Tổng hợp 101 thủ thuật SEO, SEO Tips - Phần 1

SEO được viết tắt của cụm từng tiếng Anh “Search Engine Optimization”. SEO là một quá trình để tối ưu hóa trang web của bạn và để cải thiện thứ hạng của bạn trong SERP. 2, SEO có thể được chia thành hai phần ‘On Page SEO ” và “ Off Page SEO ”

pdf12 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1995 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tổng hợp 101 thủ thuật SEO, SEO Tips - Phần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tổng hợp 101 thủ thuật SEO, SEO Tips - Phần 1 1, SEO được viết tắt của cụm từng tiếng Anh “Search Engine Optimization”. SEO là một quá trình để tối ưu hóa trang web của bạn và để cải thiện thứ hạng của bạn trong SERP. 2, SEO có thể được chia thành hai phần ‘On Page SEO ” và “ Off Page SEO ” 3, SEO Onpage bao gồm những việc như đặt từ khóa đúng nơi, đúng vị trí, hay điều hướng trang, chất lượng nội dung trang, sơ đồ trang web, tốc độ load của web, rồi các chiến lược liên kết nội bộ trang web của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và đọc thêm bài viết về kỹ thuật SEO Onpage mà tôi đã chia sẻ trước đó. 4, Thẻ tiêu đề của trang rất quan trọng. Nó là yếu tốt cốt lõi của SEO On Page. Do vậy, bạn hãy đặt tất cả các từ khóa quan trọng mà bạn muốn SEO vào thẻ tiêu đề. Tuy nhiên bạn hãy để 1 cách khéo léo để tránh sự nghi nghờ của Google. Từ khóa thì bạn nên đặt theo hướng từ trái sang phải, nghĩa là từ khóa nào là quan trọng nhất thì bạn đặt ở đầu Title, sau đó đến các từ khóa tiếp theo. Bạn có thể tham khảo thêm bài: Nghệ thuật viết Title thân thiện và chuẩn SEO trước đó của tôi. 5, Chiều dài tiêu đề: Bạn cố gắng giữ chiều dài tiêu đề trong khoảng 70 ký tự. Vì tất cả các công cụ tìm kiếm đều khuyến cáo như vậy. 6, Nếu thẻ tiêu đề của bạn vượt quá 70 ký tự, thì các công cụ tìm kiếm sẽ tự động re-write lại bài viết của bạn và cắt đi 1 phần. Điều đó sẽ khiến bạn mất đi lợi thế đối với các từ khóa cần SEO. 7, Đường dẫn Url: Nó rất quan trọng đối với SEO Onpage. Bạn nên đặt từ khóa chính cần SEO trong Url, tuy nhiên không nên để đường Url dài quá. 8, Tránh dùng những từ như: e.g. a, an, the etc trong Url. 9, Nội dung bài viết là yếu tố then chốt đối với SEO Onpage ( Content is King ). Nếu nội dung bài viết của bạn có chất lượng kém thì mọi cố gắng, nỗ lực khác của bạn đều vô nghĩa. 10, Nên làm nổi bật các từ khóa, cụm từ khóa trong bài viết của bạn bằng các hình thức như: Tô đậm, gạch chân, in nghiêng.. 11, Về mật độ từ khóa: Không nên đưa các từ khóa quá nhiều và dày đặc trong các dòng của bài viết. Vì như vậy Google sẽ cho rằng bạn đang cố gắng Spam và nhồi nhét từ khóa. Và Google sẽ có những hình phạt tương thích đối với web của bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm bài viết về mật độ từ khóa của tôi. 12, Sử dụng Interlinking để liên kết với các bài khác nhau, các bài cũ của bạn. Nó rất tốt khi bạn sử dụng các sức mạnh nội bộ trang và quan trọng đối với SEO Onpage. 