Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty CPTM Công nghệ Hoàng Hoa

Mục lục Nội dung Trang Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở doanh nghiệp1 I.1. Sự cần thiết phải tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở doanh nghiệp1 I.1.1. Các khái niệm cơ bản và vai trò của việc bán hàng và xác định kết quả bán hàng1 I.1.1.1. Khái niệm hàng hoá1 I.1.1.2. Khái niệm bán hàng1 I.1.1.3. Khái niệm kết quả bán hàng1 I.1.1.4. Vai trò của bán hàng1 I.1.2. Sự cần thiết phải tổ chức quá trình bán hàng và kết quả bán hàng2 I.1.3. Nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng2 I.2. Xác định thời điểm bán hàng3 I.3. Tổ chức kế toán giá vốn hàng bán tại doanh nghiệp4 I.3.1. Tài khoản, chứng từ, sổ sách tổng hợp và chi tiết trong kế toán giá vốn hàng bán4 I.3.2. Kế toán giá vốn hàng bán6 I.3.3. Kế toán dự phòng giảm giá hàng tồn kho11 I.4. Tổ chức kế toán doanh thu bán hàng12 I.4.1. Tài khoản, chứng từ, sổ sách tổng hợp và chi tiết trong kế toán doanh thu bán hàng12 I.4.2. Trình tự hạch toán nghiệp vụ bán hàng ở doanh nghiệp hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp kế khai thường xuyên17 I.4.2.1. Bán buôn hàng hoá17 I.4.2.1.1. Hạch toán nghiệp vụ bán buôn qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp18 I.4.2.1.2. Hạch toán nghiệp vụ bán buôn qua kho theo hình thức chuyển hàng19 I.4.2.1.3. Hạch toán nghiệp vụ bán buôn vận chuyển thẳng theo hình thức giao hàng trực tiếp (hình thức giao tay ba)20 I.4.2.1.4. Bán buôn vận chuyển thẳng theo hình thức chuyển hàng20 I.4.2.2. Bán lẻ hàng hoá22 I.4.2.2.1. Hạch toán nghiệp vụ bán lẻ hàng hoá thu tiền trực tiếp23 I.4.2.2.2. Hạch toán nghiệp vụ bán hàng trả góp23 I.4.2.3. Bán đại lý, ký gửi24 I.4.2.4. Hạch toán nghiệp vụ bán hàng khác27 I.4.2.4.1. Hạch toán nghiệp vụ bán hàng nội bộ27 I.4.2.4.2. Hạch toán nghiệp vụ hàng đổi hàng27 I.4.2.4.3. Hạch toán trường hợp dùng hàng hoá thanh toán tiền lương, tiền thưởng cho công nhân viên28 I.4.2.4.4. Hạch toán trường hợp xuất hàng hoá để tiêu dùng nội bộ, khuyến mại, quảng cáo, hội trợ, triển l•m, phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp29 I.4.3. Trình tự hạch toán nghiệp vụ bán hàng ở các doanh nghiệp hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp kiểm kê định kỳ29 I.4.4. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu30 I.5. Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp31 I.5.1. Kế toán chi phí bán hàng31 I.5.2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp34 I.6. Kế toán dự phòng phải thu khó đòi36 I.7. Kế toán xác định kết quả bán hàng37 I.8. Hình thức sổ kế toán38 Chương II:Thực trạng công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Hoàng Hoa41 II.1. Giới thiệu sơ lược về Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Hoàng Hoa41 II.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty41 II.1.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh42 II.1.3. Cơ cấu bộ máy quản lý của đơn vị43 II.2. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán của Hoàng Hoa JSC48 II.2.1. Bộ máy tổ chức kế toán.48 II.2.2. Nhiệm vụ49 II.2.3. Hình thức kế toán áp dụng tại Hoàng Hoa JSC50 II.3. Thực trạng công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng52 II.3.1. Thực tế công tác quản lý hàng hóa52 II.3.2. Phương thức bán hàng ở Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Hoàng Hoa và các hình thức thanh toán52 II.3.3. Trình tự tổ chức công tác kế toán bán hàng tại công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Hoàng Hoa54 II.3.3.1. Kế toán giá vốn hàng bán54 II.3.3.2. Kế toán doanh thu bán hàng56 II.3.3.3. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu59 II.3.3.4. Tổ chức kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tại Công ty CP TM Công nghệ Hoàng Hoa60 II.3.3.4.1. Tổ chức kế toán chi phí bán hàng60 II.3.3.4.2. Tổ chức kế toán Chi phí quản lý doanh nghiệp620 II.4. Kế toán kết quả bán hàng63 Chương III: Những phương hướng, biện pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và kết quả bán hàng ở Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Hoàng Hoa87 III.1. Đánh giá thực trạng công tác kế toán bán hàng và kết quả bánh hàng ở Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Hoàng Hoa87 III.1.1. Nhận xét chung87 III.1.2. Nhận xét cụ thể88 III.1.3. Những hạn chế cần hoàn thiện89 III.2. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty CP TM Công nghệ Hoàng Hoa92 III.2.1. Yêu cầu của việc hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng92 III.2.2. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty CPTM Công Nghệ Hoàng Hoa93

doc109 trang | Chia sẻ: dansaran | Lượt xem: 1890 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty CPTM Công nghệ Hoàng Hoa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan