Tiểu luận PR trong doanh nghiệp ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB)

Nghành PR đang ngày một khẳng định vị trí của mình khắp mọi nơi trên thế giới. Với sự hiệu quả và chuyên nghiệp của những tổ chức PR, thì PR không thể thiếu trong mọi tổ chức, mọi Doanh nghiệp . Tôi đang muốn nói đến PR trong các công ty, các Ngân hàng, các tập đoàn. Chính vì sự cần thiết của nó, mà tôi đã chọn đề tài cho bài Tiểu luận của mình đó là : PR TRONG DOANH NGIỆP – NGÂN HÀNG SÀI GềN – HÀ NỘI (SHB). Tôi muốn lấy Ngân hàng SHB làm đối tượng chính là vì sự thành công của SHB hiện nay dựa một phần lớn vào Quan hệ công chúng. Theo tôi được biết thì đây là Ngân hàng có bộ phận PR khá lớn mạnh và rất được chú trọng. Là bởi vì họ hiểu được rõ sự cần thiết về vai trò của PR trong một Doanh nghiệp nói chung và Ngân hàng nói riêng. Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, thường xuất hiện những chiến dịch PR của SHB : như các show quảng cáo trên truyền hình; trên báo chí cũng đăng tải rất nhiều bài quảng cáo của SHB, chú trọng vào các dịch vụ mới, hấp dẫn đối với khách hàng; các logo quảng cáo ngoài trời.Tất cả đã làm nên một sự thành công nhất định của SHB ngày hôm nay. Hơn nữa tôi thực sự ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của SHB, một Ngân hàng tư nhân trong thời buổi mà Ngân hàng đang mọc lên như nấm. Phải nói Ngân hàng nào cũng có những thế mạnh riêng và có sự hấp dẫn riêng đối với khách hàng, nhưng SHB vẫn đứng vững và lớn mạnh. Ngoài những hoạt động hợp lí và có lợi cho người dân, luôn xem lợi ích của khách hàng là trên hết, thì SHB đã và đang có những chiến lược PR rất đúng đắn, phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

doc16 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2614 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận PR trong doanh nghiệp ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC Nguyờn nhõn chọn đề tài......................................................................1 I. Một vài nột về PR và PR trong Doanh nghiệp. 1. PR..........................................................................................................2 2. PR trong Doanh nghiệp.........................................................................4 II. Ngõn hàng Sài Gũn – Hà Nội (SHB)..................................................5 III. Những hoạt động PR của SHB.........................................................7 1. PR nội bộ................................................................................................8 2. PR bờn ngoài..........................................................................................11 Kết luận ...................................................................................................16 NGUYấN NHÂN CHỌN ĐỀ TÀI Nghành PR đang ngày một khẳng định vị trí của mình khắp mọi nơi trên thế giới. Với sự hiệu quả và chuyên nghiệp của những tổ chức PR, thì PR không thể thiếu trong mọi tổ chức, mọi Doanh nghiệp . Tôi đang muốn nói đến PR trong các công ty, các Ngân hàng, các tập đoàn... Chính vì sự cần thiết của nó, mà tôi đã chọn đề tài cho bài Tiểu luận của mình đó là : PR TRONG DOANH NGIỆP – NGÂN HÀNG SÀI GềN – HÀ NỘI (SHB). Tôi muốn lấy Ngân hàng SHB làm đối tượng chính là vì sự thành công của SHB hiện nay dựa một phần lớn vào Quan hệ công chúng. Theo tôi được biết thì đây là Ngân hàng có bộ phận PR khá lớn mạnh và rất được chú trọng. Là bởi vì họ hiểu được rõ sự cần thiết về vai trò của PR trong một Doanh nghiệp nói chung và Ngân hàng nói riêng. Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, thường xuất hiện những chiến dịch PR của SHB : như các show quảng cáo trên truyền hình; trên báo chí cũng đăng tải rất nhiều bài quảng cáo của SHB, chú trọng vào các dịch vụ mới, hấp dẫn đối với khách hàng; các logo quảng cáo ngoài trời...Tất cả đã làm nên một sự thành công nhất định của SHB ngày hôm nay. Hơn nữa tôi thực sự ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của SHB, một Ngân hàng tư nhân trong thời buổi mà Ngân hàng đang mọc lên như nấm. Phải nói Ngân hàng nào cũng có những thế mạnh riêng và có sự hấp dẫn riêng đối với khách hàng, nhưng SHB vẫn đứng vững và lớn mạnh. Ngoài những hoạt động hợp lí và có lợi cho người dân, luôn xem lợi ích của khách hàng là trên hết, thì SHB đã và đang có những chiến lược PR rất đúng đắn, phù hợp và mang lại hiệu quả cao. MỘT VÀI NẫT CƠ BẢN VỀ PR VÀ PR TRONG DOANH NGHIỆP PR : Theo tài liệu : PR kiến thức cơ bản và đạo đức nghề nghiệp - TS.Đinh Thúy Hằng - NXB Lao động xã hội thì : Việt Nam trong những năm gần đây, PR đã nhận được sự quan tâm trong xã hội. Tuy nhiên, PR là một khái niệm mới còn gây tranh cãi và bị hiểu nhầm ngay cả trong những người hành nghề này tại Việt Nam... TS.Đinh Thúy Hằng đã đưa liệt kê một số định nghĩa sau : - Viện PR của Anh (IPR) định nghĩa : “PR là những nỗ lực được đặt kế hoạch, duy trì để hình thành và củng cố sự thiện chí và hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng của nó” - Quan điểm của Frank Jefkins, một nhà nghiên cứu đã xuất bản rất nhiều sách PR, cho rằng : “PR bao gồm tất cả các hình thức truyền thông ra bên ngoài và bên trong, giữa một tổ chức và công chúng của họ vì mục đích đạt được mục tiêu cụ thể liên quan đến sự hiểu biết chung”. - Tuyên bố Mexico : Tại Đại hội đầu tiên của các Hiệp hội PR thế giới năm 1978 tại Mexico, những nhà thực hành và học giả về PR trên thế giới đã đưa ra một định nghĩa như sau : + PR là “nghệ thuật và khoa học xã hội của sự phân tích các xu thế, dự đoán những diễn biến tiếp theo, cố vấn các nhà lãnh đạo của các tổ chức, thực hiện các kế hoạch hành động nhằm phục vụ lợi ích của tổ chức đó lẫn công chúng”. + PR bao gồm cả việc ỏp dụng những nghiờn cứu về sự tương tỏc của loài người trong xó hội. + Những nghiờn cứu đó rất bổ ớch trong việc phỏt triển cỏc kờnh truyền thụng cú hiệu quả, giỳp cho cỏc nhà thực hành PR cú thể theo dừi và dự đoán tương lai phỏt triển. + Cỏc nhà thực hành PR đóng vai trũ quan trọng trong việc đưa ra lời khuyờn, cố vấn cỏc nhà quản lý ề sự phỏt triển truyền thụng cả bờn trong lẫn bờn ngoài để nõng cao danh tiếng của tổ chức. + Cỏc chiến dịch PR phải được đặt kế hoạch tỉ mỉ, thận trọng, với cỏc mục tiờu rừ ràng, rành mạch. + Cỏc chiến dịch PR khụng chỉ mang lại lợi ớch cho tổ chức đó mà cũn cho cả xó hội. - Quan niệm