Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa dất nước, đặc biệt khi thành thành phố Hồ Chí
Minh là một thành phố công nghiệp, tập trung đông dân nhất nước, tập trung nhiều trường đại học,
cao đẳng, trung học. Việc mua bán, trao đổi hàng hóa ngày càng được chú trọng và quan tâm.
Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản
phẩm, dịch vụ phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong các bạn trẻ không ai là không muốn
thể hiện phong cách cá tính cũng như lựa chọn cho mình những phong cách riêng, đặc biệt như
ngồi uống tại quán cafe guitar CA VATDO. Bạn có thể vừa uống cafe và vừa thưởng thức một
bản nhạc, hay tự mình trình bày một bản nhạc cho mọi người thưởng thức.
Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi bạn trẻ, Cafe-Nhạc là một trong những nhu cầu
hàng ngày của các bạn trẻ sau những giờ học và làm việc căng thẳng. Điều kiện sống càng phát
triển thì nhu cầu của con người về những sản phẩm, dịch vụ cũng tăng lên. Theo chúng tôi, cafe
Gu itar sẽ đáp ứng tốt được phần nào mong muốn của các bạn trẻ về chất lượng sản phẩm. Cafe
Gu itar muốn đứng vững trên thị trường, muốn tạo được niềm tin về chất lượng nơi người tiêu
dùng không phải dễ. Song, CA VATDO quyết tâm sẽ làm được điều ấy. Và giờ đây, CA VATDO
sẽ mang đến cho các bạn trẻ một sự ngạc nhiên thú vị đối với phong cách SUPPRISE WITH
CAFE-GUITAR.
Mục tiêu nghiên cứu của chúng tôi trước tiên là khảo sát tình hình chung của thị trường cafenhạc và nghiên cứu chuyên sâu thị hiếu khách hàng trẻ. Cafe guitar hiện đang là một sản phẩm có
tiềm năng mạnh song về đối thủ cạnh tranh không phải là không có. Vì vậy việc nghiên cứu này
rất cần thiết để có thể phát triển CAVATDO trên thị trường. Chúng tôi nghĩ rằng, việc tìm hiểu,
nghiên cứu này cần được diễn ra thường xuyên để có thể theo dõi được biến động của thị trường,
để đưa ra được các giải pháp kịp thời, phù hợp.
Chúng tôi sẽ khảo sát khách hàng là những học sinh, sinh viên trong trường Đại học, Cao
đẳng tại thành phố HCM. Đây là một phạm vi không gian thích hợp và thuận tiện để chúng tôi
nghiên cứu, nó gồm nhiều thành phần đối tượng trẻ tuổi thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Vì vậy
sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan của cuộc nghiên cứu. Phương pháp mà chúng tôi chọn là
xác s uất ngẫu nhiên phân tổ-phỏng vấn cá nhân-. Đây là một phương pháp ít tốn kém, có tính
hiệu quả và ưu việt so với các phương pháp khác.
19 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2514 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Khảo sát mô hình quán cafe guitar với khách hàng trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------
Đề tài:
KHẢO SÁT MÔ HÌNH QUÁN CAFE GUITAR
VỚI KHÁCH HÀNG TRẺ
GVHD: Ths. Nguyễn Phương Nam
Thành viên nhóm thực hiện:
1. Nguyễn Thị Bích Phượng 33111021706
2. Lê Quốc Bảo 33111021380
3. Nguyễn Bảo Cường 33111021028
4. Hà Văn Luyến 33111024798
5. Tô Văn Chương 33111026627
6. Hoàng Tiến Dũng 33111025120
7. Nguyễn Thị Giêng 33111021335
8. Đặng Hiếu Nghĩa 33111021931
9. Hồ Minh Hiếu 33111021587
Tp. Hồ Chí Minh, Tháng 05/2012
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 1
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa dất nước, đặc biệt khi thành thành phố Hồ Chí
Minh là một thành phố công nghiệp, tập trung đông dân nhất nước, tập trung nhiều trường đại học,
cao đẳng, trung học. Việc mua bán, trao đổi hàng hóa ngày càng được chú trọng và quan tâm.
Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản
phẩm, dịch vụ phù hợp nhất và giá cả lại phải chăng. Trong các bạn trẻ không ai là không muốn
thể hiện phong cách cá tính cũng như lựa chọn cho mình những phong cách riêng, đặc biệt như
ngồi uống tại quán cafe guitar CAVATDO. Bạn có thể vừa uống cafe và vừa thưởng thức một
bản nhạc, hay tự mình trình bày một bản nhạc cho mọi người thưởng thức.
Trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với mỗi bạn trẻ, Cafe-Nhạc là một trong những nhu cầu
hàng ngày của các bạn trẻ sau những giờ học và làm việc căng thẳng. Điều kiện sống càng phát
triển thì nhu cầu của con người về những sản phẩm, dịch vụ cũng tăng lên. Theo chúng tôi, cafe
Guitar sẽ đáp ứng tốt được phần nào mong muốn của các bạn trẻ về chất lượng sản phẩm. Cafe
Guitar muốn đứng vững trên thị trường, muốn tạo được niềm tin về chất lượng nơi người tiêu
dùng không phải dễ. Song, CAVATDO quyết tâm sẽ làm được điều ấy. Và giờ đây, CAVATDO
sẽ mang đến cho các bạn trẻ một sự ngạc nhiên thú vị đối với phong cách SUPPRISE WITH
CAFE-GUITAR.
Mục tiêu nghiên cứu của chúng tôi trước tiên là khảo sát tình hình chung của thị trường cafe-
nhạc và nghiên cứu chuyên sâu thị hiếu khách hàng trẻ. Cafe guitar hiện đang là một sản phẩm có
tiềm năng mạnh song về đối thủ cạnh tranh không phải là không có. Vì vậy việc nghiên cứu này
rất cần thiết để có thể phát triển CAVATDO trên thị trường. Chúng tôi nghĩ rằng, việc tìm hiểu,
nghiên cứu này cần được diễn ra thường xuyên để có thể theo dõi được biến động của thị trường,
để đưa ra được các giải pháp kịp thời, phù hợp.
Chúng tôi sẽ khảo sát khách hàng là những học sinh, sinh viên trong trường Đại học, Cao
đẳng tại thành phố HCM. Đây là một phạm vi không gian thích hợp và thuận tiện để chúng tôi
nghiên cứu, nó gồm nhiều thành phần đối tượng trẻ tuổi thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Vì vậy
sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan của cuộc nghiên cứu. Phương pháp mà chúng tôi chọn là
xác suất ngẫu nhiên phân tổ-phỏng vấn cá nhân-. Đây là một phương pháp ít tốn kém, có tính
hiệu quả và ưu việt so với các phương pháp khác.
Trang 2
PHẦN 2. NỘI DUNG CHÍNH
2.1 XÁC ĐỊNH DỮ LIỆU CẦN THU THẬP :
Xác định dự liệu cần thu thập ở đây là chúng ta cần phải xác định “ Thái độ” của khách
hàng đối với cà phê guitar là như thế nào.
2.1.1. Lý thuyết về thái độ:
“Thái độ là sự thể hiện những đánh giá có ý thức, những cảm nghĩ, những xu hướng hành
vi tương đối kiên định của một cá nhân nào đó đối với một chủ thể, một ý tưởng hay một vấn đề
nào đó mà có thể mang lại nhhững thuận lợi hay gây ra những bất lợi cho đối tượng hay một vấn
đề nào đó.”
Qua định nghĩa trên thì thái độ sẽ đặt con người vào một khung suy nghĩ thích hay không
thích, cảm thấy gần gũi hay xa lánh một đối tượng cụ thể nào đó.
Thái độ rất khó thay đổi vì dẫn dắt con người hành động theo thói quen khá bền vững mà
người ta có thể tiết kiệm được công sức và suy nghĩ khi hành động.
Thái độ gồm 3 thành phần cơ bản:
Hình 1: Mô hình ba thành phần thái độ
Nhận thức là mức độ hiểu biết và có kiến thức của chủ thể về đối tượng. Thành phần này
đôi khi được gọi là thành phần tin tưởng. Con người có thể nhận thức khác nhau về cùng một đối
tượng do ba tiến trình của cảm nhận: sự chú ý chọn lọc, sự bóp méo và sự khắc họa.
Cảm xúc là cảm nghĩ của chủ thể về đối tượng, có thể tốt hay xấu, thân thiện hay ác cảm.
Tình
cảm
Xu hướng
hành vi
Nhận
thức
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 3
Xu hướng hành vi nói lên dự tính hoặc các hành động thực sự của chủ thể đối với đối
tượng theo hướng đã nhận thức.
