long Xuyên là một đô thị loại II, với diện tích 106,87 km², mật độ dân số 3369 người/km 2 (năm 2011). Long Xuyên có tốc độ phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người đều tăng qua các năm - GDP bình quân đạt 79,6 triệu đồng/người/năm. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người ngày một tăng cao. Sau thời gian học tập và làm việc, mọi người thường có nhu cầu được thư giãn, vui chơi giải trí . Đặc biệt là các bạn trẻ rất thích được thưởng thức các món ăn vặt. Thế nhưng thời gian cho những món ăn vặt không phải ai cũng có và cách thức chế biến chúng lại là vấn đề lớn hơn. Thị trường ăn uống là một thị trường tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển.Theo kết quả thống kê từ vinareseach.com có đến 80% các bạn trẻ thích ăn vặt và con số này còn có thể tăng lên rất nhiều khi mà ăn vặt đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của các bạn trẻ. Nắm bắt được thị hiếu rất nhiều quán xá đã được mở trên khắp địa bàn thành phố, phục vụ các món ăn, nhất là các món ăn vặt mà giới trẻ yêu thích. Hầu hết đó là các quán vỉa hè, quy mô nhỏ, gần gũi và dễ tìm. Thế nhưng một thực trạng đáng buồn là trong năm vừa qua, theo thống kê của bộ Y Tế Việt Nam , hàng trăm vụ ngộ độc thực phẩm do ăn uống ngoài lề đường đã xảy ra do khách hàng ăn những thực phẩm không hợp vệ sinh và chưa hề qua bất cứ kiểm nghiệm nào cục vệ sinh An Toàn Thực Phẩm. Điều đó đã thực sự trở thành mối lo ngại đối với các bạn trẻ, các b ậc phụ huynh đối với con trẻ khi thưởng thức những món ăn vặt mà họ yêu thích. Từ những vấn đề thực tế đó, giờ đây, mọi người có thể yên tâm thưởng thức các món ăn yêu thích của mình khi đến với “Thế giới ăn vặt” của chúng tôi. Đây là một cửa hàng thức ăn vặt siêu sạch lần đầu tiên có mặt trên địa bàn thành phố Long Xuyên . Cửa hàng ra đời dựa trên kết quả khảo sát thị trường cùng một sự cam kết về mặt vệ sinh an toàn và chất lượng thực phẩm từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu chế biến. Đặc biệt là việc nghiên cứu và đưa ra các món ăn mới, đáp ứng sự mới mẻ và thú vị cho khách hàng.

pdf40 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 6921 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Dự án quán ăn vặt siêu sạch, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 MỤC LỤC A. KẾ HOẠCH KINH DOANH ..................................................................................................... 3 1. Ý tưởng hình thành dự án. ........................................................................................................ 3 2. Mục tiêu dự án. ......................................................................................................................... 4 2.1. Mục tiêu ngắn hạn ............................................................................................................. 4 2.2. Mục tiêu dài hạn ................................................................................................................ 4 2.3. Căn cứ pháp lý ...................................................................................................................... 4 2.4. Căn cứ thực tế........................................................................................................................ 5 2.5. Cơ sở của dự án ..................................................................................................................... 5 3. Sản phẩm và thị trường của dự án. ............................................................................................... 8 3.1. Sản phẩm. .............................................................................................................................. 