Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp muốn kinh doanh phát triển thì
trước hết sản phẩm làm ra phải có người biết đến và được tiêu thụ theo nguyên tắc thị
trường. Không một phương thức giới thiệu sản phẩm nào đến với người tiêu dùng nhanh
và hữu hiệu hơn quảng cáo. Vì thế, quảng cáo trở thành một trong những hình thức giao
tiếp quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Các phương thức và
phương tiện để quảng cáo cũng rất đa dạng và phong phú. Hàng ngày, khi di chuyển trên
đường phố chúng ta có thể dễ dàng thấy được ở bất cứ không gian nào từ các tòa nhà cao
ba bốn tầng, các ngã tư và các trung tâm giao thông, các đường cao tốc cho đến các nhà
chờ xe buýt, trong thang máy, đầu thanh cuốn các siêu thị trung tâm thương mại đâu
đâu cũng có thể bắt gặp những chiếc biển quảng cáo với đủ loại sản phẩm khác nhau
cùng kích cỡ và hình ảnh đa dạng, đẹp mắt. Người ta gọi loại hình đó là quảng cáo ngoài
trời. Theo nghiên cứu của Công ty TNHH Truyền thông TNS Việt Nam (thương hiệu
Kantar Media) thì có đến 80% người dân thành phố là những người thường xuyên rađường, đây chính là nguyên do cho sự phát triển ngày càng mạnh đến mức được ví như
sự “bùng nổ” của loại hình quảng cáo ngoài trời.
Mặt khác, trong thời đại hiện nay, quảng cáo đã trở thành một sức mạnh mà trong
kinh doanh phải tính đến. Trước hết, quảng cáo đóng vai trò mở rộng thị trường tiêu thụ
sản phẩm. Việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng đem lại lợi ích cho cả
hai phía: người tiêu dùng và nhà sản xuất. Nó giúp nhà sản xuất bảo đảm được thị phần
của mình; giữ vững nhu cầu cũ, tạo nhu cầu mới, chiếm lòng tin của khách hàng, tăng
lượng bán do đó tăng khả năng sinh lời; giúp nhà sản xuất có thể hỗ trợ quá trình phân
phối sản phẩm của các trung gian; đồng thời, quảng cáo giúp người sản xuất kiểm soát
được tập quán mua hàng của người tiêu dùng. Thêm vào đó, đối với người tiêu dùng,
quảng cáo đảm bảo lợi ích của họ thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin cho khách
hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa, giúp giá sản phẩm hợp lý hơn, khuyến khích người
tiêu dùng mua những sản phẩm sẵn có, tạo điều kiện dễ dàng cho người tiêu dùng trong
việc mua hàng và tiết kiệm thời gian mua hàng. Với những lợi ích như thế, quảng cáo còn
được coi là một công cụ chiến lược của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp có tiềm
lực tài chính còn mạnh tay chi đến 20 - 30% ngân sách cho quảng cáo. Tuy nhiên, để có
thể đạt được hiệu quả cao trong chiến lược quảng cáo thì các doanh nghiệp thường cân
nhắc việc lựa chọn phương tiện quảng cáo một cách kĩ lưỡng. Với ưu thế là đạt hiệu quả
cao nhưng chi phí lại thấp nên loại hình quảng cáo ngoài trời luôn được các doanh nghiệp
dành một mức chi phí nào đó trong ngân sách quảng cáo của mình.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 698 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tóm tắt Luận văn - Phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của công ty Cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt trời vàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC 
LỜI CAM ĐOAN 
LỜI CẢM ƠN 
MỤC LỤC 
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT 
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ 
TÓM TẮT LUẬN VĂN 
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH 
HÀNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TẠI CÁC DOANH NGHIỆP ........... Error! 
Bookmark not defined. 
1.1. Đặc điểm khách hàng và đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng 
cáo ngoài trời tại các doanh nghiệp ..................... Error! Bookmark not defined. 
1.1.1. Đặc điểm khách hàng quảng cáo ngoài trờiError! Bookmark not defined. 
1.1.2. Đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời .......... Error! 
Bookmark not defined. 
1.2. Nội dung phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của các 
doanh nghiệp truyền thông .................................. Error! Bookmark not defined. 
1.2.1 Dịch vụ thiết kế thông điệp quảng cáo ngoài trờiError! Bookmark not 
defined. 