của học giả người Mỹ Howard Stefenson : “Nghề nghiệp PR là một nghệ thuật thuyết phục mọi người, để rồi họ phải tiếp nhận một thỏi độ nào đó hoặc theo đuổi một hành động nào đó thường là liờn quan đến việc quản lý. Bỏo chớ truyền thụng là một cụng cụ hiệu quả trong việc đăng tải những thụng điệp, ý tưởng đến cho mọi người” (trong cuốn sỏch “Cẩm nang về PR”). Từng đấy định nghĩa, từng đấy quan niệm, đủ cho chỳng ta hiểu mụt cỏch mơ hồ PR là gỡ, làm như thế nào và quan trọng hơn là PR quan trọng đến mức nào? 2. PR trong Doanh nghiệp Mục đích của PR (quan hệ công chúng) là xây dựng được chân dung doanh nghiệp, khắc họa được những nét khắc biệt, những giá trị riêng mà doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng, cho xã hội, khác với hoạt động quảng cáo và truyền thông, nhiệm vụ của PR là thu hút báo chí đến với doanh nghiệp và của những bài viết tích cực về hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy để PR đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp phải thật khéo léo, tế nhị và không quá phô trương. “ở cỏc nước phương Tõy, đặc biệt là Mỹ, PR phỏt triển rất mạnh mẽ. Trong cỏc cơ quan của Chớnh phủ, từ cỏc văn phũng của tổng thống, thủ tướng đến cỏc bộ, ngành đều cú một bộ phận đảm nhiệm chức năng này. Cỏc nhõn viờn làm việc trong cỏc bộ phận đó được gọi là người phỏt ngụn của Chớnh phủ, của tổng thống hay thư kớ bỏo chớ. Thụng thường cỏc văn phũng bỏo chớ là đầu mối liờn lạc giữa cỏc quan chức chớnh phủ nhằm đưa cỏc thụng điệp đến người dõn qua bỏo chớ. Họ là những người ủng hộ quan điểm của chớnh phủ, giải thớch, truyền đạt cỏc thụng tin của chớnh phủ. Bờn cạnh đó, cỏc Doanh nghiệp, nghiệp đoàn và cỏc tổ chức khỏc nhau trong xó hội đều cần đến vai trũ của người làm cụng tỏc PR để nhằm quảng bỏ, đánh giỏ thỏi độ của cụng chỳng, xỏc định chớnh sỏch và tiến trỡnh hoạt động của họ, hoặc một cỏ nhõn nào đó và đồng thời tổ chức cỏc hoạt động quảng bỏ nhằm nõng cao sự hiểu biết và chấp nhận của cụng chỳng...” (Trớch từ TS.Đinh Thỳy Hằng - PR kiến thức cơ bản và đạo đức nghề nghiệp – NXB lao động xó hội). NGÂN HÀNG SÀI GềN – HÀ NỘI (SHB) “Ngõn hàng thương mại cổ phần Sài Gũn – Hà Nội (SHB) tiền thõn là Ngõn hàng TMCP Nụng thụn Nhơn Ái được thành lập từ cuối năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng tại Thành phố Cần Thơ. Sau hơn 13 năm hoạt động, SHB đó được chuyển đổi thành Ngõn hàng Đô Thị và đến cuối năm 2006, vốn điều lệ của SHB đó tăng lờn 500 tỉ đồng, với mạng lưới hoạt động kinh doanh rộng khắp trờn toàn quốc. Trong hoạt động kinh doanh xột trờn phương diện an toàn vốn, SHB là một Ngõn hàng bền vững với cơ sở vốn hiện tại đủ để đảm bảo SHB tiếp tục phỏt triển nhanh trong thời gian tới, với cơ sở vốn vững mạnh và tỷ lệ an toàn vốn cao cựng với văn húa tớn dụng thận trọng, chớnh sỏch và quy trỡnh hợp lớ đảm bảo chất lượng tài sản tốt với khả năng phỏt triển danh mục tớn dụng khả quan. Cỏc kết quả hoạt động kinh doanh của SHB trong những năm qua năm sau luụn cao hơn năm trước, cỏc chỉ tiờu tài chớnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. SHB luụn nỗ lực khụng ngừng để mang đến cho quý khỏch hàng cỏc dịch vụ Ngõn hàng với chất lượng