8 3.1.1. Sơ lược sản phẩm: .......................................................................................................... 8 3.1.2. Sự khác biệt dẫn tới thành công ..................................................................................... 8 3.2. Thị trường............................................................................................................................ 19 3.2.1. Phân khúc thị trường .................................................................................................... 19 3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu....................................................................................... 19 4. Nhân sự. ...................................................................................................................................... 22 4.1. Hình thức tổ chức ................................................................................................................ 22 4.2. Cơ cấu tổ chức..................................................................................................................... 22 4.3. CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ.................................................................................................. 23 5. Tài chính. .................................................................................................................................... 25 6. Lợi ích kinh tế xã hội. ................................................................................................................. 29 6.1. Lợi ích kinh tế ..................................................................................................................... 29 6.1.1. Nguồn lao động ............................................................................................................ 29 6.1.2. Ngân sách. .................................................................................................................... 29 2 6.1.3. Chủ đầu tư .................................................................................................................... 29 6.2. Lợi ích xã hội ...................................................................................................................... 30 B. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ........................................................................................................ 30 I. Bảng thông số của dự án ..................................................................................................... 30 II. Phân tích các chỉ số tài chính................................................................................................. 31 1. WACC..................................................................................................................................... 31 2. Lạm phát. ................................................................................................................................ 31 3. Lịch đầu tư. ............................................................................................................................. 31 4. Lịch vay nợ. ............................................................................................................................ 31 5. Vốn lưu động. ......................................................................................................................... 32 6. Lịch khấu hao.......................................................................................................................... 33 7. Chi phí hoạt động. ................................................................................................................... 