1.2.2 Dịch vụ truyền tải thông điệp quảng cáo ngoài trời Error! Bookmark not 
defined. 
1.2.3 Dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng cáo ngoài trờiError! Bookmark not 
defined. 
1.3. Sự cần thiết và nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ khách hàng 
quảng cáo ngoài trời tại các doanh nghiệp ......... Error! Bookmark not defined. 
1.3.1 Sự cần thiết phải phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời tại các 
doanh nghiệp ....................................................... Error! Bookmark not defined. 
1.3.2 Nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời 
tại các doanh nghiệp ............................................ Error! Bookmark not defined. 
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG 
QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG 
TẬP TRUNG MẶT TRỜI VÀNG .......................... Error! Bookmark not defined. 
2.1. Thực trạng khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo ngoài trời tại Công ty 
Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng . Error! Bookmark not defined. 
2.1.1 Nhóm khách hàng khu vực miền Bắc ........ Error! Bookmark not defined. 
2.1.2 Nhóm khách hàng khu vực miền Nam ....... Error! Bookmark not defined. 
2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty 
cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng từ 2008 đến 2012Error! Bookmark 
not defined. 
2.2.1 Thực trạng phát triển dịch vụ thiết kế thông điệp quảng cáo ngoài trời tại 
Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàngError! Bookmark not 
defined. 
2.2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ truyền tải thông điệp quảng cáo ngoài trời 
tại Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàngError! Bookmark 
not defined. 
2.2.3 Thực trạng phát triển dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng cáo ngoài trời tại 
Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàngError! Bookmark not 
defined. 
2.3. Một số kết luận, đánh giá qua việc phân tích thực trạng phát triển dịch vụ 
khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung 
Mặt trời vàng ......................................................... Error! Bookmark not defined. 
2.3.1 Những kết quả đã đạt được và nguyên nhânError! Bookmark not 
defined. 
2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân .............. Error! Bookmark not defined. 
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KHÁCH 
HÀNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG 
TẬP TRUNG MẶT TRỜI VÀNG ĐẾN NĂM 2020 .. Error! Bookmark not defined. 
3.1. Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt 
trời vàng đến năm 2020 ........................................ Error! Bookmark not defined. 
3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty 
Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020Error! Bookmark 
not defined. 
3.2.1 Tổ chức lại bộ máy nhân sự ....................... Error! Bookmark not defined. 
3.2.2 Đẩy mạnh hoạt động Marketing cho công tyError! Bookmark not defined. 
3.2.3 Hoàn thiện hệ thống phương tiện truyền thông hiện tại của GFM và tìm 
kiếm mở rộng các phương tiện truyền thông mới cho công tyError! Bookmark 
not defined. 
3.2.4 Đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viênError! Bookmark not 
defined. 
3.2.5 Hoàn thiện các giải pháp về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, công tác nghiên 
cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của công tyError! Bookmark not 
defined. 
3.2.6. Một số kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước và Hiệp hội quảng cáo Việt 
Nam ..................................................................... Error! Bookmark not defined. 
KẾT LUẬN ............................................................... Error! Bookmark not defined. 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 
 TÓM TẮT LUẬN VĂN 
1. Lý do nghiên cứu đề tài 
Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp muốn kinh doanh phát triển thì 
trước hết sản phẩm làm ra phải có người biết đến và được tiêu thụ theo nguyên tắc thị 
trường. Không một phương thức giới thiệu sản phẩm nào đến với người tiêu dùng nhanh 
và hữu hiệu hơn quảng cáo. Vì thế, quảng cáo trở thành một trong những hình thức giao 
tiếp quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Các phương thức và 
phương tiện để quảng cáo cũng rất đa dạng và phong phú. Hàng ngày, khi di chuyển trên 
đường phố chúng ta có thể dễ dàng thấy được ở bất cứ không gian nào từ các tòa nhà cao 
ba bốn tầng, các ngã tư và các trung tâm giao thông, các đường cao tốc cho đến các nhà 
chờ xe buýt, trong thang máy, đầu thanh cuốn các siêu thị trung tâm thương mại đâu 
đâu cũng có thể bắt gặp những chiếc biển quảng cáo với đủ loại sản phẩm khác nhau 
cùng kích cỡ và hình ảnh đa dạng, đẹp mắt. Người ta gọi loại hình đó là quảng cáo ngoài 
trời. Theo nghiên cứu của Công ty TNHH Truyền thông TNS Việt Nam (thương hiệu 
Kantar Media) thì có đến 80% người dân thành phố là những người thường xuyên ra 
đường, đây chính là nguyên do cho sự phát triển ngày càng mạnh đến mức được ví như 
sự “bùng nổ” của loại hình quảng cáo ngoài trời. 
