Tiểu luận Phân tích, đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010 và đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả

Toàn cầu hóa kinh tế là xu hướng tất yếu đang diễn ra trên thế giới, chi phối tất cả các nền kinh tế trên thế giới. Việc chuẩn bị gia nhập WTO của Việt Nam đặt các doanh nghiệp trong nước đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn lao. Để tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp cần phải xác định cho mình hướng đi, chiến lược phát triển kinh doanh đúng đắn. Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định và thu nhập của người dân ngày càng cao. Đòi hỏi của người dân đối với những nhu cầu về cuộc sống nói chung và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm nói riêng cũng ngày càng cao. Công ty Cổ Phần Kinh Đô là một doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm mà đặc biệt là sản phẩm bánh trung thu với nguyên liệu là bột mì Trung Quốc SPIII, bột nếp, đường kính trắng đặc biệt, trứng vịt muối, nước cốtdừa, hạt sen, trà xanh, khoai môn, đậu xanh đã chiếm đa sô thị phần bánh trung thu trên thị trường. Vậy mỗi năm công ty Kinh Đô cung ứng ra thị trường bao nhiêu bánh trung thu? Giá của mỗi bánh trung thu là bao nhiêu? Và nhu cầu của người tiêu dùng bao nhiêu? Nhằm trả lời những câu hỏi trên nhóm xin chọn đề tài “Phân tích, đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010 và đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả.”

pdf14 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4096 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Phân tích, đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010 và đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận Phân tích, đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010 và đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả. LỜI NÓI ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Toàn cầu hóa kinh tế là xu hướng tất yếu đang diễn ra trên thế giới, chi phối tất cả các nền kinh tế trên thế giới. Việc chuẩn bị gia nhập WTO của Việt Nam đặt các doanh nghiệp trong nước đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn lao. Để tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp cần phải xác định cho mình hướng đi, chiến lược phát triển kinh doanh đúng đắn. Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định và thu nhập của người dân ngày càng cao. Đòi hỏi của người dân đối với những nhu cầu về cuộc sống nói chung và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm nói riêng cũng ngày càng cao. Công ty Cổ Phần Kinh Đô là một doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm mà đặc biệt là sản phẩm bánh trung thu với nguyên liệu là bột mì Trung Quốc SPIII, bột nếp, đường kính trắng đặc biệt, trứng vịt muối, nước cốtdừa, hạt sen, trà xanh, khoai môn, đậu xanh… đã chiếm đa sô thị phần bánh trung thu trên thị trường. Vậy mỗi năm công ty Kinh Đô cung ứng ra thị trường bao nhiêu bánh trung thu? Giá của mỗi bánh trung thu là bao nhiêu? Và nhu cầu của người tiêu dùng bao nhiêu? Nhằm trả lời những câu hỏi trên nhóm xin chọn đề tài “Phân tích, đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010 và đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả.” 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài. 2.1. Đối tượng nghiên cứu: Đề tài chủ yếu nghiên cứu thị trường bánh trung thu Kinh Đô, từ đó đề xuất các giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả. 2.2. Phạm vi nghiên cứu: Trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu của nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên, đề tài chỉ nghiên cứu thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010. 3. Nguồn số liệu nghiên cứu. 4. Phương pháp nghiên cứu. Để nghiên cứu đề tài này, nhóm sử dụng phương pháp định tính, thống kê, dự báo, nghiên cứu tài liệu, phương pháp nghiên cứu hệ thống. 5. Kết cấu của đề tài Đề tài gồm 3 Phần: Phần 1: Phân tích cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010. Phần 2: Đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010. Phần 3: Đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu quả. PHẦN 1: Phân tích cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010. 1. Khái niệm. 1.1. Khái niệm cung. Cung hàng hóa hầu hết do nhà cung cấp, hay các doanh nghiệp cung ứng ra thị trường. nhà doanh nghiệp ứng xử theo một xu hướng ngược với người tiêu dùng – đó là giá càng cao họ càng muốn bán nhiều hàng hoá hơn vì dễ mang về cho họ nhiều lợi nhuận hơn. Do vậy ta có thể định nghĩa: Cung thị trường là những lượng hàng hóa hoặc dịch vụ mà một doanh nghiệp hay mộtnhóm doanh nghiệp có khả năng và sẵn sàng cung ứng ra thị trường với một mức giá nào đó tại một thời điểm và trên một thị trườngnhất định. Như vậy: Cung là số lượng hàng hóa (Qs) mà người bán có khả năng và sẳn sàng bán ở mức giá (P) khác nhau(trong một thời kỳ nhất định, các yếu tố khác không thay đổi) 1.2. Khái niệm cầu. Nói đến cầu là nói đến nhu cầu có khả năng thanh toán của người tiêu dùng trong mộtkhoảng thời gian và không gian nhất định.Con người mong muốn có được hàng hoá càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên có những mong muốn chưa trở thành nhu cầu cần phải có mà chỉ mới dừng lại ở “nhu cầu” trong ý muốn có được hàng hoá để sử dụng cho mục đích cụ thể nào đó, mà chưa phản ánh được việc người tiêu dùng thực sự có khả năng mua hàng hoá đó không và mua một lượng bao nhiêu. Khái niệm cầu cá nhân hay cầu thị trườngvề một loại hàng hoá nào đó là một khái niệm bao hàm cả 2 yếu tố cấu thành lượng hànghóa hoặc dịch vụ mà một cá nhân hay nhóm người muốn có và có khả năng mua nó tại mộtthời điểm nhất định và trên một thị trường nhất định. Như vậy; Cầu là số lượng hàng hó (Qd) mà người mua có khả năng và sẳn sàng mua ở mức giá (P) khác nhau (trong một thời kỳ nhất định, các yếu tố khác không thay đổi) 1.3. Giá cả thị trường. Khi giá cung và giá cầu gặp nhau sẽ hình thành nên giá cả thị trường. Vậy Giá cả thị trường là kết quả sự va chạm giữa người mua và người bán, tức là va chạm giữa cung và cầu. Sự va chạm này hình thành giá cả cân bằng. 2. Phân tích cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu Kinh Đô tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010. Năm 2010 tiếp tục đánh dấu là một năm sóng gió cho doanh nghiệp Viêt Nam do chịu nhiều biến động của kinh tế thế giới và trong nước, đã tạo thách thức lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Kinh Đô nói riêng. Với sứ mệnh trở thành Tập Đoàn hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam và khu vực, trong những năm qua Kinh Đô đã và đang xây dựng những nền tảng vững chắc để tăng trưởng theo hướng nhanh, bền vững và tạo sự khác biệt. Công ty cổ phần Kinh Đô với sự hợp