Xây dựng thương hiệu điểm đến từ kinh nghiệm quốc tế với sự phát triển du lịch của Việt Nam
Từ vụ kiện cá tra - cá basa và việc một số doanh nghiệp bị đánh cắp thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu chú trọng đến gây dựng thương hiệu cho mình. Xây dựng , bảo vệ và phát triển thương hiệu mạnh đang là đề tài vừa thiết thực, vừa mang tính thời sự được đề cập rộng khắp trên nhiều diễn đàn kinh tế – xã hội ở nước ta. Trong phạm vi bài tham luận này, chúng tôi xin được vận dụng một số quan điểm mới trong lý thuyết xây dựng thương hiệu các địa danh (places branding), kết hợp cùng với phân tích một số kinh nghiệm của một số quốc gia và thành phố trên thế giới vào xem xét và đánh giá chiến lược phát triển du lịch của nước ta. Hy vọng có thể mang lại một cách nhìn nào đó về một phạm trù mới mẻ là thương hiệu điểm đến (branding of destionation).