Thái độ được hình thành từ sự kết hợp giữa niềm tin và giá trị:
- Niềm tin là nhận thức chủ quan của con người.
- Giá trị là các kiểu đạo đức hoặc trạng thái tồn tại lâu dài có tính xã hội và cá nhân.
2.1.2. Mô hình nghiên cứu:
Hình 2: Mô hình nghiên cứu thái độ của khách hàng đối với quán cà phê Guitar
Thái
độ
Nhận thức
Giá trị dinh dưỡng của thức uống
Phong cách phục vụ của nhân viên
Giá trị tinh thần
Các dịch vụ của Quán
Không gian Quán
Giá thức uống của Quán
Địa điểm của Quán
Tình cảm
Giá trị dinh dưỡng của thức uống
Phong cách phục vụ của nhân viên
Giá trị tinh thần
Các dịch vụ của Quán
Không gian Quán
Giá thức uống của Quán
Địa điểm của Quán
Ngoại hình của nhân viên
Xu hướng hành vi
Có nhu cầu uống nước
Có nhu cầu thư gian, xả st ress
Sẽ giới thiệu người thân, bạn bè
Giới
tính
Độ tuổi
Trang 4
Nghiên cứu thái độ của khách hàng đối với quán được thể hiện qua ba thành phần của khái
niệm lên thái độ là: nhận thức của khách hàng, tình cảm của khách hàng, xu hướng hành vi của
khách hàng. Trong ba thành phần đó thì tình cảm có tính chất quyết định và ảnh hưởng đến thái
độ của khách hàng nhiều nhất. Thái độ của khách hàng đối với quán cà phê Guitar sẽ được nghiên
cứu cụ thể như sau:
- Về nhận thức: tìm hiểu nhận thức của khách hàng về giá trị dinh dưỡng của thức uống,
phong cách phục vụ của nhân viên, giá cả,…
- Về tình cảm: nghiên cứu hai yếu tố chính:
o Tìm hiểu mức độ yêu thích của khách hàng đối với Quán.
o Đánh giá của khách hàng về Quán thể hiện ở các tiêu chí như: phong cách phục
vụ, không gian của Quán, Phong cách chơi Guitar...
- Về xu hướng hành vi: tìm hiểu hành động cũng như mức độ giới thiệu bạn bè và tính
thường xuyên đến Quán của khách hàng.
- Ngoài ra thái độ của khách hàng còn chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như: giới tính, độ
tuổi,…
Tóm tắt:
Thái độ là sự thể hiện những đánh giá có ý thức, những cảm nghĩ, những xu hướng hành vi
tương đối kiên định của một cá nhân nào đó đối với một chủ thể, một ý tưởng hay một vấn đề nào
đó mà có thể mang lại những thuận lợi hay gây ra những bất lợi cho đối tượng hay một vấn đề
nào đó
Thái độ gồm ba phần cơ bản: nhận thức là mức độ hiểu biết và có kiến thức của chủ thể
đối với đối tượng. Tình cảm là cảm nghĩ của chủ thể đối với đối tượng, cảm nghĩ này có thể tốt
hay xấu. Xu hướng hành vi là nói lên dự t ính hoặc các hành động thực sự của chủ thể đối với đối
tượng theo hướng đã nhận thức.
Tóm lại, dựa vào các cơ sở lý thuyết đã trình bày thì mô hình nghiên cứu đã được xây
dựng và là nền tảng để phân tích thái độ của khách hàng đối với Quán cà phê Guitar. Chương tiếp
theo sẽ trình bày rõ hơn về phương pháp nghiên cứu.
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 5
2.2. XÁC ĐỊNH NGUỒN DỮ LIỆU:
2.2.1. Dữ liệu bao gồm dữ liệu sơ cấp và thứ cấp:
Dữ liệu thứ cấp: là những dữ liệu có sẵn không phải do người nghiên cứu tực tiếp điều tra.
- Ưu điểm: ít tốn kém thời gian và kinh phí để thực hiện.
- Nhược điểm:
+ Vì số liệu thứ cấp này được thu thập cho các nghiên cứu với các mục đích khác và có
thể không hợp với vấn đề của người nghiên cứu, do vậy khó phân loại dữ liệu, các biến
số, đơn vị đo lường có thể khác nhau.