nhất của NKD và KI Do đã đạt doanh số 3.317 tỷ đồng. Lợi nhuận đạt 801 tỷ đồng. Việc sáp nhập thành công NKD và Ki Do vào KDC đã tạo một bước ngoặt mới và tạo vị thế mới trên thương trường, đưa Công ty đứng vào hàng ngũ những Công ty hàng đầu châu Á. SẢN PHẨM 1. Dòng Bánh Trung Thu Xanh 2. Quà biếu Trăng Vàng 3. Bộ sản phẩm Trăng Vàng Phú Quý ; . Nhân bánh là những cực phẩm ẩm thực, được chăm chút tuyển chọn từ những hương vị hảo hạng, biểu tượng cho những gì quý giá nhất: Tổ yến quý hiếm, bổ dưỡng cùng Hạt sen tứ quý, Bào ngư thượng hạng, Hải sâm thượng hạng, Vi cá thượng hạng – đứng đầu trong “bát trân”, tám món ăn quý giá nhất trong ẩm thực Phương Đông… Mỗi sản phẩm là một tuyệt phẩm với thiết kế hộp gỗ bọc nhung sang trọng, điểm xuyến hoa văn trang nhã, tinh xảo đến từng chi tiết. 4. Bộ sản phẩm Quà biếu Trăng Vàng : Hồng Phúc, Hưng Phú, Tinh Tế, Vinh Hoa, Thanh Tú, Tao Nhã và Hoàn Bích Kinh Đô đã và đang chiếm lĩnh phần lớn thị phần bánh kẹo tại VN, với giá bán luôn cao hơn các đối thủ cạnh tranh. Mặt mạnh của Tập đoàn Kinh Đô là hệ thống phân phối rất lớn, với khoảng 200 nhà phân phối và gần 65.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc, hệ thống siêu thị và hệ thống Bakery. Các chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Kinh Đô rất cao như ROE của NKD là 28% và KDC là 29%. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, Kinh Đô đã XK thành công sản phẩm bánh kẹo sang 23 nước, trong đó lớn nhất là Mỹ. Điều này mở ra tham vọng niêm yết trên TTCK nước ngoài Nhà máy sản xuất bánh Kinh và một bước đi quan trọng chính là sẽ sáp nhập Kinh Đô Đô. miền Bắc vào miền Nam, nhằm nâng cao năng lực tài chính và hiệu quả của bộ máy quản lý. Đứng trước cơ hội lớn này, Kinh Đô đã có kế hoạch quảng cáo và tiếp thị để tung sản phẩm ra thị trường kịp thời. Doanh thu từ bánh trung thu chiếm 15% tổng doanh thu của Kinh Đô. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của mùa trung thu đối với hoạt động kinh doanh các DN. Cùng với việc chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường bánh trung thu trong nước, Kinh Đô đã khai thác các thị trường nước ngoài và đã ký nhiều hợp đồng xuất khẩu bánh Trung thu sang thị trường châu Âu, châu Á và Mỹ. Công ty Kinh Đô đã xuất 4 container bánh Trung thu sang Đức và Mỹ và đang chuẩn bị xuất khẩu sang Singapore, Malaysia, Campuchia và một số nước khác. 2.1. Phân tích Cung – Cầu. Công ty Kinh Đô đã đưa ra thị trường khoảng hơn 2.000 tấn bánh trung thu. Năm 2010, Kinh Đô đầu tư, cải tiến đồng bộ chất lượng, mẫu mã bao bì, sáng tạo những loại nhân mới lần đầu tiên được đưa vào bánh như: cá hồi, cua Tứ Xuyên, thịt xông khói, thịt xốt BBQ, nấm đông cô xốt rượu Rhum… Kế hoạch tiếp thị bánh trung thu Kinh Đô 2010 được xây dựng trước đó 6 tháng với mục tiêu cụ thể: khẳng định thương hiệu bánh trung thu cao cấp, tạo sự tách biệt khỏi các dòng sản phẩm bánh khác của Kinh Đô. Chương trình nhấn mạnh đến “quà tặng” - nét văn hoá Mẫu bánh Trăng vàng Thanh Tú giao tiếp không thể thiếu trong mùa lễ hội Trung thu. Nhưng chính ở chỗ này là điểm cần phải thể hiện nét riêng, mang bản sắc văn hoá của người Việt Nam: quà tặng phải gói trong đó cả tình và ý của người trao với người nhận. 70% kinh phí cho chương trình tiếp thị quảng bá bánh trung thu được dành để truyền thông. Trên khắp các báo, đài, tờ rơi đều có quảng cáo, bài viết PR, câu