Tiểu luận Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe của công ty TNHH Đại Phát

Nhu cầu và mức sống của ngày nay của xã hội ngày càng được nâng cao. Các sản phẩm mang tính đa dạng và chất lượng ngày càng được cũng cố và phát triển. Trong những điều kiện đó, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện mình trên tất cả phương diện: các nguồn lực sản xuất , quản lý sản xuất kinh doanh, sự ứng xử nhanh nhạy với những biến động của môi trường kinh doanh .có thể nói phát triển sản phẩm là một lĩnh vực manh tính sống còn với mỗi công ty. Kết quả cuối cùng của việc phát triển sản phẩm thực phẩm là mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm mà họ mong muốn. Hiện nay thị trường sản phẩm nước giải khát khá sôi động, đặc biệt là thế giới nước uống tốt cho sức khỏe, chống ung thư, không chứa chất bảo quản được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu, trong đó có các loại nước uống chiếc xuất từ trà Theo đánh giá chung, thị trường ngành nước uống đóng chai gần đây có sự chuyển biến rất rõ Nước ngọt có gas giảm 5% thị phần. Nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên uống liền tăng 12%. Người tiêu dùng đã và đang nhận thức cao hơn về các loại thức uống tiện dụng này. gần 50% người tiêu dùng đang chuyển sang các loại nước uống có chứa vitamin, ít ngọt, mùi vị tự nhiên. Đứng trước những thực trạng như vậy Công ty TNHH ĐẠI PHÁT phải theo xu hướng chung của người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe.

doc27 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3482 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe của công ty TNHH Đại Phát, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC THỰC PHẨM Tiểu luận: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM Đề tài:  GVHD: NGUYỄN THỊ THANH BÌNH SVTH: NHÓM 1 NGUYỄN THỊ NGOC HẰNG NGUYỄN ĐỨC HẬU 9278921 NGUYỄN ĐỨC HẬU LỮ THỊ BÉ NGỌC ĐẶNG TIẾN VƯƠNG LỚP: ĐHTP5LT Hồ Chí Minh, tháng 10, năm 2010 CHƯƠNG MỞ ĐẦU Nhu cầu và mức sống của ngày nay của xã hội ngày càng được nâng cao. Các sản phẩm mang tính đa dạng và chất lượng ngày càng được cũng cố và phát triển. Trong những điều kiện đó, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện mình trên tất cả phương diện: các nguồn lực sản xuất , quản lý sản xuất kinh doanh, sự ứng xử nhanh nhạy với những biến động của môi trường kinh doanh ...có thể nói phát triển sản phẩm là một lĩnh vực manh tính sống còn với mỗi công ty. Kết quả cuối cùng của việc phát triển sản phẩm thực phẩm là mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm mà họ mong muốn. Hiện nay thị trường sản phẩm nước giải khát khá sôi động, đặc biệt là thế giới nước uống tốt cho sức khỏe, chống ung thư, không chứa chất bảo quản được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu, trong đó có các loại nước uống chiếc xuất từ trà Theo đánh giá chung, thị trường ngành nước uống đóng chai gần đây có sự chuyển biến rất rõ Nước ngọt có gas giảm 5% thị phần. Nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên uống liền tăng 12%. Người tiêu dùng đã và đang nhận thức cao hơn về các loại thức uống tiện dụng này. gần 50% người tiêu dùng đang chuyển sang các loại nước uống có chứa vitamin, ít ngọt, mùi vị tự nhiên. Đứng trước những thực trạng như vậy Công ty TNHH ĐẠI PHÁT phải theo xu hướng chung của người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN: Tuần1:xây dựng chiến lược phát triển chung của công ty Tuần2: đưa ra 50 ý tưởng Tuần3: sàng lọc từ 50 ý tưởng xuống 10 ý tưởng và xuống 3 ý tưởng quan trọng Tuần 4: sàng lọc thuộc tính chọn ý tưởng chủ đạo. Tuần5: xây dựng qui trình sản xuất dự kiến, thiết kế để lựa chọn qui trinh tối ưu. Tuần6: thiết kế bao bì, định giá sản phẩm. kế hoặch tung sản phẩm ra thị trường CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM. 1.1. Giới thiệu: ĐẠI PHÁT là công ty mới thành lập sẽ sản xuất và kinh doanh mảng thực phẩm đồ uống. Nhóm R&D gồm 5 thành viên trẻ có lòng nhiệt tình, cống hiến hết mình cho công việc của công ty: Nguyễn Thị Ngọc Hằng Nguyễn Đức Hậu Nguyễn Đức Hậu Lữ Thị Bé Ngọc Đặng Tiến Vương . Do là công ty mới thành lập non trẻ chưa có chổ đứng trên thị trường cho nên công ty phải lập ra mục tiêu rỏ ràng trong chiền lược phát triển để thâm nhập vào thị trường, công ty phải xác định kế hoạch, những chương trình họat động, dự án phát triển, các nhiệm vụ cần làm. Mục tiêu trước mắt của công ty là tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát mới của công ty. Sản phẩm đó phải đạt các tiêu chí như sau: sản phẩm mang đậm dấu ấn của công ty, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, được người tiêu dùng chấp nhận, có khả năng cạnh tranh cao với các sản phẩm của các công ty đi trước, đồng thời khả năng thu lợi nhuận là khả thi. 1.2. Tình hình hiện tại của công ty:( phân tích Swop) 1.2.1. Điểm mạnh( strengths): Là một công ty mới thành lập tất cả mọi người đang rất tràn đầy nhiệt huyết để khẳng định và phát triển công ty. Với hệ thống thiết bị hiện đại nâng cao sản lượng và giảm chi phí, hao hụt từ đó giảm giá thành sản phẩm tăng sức cạnh tranh 1.2.2. Điểm yếu( weekneses): Công ty mới thành lập và mới bắt đầu tham gia vào thị trường đồ uống nên còn thiếu kinh nghiệm về quản lý, maketting, tiếp thị. Vẫn chưa có sức hút đối với nhân tài đến làm việc cho công ty. Do nguồn vốn còn hạn hẹp nên việc đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại còn hạn chế. 1.2.3. Cơ hội( opportunities): Việt nam là một nước đông dân số, thị trường đồ uống vẫn đang còn rất lớn. Thị trường đồ uống đang có xu hướng chuyển từ các loại nước giải khát có gas, hương liệu tổng hợp sang các loại có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe. Với sự phát triển của khoa hoc kĩ thuật thiết bị máy móc ngày càng hiện đại giúp tự động hóa quy trình, nâng cao chất lựơng sản phẩm. Nhà nước ta hiện nay cũng có những chính sách ủng hộ kinh tế để các công ty mới thành lập. các ngân hàng cũng thoáng hơn trong việc vay vốn kinh doanh và sản xuât. 1.2.4. Nguy cơ( threats): Công ty mới thành lập nên việc tung ra sản phẩm mới và tạo dựng lòng tin ở khách hàng bước đầu sẻ rất khó khăn. Để đứng vững trên thị trường cần phải có thời gian dài. Cần có một chính sách kinh doanh hợp lý. Tốn nhiều chi phí trong việc quãng cáo. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều công ty và sản phẩm nước giải khát tên tuổi đã tạo được lòng tin nơi khách hàng nên việc cạnh tranh sẽ rất khó khăn. 1.3. Chiến lược: Dựa trên tình hình của công ty chiến lược công ty đưa ra: Tiêu chí cho sản phẩm mới: Tính chất của sản phẩm: Sản phẩm phải hài hòa giữa tính chất cảm quan (màu, mùi, vị …) và giá trị dinh dưỡng. Nguyên liệu: Nguyên liệu sản xuất phải đủ lớn để sản xuất qui mô công nghiệp, dễ dàng thu mua, tìm kiếm. giá cả hợp lý. Sản phẩm phải chưa có trên thị trường hoặc đã có ở dạng khác mang tính kém ưu việt hơn. So sánh với sản phẩm đã có trên thị trường: phải nổi bật hơn về tính chất hoặc giá cả. Giá cả: phải phù hợp với đối tượng khách hàng đã chọn. Thiết bị: công nghệ, thiết bị đơn giản, có thể đáp ứng. Khả năng sản xuất qui mô lớn: có khả năng sản xuất qui mô công nghiệp. CHƯƠNG 2: PHÁT TRIỂN VÀ SÀNG LỌC CÁC Ý TƯỞNG 2.1. CÁC Ý TƯỞNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM: Tên nhóm: Công Ty TNHH ĐẠI PHÁT. STT  Ý tưởng/Idiea  Mô tả vắn tắt Sản phẩm  Ưu điểm  Nhược điểm  Tên thành viên   1  Trà xanh có gas  Nuớc, đường, trà xanh, CO2, acid citride, ngọt nhẹ,trong suốt,  Nguyên liệu dể tìm kiếm, dối dào, sp có trên thị trường nhưng ở dạng không có gas.  Đòi hỏi thiết bị hiện đại, sản phẩm mới chưa được biết đến,  hậu   2  Nước khoáng bổ sung hương trái cây  Nước, hương trái cây các loại  Rẻ tiền, dể sản xuất, nguồn nguyên liệu dồi dào, không đòi hỏi thiết bị cao  Sản phẩm không đường không phù hợp cho đối tượng thích ngọt, người tiêu dùng dễ nhận biết được hương có nguồn gốc tổng hợp do sản phẩm không có màu của nguyên liệu  hậu   3  Rượu mùi cam  Rượu, đường, hương  Bổ sung hương cam dễ uống đối với một số người không quen sử dụng sản phẩm có cồn, sản phẩm phù hợp cho giới trẻ năng động. nguồn nguyên liệu dễ tìm.  Sản phẩm cần có thời gian để người tiêu dùng bết đến, một số người quen sử dụng các sản phẩm rượu truyền thống  hằng   4  Rượu mùi trứng cá  Rượu, đường, hương trứng cá  Mới, lạ, kích thích người tiêu dùng,  Khó tìm nguyên liệu  hằng   5  Rượu mùi chùm ruột  Rượu đường, mùi chùm ruột  Mới, lạ, kích thích người tiêu dùng,  Khó tìm nguyên liệu  hằng   6  Trà atiso mật ong đóng chai  Nước, atiso, mật ong, đường, hương.  Sản phẩm mới, có lợi cho sức khỏe,sản xuất đơn giản, có vị ngọt và mùi mật ong hấp dẫn  Có mặt trên thị trường ở dạng túi lọc  hậu   7  Nước tắt đóng chai  Nước, tắt, đường, hương, màu. Chất bảo quản.  