Xe ôm chuyên nghiệp

Công ty Xe ôm chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp bằng xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội. - Dịch vụ cốt lõi: Vận chuyển hành khách và hành lý - Dịch vụ bổ sung: Vận chuyển đồ, vận chuyển thư, bưu phẩm cho các công ty , dịch vụ chỉ đường, tư vấn khách hàng - Khách hàng mục tiêu của công ty là đối tượng khách hàng vãng lai ở những nơi công cộng như bến tàu, bến xe, khách ở các khu vực đông dân cư và khách hàng định kì có nhu cầu di chuyển thường xuyên như đưa đón con đi học, đi làm . -Thời gian phục vụ của dịch vụ là 24 giờ / 7 ngày trừ những ngày lễ, ngày Tết. - Dịch vụ đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2012

pdf34 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1905 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Xe ôm chuyên nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
XE ÔM CHUYÊN NGHIỆP - Công ty Xe ôm chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp bằng xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội. - Dịch vụ cốt lõi: Vận chuyển hành khách và hành lý - Dịch vụ bổ sung: Vận chuyển đồ, vận chuyển thư, bưu phẩm cho các công ty, dịch vụ chỉ đường, tư vấn khách hàng … - Khách hàng mục tiêu của công ty là đối tượng khách hàng vãng lai ở những nơi công cộng như bến tàu, bến xe, khách ở các khu vực đông dân cư …và khách hàng định kì có nhu cầu di chuyển thường xuyên như đưa đón con đi học, đi làm …. -Thời gian phục vụ của dịch vụ là 24 giờ / 7 ngày trừ những ngày lễ, ngày Tết. - Dịch vụ đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2012 MỤC TIÊU MARKETING Trong vòng 6 tháng đầu sau khi chính thức đi vào hoạt động gia tăng số lượt khách di chuyển trong tháng lên 9.000 lượt, đảm bảo số lượng hợp đồng định kì kí kết đạt 150 – 200 hợp đồng. Nhận được quyền kinh doanh dịch vụ ở 20 bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đối tượng nhận tin mục tiêu: Những khách hàng ở bến tàu bến xe, những học sinh nằm trong độ tuổi học Tiểu học và THCS, những gia đình có thu nhập ổn định trên 5.000.000đ/ tháng và những tổ chức có liên quan như Sở GTVT, chủ quản các bến xe, nhân viên các bến xe và các tổ chức khác … Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là khách hàng: Trong vòng 6 tháng kể từ ngày thành lập, đảm bảo 20% đối tượng nhận tin mục tiêu sử dụng thử dịch vụ và 5% trở thành khách hàng thường xuyên của công ty thông qua những việc sử dụng hiệu quả những công cụ truyền thông như quảng cáo, PR , marketing trực tiếp và xúc tiến bán … Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là các tổ chức liên quan: Trong vòng 3 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động, nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các tổ chức có thẩm quyền liên quan trên địa bàn TP. Hà Nội. Đảm bảo nhận được quyền khai thác dịch vụ ở 10 bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội thông qua các hoạt động PR. MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG Phân tích tình hình Xây dựng chiến lược Thực hiện chiến lược Người dân Hà Nội hiện nay vẫn còn rất định kiến đối với dịch vụ xe ôm, đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng định kì, họ chưa đủ tin tưởng để giao người thân trong gia đình vào tay người lạ, nhất là đối với những gia đình có con trong độ tuổi học Tiểu học và THCS. 15.87% 61.90% 1.59% 20.63% Rất lo lắng Tùy hoàn cảnh Không hề lo lắng Khác -Nội bộ doanh nghiệp: Trong giai đoạn đầu công ty cần tuyển nhân viên mới để đào tạo và trở thành nhân