tốt nhất và phong cỏch phục vụ chuyờn nghiệp nhất với mong muốn trở thành một trong những Ngõn hàng thương mại cổ phần hàng đầu và là Ngõn hàng bỏn lẻ hiện đại đa năng tại Việt Nam. SHB cam kết sẽ phục vụ quý khỏch hàng một cỏch tận tõm, tất cả vỡ khỏch hàng, cỏc cổ động và cỏc đối tỏc của mỡnh với uy tớn và chất lượng cao”. (theo tài liệu của SHB) Để đạt được mục tiờu tổng quỏt, SHB phải quỏn triệt 5 nguyờn tắc trong cụng tỏc điều hành Ngõn hàng. Cụ thể là : - Áp dụng nhất quỏn cỏc thụng lệ quốc tế trong cụng tỏc điều hành Ngõn hàng. - Phỏt triển và đưa ra thị trương những sản phẩm dịch vụ tài chớnh đa dạng đáp ứng những nhu cầu của khỏch hàng, tạo lập danh tiếng về chất lượng phục vụ khỏch hàng, độ tin cậy và mức giỏ cả cạnh tranh. - Đẩy mạnh ỏp dụng cụng nghệ thụng tin, lấy cụng nghệ thụng tin làm cơ sở để phỏt triển mụ hỡnh Ngõn hàng hiện đại. - Hoạt động trờn cơ sở thận trọng về tài chớnh và luụn nhận thức được tầm quan trọng của quản lớ rủi ro, bảo toàn tài sản và duy trỡ khả năng thanh toỏn là tối cần thiết cho sự thành cụng của Ngõn hàng. Phỏt huy tối đa nguồn lực tài chớnh trờn nguyờn tắc đảm bảo an toàn hoạt động và nõng cao khả năng sinh lời. - Đầu tư vào con người, phỏt triển năng lực của cỏn bộ, nhõn viờn, khuyến khớch sự cống hiến xuất sắc, thưởng cụng xứng đáng với thành tớch và tạo điều kiện cho họ cú cơ hội phỏt triển toàn diện. NHỮNG HOẠT ĐỘNG PR CỦA SHB Với tầm nhỡn của SHB là : - Tụn chỉ họat động : SHB sẽ trở thành một Ngõn hàng bỏn lẻ đa năng hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, phấn đấu đến năm 2010 trở thành một tập đoàn tài chớnh để cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng cho cỏc thị trường cú chọn lựa, Ngõn hàng họat động vững mạnh và an toàn, phỏt triển bền vững đáp ứng cỏc yờu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. - Mục tiờu tổng quỏt : Mở rộng hoạt động một cỏch vững chắc, an toàn, tự bền vững về tài chớnh, ỏp dụng cụng nghệ thụng tin hiện đại, cung cấp cỏc dịch vụ và tiện ớch thuõn lợi, đa dạng và thụng thoỏng đến cỏc doanh nghiệp và cỏc tầng lớp dõn cư ở đô thị, nõng cao và duy trỡ khả năng sinh lời, phỏt triển và bồi dưỡng nguồn nhõn lực nhằm nõng cao năng lực cạnh tranh và thớch ứng nhanh chúng với quỏ trinh hội nhập kinh tế quốc tế. Điều này là mầm mống để kớch thớch sự hỡnh thành cỏc chiến lược PR, nhằm khuếch trương hỡnh ảnh SHB đến cỏc doanh nghiệp cũng như cụng chỳng. Với một đội ngũ nhõn viờn PR tài năng và giàu kinh nghiệm SHB đó cú những hoạt động PR thực sự mang lại hiệu quả lớn. Một số thành cụng mà SHB đó đạt được trong những năm gần đây : - Lượng khỏch hàng của SHB của mỗi năm luụn gấp đôi năm trước. - SHB đoạt giải “Nhón hiệu nổi tiếng Quốc gia năm 2008” - SHB đạt giải thương hiệu mạnh năm 2007… Sau đây sẽ là một số hoạt động PR nổi bật của SHB mà tụi đó thu thập được qua một số tài liệu của Ngõn hàng. PR nội bộ. Người ta biết đến một Doanh nghiệp thành cụng trong cụng viờc thụng qua rất nhiều yếu tố nhưng một yếu tố quan trọng và khụng thể thiếu mà tụi muốn đề cấp đến sau đây đó là đội ngũ nhõn viờn.Trong thời kỡ mở cửa thỡ cơ hội việc làm mở ra cho cỏc sinh viờn vừa ra trường cũng như mọi