+ Số liệu thứ cấp thường đã thông qua xử lý nên khó đánh giá được mức độ chính xác,
mức độ tin cậy của nguồn dữ liệu.
Dữ liệu sơ cấp: là dữ liệu do người nghiên cứu tự điều tra thu thập.
- Ưu điểm:
+ Do người nghiên cứu trực tiếp thu thập nên đã phân loại sẳn, đơn vị đo lường hợp lý,
dễ hơn trong khi tổng kết dử liệu.
+ Nguồn tin đáng tin, mức độ chính xát cao
- Khuyết điểm:
+ Tốn kém thời gian, kinh phí.
2.2.2. Liên hệ thực tế:
Từ cách xác định phương pháp nghiên cứu dữ liệu như trên, đối với đề tài này chúng tôi tiếp
cận như sau:
Thu thập dữ liệu thứ cấp:
- Các dữ liệu được thu thập từ Internet, sách báo, tạp chí…Một số quán cafe guitar có
tiếng ở Sài Gòn như sau:
+ Cafe Gattino : đường Trường Sơn (Bắc Hải), quận 10, TP Hồ Chí Minh.
+ Cafe Ộp : R12, Ba Vì, P.15, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.
+ Cafe guitar An: Cư xá Lữ Gia, Quận 11, Tp Hồ Chí Minh
Theo điều tra của IPSARD ở TP. HCM. Thói quen của người uống cà phê liên quan nhiều
đến độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích. Người kinh doanh chiếm tỉ trọng nhiều nhất khoản 26.3% kế
đến là sinh viên học sinh, nhân viên văn phòng … người về hưu ít uống cà phê nhất. 12% dân số
TP. HCM uống cà phê trong vài tuần/ lần, 40% trong vài tháng.
Trang 6
Nhµ
N
í
c
ng
ä
t
B
ia
/th
ø c
u
è n
g
cã
c
ån
C
µ
ph
ª
Tr
µ
N
í
c
h
oa
q
u¶
S
÷
a
N
íc
t
in
h
kh
iÕ
t
L
o ¹
i k
h
c¸
Hình: Tỉ lệ khách hàng tiêu thụ cà phê và các loại nước uống khác năm 2010 ở TP. HCM
2.2.3. Thu thập dữ liệu sơ cấp:
- Nhóm phân công các thành viên đi đến các trường đại học, nhà văn hóa Thanh niên,
các quán cafe dành cho các bạn trẻ và dùng phương pháp định tính để từ đó xây dựng
bảng câu hỏi thích hợp.
- Từ bảng câu hỏi đã có, các thành viên đi nghiên cứu thị trường tại các quán cafe guitar
tại TP. HCM; Dùng phương pháp quan sát, thảo luận và phỏng vấn với các bạn trẻ tại
các quán cafe chúng tôi đã thu thập dữ liệu sơ cấp cho quá trình phân tích.
- Bảng câu hỏi còn được thực hiện với các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế TP
HCM vì chúng tôi coi đây là đối tượng trẻ và hội đủ các yếu tố là đối tượng của đề tài
nghiên cứu.
2.3. THIẾT KẾ CÔNG CỤ THU THẬP DỮ LIỆU:
2.3.1. Thang đo:
Đánh giá tầm quan trọng của các thuộc tính liên quan đến sở thích và nhu cầu của khách
hàng thông qua các biến sau:
- Loại hình quán cafe (Cafe Bar, Cafe Rock, Trà sữa,…)
- Hình thức thiết kế quán (Sân vườn, phong cách cổ điển, …)
- Phong cách phục vụ
- Vị trí địa lý và giá cả phù hợp...
* Các mức độ của thang đo:
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 7
2.3.2. Thiết kế Bảng câu hỏi:
2.3.2.1. Câu hỏi định tính:
Trả lời các câu hỏi sau để đưa ra giả thuyết:
- Nhu cầu chủ yếu của khách hàng khi uống cafe là gì?
- Loại hình cafe Guitar này có thích hợp với nhu cầu của phần lớn khách hàng không?
- Lượng khách hàng thường xuyên uống cafe ở các quán có loại hình kinh doanh
giống Guitar cafe có đông không?