viên chính thức. Đối tượng hướng đến là xe ôm tự do. - Khách hàng mục tiêu: Nhiều gia đình còn khó khăn trong việc đưa con đi học vào buổi sáng. Nhiều người già cũng có nhu cầu đi lại. Người dân Hà Nội còn có thái độ dè dặt chưa tin tưởng vào dịch vụ xe ôm. - Đối thủ cạnh tranh: Hơn 100 hãng taxi với hơn 14.000 phương tiện, 90% taxi hoạt động tại 9 quận nội thành (Pvmachino.com.vn). Số lượng xe ôm tự phát rất khó kiểm soát vì họ hoạt động không cần bất cứ giấy tờ gì, người chạy xe ôm chủ yếu là những người thất nghiệp tuổi thanh niên tới trung niên. Hiện nay xảy ra rất nhiều hành động không đẹp làm ảnh hưởng đến hình ảnh của xe ôm. Ngoài ra còn những dịch vụ xe ôm khác: Cokbi Công chúng nhận tin mục tiêu -Giới tài chính -Công chúng trực tiếp thuộc các phương tiện thông tin -Công chúng trực tiếp là các cơ quan Nhà nước và các tổ chức liên quan -Các nhóm công dân hành động: các công dân, những người đã từng sử dụng thử sản phẩm có phản ứng tôt sẽ có ảnh hường lớn đến những người khác. -Tổ chức người tiêu dùng, các nhóm bảo vệ môi trường: Các bến xe nhà ga, trường học bệnh viện ở Hà Nội KINH TẾ - XÃ HỘI - Mức thu nhập trung bình các hộ gia đình tăng - Sự dư thừa của taxi khiến Hà nội càng thiếu diện tích NHÂN KHẨU HỌC - Sự bùng nổ dân số - Số hộ gia đình, sô gia đình có nhiều hơn 2 con, số gia đình có con dưới 18 tuổi ngày càng nhiều - Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cũng đang tăng, lứa tuổi ảnh hưởng nhiều bởi chiến tranh vẫn còn nhiều nên số người già và tàn tật tương đối lớn. VĂN HÓA-CHÍNH TRỊ - Phong cách của người miền Bắc: Thích độc lập và dùng đồ riêng Tính cách chắc lép suy nghĩ nhiều trước khi ra quyết định MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN Ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường hiện nay vô cùng nặng nề đặc biệt là đến từ các nước đang phát triển có mật độ phương tiện giao thông cá nhân rất cao. LUẬT PHÁP Pháp luật quy định ngày càng chặt chẽ về những điều kiện khi tham gia giao thông đường bộ như: đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn trong máu … Thay đổi giờ đi học, giờ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân phối của dịch vụ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ Phát triển của thiết bị tiết kiệm xăng Phát triển của các loại xe thân thiện với môi trường Phát triển của xăng sinh học E5 Phân tích tình hình Xây dựng chiến lược Thực hiện chiến lược XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN MỤC TIÊU Học sinh tiểu học và trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội, những gia đình con thuộc độ tuổi học tiểu học và trung học có thu nhập ổn định trên 5 triệu đồng/tháng. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN MỤC TIÊU Với đối tượng nhận tin mục tiêu là những ông bố, bà mẹ trong gia đình: - Là những gia đình có công việc ổn định, điều kiện thu nhập khá, có khả năng chi phí chi phí cố định cho dịch vụ - Những người trưởng thành trong gia đình như bố, mẹ đi làm liên tục và không có thời gian đưa đón con cái họ đến trường - Với những người như họ thì việc tin tưởng giao con cái mình cho người ngoài trước những vấn đề xã hội liên tục diễn ra là việc rất khó khăn Với đối tượng là học sinh Tiểu học và THCS: - Đa số là những người không chưa có kiến thức xã hội, chưa đủ nhận thức, bị ảnh hưởng nhiều bởi gia đình… Mục tiêu Thời gian: 1/2012 – 6/2012 Mục tiêu cụ thể: M1: Tạo sự nhận biết về dịch vụ đưa đón định kì đối với đối tượng nhận tin mục tiêu, đảm bảo 90% đối tượng nhận tin mục tiêu