người là rất lớn. Thế nhưng làm thế nào để những cỏ nhõn giỏi, xuất sắc đồng ý về làm việc tại cơ quan mỡnh và hơn thế nữa họ thực sự tõm huyết và yờu nghề, yờu tổ chức của mỡnh. Đấy là điều mà rất nhiều Doanh nghiệp núi chung và Ngõn hàng núi riờng đó làm, đang làm và sẽ luụn luụn làm. Mục đích cuối cựng cũng chỉ là để chiờu mộ thật nhiều nhõn tài, những người chắc chắn sẽ yờu quớ và cống hiến nhiều cho tổ chức. Phải khẳng định rằng sự cần thiết và quan trọng của bộ phận nhõn viờn khụng hề thua kộm với khỏch hàng. Họ là cầu nối giữa Doanh nghiệp và khỏch hàng, là đại diện cho Doanh nghiệp đó. Điều này đó làm nờn những chiến lược PR trong nội bộ.Tuy nhiờn khụng phải ở đâu cũng cú những chiến lược giống nhau. Điều này tạo nờn sự khỏc biệt rừ ràng trong từng tổ chức. Đặc biệt trong nghành Ngõn hàng, khi mà đang cú rất nhiều Ngõn hàng mọc lờn thỡ SHB cú một đội ngũ nhõn viờn khỏ trẻ trung, tài năng và năng động (độ tuổi trung bỡnh là 31 tuổi). Với tiờu chớ chỳ trọng về kiến thức, SHB đang cú trong tay một đội ngũ nhõn viờn cú đầy đủ những yờu cầu, kiến thức để hoàn thành tốt cụng việc của mỡnh. Cú được điều này, một phần lớn là nhờ vào những chiến lược PR hợp lớ của SHB. Với một mức lương khỏ cao và ổn định là trờn 3,5 triệu đồng/thỏng/người tựy theo cấp bậc. Ngoài ra hàng thỏng, hầu hết tất cả nhõn viờn đều được một khoản tiền thưởng. Tiền thưởng được trao cho những người hoàn thành tốt và vượt chỉ tiờu đề ra cụng việc của mỡnh trong thỏng. Trong những dịp Lễ tết thỡ SHB là một trong những Doanh nghiệp cú mức thưởng khỏ cao. Vớ dụ như trong dịp tết Nguyờn Đán vừa rồi thỡ mức thưởng tổi thiểu cho mỗi nhõn viờn trong Ngõn hàng là 3 thỏng lương, tức là khoảng gần 10 triệu/người. SHB luụn biết cỏch tạo sự hưng phấn trong cụng việc cho nhõn viờn bằng nhiều cỏch. Ngoài vấn đề vật chất thỡ tinh thần cũng là một điều rất quan trọng. Đặc biệt là thường cú những buổi giao lưu giữa nhõn viờn ở cỏc chi nhỏnh. Đây khụng chỉ là cỏch giỳp thư gión và động viờn nhõn viờn sau giờ làm việc mà cũn là cỏch giỳp nối tỡnh đoàn kết giữa tất cả mọi người. Trong cỏc dịp như thế thỡ luụn cú mặt tổng giỏm đốc, phú tổng giỏm đốc hoặc những người cú địa vị. Đây là cơ hội tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa đội ngũ nhõn viờn với nhau và với Ban lónh đạo. Họ sẽ biết và hiểu rừ hơn về con người cũng như hoàn cảnh của cỏc đồng nghiệp, từ đó cú sự cảm thụng và giỳp đỡ trong cụng viờc cũng như trong cuộc sống. SHB luụn quan tõm đến suy nghĩ và tõm sự của nhõn viờn. Tất cả cỏc chi nhỏnh của SHB đều cú cỏc hộp thư đóng gúp ý kiến của những người trong nội bộ Ngõn hàng. Cỏc nhõn viờn cú quyền bày tỏ quan điểm, nguyện vọng của mỡnh, thậm chớ cú thể đề xuất ý kiến và những phương cỏch hoạt động mới mẻ để gúp phần đẩy mạnh SHB. SHB cũng đặc biệt quan tõm và giỳp đỡ đến những nhõn viờn cú hoàn cảnh khú khăn, hay những sinh viờn mới ra trường chưa cú điều kiện. Ngõn hàng cú những dịch vụ cho vay tiền với lói suất thấp hay để mua xe, mua nhà...Cũng cú nhiều hỡnh thức khỏc như cho mua nhà trả gúp với lói suất thấp. SHB cú những ưu đói đặc biệt như thưởng thờm tiền vào hàng thỏng, tạo điều kiện làm thờm giờ cho nhõn