13 – Khi Sử dụng Interlinking thì bạn không nên để quá 3 liên kết trong bài viết, vì nếu nhiều quá sẽ gây phản cảm và khó chịu đối với người đọc. 14. Việc sử dụng Interlinking giữa các bài viết với nhau sẽ tạo đường dẫn và giúp các con bọ có thể dễ dàng khám phá trang web của bạn. 15, Đối với SEO hình ảnh: Bạn nên đặt các từ khóa quan trọng cần SEO trong thuộc tính ” Atl ” ,như vậy, nó sẽ tối ưu hóa hình ảnh được tốt hơn. 16, Ngoài ra, bạn nên đặt từ khóa vào tên của hình ảnh cũng rất tốt. Hoặc bạn có thể xem thêm bài: Cách SEO hình ảnh để hiển thị trên Google của tôi. 17, Khi đặt tên cho hình ảnh, tập tin thì bạn nên có dấu gạch ngang, không nên để khoảng trống giữa các từ. Điều này rất nhiều SEOer mắc phải. Bạn nên đặt theo ví dụ: thu- thuat-SEO.jpg ( Không nên để tên hình ảnh theo kiểu: thu thuat seo ) 18, Số lượng hình ảnh trong bài viết: Bạn không nên đặt quá nhiều hình ảnh trong một bài viết, vì nếu nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang của bạn. Nó sẽ gây tác động xấu đến SEO Onpage. 19, Bạn nên đặt 1-2 dòng trong đó có chứa từ khóa cần SEO lên trên hoặc bên dưới hình ảnh. Sử dụng những dòng này để mô tả hình ảnh. 20, Việc điều hướng: Nên điều hướng khéo léo và nhẹ nhàng đối với từ khóa và người dùng. Đây cũng là một phần quan trọng đối với SEO Onpage. 21. Việc điều hướng khéo léo giúp các con Bọ có thể thông qua các link đó để khám phá các nội dung trong site của bạn. 22, Không nên để bất kỳ các liên kết nào trong trang web của bạn bị hỏng ( gãy link ). 23. Các liên kết bị hỏng, gãy sẽ làm ảnh hưởng đến SEO Onpage, đặc biệt nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. 24. Để trang web của bạn được Index nhanh, thì bạn hãy Summit sitemap trang web của bạn lên Webmaster Tool của các công cụ tìm kiếm. 25, Không nên có bất kỳ hạn chế nào để truy cập vào tập tin sitemap của bạn. 26, Thẻ Meta Keyword: Mặc dù Meta Keyword không được Google sử dụng để quyết định thứ hạng trang web của bạn trong SERP. Nhưng một số công cụ tìm kiếm khác vẫn sử dụng nó. Do vậy bạn không nên bỏ qua nó, hay sử dụng từ khóa thích hợp của bạn trong Meta Keyword. 27, Thẻ Meta Descreption: Nó cũng rất quan trọng đối với SEO Onpage. Thẻ mô tả này sẽ giúp bạn cải thiện được CTR 28, Độ dài của Meta Descreption: Bạn không nên để quá 160 ký tự. Trong đoạn mô tả, bạn nên để một số từ khóa, vì khi hiển thị trên Google, những từ khóa đó sẽ được tô đậm, dễ nhận biết và gây sự chú ý với người tìm kiếm. 29, Nếu bạn muốn tái bản lại nội dung một bài viết nào đó mà nó đã được tồn tại trước đó thì bạn cần thêm thẻ “Canonical” để thông báo với các công cụ tìm kiếm về Url gốc, điều đó giúp bạn tránh được hình phạt về trùng lặp nội dung. 30, Từ khóa dài ( Từ khóa đuôi dài ): Nó là sự kết hợp từ 2 hay nhiều từ khóa với nhau, nếu bạn sử dụng từ khóa dài nó sẽ dễ dàng và nhanh chóng để có được thứ hạng trong SERP. Nó lợi thế hơn là việc bạn cố nhắm vào 1 từ khóa mục tiêu cụ thể. 31, Giao diện của trang Web: Nó cũng đóng vai trò quan trọng đối với SEO Onpage, nếu layout trang web của bạn được xắp xếp, bố cục gọn gàng, sạch sẽ thì nó thuận lợi cho người dùng. Đặc biệt nó cần tương thích với các thiết bị khác như máy tính xách tay, Smartphone, máy tỉnh bảng ). 32, Trong thẻ H1 & H2 nên có chứa các từ khóa mục tiêu của trang web.