Nguyên liệu dễ kiếm, rẽ tiền, quy trình đơn giản  Không giữ được hương vị tự nhiên khi chế biến, người tiêu dùng quen và thích sử dụng sản phẩm tự nhiên  hằng   8  Trà xanh me  Nước, trà xanh, me, đường, hương, màu, chất bảo quản.  Nguyên liệu dễ kiếm, rẽ tiền, sản xuất đơn giản, bổ sung hương me hấp dẫn. phù hợp khẩu vị người việt nam  Trên thị trường đã có nhiều sản phẩm trà xanh được ngừơi tiêu dùng ưa thích  hằng   9  Nước giải khát lên men sori  Sơri,nước, đường, hương  Nguồn nguyên liệu có quanh năm, tương đối rẽ tiền   hằng   10  Nước giải khát lên men chôm chôm  Nước, chôm chôm,hương  Sản phẩm mới, mùi vị hấp dẫn, nguyên liệu rẽ tiền khi vào mùa thu hoạch  Nguyên liệu chỉ có theo mùa, trái mùa, ít giá thành đắt  hằng   11  Juice mãng cầu  Nước, mãng cầu, đường, hương  Dễ sản xuất, nguyên liệu dễ tìm kiếm  Sản phẩm đã có mặt trên thị trường.  hậu   12  Nước hạt é đóng chai  Nước, hạt é, đường, hương  Nguyên liệu rẽ tiền dễ kiếm, già thành rẽ, dễ chế biến   hằng   13  Juice cà chua  Nước, cà chua, đường, hương.,chất ổn định  Màu sắt bắt mắt, nguyên liệu rẽ tiền, dồi dào  Dòi hỏi có kỹ thuật tách bỏ hột và tránh hiện tượng tách lớp  hậu   14  Juice thơm cà rốt đóng chai  Nước, thơm, cà rốt, đường, hương, chất bảo quản.  Nguyên liệu dễ tìm, sản phẩm mới  Khó khăn trong việc tạo cấu trúc cho sản phẩm, sơ chế nguyên liệu, quy trình phức tạp.  hằng   15  Nước chanh có gas  Nước, chanh, đường, CO2, hương.  Nguyên liệu rẽ tiền dễ kiếm.,sản phẩm mới, sử dụng nguyên liệu dạng bột giảm bót công đoạn chế biến nguyên liệu  Sản phẩm có gas đòi hỏi thêm một số thiết bị chuyên dụng, người tiêu dùng có thói quen sử dụng dạng tự nhiên chế biến thủ công hơn  hậu   16  Trà xanh xâm dứa  Nước, trà xanh, xâm dứa, dường, hương  Nguyên liệu dễ kiếm, mùi thơm hấp dẫn của xâm dứa, sản xuất đơn giản.  Trên thị trường đã có nhiều sản phẩm trà xanh được ngừơi tiêu dùng ưa thích  hằng   17  Trà chanh bạc hà  Nước, trà, đường, hương bạc hà, vitamin, chất bảo quản.  Nguyên liệu dễ tìm, sản phẩm có lợi cho sức khỏe, dể sản xuất  Đòi hỏi có sự phối hợp tốt giửa các nguyên liệu, vừa giữ được hậu vị đắng của trà vừa có mùi đặc trưng của bạc hà. Mùi bạc hà khó uống với một số người đặc biệt là trẻ em.  hằng   18  Trà râu bắp đóng chai  Nước, râu bắp, đường, hương bắp.  Sản phẩm có lợi cho sức khỏe, giá thành rẽ, sản xuất đơn giản  Nguyên liệu khó kiếm, chưa dồi dào.  hằng   19  Trà cove  Nước, cove, đường, hương, chất bảo quản  Sản phẩm mới, nguyên liệu dễ tìm.  Sản phẩm mới, mùi vị lạ  hằng   20  Trà gừng  Nước, trà, gừng, đường, hương.  Sản phẩm có lợi cho sức khỏe,nguyên liệu dể tìm, dể sản xuất  Chủ yếu phù hợp với người trung niên và cao tuổi, ít hợp khẩu vị với thanh niên, trẻ nhỏ.  hằng   21  Nước uống đậu nành mè đen  Nước, đậu nành, mè, đường  Nguyên liệu rẽ tièn, quy trình đơn giản, có lợi cho sức khỏe.  Sản phẩm mới chưa được biết đến,tin dùng, không hợp khẩu vị một số người  ngọc   22  Nước uống đậu đỏ khoai môn  Nước, đậu đỏ, khoai mô, đường, hương  Nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẽ, quy trình không phức tạp.  