Mặt khác, trong thời đại hiện nay, quảng cáo đã trở thành một sức mạnh mà trong 
kinh doanh phải tính đến. Trước hết, quảng cáo đóng vai trò mở rộng thị trường tiêu thụ 
sản phẩm. Việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng đem lại lợi ích cho cả 
hai phía: người tiêu dùng và nhà sản xuất. Nó giúp nhà sản xuất bảo đảm được thị phần 
của mình; giữ vững nhu cầu cũ, tạo nhu cầu mới, chiếm lòng tin của khách hàng, tăng 
lượng bán do đó tăng khả năng sinh lời; giúp nhà sản xuất có thể hỗ trợ quá trình phân 
phối sản phẩm của các trung gian; đồng thời, quảng cáo giúp người sản xuất kiểm soát 
được tập quán mua hàng của người tiêu dùng. Thêm vào đó, đối với người tiêu dùng, 
quảng cáo đảm bảo lợi ích của họ thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin cho khách 
hàng, đảm bảo chất lượng hàng hóa, giúp giá sản phẩm hợp lý hơn, khuyến khích người 
tiêu dùng mua những sản phẩm sẵn có, tạo điều kiện dễ dàng cho người tiêu dùng trong 
việc mua hàng và tiết kiệm thời gian mua hàng. Với những lợi ích như thế, quảng cáo còn 
được coi là một công cụ chiến lược của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp có tiềm 
lực tài chính còn mạnh tay chi đến 20 - 30% ngân sách cho quảng cáo. Tuy nhiên, để có 
thể đạt được hiệu quả cao trong chiến lược quảng cáo thì các doanh nghiệp thường cân 
nhắc việc lựa chọn phương tiện quảng cáo một cách kĩ lưỡng. Với ưu thế là đạt hiệu quả 
cao nhưng chi phí lại thấp nên loại hình quảng cáo ngoài trời luôn được các doanh nghiệp 
dành một mức chi phí nào đó trong ngân sách quảng cáo của mình. 
Theo dự tính của các chuyên gia, doanh thu quảng cáo đến năm 2020 có thể đạt tới 
24.000 tỷ đồng. Đây là một con số rất lớn và là cơ hội của ngành quảng cáo trong những 
năm trước mắt. Nhu cầu quảng cáo tăng mạnh là cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng đem 
đến những khó khăn, thách thức, sự cạnh tranh khốc liệt cho các công ty hoạt động trong 
lĩnh vực này. Chính vì vậy, tác giả đã lựa chọn đề tài “Phát triển dịch vụ khách hàng 
quảng cáo ngoài trời của công ty Cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt trời vàng” cho 
luận văn cao học của mình, nhằm nghiên cứu những vấn đề liên quan đến phát triển dịch 
vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời và đưa ra một số giải pháp chủ yếu cho sự phát triển 
của dịch vụ này trong tương lai tại Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng 
2. Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu đề tài 
Đề tài này được thực hiện nhằm luận giải các cơ sở lý luận và thực tiễn về phát 
triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời để thực hiện mục tiêu đề xuất phương 
hướng và những giải pháp để phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời ở Công 
ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng. 
Các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận văn: 
Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của chủ nghĩa 
Mác – Lênin, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp 
sơ đồ, biểu đồ, hình vẽ và các phương pháp nghiên cứu kinh tế khác. 
Nguồn dữ liệu: luận văn sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp qua báo cáo kết quả 
kinh doanh của công ty và cơ quan thống kê. 