- …
2.3.2.2. Câu hỏi định lượng:
BẢNG KHẢO SÁT Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG
VỀ SỞ THÍCH VÀ NHU CẦU KHI UỐNG CAFE
Chào bạn chúng tôi là nhóm sinh viên lớp QTKD Trường ĐH.Kinh Tế TpHCM.
Hiện nay chúng tôi đang làm đề tài nghiên cứu thị trường về nhu cầu và thị hiếu của khách
hàng khi đến các quán cafe hay thức uống khác. Xin bạn vui lòng bớt chút thời gian để tham gia
cuộc phỏng vấn ngắn của chúng tôi.
Xin bạn vui lòng trả lời những câu sau đây theo đáp án phù hợp với bạn nhất:
STT Ý nghĩa Điểm
1 Rất thích 5
2 Thích 4
3 Bình thường 3
4 Không thích 2
5 Ghét 1
Trang 8
1. Bạn thường đến những nơi nào sau đây?
a. Cà fê nhạc trẻ.
b. Trà sữa
c. Bar
d. Cà fê – sách
e. Khác……………….
2. Mỗi tuần bạn thường đi cafe mấy lần?
a. 1 lần
b. 2 lần
c. 3 lần
d. 4 lần trở lên
3. Bạn thường đi uống cafe vào những ngày nào?
a. Cuối tuần
b. Các ngày trong tuần
c. Khi rảnh
4. Bạn thường đến cafe với ai?
a. Bạn bè
b. Người thân
c. Người yêu
d. Một mình
Xin bạn vui lòng cho biết mức độ hài lòng tương ứng của bạn trong các câu trả hỏi dưới đây
khi đến quán cafe/ trà sữa:
STT CÂU HỎI
Rất
thích
Thíc
h
Bình
thường
Không
thích
Ghét
5 Bạn có thích uống cà phê kết hợp với fast-food
6 Bạn có thích vừa uống cafe vừa nghe đàn Ghitar
7 Bạn có nghĩ cafe Ghita thích hợp với giới trẻ
8. Bạn nghĩ guitar cafe thích hợp nhất cho?
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 9
a. Trò chuyện với người yêu.
b. Chuyện phiếm với bạn bè
c. Bàn về công việc
d. Thư giản.
e. Lý do khác:……………………………………
9. Bạn thường chọn những quán cà phê như thế nào?
a. Thiết kế đơn giản, thoáng mát, yên tĩnh
b. Thức uống ngon, bổ, rẻ
c. Phong cách phục vụ tốt
d. Tất cả 3 trường hợp trên.
10. Khi uống cafe ban thích cho ngồi như thế nào?
a. Ngồi trải nệm trên sàn
b. Ngồi ghế dựa
c. Ngồi ghế cao.
11. Bạn sẵn sàng bỏ ra nhiều nhất bao nhiêu tiền để đi Ghitarr cafe mỗi lần?
a. 20 - 30 ngàn
b. 30 - 45 ngàn
c. Trên 45 ngàn
d. Không quan trọng tiền nong, miễn là vui.
Xin bạn vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin cá nhân sau. Chúng tôi xin cam kết sẽ
giữ bí mật tuyệt đối thông tin anh/chị cung cấp:
1. Tên tuổi của bạn:
2. Địa chỉ:
3. Nghề nghiệp:
4. Bạn đã có gia đình chưa?
5. Sở thích:
Xin cám ơn bạn đã dành thời gian cho cuộc phòng vấn ngắn của chúng tôi.
Chúc bạn một ngày tốt lành.
Phân tích dữ liệu nghiên cứu
Trang 10
Để xác định thái độ của khách hàng đối với “ Cafe ghitar” ta khảo sát trên 100 người có
độ tuổi từ 18-30 dựa vào bảng câu hỏi ở trên.
Nếu độ tuổi ngoài khoảng 18-30 ta loại kết quả và khảo sát đến khi đủ 100 người.