Một số người bị dị ứng với nguyên liệu, khả năng cạnh tranh với công ty khác  ngọc   23  Nước sắn dây hương cam  Nước, sắn dây, hương cam, đường  Có lợi cho sức khỏe, nguyên liệu có sẳn  Mùi sắn dây khó uống với một số người  ngọc   24  Nước quả nhào đóng chai  Nước, trái nhào, đường, hương  Nguyên liệu rẽ, dễ tìm, sản phẩm có lợi cho sức khỏe  Mùi vị không hấp dẫn,  ngọc   25  Nước trà hương bưởi  Nước, trà, đường, hương bưởi  Nguyên liệu dễ tìm, có lợi cho sức khỏe  Sản phẩm mới cần tạo dựng lòng tin  ngọc   26  Trà me  Nước, trà, hương me,đường.  Nguyên liệu dễ tìm, quy trình đơn giản,  Sản phẩm đã có mặt tren thị trường ở dạng hương chanh và đã tạo được lòng tin  ngọc   27  Sửa bắp hương dâu  Nước, bắp, đường, hương dâu  Nguyên liệu dễ tìm, rẽ tiền, sản phẩm bổ dưỡng,  Sản phẩm đã có mặt trên thị trường  ngọc   28  Chanh dây nha đam  Nước, chanh dây, nha đam, dường, hương  Nguyên liệu dễ tìm, có lợi cho sức khỏe,  Sản phẩm mới chưa tạo được niềm tin  ngọc   29  Nước gạo lức rau má  Nước, gạo lức, rau má, dường  Nguyên liệu dễ tìm, sản phẩm có lợi cho sức khỏe  Màu sắc sản phẩm có thể thay đổi sau chế biến,  ngọc   30  Nước bí dao hương đào  Nước, bí đao, hương lài,đường  Nguyên liệu dễ tìm, có lợi cho sức khỏe  Sản phẩm có mặt trên thị trường ở dạng chưa bổ sung hương đào  ngọc   31  Nước dừa lên men  Nước dừa, nước, đừơng, hương  Nguồn nguyên liệu dồi dào, có quanh năm, giá thành rẽ  Khó khăn trong xử lý nguyên liệu ban đầu.  hậu   32  Nước dứa lên men  Nước dứa ép, hương, sản phẩm trong, màu vàng nhạt, độ cồn nhẹ  Nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm,   hằng   33  Trà xanh rau má dạng túi lọc  sản phẩm bột, túi lọc,mui thơm,  Nguyên liệu rẻ, dẽ kiếm, sản phẩm giàu dinh dưỡng  Công thức và công nghệ phức tạp  Vương   34  Necta mãng cầu  nước uống có thịt quả.thơm, vị chua nhẹ  Dinh dưỡng, phù hợp với nhiều người  Nguyên liệu có theo mùa, dẽ hgư hỏng, bảo quản khó  Vương   35  Tăng lực dâu bổ sung sữa  sản phẩm hương, màu dâu đỏ, chua nhẹ, ngọt, béo của sữa  Giá trị dinh dưỡng cao, công nghệ đơn giản   Vương   36  Necta cà chua  Màu đỏ, chua, ngọt dịu, có thịt quả  Có giá trị dinh dưỡng  Khó khân trong việc bảo quản, phối trộn, màu caroten không tan trong nước  Vương   37  rượu vang thơm  Màu vàng nhạt,là một loại vang nhẹ  Phù hợp nhiều người, phái nữ..  cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại  Vương   38  sữa bấp  Thành phần: sữa, băp, hương  Giá trị dinh dưỡng cao  Đã có ltrên thị trường, khó cạnh tranh  Vương   39  Trà sen  Trà xanh, hương sen   Khó cạnh tranh, nguyên liệu không phổ biến  Vương   40  rượu điều  rượu lên men từ quả điều, vị chát đặc trưng  Nguyên liệu rẻ  Công nghệ sản xuất phức tạp  Vương   41  nước ca cao đóng lon  Hương thơm, vị ngọt, đấng nhẹ  sản phẩm thơm ngon  Giá cả nguyên liệu