3. Kết quả nghiên cứu luận văn 
Luận văn được kết cấu làm 3 chương trong đó trình bày các vấn đề lớn để nhằm đạt 
được mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đưa ra được các lý thuyết cơ bản liên quan đến nội 
dung nghiên cứu, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời 
của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng và đề xuất một số giải pháp, 
kiến nghị để phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần 
truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020. Các kết quả đạt được của luận văn 
cụ thể ở từng chương như sau: 
Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời 
tại các doanh nghiệp 
Kết cấu của chương 1 chia làm 3 phần chính đó là: 
1.1 Đặc điểm khách hàng và đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng cáo 
ngoài trời tại các doanh nghiệp 
Đặc điểm khách hàng quảng cáo ngoài trời 
Đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời 
1.2 Hình thức dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của các doanh nghiệp 
truyền thông 
Dịch vụ thiết kế thông điệp quảng cáo ngoài trời 
Dịch vụ truyền tải thông điệp quảng cáo 
Dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng cáo ngoài trời 
1.3 Sự cần thiết và nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển dịch vụ khách hàng quảng 
cáo ngoài trời tại các doanh nghiệp 
Sự cần thiết phải phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời tại các doanh 
nghiệp 
Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời tại 
các doanh nghiệp 
Các kết quả đã nghiên cứu tại Chương 1 sẽ là cơ sở để áp dụng vào nghiên cứu thực 
trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông 
tập trung Mặt trời vàng ở chương 2. 
Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của 
Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng 
Mục tiêu chương 2 là tập trung vào việc nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ 
khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời 
vàng từ năm 2008 đến năm 2012. Qua đó rút ra các ưu điểm, những hạn chế và nguyên 
nhân của hạn chế đó trong công tác phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời 
của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng 
Kết cấu chương 2 chia làm 3 phần như dưới đây: 
2.1 Thực trạng khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo ngoài trời tại Công ty Cổ 
phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng 
Nhóm khách hàng khu vực miền Bắc 
Nhóm khách hàng khu vực miền Nam 
2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời tại Công ty Cổ 
phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng từ năm 2008 đến 2012 
Thực trạng phát triển dịch vụ thiết kế thông điệp quảng cáo ngoài trời tại Công ty 
Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng. 
Thực trạng phát triển dịch vụ truyền tải thông điệp quảng cáo ngoài trời tại Công ty 
Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng. 
Thực trạng phát triển dịch vụ tư vấn kế hoạch quảng cáo ngoài trời tại Công ty Cổ 
phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng 
2.3 Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của 
Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng. 
Những ưu điểm đã đạt được: 
 Gia tăng số lượng khách hàng 
 Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ 
 Doanh thu tăng đều qua các năm 
 Nguồn nhân lực chất lượng và tương đối ổn định. 
Những hạn chế: 
 Cơ sở vật chất kỹ thuật nghèo nàn 
 Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. 
 Hiện tượng chồng chéo giữa các bộ phận 
 Chưa đẩy mạnh hoạt động Marketing, quảng bá kém. 
Như vậy, chương 2 đã phản ánh được thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng 
quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng giai đoạn 
2008 – 2012. Bên cạnh đó, ở chương 2 cũng đã nêu lên được những nguyên nhân của các 
hạn chế trong việc phát triển dịch vụ này của Công ty, làm tiền đề cho việc đề xuất giải 
pháp khắc phục tình trạng này ở chương 3. 
Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo 
ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020 
Mục tiêu của chương này là dựa trên các phương hướng phát triển dịch vụ khách hàng 
quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 
2020 cùng với các nguyên nhân của những hạn chế đã phân tích ở chương 2 để đề xuất 
giải pháp từ phía công ty và kiến nghị với Nhà nước, với Hiệp hội quảng cáo để phát triển 
dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời đến năm 2020. 
Kết cấu chương 3 gồm 2 phần chính như dưới đây: 
3.1 Định hướng phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ 
phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020. 
3.2 Giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng quảng cáo ngoài trời của Công ty Cổ 
phần truyền thông tập trung Mặt trời vàng đến năm 2020 
 Tổ chức lại bộ máy nhân sự. 
 Đầy mạnh hoạt động marketing 
 Hoàn thiện các phương tiện truyền thông hiện tại của GFM và tìm kiếm, mở 
rộng các phương tiện truyền thông mới cho công ty 
 Đào tạo, nâng cao đội ngũ tư vấn viên 
 Hoàn thiện các giải pháp về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, công tác nghiên cứu 
thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của GFM 
 Một số kiến nghị với Nhà nước và hiệp hội quảng cáo Việt Nam