33 8. Báo cáo thu nhập..................................................................................................................... 33 9. Báo cáo ngân lưu. .................................................................................................................... 33 10. Phân tích độ nhạy của dự án.................................................................................................. 38 Tiểu luận DỰ ÁN QUÁN ĂN VẶT SIÊU SẠCH 3 DỰ ÁN QUÁN ĂN VẶT SIÊU SẠCH A. KẾ HOẠCH KINH DOANH 1. Ý tưởng hình thành dự án. Thành phố Long Xuyên là một đô thị loại II, với diện tích 106,87 km², mật độ dân số 3369 người/km2 (năm 2011). Long Xuyên có tốc độ phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người đều tăng qua các năm - GDP bình quân đạt 79,6 triệu đồng/người/năm. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về vật chất và tinh thần của con người ngày một tăng cao. Sau thời gian học tập và làm việc, mọi người thường có nhu cầu được thư giãn, vui chơi giải trí. Đặc biệt là các bạn trẻ rất thích được thưởng thức các món ăn vặt. Thế nhưng thời gian cho những món ăn vặt không phải ai cũng có và cách thức chế biến chúng lại là vấn đề lớn hơn. Thị trường ăn uống là một thị trường tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển.Theo kết quả thống kê từ vinareseach.com có đến 80% các bạn trẻ thích ăn vặt và con số này còn có thể tăng lên rất nhiều khi mà ăn vặt đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của các bạn trẻ. Nắm bắt được thị hiếu rất nhiều quán xá đã được mở trên khắp địa bàn thành phố, phục vụ các món ăn, nhất là các món ăn vặt mà giới trẻ yêu thích. Hầu hết đó là các quán vỉa hè, quy mô nhỏ, gần gũi và dễ tìm. Thế nhưng một thực trạng đáng buồn là trong năm vừa qua, theo thống kê của bộ Y Tế Việt Nam, hàng trăm vụ ngộ độc thực phẩm do ăn uống ngoài lề đường đã xảy ra do khách hàng ăn những thực phẩm không hợp vệ sinh và chưa hề qua bất cứ kiểm nghiệm nào cục vệ sinh An Toàn Thực Phẩm. Điều đó đã thực sự trở thành mối lo ngại đối với các bạn trẻ, các bậc phụ huynh đối với con trẻ khi thưởng thức những món ăn vặt mà họ yêu thích. Từ những vấn đề thực tế đó, giờ đây, mọi người có thể yên tâm thưởng thức các món ăn yêu thích của mình khi đến với “Thế giới ăn vặt” của chúng tôi. Đây là một cửa hàng thức ăn vặt siêu sạch lần đầu tiên có mặt trên địa bàn thành phố Long Xuyên. Cửa hàng ra đời dựa trên kết quả khảo sát thị trường cùng một sự cam kết về mặt vệ sinh an toàn và chất lượng thực phẩm từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu chế biến. Đặc biệt là việc nghiên cứu và đưa ra các món ăn mới, đáp ứng sự mới mẻ và thú vị cho khách hàng. 4 2. Mục tiêu dự án. 2.1. Mục tiêu ngắn hạn  Đưa cửa hàng vào hoạt động trong tháng đầu tiên. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh cửa hàng với người tiêu dùng thông qua trang web cùng việc phát tờ rơi.  Hoàn thành thủ tục về việc cấp giấy chứng nhận chỉ tiêu An toàn vệ sinh thực phẩm.  Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các món ăn cùng với cung cách phục vụ.  Nghiên cứu thêm nhiều món ăn mới và bổ dưỡng nhằm tạo nên sư phong phú, đa dạng cho các món ăn trong thực đơn.  Đạt được chỉ tiêu đề ra trong năm và quan trọng là có được sự tin yêu của khách hàng. 2.2. Mục tiêu dài hạn  Tạo được thương hiệu của quán đối với khách hàng trong và ngoài khu vực Thành phố Long Xuyên.  Mở rộng quy mô hoạt động trên khắp Thành phố Long Xuyên và các Tỉnh, Thành Phố lân cận.  Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.  