cao, khó cạnh tranh  Vương   42  nước quả bình bác  vị ngọt, chua, mùi đặc trưng  Có lợi sức khỏe, thanh nhiệt,  cạnh tranh, vùng nguyên liệu chưa phổ biến  Vương   43  sữa đậu phụng  Thơm ngon, béo  Dinh dưỡng cao,  Khó bảo quản  hậu   44  nước xoài lên men  sản phẩm trong, màu vàng nhạt, hương thơm  Thơm ngon, vị chua ngot, độ cồn nhẹ, nguyên liệu quanh năm  Nghiên cứu công nghệ và công thức để được sản phẩm như ý muốn  hằng   45  rượu mít  sản phẩm màu vàng đậm, vị hơi ngot  Sản phẩm mới  Nghiên cứu phức tạp  hằng   46  Trà hà thủ ô tâm sen  sản phẩm lỏng, màu trá đậm, vị ngot nhẹ, hơi dấng  rất tốt cho sức khỏe   hậu   47  Sữa đậu nành hương sầu riêng  Nước, sữa đậu nành, đường, hương sầu riêng  Thơm ngon bổ dưỡng, nguyên liệu dễ tìm.   hậu   Bảng 10 ý tưởng: STT  Ý tưởng/ idea  mô tả vắn tắt sản phẩm  Tên sv   1  Rượu mùi cam  Rượu, đường, hương  hằng   2  Trà atiso mật ong đóng chai  Nước, atiso, mật ong, đường, hương  hậu   3  Trà xanh me  Nước, trà xanh, me, đường, hương, màu, chất bảo quản, vị ngọt, chua nhẹ  ngọc   4  Nước giải khát lên men chôm chôm  Nước, chôm chôm,hương  hằng   5  Trà gừng  Nước, trà, gừng, đường, hương,  hằng   6  Nước sắn dây hương cam  Nước, sắn dây, hương cam, đường  ngọc   7  Sữa đậu nành hương sầu riêng  Nước, sữa đậu nành, đường, hương sầu riêng  hậu   8  Trà xanh hương xâm dứa  nước, trà xanh, hương xâm dứa, đường, thơm ngon  hằng   9  Trà hà thủ ô tâm sen  nước, hạ thủ ô, tâm sen, đường  hậu   10  nước xoài lên men  nước, hương xoài tự nhiên, độ cồn nhẹ, thơm ngon  hằng   2.2. thử nghiệm đánh giá các ý tưởng: 2.2.1. Đánh giá theo sự cảm nhận - bản đồ nhận thức: Rượu mùi cam  Trà hà thủ ô tâm sen nước xoài lên men   Nước giải khát lên men chôm chôm  Trà atiso mật ong đóng chai Trà xanh hương xâm dứa Nước sắn dây hương cam Sữa đậu nành hương sầu riêng Trà gừng Trà xanh me   CAO Giá cả THẤP THẤP CAO sự tiện lợi 2.2.2. phân tích sự chênh lệch:   Hiện nay các sản phẩm nước giải khát rất đa dạng: các sản phẩm trà xanh các loại, nước giải khát có gas, nước trái cây…các sản phẩm này ngày càng đa dạng, với các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Tân Hiệp Phát, pepsi, cocacola, Urc, Tribico,…    Sức mua sản phẩm nước giải khát của người tiêu dùng rất lớn, đặc biệt là trong những mùa nắng nóng, mùa tết, nhưng hạn chế trong mùa mưa, mùa lạnh. Hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng đang hướng đến những sản phẩm nước giải khát vùa giải khát vừa có lợi cho sức khỏe, có nguồn gốc thiên nhiên, hạn chế sử dụng những phụ gia có hại cho sức khỏe. Mặc dù trên thị trường có nhiều loại nước giải khát tuy nhiên những loại đáp ứng được nhu cầu của người là còn hạn chế.vd: trong mua lạnh nhu cầu uống nước giảm, người tiêu dùng cần một loại nước có thể làm ấm cơ thể… 2.2.3. Sự hấp dẫn của sản phẩm: Lợi ích:  Điểm   Điểm số  1  3  5   Bao nhiêu?  