Khảo sát số liệu của các yếu tố ảnh hưởng đến các thành phần cấu thành nên thái độ của
khách hàng đối với “cafe ghitar” ta có bảng số liệu sau:
BẢNG MÃ HÓA DỮ LIỆU
Mã
cột
Câu
hỏi
Biến
Mã trả
lời
Trả lời
Thống
kê
Sum %
01 Q.1
Bạn thường đến những nơi
nào sau đây
1 Cà fê nhạc trẻ. 64
100
64
2 Trà sữa 14 14
3 Bar 16 16
4 Cà fê – sách 6 6
5 Khác………………. 0 0
02 Q.2
Mỗi tuần bạn thường đi
cafe mấy lần
1 1 lần 38
100
38
2 2 lần 40 40
3 3 lần 18 18
4 4 lần trở lên 4 4
03 Q.3
Bạn thường đi uống cafe
vào những ngày nào
1 cuối tuần 58
100
58
2 Các ngày trong tuần 38 38
3 khi rảnh 4 4
04 Q.4 Bạn thường đến cafe với ai
1 Bạn bè 46
100
46
2 Người thân 24 24
3 Người yêu 24 24
4 Một mình 6 6
05 Q.5
Bạn có thích uống cà phê
kết hợp với fast-food
1 Rất thích 14
100
14
2 Thích 24 24
3 Bình thường 26 26
4 Không thích 28 28
5 Rất không thích 8 8
06 Q.6
Bạn có thích vừa uống cafe
vừa nghe đàn Ghitar
1 Rất thích 14
100
14
2 Thích 54 54
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 11
3 Bình thường 20 20
4 Không thích 8 8
5 Rất không thích 4 4
07 Q.7
Bạn có nghĩ cafe Ghita
thích hợp với giới trẻ
1 Rất thích 20
100
20
2 Thích 26 26
3 Bình thường 32 32
4 Không thích 20 20
5 Rất không thích 2 2
08 Q.8
Bạn nghĩ guitar cafe thích
hợp nhất cho
1 Trò chuyện với người yêu 22
100
22
2 Chuyện phiếm với bạn bè 40 40
3 Bàn về công việc 20 20
4 Relax 16 16
5 Lý do khác 2 2
09 Q.9
Bạn thường chọn những
quán cà phê như thế nào
1
Thiết kế đơn gián, thoáng
mát, yên tĩnh
20
100
20
2 Thức uống ngon, bổ rẽ 26 26
3 Phong cách phục vụ tốt 18 18
4 Cả ba trường hợp trên 36 36
10 Q.10
Khi uống cafe ban thích
cho ngồi như thế nào
1 Ngồi trải nệm trên sàn 46
100
46
2 Ngồi ghế dựa 22 22
3 Ngồi ghế cao 32 32
11 Q.11
Bạn sẵn sàng bỏ ra nhiều
nhất bao nhiêu tiền để đi
Ghitarr cafe mỗi lần
1 20-30 ngàn 28
100
28
2 30-45 ngàn 40 40
3 Trên 45 ngàn 20 20
4
Không quan trọng, miễn
là vui
12 12
12 Q.12 Độ tuổi của bạn
1 Dưới 18 0 100 0
2 18-30 100 100
3 Trên 30 0 0
13 Q.13 Bạn đã có gia đình chưa
1 Có 10
100
10
2 Chưa 90 90
Trang 12
Kết quả thống kê như sau:
Q 8 Q 5,6,7
0%
20%
40%
60%
80%
B
ar
Cà
fê
–
s
ác
h
K h
ác
…
…
…
…
…
…
.
Bạn thường đến những nơi nào
sau đây
Bạn thường đến những
nơi nào sau đây
0%
10%
20%
30%
40%
1 lần 2 lần 3 lần 4 lần
trở lên
Mỗi tuần bạn thường đi cafe
mấy lần
Mỗi tuần bạn thường đi
cafe mấy lần
0%
10%
20%
30%
40%
50%
60%
Rất
t hích
Thích Bình
thường
Không
thích
Rất
không
thích
Bạn có thích uống cà phê k ết
hợp với fast-food
Bạn có thích vừa uống cafe
vừa nghe đàn Ghitar
Bạn có nghĩ café Ghita thích
hợp với giớ i trẻ
0%
5%
10%
15%
20%
25%
30%
35%
40%
45%
50%
Bạn bè Người
thân
Người
yêu
Một
mình
Bạn thường đến café với ai
Bạn thường đến c afé
với ai
0%
10%
20%
30%
40%
Re
la
x
Lý
d
o
kh
ác
Bạn nghĩ guitar cafe thích
hợp nhất cho
Bạn nghĩ guitar cafe
thích hợp nhất cho
0%
10%
20%
30%
40%
50%
60%
cuối tuần Các ngày
trong tuần
khi rảnh
Bạn thường đi uống cafe vào