chuyện kể… thể hiện ý nghĩa của “Trăng Vàng”. Phim quảng cáo về Trung thu với khung cảnh đầm ấm, mang tình cảm của người ở xa về gần… tạo sự chú ý của người tiêu dùng, gắn kết nhu cầu “quà tặng” với ý nghĩa sum họp, hạnh phúc. Đi cùng với kế hoạch marketing là những đợt PR thông tin: Kinh Đô xuất khẩu bánh trung thu - ngầm thể hiện về chất lượng và các tiêu chí an toàn thực phẩm theo chuẩn nước ngoài; chương trình hoạt động từ thiện xã hội: trao tặng bánh trung thu cho trẻ em nghèo trên mọi miền đất nước, trích tiền từ mỗi hộp bánh bán ra ủng hộ quỹ từ thiện… gây dựng hình ảnh thiện cảm, gần gũi với cộng đồng. Sản lượng tăng cùng chất lượng Năm 2010, sản lượng bánh Trung thu tăng từ 10% - 20% so với cùng kỳ năm ngoái, các doanh nghiệp sản xuất bánh đều lấy chất lượng làm thế cạnh tranh. Tuy giá cả có tăng từ 10% so với cùng kỳ, sự chọn lựa để đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của khách hàng luôn hướng về các thương hiệu truyền thống nổi tiếng. Có lẽ là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất, năm nay Kinh Đô đưa ra thị trường 1.900 tấn bánh Trung thu (tăng 100 tấn so với năm 2009), trong đó dòng sản phẩm Trăng vàng cao cấp (dự kiến 240.000 hộp). Một trong những gian hàng trưng bày khá bắt mắt của bánh Trung thu Kinh Đô Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại Công ty Kinh Đô, tết Trung Thu 2010 Kinh Đô tiếp tục khẳng định sự tiên phong, đẳng cấp và sáng tạo đột phá qua những dòng sản phẩm mới, hoàn toàn khác biệt và vượt trội về chất lượng. Trong đó bộ sản phẩm Trăng vàng cao cấp sẽ là điểm nhấn được gia tăng giá trị từ hương vị thượng hạng đến thiết kế hộp bánh trang nhã, sang trọng. Dòng sản phẩm này được cải tiến quy trình sản xuất theo xu hướng giảm ngọt, bổ sung chất xơ, nâng chất lượng sản phẩm tối ưu và khác biệt hóa hương vị từng loại nhân bánh. Bên cạnh đó, ngoài Trăng vàng, các dòng sản phẩm khác như Hồng Phúc, Vinh Hoa, Tinh Tế, Hưng Phú, Thanh Tịnh, Thanh Tú, Tao Nhã và Hoàn Bích mỗi loại cũng có vị bánh đặc trưng riêng, được chế biến từ thành phần nguyên liệu cao cấp, bổ dưỡng như bào ngư, hải sâm, vi cá, tôm càng... với mẫu mã và bao bì ấn tượng. Hai dòng sản phẩm mới nhất, nổi bật nhất của Kinh Đô năm nay là bộ sản phẩm Trăng Vàng Hưng Phú được chế biến theo công nghệ sản xuất bánh Trung Thu hiện đại với những chiếc bánh pha lê và tuyết xinh xắn, có màu sắc tự nhiên thanh nhã với lớp vỏ thơm hương trái cây tươi tự nhiên, trong suốt đẹp như pha lê. Nhân bánh kết hợp các loại trái cây khô cao cấp, dinh dưỡng với công nghệ tạo màu sắc, hoa văn đặc sắc, tinh tế, hoàn toàn khác biệt với dòng sản phẩm truyền thống cũng là sự sáng tạo đột phá của Kinh Đô. Ngoài ra, năm nay Kinh Đô cũng chính thức tham gia thị trường bánh Trung thu chay với các sản phẩm hảo hạng, được chế biến từ 100% thành phần nguyên liệu chay cao cấp, trên dây chuyền sản xuất riêng biệt nhằm đảm bảo 100% vị chay thuần khiết bằng việc giới thiệu bộ sản phẩm Trăng vàng thanh tịnh. Điểm khác biệt và vượt trội của bánh Trung thu chay Kinh Đô là sản phẩm mô phỏng các đặc sản ẩm thực như bào ngư, tôm, cua, vịt quay, heo quay... được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu chay cao cấp, giàu dinh dưỡng và đặc biệt đảm bảo lượng protetin có lợi cho sức khỏe. Các loại hạt dùng chế biến bánh chay cũng đều là những đặc sản cao