biết đến dịch vụ thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông M2: Tạo sự ưa thích của 70% đối tượng nhận tin mục tiêu qua các bài báo, nhận định của các nhân vật trong ngàng giáo dục và giao thông trên các phương tiện truyền thông và các event trực tiếp về giao thông trong học đường. Thông qua những chương trình PR truyền tải đến khách hàng thông điệp về sự an toàn, các chi tiết có lợi cho khách hàng trong hợp đồng như bảo hiểm… M3: Tạo phản ứng tích cực trong 40% công chúng mục tiêu và 30% ưu tiên việc sử dụng dịch vụ thông qua việc mở website tư vấn về tình hình giao thông và học đường, mời một vài khách hàng quan tâm dùng thử sau đó về truyền lại thông điệp về sự uy tín đảm bảo của công ty M4: Đảm bảo 20% đối tượng nhận tin mục tiêu có nhu cầu dùng thử dịch vụ, tư vấn về cách quản lý lộ trình của con cái họ khi ký hợp đồng với công ty, tư vấn chọn lộ trình phù hợp. M5: 5% đối tượng nhận tin mục tiêu kí mới và duy trì hợp đồng với công ty CHIẾN LƯỢC THÔNG ĐIỆP A-Thu hút chú ý: Tạo sự nhận biết cho khách hàng về dịch vụ đưa đón định kì tại nhà, với thông điệp: Đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo an toàn. Thông điệp gắn liền hoặc liên quan đến những mối quan tâm hàng ngày của đối tượng nhận tin mục tiêu như kinh tế, an toàn giao thông, luật pháp … I-Gây dựng mối quan tâm: Cho khách hàng nhận thấy được những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ như khách hàng sẽ được bảo hiểm hoàn toàn đối với việc sử dụng dịch vụ, nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển công ty sẽ chịu hoàn toàn chi phí và trách nhiệm. CHIẾN LƯỢC THÔNG ĐIỆP D-Tạo sự ưa thích: Tạo một event,cuộc họp báo hoặc một trang web cho phép khách hàng góp ý những điều mà thực sự mong muốn ở một dịch vụ vận chuyển liên quan đến con cái của họ với thông điệp: Dịch vụ của bạn, chính bạn lựa chọn. Cho khách hàng nhiều cơ hội kiểm soát thông tin về con cái họ hơn bằng việc trợ giúp trong việc định vị con cái họ, ví dụ như khuyến mãi một gói sim điện thoại cha-con … A-Truyền đạt đến khách hàng sự đơn giản về những phương thức thanh toán và kí hợp đồng. Phân tích tình hình Xây dựng chiến lược Thực hiện chiến lược Phương tiện Thời gian Giá Internet-Báo chí 1/2012 17.000.000 Event 2/2012-5/2012 93.000.000 Phát sinh 10.000.000 Tổng 110.000.000 XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH Giai đoạn 1: Từ ngày 20/4/2012 – 20/5/2012 Trong giai đoạn này công ty tập trung vào hai phương tiện là báo chí và internet với mục đích tạo ra sự nhận biết lớn nhất có thể từ phía khách hàng. Đối tượng nhận tin mục tiêu: Những phụ huynh có con trong độ tuổi học tiểu học và trung học. Báo chí: Gửi thông cáo báo chí đến những báo mạng và tạp chí có mức độ nhận biết và tầm ảnh hưởng lớn đến đối tượng nhận tin mục tiêu như Vnexpress.net, Dantri.com.vn, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, Afamily.vn … Nội dung chủ yếu sẽ là thông tin về sự ra đời của công ty và dịch vụ, đặc điểm của dịch vụ và những điều mà dịch vụ muốn hướng tới… Mục tiêu: Đạt được 4-5 bài báo trên các báo. Kinh phí: 15.000.000 Internet: Xây dựng website của công ty dưới dạng forum trao đổi trực tuyến về xã hội, giao thông và gia đình. -Môi trường mở để cho những thành viên có thể chia sẻ quan điểm của mình về dịch vụ - Tạo sự sôi động cho diễn đàn và liên quan trực tiếp đến dịch vụ như là tạo nên một công chúng ảo, đã sử dụng dịch vụ để đưa lên những bài khen ngợi, gợi ý để những người khác sử dụng dịch vụ. Mục tiêu: Sau 6 tháng đạt được 