Đa dạng hóa các sản phẩm. 2.3. Căn cứ pháp lý  Căn cứ vào Luật doanh nghiệp 2005.  Căn cứ vào Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.  Căn cứ vào Nghị định 102/2010/NĐ-CP hướng dẫn Luật doanh nghiệp.  Căn cứ vào Thông tư 14/2010/TT-BKH hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp  Căn cứ vào Nghị định 05/2013/NĐ-CP sửa đổi quy định về thủ tục hành chính của Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.  Căn cứ vào Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.  Nghị định 92/2013/NĐ-CP Hướng dẫn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng  Căn cứ vào Nghị định 31/2009/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 58/2001/NĐ-CP về quản lý và sử dụng con dấu.  Căn cứ vào Luật thương mại 2005.  Căn cứ vào Luật lao động 2012.  Căn cứ vào Pháp lệnh 12/2003/PL-UBTVQH11 về vệ sinh an toàn thực phẩm.  Quyết định số 11/2006/QĐ-BYT ngày 09/3/2006 của Bộ Y tế ban hành Quy chế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao.  Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17/11/2005, Quyết định số 57/2006/QĐ-BTC của Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng VSATTP 5  Căn cứ vào Thông tư 15/2012/TT-BYT về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 2.4. Căn cứ thực tế Quán đặt tại đường Ung Văn Khiêm, Phường Đông Xuyên, Thành phố Long Xuyên, An Giang, Việt Nam. Đây là khu vực tập trung dân cư đông đúc. Đặt biệt, quán nằm đối diện cổng Trường Đại học An Giang và Trường Thực hành sư phạm nên sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người và có sức lan tỏa nhanh chóng đến các bạn trẻ. 2.5. Cơ sở của dự án  Tên cửa hàng: Fastfood LX  Địa chỉ: số 125 Đường Ung Văn Khiêm, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên (đối diện cổng khu mới Trường Đại học An Giang)  Diện tích: Diện tích quán 150m2 (5x12) trong đó: + tầng trệt làm nhà giữ xe, khu bếp và nhà vệ sinh ( khu bếp 25m2, nhà vs 3m2, còn lại là nhà giữ xe. + tầng lầu làm nơi không gian nhà hàng, nơi thực khách đến ăn uống, nhà vệ sinh.  Thời gian hoạt động: dài hạn  Vốn đầu tư khởi điểm: > 550 triệu  Lĩnh vực hoạt động: dịch vụ ăn uống  Năng lực phục vụ: 400 lượt khách/ngày. 6 Sơ đồ địa điểm cửa hàng 7 SƠ ĐỒ QUÁN Ngang 5m Nhà bếp Nhà vệ sinh Cầu thang lên lầu Khu vục để xe Lối vào nhà hàng Nhà vệ sinh Cầu thang Khu nhà hàng Dài 12m 8 3. Sản phẩm và thị trường của dự án. 3.1. Sản phẩm. 3.1.1. Sơ lược sản phẩm: Đến với “FastFood LX”, bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn vặt được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài những món ăn quen thuộc như bánh tráng trộn, bắp xào, bột chiên, trứng lộn sốt me, thịt nướng que, chè hay trái cây dĩa với nguyên liệu được lựa chọn kĩ càng từ các nhà cung cấp có uy tính, Thế giới ăn vặt còn mang đến cho bạn những sáng tạo phá cách thật độc đáo với những món ăn vặt cực dân dã như chuối nướng, khoai nướng mỡ hành, sa kê chiên, xoài trộn chua ngọt, cà na ngào,…Bên cạnh những món ăn vặt hấp dẫn, Thế giới ăn vặt còn thu hút khách hàng bởi các loại sinh tố và nước uống được chế biến hoàn toàn từ trái cây, không sử dụng hương liệu tổng hợp, chất bảo quản hoặc các loại phụ gia gây hại cho sức khỏe. 3.1.2. Sự khác biệt dẫn tới thành công  Về mô hình cửa hàng: -Cửa hàng là một thế giới ăn vặt siêu sạch, bạn sẽ không phải đi đâu xa hoặc mất thời gian tìm kiếm những món ăn vặt mà mình yêu thích hay không cần phải lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm Tất cả sẽ có mặt tại thế giới ăn vặt với cam kết sẽ dành trọn tâm huyết để mang đến cho quý khách những món ăn ngon, an toàn và giá cả hợp lý. - Đến với Thế giới ăn vặt khách hàng không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn mà đây còn là một điểm dừng chân lý tưởng cho khách hàng muốn có không gian riêng, mát mẻ, an toàn bất kể mọi điều kiện thời tiết, cung cách phục vụ lịch sự.