rất thấp  Trung bình  rất nhiều   Khi nào thu được?  5 năm  3năm  Ngay trong năm nay   Thu được trong bao lâu  1 năm  Vài năm  Nhiều năm   Sự nhìn nhận từ phìa công ty  Không quan tâm  hỗ trợ  Tuyên dương   Tổng công = 20 điểm   Rủi ro về mặt kỹ thuật:  Điểm   Điểm số  1  4  7  10   Tính phức tạp  cần có nhiều sáng kiến  cần đổi mới sâu sắc  Thúc đẩy tạo lợi nhuận  vượt quá công nghệ sẵn có   khả năng tiến hành  Không chắc là sẽ có người làm được  phải tìm kiếm hay mua một vài công nghệ/ kỹ năng  Các nhân viên của công ty có thể tự phát triển các công nghệ  tất cả đã sẵn sàn   quyền sở hửu  bằng sáng chế thuộc quyền sở hửu của đối thủ cạnh tranh  sở hửu chung ( đã công bố )  Chúng ta có thể được cho phép sử dụng  Chúng ta đã có bằng sáng chế   Rủi ro về mặt kinh tế:  Điểm   Điểm số  1  2  3  4   Nhu cầu của khách hàng  Không ai muốn sử dụng sản phẩm  Ngay cả tôi cũng vậy các nhu cầu đã thỏa mãn  một số người chưa thực sự thỏa mãn nhưng không nhận biết được  Khách hàng cần nó và biết chắc họ cần cái gì   Tiếp thị tới các khách hàng hiện tại  Đều là các khách hàng mới  Cùng thị trường nhưng khác khách hàng  cả khách hàng mới và củ  tất cả các khách hàng hiện tại đều là khách hàng tiềm năng   Xu hướng thị trường  Đang giảm  Không thể dự đoán được  Không thay đổi, ổn định, có thể dự đoán  Đang tăng trưởng và mở rộng   Kết quả của sự điều chỉnh  Không dự đoán được, có nhiều khả năng gây tác động xấu  dự đoán được, không có khả năng gây tác động xấu  Không gây tác động xấu  được xác định có thể nâng cao vị trí   Các đối thủ cạnh tranh  thị trường có một hay hai công ty chi phối  Có nhiều công ty cùng đưa ra sản phẩm nhưng không có công ty chi phối  chỉ có một ít công ty xác lập được thị trường nhưng chỉ là những công ty thụ động  thị trường cạnh tranh hàng tuần   tổng cộng = 20điểm   Sự phù hợp với chiến lượt của công ty:  Điểm   điểm  1  3  5   Quan trọng đối với chiến lượt của nội địa  ngược lại với chiến lượt của công ty  Bình thường  cần thiết   Quan trọng đối với chiến lượt toàn cầu  ngược lại với chiến lượt của công ty  Bình thường  cần thiết   Nền tảng của chiến lượt  dựa vào một sản phẩm  dựa vào một nhóm sản phẩm  dựa vào một hệ thống   khả năng mở rộng kinh doanh  chỉ kinh doanh nội địa  Vài khu vực  tốt cho toàn bộ hệ thống kinh doanh   Các mối quan hệ với khách hàng/ đối tác  Có thể phá hỏng mối quan hệ  Không tác động  Nâng cao mối quang hệ   Tác động lên cơ cấu sản xuất  Làm tăng sự cạnh tranh  Không  chuyển sang thế cân bằng mong muốn   tổng cộng = 30 điểm   Dựa vào các bảng điểm trên và cho điểm từng sản phẩm:   sản phẩm  rượu mùi cam  Trà atiso mật ong  Trà me  nước lên men chôm chôm  Trà gừng  nước sắn dây hương cam  sữa đậu nành hương sầu riêng  Trà xanh hương xâm dứa  Trà hạ thủ ô tâm sen  nước xoài lên men   Lợi ích   Bao nhiêu  3  5  5  3  5  5  5  3  5  3   Khi nào thu được?  3  3  5  3  5  3  3  3  3  3   Thu được trong bao lâu  3  5  3  3  5  5  3  3  5  3   Sự nhìn nhận từ phìa công
Luận văn liên quan