1000-1500 thành viên và đạt 4000-6000 lượt truy cập/ ngày. Kinh phí: 2.000.000 Giai đoạn 2: Từ ngày 20/5/2012 – 20/6/2012 Giai đoạn cuối năm học và hướng đến nghỉ hè chính vì thế công ty hướng đến những event tạo ra sự nhận biết lớn và giúp đối tượng nhận tin mục tiêu am hiểu hơn về dịch vụ. Đối tượng nhận tin mục tiêu: Trẻ em trong độ tuổi Tiểu học, THCS, các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi trên. Event: Tết thiếu nhi 1/6 – Thiếu nhi với giao thông Thời gian: 9h-16h ngày 1/6/2012 Địa điểm: Công viên …. Nội dung: Roadshow buổi sáng và chương trình vui chơi vào buổi chiều Kết hợp với marketing trực tiếp phát tờ rơi và tư vấn về dịch vụ cho đối tượng là những phụ huynh đưa con em mình đến tham gia trò chơi. Mục tiêu: Đạt mức 1000 người tham gia. Kinh phí 20.000.000 Giai đoạn 3: 20/6/2012 – 20/7/2012 Nội dung - Bố trí nhân viên thành những cụm xe lớn, tập trung tại những bến xe, bến tàu lớn trên địa bàn TP. Hà Nội, đưa đón và tư vấn cho sĩ tử cùng người nhà. - Tập trung ở các điểm thi đông vào các ngày thi đại học để đưa đón sĩ tử, hướng dẫn cách tìm nhà trọ phù hợp. - Trong giai đoạn này công ty sẽ kết hợp với phương tiện báo chí để đăng tin về hoạt động của event và kết hợp với công cụ marketing trực tiếp để tư vấn cho người nhà và các sĩ tử về sử dụng phương tiện giao thông ở Hà Nội. - Mục tiêu: Đạt được 5-7 bài viết trên các báo về event - Kinh phí: 3.000.000 Giai đoạn 4: Từ ngày 21/7/2012 – 15/8/2012 Giai đoạn nghỉ hè, đối với những gia đình có điều kiện và có học vấn thường cho con cái đi học thêm văn hóa hoặc học Tiếng Anh. Nội dung - Công ty sẽ liên kết với những trung tâm Tiếng Anh, những trung tâm này sẽ có dịch vụ đưa đón tại nhà còn công ty sẽ nhận dịp này tạo niềm tin với những bậc phụ huynh đã có cơ hội dùng dịch vụ. - Mục tiêu: Liên kết với 5 trung tâm Tiếng Anh lớn Đạt được 100-200 trẻ em tham gia dịch vụ - Kinh phí: 10.000.000 Giai đoạn 5: Từ 16/8/2012 – 15/9/2012 Event- Giao thông và nhà trường - Địa điểm: Tại các trường Tiểu học, THCS lớn trên địa bàn TP.Hà Nội - Quà tặng: Áo font, áo mưa, mũ bảo hiểm có logo công ty … - Kết hợp với marketing trực tiếp phát tờ rơi và tư vấn về dịch vụ đồng thời kết hợp với xúc tiến bán cho bắt đầu chiến dịch giảm 20% cho những khách hàng là phụ huynh đăng ký dịch vụ sau chương trình. - Mục tiêu: Tổ chức 10 event, thu hút được 800 học sinh và 100-200 phụ huynh trong mỗi event Kinh phí: 50.000.000 Nội dung Đối với tiểu học: - Mở đầu bằng một tiểu phẩm hài để gây chú ý, các nhân vật sẽ sử dụng phục trang ngỗ nghĩnh. Hướng tới chủ đề tuân thủ đèn giao thông và tín hiệu của người công an giao thông. - Sau tiểu phẩm hài, đặt ra những câu hỏi về kiến thức đã truyền đạt trong tiểu phẩm, tặng quà cho các em trả lời câu hỏi. Tặng quà là mũ bảo hiểm cho những em trả lời đúng. Đối với trung học: - Mở đầu bằng một tiểu phẩm liên quan đến văn hóa giao thông và vi phạm giao thông. - Đặt ra những câu hỏi liên quan đến tiểu phẩm. Tặng quà cho những em tham gia trả lời câu hỏi và trả lời đúng câu hỏi. - Hướng dẫn cách tham gia giao thông an toàn. Giai đoạn 6: Từ 16/9/2012 – 16/10/2012 Giai đoạn này là giai đoạn tạo sự tin tưởng hoàn toàn của những khách hàng đã dùng thử tiếp tục gắn bó với dịch vụ. Event: Hội nghị khách hàng Nội dung: Tổng kết quá trình hoạt động vừa qua, nhận và trả lời góp ý của khách hàng sau 1 tháng sử dụng thử dịch vụ. Tri ân những khách hàng đã gắn bó với công ty. Mục tiêu: 200 khách hàng tham dự Kinh phí 10.000.000 THANKS FOR LISTENING
Luận văn liên quan