Đặc biêt, thực khách vừa ăn uống vừa có thể thưởng thức các kênh truyền hình cáp và âm nhạc thư giãn. - Với phương châm khách hàng là thượng đế, Thế giới ăn vặt còn phát triển thêm dịch vụ giao hàng tận nơi dành cho các quý khách hàng bận rộn. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi đến số 01677750594 và chỉ từ 15 đến 30 phút sau các bạn đã có thể vừa xem tivi vừa thưởng thức những món ăn yêu thích của mình. - “FastFood LX” luôn cố gắng tự hoàn thiện mỗi ngày để có thể đem đến cảm giác thoải mái và hài lòng nhất cho các bạn. Hy vọng các bạn sẽ có được nhũng trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi đến với Thế giới ăn vặt. 9  Về sản phẩm -Nguyên vật liệu được sử dụng hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu sạch, thực phẩm tươi sống được mua từ siêu thị Metro và các sạp đầu mối ở khu chợ Long Xuyên vào lúc sáng sớm. -Sau khi mua về, thực phẩm sẽ được làm sạch và bảo quản lạnh đến khi đem ra chế biến. -Cửa hàng tuyệt đối không sử dụng lại nguyên liệu thừa ngày hôm trước cũng như cam kết không sử dụng hương liệu tổng hợp hay bất kì chất bảo quản và các loại phụ gia gây hại cho sức khỏe -Món ăn được trang trí bắt mắt, mùi vị thơm ngon. - Thực đơn đa dạng, phong phú phù hợp với nhiều lứa tuổi, sở thích. Nhiều món ăn được chế biến từ những nguyên liệu dân dã như dừa nước dầm đá, chùm ruột ngào, chuối nướng, bắp nướng mỡ hành, sa kê chiên, cốm dẹp trộn dừa,..sẽ là những sự lựa chọn độc đáo dành cho thực khách. Các món trong menu: +Chè 5 món  Chè thập trái cây thập cẩm LX là một trong những món ăn độc đáo, sự kết hợp hài hòa giữa các loại trái cây mang đến cho bạn một món chè tươi mát và bổ dưỡng 10  Chè nhãn nhục hạt sen  Chè khúc bạch  Chè lô hội  Chè bưởi 11 +Trái cây dĩa mùa xuân mang đến cho thực khách những đĩa trái cây tươi ngon, mát lạnh và giàu vitamin + Chanh dây sốt tam bảo Trứng sốt chanh dây Cua đồng sốt chanh dây Sò huyết sốt chanh dây +Bánh tráng trộn LX Sẽ là một sự kết hợp hài hòa, phá cách trong công thức trộn bánh mang đến cho thực khách một loại bánh tráng trộn đặc trưng riêng mà chỉ có tại Thế giới ăn vặt. Món ăn là kết hợp giữa vị chua của xoài, vị cay của ớt, vị đắng nhẹ của củ cải trắng, vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt chanh dây, cái thơm thơm bùi bùi của đậu phọng và rau mùi chắc chắn sẽ để lại hương vị khó quên trong lòng thực khách. 12 +Gỏi cuốn +Gỏi xoài tôm khô chua ngọt 13 +Món nướng:  Chuối bọc nếp nướng cốt dừa  Chuối nướng mỡ hành  Bắp nướng mỡ hành  Bánh tráng nướng 14 +Món chiên:  Chuối chiên  Sa kê chiên giòn  Bột chiên 15  Thịt nướng que +Những món trái cây ngày hè giúp bạn xua tan cơn ngán của những món ăn nhiều dầu mỡ:  Chùm ruột, xoài, cóc, cà na , me: muối, ngào chua ngọt + Kem LX độc đáo được cửa hàng chế biến từ trái cây, kem tươi, hương vanilla tuyệt đối không sử dụng hương liệu và phụ gia gây hại cho sức khỏe  Kem Chocolate chuối 16 Chỉ cần 1 quả chuối chín, 1/2 canh dầu thực vật, hạnh nhân, 2 que gỗ, 1 muỗng canh chocolate đầu bếp của Thế giới ăn vặt bạn sẽ chế biến cho bạn một món kem chuối chocolate đông lạnh không chỉ ngọt mềm thơm mùi chuối mà còn có lớp vỏ chocolate giòn tan, lẫn hạnh nhân bùi bùi, ăn rất thích thú và đã miệng  Kem dâu tây Không mất nhiều thời gian, nguyên liêu phức tạp, chỉ qua mấy bước đơn giản đã có ngay món kem dâu tây mát lịm người, thơm ngon cực hấp dẫn 17  Kem xoài Kem xoài mát lạnh, bổ dưỡng  Kem sữa chua trái bơ Món kem trái bơ ngậy, mát 18 +Trái cây dầm: bơ, mãng cầu, đu đủ, mít, sa bô, vú sữa, thanh long, dừa nước,… +Nước trái cây: cam, khóm, dừa, chanh dây, dâu tây sữa tươi, đá me …sẽ là những thức uống tươi mát, an toàn và bổ dưỡng 19 3.2. Thị trường. 