viờn... Bờn cạnh là quan tõm, động viờn để họ vượt qua hoàn cảnh làm tốt cụng việc. Đến nay SHB đó thu hỳt được đội ngũ cỏn bộ lónh đạo cú trỡnh độ nghiệp vụ, cú kinh nghiệm trong hoạt động Ngõn hàng, hơn 95% CBCNV của SHB cú trỡnh độ Đại học và trờn Đại học đáp ứng được mọi hoạt động nghiệp vụ của Ngõn hàng. Tất cả những điều đó đó làm nờn một gia đỡnh SHB đoàn kết và yờu thương lẫn nhau. Chớnh sự đoàn kết đó giỳp cho sự thành cụng của SHB ngày càng lớn mạnh và vững bền. 2. PR bờn ngoài Để làm nờn sự thành cụng của một Doanh nghiệp thỡ phải cú sự kết hợp nhuần nhuyến giữa hai yếu tố : PR bờn trong và PR bờn ngoài. SHB đó làm được điều này. Bờn cạnh những chiến lược PR trong nội bộ rất hợp lớ thỡ SHB cũn tạo ra những hoạt động PR bờn ngoài mang lại hiệu quả cao. Điển hỡnh là những chiến lược hoạt động mang tớnh PR và được nhiều người quan tõm, ủng hộ, như : SHB phỏt hành miễn phớ thẻ ATM – Solid, điều chỉnh lói suất tiết kiệm USD tại chương trỡnh huy động “Tiết kiệm ngoại tệ siờu hấp dẫn”, điều chỉnh lói suất tiết kiệm của chương trỡnh huy động “Gửi tiết kiệm, nhận ngay tiền lói”, SHB triển khai dịch vụ ‘‘chuyển tiền điện tử siờu tốc’’, SHB nõng lói suất tiền gửi đối với USD lờn 8,05%/năm... Từ ngày 29/4/2008, SHB điều chỉnh lói suất chương trỡnh “Linh hoạt kỡ hạn, đồng nhất lói suất”. Và mới gần đây SHB nõng lói suất tiết kiệm lờn 18,70%/năm và ỏp dụng chương trỡnh ‘‘Tiết kiệm thớch nghi siờu hấp dẫn’’. SHB luụn cú những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn với khỏch hàng, tạo sự tin cậy và lụi cuốn với mọi người, như : - Cho vay phỏt triển kinh tế nụng nhiệp. - Cho vay cầm cố cổ phiếu ngày T. - Cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh và làm dich vụ. - Cho vay du học. - Với khỏch hàng cỏ nhõn : Cho vay trả gúp, cho vay trả gúp mua nhà, cho vay du học, cho vay hỗ trợ tiờu dựng,… - Với khỏch hàng doanh nghiệp : cho vay vốn đầu tư... Vớ dụ như theo bỏo Lao động số 257 ngày 05/11/2007 Ngõn hàng SHB chớnh thức triển khai chương trỡnh ‘‘Cho vay tớn chấp tiờu dựng’’ từ ngày 05/11. Khỏch hàng khụng cần tài sản bảo đảm mà chỉ cần cú nguồn thu ổn định từ 2,5 triệu đồng/thỏng trở lờn là cú thể được vay tới 300 triệu đồng, lói suất từ 0,75% đến 0,85%/ thỏng. Thời hạn cho vay từ 12 – 60 thỏng. SHB sử dụng rộng rói cỏc phương tiện truyền thụng để làm cụng cụ PR cho mỡnh, giỳp quảng bỏ hỡnh ảnh của SHB đến nhanh và hiệu quả với cụng chỳng : Cỏc chương trỡnh quảng cỏo trờn cỏc kờnh truyền hỡnh như VTV, VCTV... ; cỏc logo quảng cỏo ngoài trời ấn tượng, với slogan : Solid partners, flexible solutions. SHB cũng cú đường dõy núng (hotline) : 071 – 838389 – giải đáp những thắc mắc của khỏch hàng, giỳp gắn kết mối quan hệ giữa Ngõn hàng và khỏch hàng. SHB cú những chương trỡnh khuyến mại vụ cựng hấp dẫn đối với khỏch hàng. Điển hỡnh là vào ngày 13/02/2008 tại 77 Trần Hưng Đạo – Hà Nội, SHB tổ chức trao giải thưởng cho cỏc khỏch hàng may mắn trong chương trỡnh Tiết kiệm dự thưởng “Vận may của bạn, hạnh phỳc của SHB”. Giải đặc biệt – 01 xe Mercedes trị giỏ 1 tỉ đồng. Giải nhất 01 xe SH nhập khẩu trị giỏ 110 triệu đồng. Chương trỡnh tiết kiệm dự thưởng “Vận may của bạn, hạnh phỳc