những ngày nào
Bạn thường đi uống
cafe vào những ngày
nào
Q 1 Q 2
Q 4 Q 3
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 13
Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của khách hàng đối với “cafe guitar”
Xu hướng hành vi
Yếu tố ảnh hưởng Câu trả lời nhiều người chọn nhất % cao nhất
Loại hình giải trí Cafe nhạc trẻ 64
Giải trí vào dịp nào Uống cafe vào dịp cuối tuần 58
Giải trí với ai Đi uống cafe với bạn bè 46
Tần suất Đi uống cafe 2 lần/tuần 40
0%
10%
20%
30%
40%
Thiết kế
đơn
gián,
thoáng
mát, yêu
tĩnh
Thức
uống
ngon, bổ
rẽ
Phong
cách
phục vụ
tốt
Cả ba
t rường
hợp trên
Bạn thường chọn những
quán cà phê như thế nào
Bạn thường chọn
những quán cà phê
như thế nào
0%
20%
40%
20-30
ngàn
30-45
ngàn
Trên 45
ngàn
Không
quan
t rọng,
miễn là
vui
Bạn sẵn sàng bỏ ra nhiều nhất
bao nhiêu tiền để đi Ghitarr
cafe mỗi lần
Bạn sẵn sàng bỏ ra
nhiều nhất bao nhiêu
tiền để đi Ghitarr cafe
mỗi lần
0%
10%
20%
30%
40%
50%
Ngồi t rải
nệm trên
sàn
Ngồi ghế
dựa
Ngồi ghế
cao
Khi uống cafe ban thích cho
ngồi như thế nào
Khi uống cafe ban thích
cho ngồi như thế nào
Q 9
Q 11
Q 10
Trang 14
Về thành phần xu hướng hành vi của khách hàng trong 4 yếu tố thì:
- Loại hình giả trí với sự lựa chọn Cafe nhạc trẻ tỷ lệ cao nhất 64%
- Tiếp theo là yếu tố dịp giải trí với sự lưa chọn Uống cafe vào cuối tuần (tỷ lệ cao nhất 58%)
Nhận thức và tình cảm
Yếu tố ảnh hưởng Câu trả lời nhiều người chọn nhất % cao nhất
Hình thức uống cafe Vừa thích uống cafe vừa nghe đàn ghitar 54
Tư thế uống cafe Ngồi trải nệm trên sàn 46
Khoản tiền bỏ ra Số tiền bỏ ra để đi cafe ghitar 40
Thiết kế Thiết kế đơn giản, thoáng mát, phục vụ tốt 36
Về thành phần nhận thức và tình cảm của khách hàng trong 4 yếu tố ảnh hưởng thì:
- Hình thức uống cafe với sự lựa chọn vừa thích uống cafe vừa nghe đàn ghitar chiếm tỷ lệ
cao nhất 54% và là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất trong 4 yếu tố
54%
36%
46%
40%
Nhận thức và tình cảm
Vừa thích uống café vừa nghe
đàn ghitar
Thiết kế đơn giản, t hoáng mát,
phục vụ t ốt
Ngồi trải nệm trên sàn
Số tiền bỏ ra để đi café ghitar
Đề tài: Khảo sát mô hình Quán cafe Guitar với khách hàng trẻ - Nhóm Cà Vạt Đỏ
Trang 15
- Kết hợp với việc vừa ngồi trên sàn có nệm trải (tỷ lệ cao nhất 46%) vừa thưởng thức cafe
ghitar là yếu tố ảnh hưởng tiếp theo trong nhận thức và tình cảm của khách hàng.
- Yếu tố ảnh hưởng còn lại là khoản tiền bỏ ra (tỷ lệ cao nhất 40%) và thiết kế của quán (tỷ
lệ cao nhất 36%)
Từ dữ liệu phân tích về yếu tố xu hướng hành vi và nhận thức và tình cảm ảnh hưởng đến
thái độ của khách hàng đối với cafe ghitar ta thấy việc khách hàng thích di uống cafe nhạc trẻ và
cụ thể là cafe ghitar là rất cao. Thị trường cho mô hình cafe ghitar vẫn còn rất phát triển và việc
đầu tư vào mô hình hoàn toàn hợp lý trong giai đoạn hiện nay.
Trang 16
PHẦN 3: KẾT LUẬN
Qua khảo sát, ta thấy mô hình cafe nhạc trẻ nói chung và cafe guitar nói