3.2.1. Phân khúc thị trường  Phân khúc theo vùng địa lý: Tập trung vào các khu vực đông dân cư và có đời sống phát triển.  Phân khúc theo nhân khẩu học: Lứa tuổi từ 15-30 tuổi  Thu nhập: thu nhập trung bình khá, ổn định  Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên, công sở đang làm việc ở tại Thành phố.  Phân khúc thị trường theo tâm lý: + Xu hướng về vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng. + Xu hướng thuận tiện và thoải mái + Món ăn ngon, hấp dẫn, giá cả hợp lí 3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu Khách hàng mục tiêu của quán là những người có mức thu nhập trung bình trở lên, đặc biệt là giới trẻ (học sinh, sinh viên,…) Những điểm nổi bật của thị trường mục tiêu: - Dân số trẻ, khá đông và đa dạng. - Năng động, thích khám phá và trải nghiệm phong cách mới. - Thu nhập ổn định, sẵn lòng chi trả. - Có trẻ em là khách hàng tiềm ẩn.  Phân tích khách hàng của dự án Qua một cuộc khảo sát thị trường về nhu cầu và xu hướng ăn vặt hiện nay (Với số mẫu là 50, độ tuổi từ 16-29 cho cả nam và nữ giới ) chúng tôi thu được kết quả như sau: 20 Thói quen ăn vặt Số lần ăn quà vặt Nam (N=23) Nữ (N=27) Tổng (N=50) Nam(%) Nữ(%) Tổng(%) 1 lần/tháng 1 0 1 2 0 2 2-3 lần/tháng 3 2 5 6 4 10 1 lần/ tuần 5 6 11 10 12 22 2-3 lần/tuần 7 9 16 14 18 32 4-5 lần/ tuần 5 7 12 10 14 24 > 5 lần/tuần 2 3 5 4 6 10 Tổng 23 27 50 46 54 100 Mức độ thường xuyên ăn vặt  Có hơn 95% những người tham gia khảo sát đến các quán ăn vặt trong vòng 3 tháng gần đây. Trong đó, khoảng 90% thường ăn quà vặt ít nhất 1 lần/tuần và nữ giới có mức độ ăn vặt thường xuyên hơn nam giới.  Các bạn trẻ thường cảm thấy thèm ăn quà vặt nhất vào thời điểm cuối buổi chiều và tối.  Nữ giới đến quán ăn vặt vì 'thích các món ăn vặt' và 'thức ăn vừa ngon lại vừa rẻ'.  Còn lý do lựa chọn chính của thì nam giới là vì thích hợp để đi với bạn bè, đồng nghiệp'. 21  Qua cuộc khảo sát này cho thấy đa số mọi người đều có nhu cầu ăn vặt và các quán ăn vặt sẽ là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn ngon với giá rẻ và thích hợp để đi ăn cùng bạn bè, đồng nghiệp.  Chè, hột vịt lộn/cua/sò sốt chanh dây, kem trái cây, trái cây đĩa là các món ăn vặt được yêu thích nhất nên cửa hàng cần chú trọng hơn.  Các món ăn vặt còn lại cũng là những món rất hợp khẩu vị của nhiều bạn trẻ vì thế cửa hàng cần tập trung làm mới, tạo nhiều sự khác biệt để hấp dẫn giới trẻ hơn nữa.  Nhu cầu thị trường BẢNG 2.2: NHU CẦU ĂN VẶT CỦA NGƯỜI DÂN TP. Long Xuyên ĐỊA ĐIỂM SỐ MẪU Số người có nhu cầu ăn vặt Số người không có nhu cầu ăn vặt Số mẫu Tỷ lệ Số mẫu Tỷ lệ Tại TP Long Xuyên 50 49 98% 1 2%  Giải pháp thị trường a. Chiến lược sản phẩm Với phương châm là tạo sự tin tưởng cho khách hàng, quán luôn cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon, có xuất xứ rõ ràng và đã qua dự kiểm tra nghiêm ngặt. Để tạo sự hài lòng cho khách hàng quán sẽ phục vụ nhiều món ăn đa dạng, được trang trí bắt mắt. Ngoài ra, quán sẽ được trang trí theo phong cách dân gian, gần gủi với thiên nhiên nhưng vẫn giữ được vẽ trang trọng để cho khách hàng có một không gian thoải mái để vừa thưởngthức các món ăn của quán vừa trò chuyện với bạn bè. b. Chiến lược chiêu thị Để quán kinh doanh có hiệu quả thì trước hết cần phải có một chiến lược chiêu thị tốt. Chính vì vậy chi phí dành cho khâu chiêu thị là khá lớn. - Trước ngày khai trương 1 tuần sẽ cho phát tờ rơi ở những nơi đông người như trường học
Luận văn liên quan