cấp, giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe như hạt hướng dương, quả hồ đào, Pumpkin seed, hạt Macadamia - vốn được xem là nữ hoàng trong các loại hạt bởi giá trị dinh dưỡng, quý hiếm... Dòng bánh chay cao cấp Kinh Đô còn có sản phẩm: Heo Quay Phú Quý, Trà Xanh Hạt Hawai, Đậu Xanh Hạt Hướng Dương... với vị ngon của sự thanh đạm và dịu nhẹ, thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu, năm nay Kinh Đô chủ động tổ chức trưng bày và kinh doanh sản phẩm sớm hơn 1 tuần so với mọi năm thông qua hệ thống cửa hàng Kinh Đô Bakery và 12.000 điểm bán trên toàn quốc. Đặc biệt, hoạt động trưng bày, tạo không khí tết Trung thu tưng bừng cũng được đẩy mạnh bằng việc tập trung trang trí cho các gian hàng chuẩn với bandrole mang thông điệp “Tết Trung thu, tết của tình thân” và những chiếc lồng đèn đặc trưng của Kinh Đô. Bên cạnh đó, việc khuyến khích trưng bày, trang trí, đặc biệt là sản phẩm Trăng Vàng được đẩy mạnh tại các điểm bán sẽ mang đến một không khí tết Trung thu tưng bừng. Song song với việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Kinh Đô cũng đầu tư vào các mẫu túi xách đựng bánh làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường và có khả năng tự hủy linh hoạt trong môi trường tự nhiên vừa lịch sự, trang trọng trong các dòng sản phẩm của mình. Bánh trung thu "vừa bán vừa la cũng đắt hàng" Ông Phan Văn Minh, Giám đốc kinh doanh Cty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc cho biết, năm 2010, Tập đoàn Kinh Đô tung ra thị trường khoảng 1.900 tấn bánh Trung thu, tăng 100 tấn so với năm 2009. Năm 2010, Kinh Đô chú trọng dòng sản phẩm Trăng vàng cao cấp (240.000 hộp) và các loại bánh chay, giá bán từ 350.000-720.000 đồng /hộp, tùy loại. Khảo sát tại một số điểm bán hàng, bánh Trung thu Kinh Đô cao cấp đang được bán với giá 159.000- 220.000 đồng /chiếc loại 4 trứng, 46.000 - 79.000 đồng /chiếc loại 2 trứng. Kinh Đô có khoảng 8.000 điểm bán bánh Trung thu trên cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên Kinh Đô giới thiệu bánh Trung thu chay với với bộ sản phẩm Trăng vàng thanh tịnh, gồm 4 hương vị chay: Bào ngư Thượng Hải, cua Alaska thượng hạng, Trà xanh hạt Macadimia Hawai và Đậu xanh hạnh nhân cao cấp.Còn Cty cổ phần Bibica cũng xuất ra thị trường khoảng 500 tấn bánh, tăng 20% so với năm ngoái. Giá bánh năm nay tăng hơn năm ngoái 8-10%. Nguyên nhân là do các nguyên vật liệu như đường, bột, hạt mắc ca, quả bồ đào, vi cá, bào ngư, hải sâm... đều tăng giá. Tuy nhiên, sức tiêu thụ vẫn tăng mạnh. Bánh trung thu cao cấp của khách sạn Hilton Hà Nội, Daewoo Hà Nội, có giá tới gần 3 triệu đồng/hộp. Đặc biệt, năm nay nhà hàng Long Vĩ tung ra loạt bánh trung thu cao cấp, giá đắt bậc nhất. Theo đó, bốn bộ sản phẩm nằm trong top “siêu giá” của nhà hàng Long Vĩ. Trong đó, bộ Long Vĩ bát Nguyệt rượu J.W 100 năm có giá cao nhất, hơn 1,6 triệu đồng/hộp 8 chiếc. Lý giải về mức giá này, đại diện Nhà hàng Long Vĩ cho biết, toàn bộ nhân bánh và sản phẩm đi kèm được nhập từ Hồng Kông. Thêm vào đó, “dung mạo” của những sản phẩm này cũng được trang trí rất cầu kỳ. Mẫu vỏ hộp bánh Long Vĩ với thiết kế tinh xảo được phủ chất liệu lụa gấm làm nổi bật họa tiết hoa văn rồng vàng sang trọng mang đậm dấu ấn 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, bên trong là những chiếc bánh trung thu kèm rượu, trà rất bắt mắt. Bộ sản phẩm giá thấp nhất tại nhà hàng Long