của SHB” diễn ra từ ngày 01/11/2007 đến 28/01/2008 đó thu hỳt được đông đảo khỏch hàng tham gia. Theo đánh giỏ của ụng Bựi Tớn Nghị - Phú tổng GĐ SHB , trưởng ban tổ chức thỡ đây là một chương trỡnh thành cụng đối với SH. Với việc thực hiện đầy đủ, nghiờm tỳc quy định của Phỏp luật cũng như thể lệ của chương trỡnh, SHB luụn khẳng định là là “đối tỏc tin cậy” và mang đến cho khỏch hàng “giải phỏp phự hợp”. Một sự kiện quan trọng nữa nằm trong chiến dịch PR của SHB mang lại rất nhiều hiệu quả đó là : Vào ngày 13/11/2007, hợp đồng chuyển giao CLB búng đá Đà Nẵng đó được ký kết giữa lónh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Ngõn hàng SHB và từ đó đội búng Đà Nẵng được đổi tờn thành SHB Đà Nẵng. Đây là mụt chiến lươc kinh doanh mang tớnh PR rất cao. Khụng phải Ngõn hàng nào cũng cú thể làm được điều này. Sau sự kiện này khụng những doanh thu của SHB tăng nhanh chúng mà hỡnh ảnh của SHB trong mắt mọi người cũng trở nờn gần gũi và thõn thiết hơn. Thứ 4 – 21/11/2007, ụng Andrew Homan, giỏm đốc tập đoàn tài chớnh Mỹ - The Clearwater Capital Partners tại VN (CCP) đó bày tỏ mong muốn trở thành cổ đông của SHB với tỉ lệ 5% vốn điều lệ theo giỏ trị thị trường OTC. Ngày 22/5/2008, tại Hà Nội,SHB đó kớ kết hợp tỏc toàn diện với tổng cụng ty lắp mỏy Việt Nam (Lilama) với mục tiờu hỡnh thành liờn minh tập đoàn tài chớnh cụng nghiệp. Theo bản hợp tỏc này, SHB sẽ cung cấp tất cả sản phẩm dịch vụ tài chớnh, Ngõn hàng với giỏ cả, chất lượng cạnh tranh nhất cho Lilama. Đồng thời, SHB sẽ làm đầu mối thu xếp vốn, đồng tài trợ cũng như tham gia trực tiếp vào một số dự ỏn của cụng ty con Lilama. Lilama cũng cam kết mở tài khoản dịch vụ và khuyến khich cụng ty thành viờn mở tài khoản giao dịch tại SHB cũng sử dụng cỏc sản phẩm dịch vụ tài chớnh Ngõn hàng khỏc của SHB. Trước mắt SHB, Lilama và cỏc đối tỏc khỏc của SHB sẽ đàm phỏn để thành lập quỹ hụn hợp cụng nghiệp với nguồn vốn ban đầu dự kiến 1.000 tỷ đồng để đầu tư vào cỏc dự ỏn của Lilama và cỏc dự ỏn khỏc. Theo bỏo Lao động số 257 ngày 05/11/2007 : “Thụng tin NHTMCP Sài Gũn – Hà Nội chuẩn bị lờn sàn vào cuối thỏng 12/2007 để trở thành Ngõn hàng thứ 3 cú mặt trờn sàn giao dịch chứng khoỏn đang là vấn đề được dư luận quan tõm trong những ngày qua. Núi về vấn đề này, Tổng giỏm đốc SHB khẳng định : SHB đó chớnh thức nộp hồ sơ xin niờm yết tới TTGDCK Hà Nội’’. ‘‘Đưa SHB lờn sàn GDCK là chiến lược phỏt triển lõu dài của SHB nhằm mục tiờu trở thành mụt ngõn hàng bỏn lẻ đa năng, minh bạch trong tài chớnh để cung cấp sản phẩm dịch vụ trọn gúi và đồng bộ cho khỏch hàng. Điều rất đáng quan tõm đó là đưa SHB lờn sàn sẽ giỳp cho việc giao dịch cổ phiếu của cỏc cổ đông SHB được trở nờn chớnh thống trờn thị trường chứng khoỏn. Thụng qua giao dịch trờn thị trường chứng khoỏn, tớnh thanh khoản của cổ phiếu SHB sẽ tăng cao. Hơn nữa tham gia thị trường chứng khoỏn sẽ là điều kiện thuận lợi để thể hiện giỏ trị thương hiệu của SHB’’ (tổng giỏm đốc SHB – Nguyễn Văn Lờ). Với sự nỗ lực khụng ngừng thỡ SHB xứng đáng cú được những thành cụng như ngày hụm nay. Người ta biết đến SHB như một Ngõn hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, cú
Luận văn liên quan