Vĩ là Long Vĩ Lục Nguyệt (6 bánh) cũng tới 350.000 đồng. Ngoài ra, Long Vĩ Bát Nguyệt (8 bánh và 1 hộp trà sen) giá 880.000 đồng và Long Vĩ Bát Nguyệt rượu vang đỏ (8 bánh và rượu) giá gần 1,2 triệu đồng sẽ thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Khách sạn Metropol tung ra loại bánh rẻ nhất cũng đã lên tới 95.000 đồng/chiếc, còn đắt nhất là loại bánh trung thu hình cá chép, mặt trăng 800 gr có giá 460.000 đồng. 2.2. Phân tích Giá. Nhìn chung, năm 2010 giá cả bánh trung thu ở các nhãn hiệu đều tăng cao so với năm 2009. Số lượng và giá cả đều tăng Theo một số đơn vị sản xuất bánh trung thu, giá bánh trung thu năm nay tăng từ 15 – 30% so với năm ngoái, số lượng cũng tăng từ 10 – 20 %. Mùa trung thu năm nay, Công ty Kinh đô đưa ra thị trường 2.000 tấn bánh trung thu các loại, tăng 20 % về số lượng và giá cả cũng tăng từ 20 – 30% so với năm 2009 Mặc dù, tình hình kinh tế khó khăn nhưng Kinh Đô vẫn mạnh dạn gia tăng về số lượng sản phẩm, đặc biệt phát triển thị phần bánh trung thu cao cấp được làm từ các nguyên liệu thượng hạng như: tổ yến, bào ngư, vi cá, đậu xanh tẩm collagen… với giá lên đến cả triệu đồng/hộp. Năm nay, Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp mang tên “Trăng vàng” với 10 mẫu mã, giá từ 2 triệu – 450 ngàn đồng/hộp như: sản phẩm trăng vàng hưng thịnh 2 triệu đồng/hộp, trăng vàng phú quý 1,4 triệu đồng/hộp, trăng vàng hồng phúc 900 ngàn đồng/hộp… Bên cạnh đó, còn có các loại bánh trung thu hướng đến những người ăn kiêng, người bệnh, được làm theo công thức giảm ngọt, nguyên liệu tự nhiên 100%. Với dòng bánh này, Năm nay, thị trường bánh trung thu khá đa dạng về chủng loại và giá cả. Dựa trên nhu cầu tiêu thụ bánh trung thu các năm trước, các nhà sản xuất đều rất tự tin sức mua năm nay sẽ tăng so với năm ngoái, đặc biệt đối với thị trường bánh trung thu cao cấp được sử dụng để làm quà biếu. … Giá phổ biến của loại bánh nướng năm nay từ 37.000 – 49.000 đồng (loại 1 trứng), 55.000-98.000 đồng (loại 2 trứng), 200.000 – 295.000 đồng (loại 4 trứng); các loại bánh dẻo giá từ 31.000 – 48.000 đồng/bánh. * Giá tăng 20% Nhà sản xuất này cho biết, dù giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất bánh trung thu có nhiều biến động, liên tục tăng cao, bình quân từ 35%-40% so với cùng kỳ, tuy nhiên Kinh Đô chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng bình quân từ 10%-20% so với mùa Trung thu 2010. Bánh trung thu năm 2010 tăng giá 20% so với năm 2009 Kinh Đô tiếp tục tăng sản lượng dòng cao cấp Trăng Vàng, giá bán từ 220.000 – 450.000 đồng/bộ. Các sản phẩm khác có giá dao động từ 19.000 đồng đến 55.000 đồng (loại bánh 2 trứng) và từ 110.000 đồng đến 160.000 đồng (loại bánh 4 trứng). Dự kiến giá bán các sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô năm nay sẽ tăng nhẹ ở mức khoảng 10% so với năm ngoái, với hệ thống phân phối hơn 10.000 điểm bán trên toàn quốc, tăng 10% so với mùa trung thu năm trước. Công ty này cũng tiếp tục nhận đơn đặt hàng qua mạng internet qua website www.kinhdofood,com. Bảng giá bánh trung thu năm 2010 Bảng giá bánh trung thu năm 2010 Bảng giá bánh trung thu năm 2009 PHẦN 2: Đánh giá cung, cầu, giá cả thị trường bánh trung thu tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2010. PHẦN 3: Đề xuất giải pháp giúp thị trường bánh trung thu trong năm nay và các năm tới hoạt động có hiệu
Luận văn liên quan