Đề tài Hãy xác định chiến lược E-Marketing cho một ý tưởng thương mại điện tử được thực hiện

Đa phần những người có con nhỏ là những cặp vợ chồng trẻ. Họ sẽ phải làm việc 8 tiếng / 1 ngày tại văn phòng, tại nhà, nơi công sở với chiếc máy tính cá nhân. Không gì tốt bằng việc họ có thể tranh thủ trong giờ giải lao ở công ty, truy cập vào website và lựa chọn sản phẩm. Họ mua được những sản phẩm ưng ý, giá cả phải chăng (vì đã được so sánh) lại còn tiết kiệm chi phí, công sức, và thời gian. Vấn đề mà tập khách hàng này quan tâm sản phẩm có chất lượng không? Công ty có đáng tin cậy hay không? Vì thế mà công ty sẽ phải xây dựng cho mình một chỗ đứng, một thương hiệu mạnh hơn nữa ngày nay cũng đã có rất nhiều website bán các sản phẩm trẻ em nên việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Vì thế công ty sẽ tạo sự khác biệt hóa thông qua hoạt động marketing để khách hàng biết tới website và từ đó sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng Website : vuongquoctretho.com là một website bán hàng trực tuyến theo mô hình bán lẻ điện tử B2C. Kinh doanh các sản phẩm như quần áo, giầy dép, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em đối với tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Website được xây dựng trên cơ sở để nhằm đáp ứng và thỏa mãn dc tối đa nhu cầu mua hàng trực tuyến các sản phẩm cho trẻ nhỏ của các bậc phụ huynh cũng như những người quan tâm đến các sản phẩm về trẻ em

doc40 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 03/04/2013 | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 18download
Tóm tắt tài liệu Đề tài Hãy xác định chiến lược E-Marketing cho một ý tưởng thương mại điện tử được thực hiện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÓM 1 Đỗ Tuấn Anh Nguyễn Ngọc Anh Trần Hoàng Anh Phan Ngọc Nhật Anh Nguyễn Thị Vân Anh Phùng Duy Ánh Nguyễn Đình Cảnh Đinh Xuân Cường Tống Đức Cường Vũ Quyết Chiến BÀI THẢO LUẬN NHÓM 1 MÔN E – MARKETING Đề tài : Hãy xác định chiến lược E - marketing cho một ý tưởng TMĐT được thực hiện MỤC LỤC Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh Phân tích tình thế 2.1 Phân tích môi trường bên ngoài 2.1.1 Tốc độ ứng dụng thương mại điện tử ở VN 2.1.2 Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô - Nhân tố kinh tế - Nhân tố công nghệ - Nhân tố văn hóa xã hội - Nhân tố chính trị - pháp luật 2.1.3 Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành Phân tích môi trường bên trong Các nhân tố ảnh hướng đến chiến lược E - marketing Nguồn lực - vị thế cạnh tranh Xác định thị trường mục tiêu Chiến lược E - marketing cho ý tưởng kinh doanh Thiết lập mục tiêu điện tử Chiến lược E - marketing Chiến lược chào hàng Chiến lược định giá Chiến lược phân phối Chiến lược xúc tiến 4. Kiểm tra và đánh giá chiến lược E – marketing cho ý tưởng Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh Ý tưởng kinh doanh : kinh doanh trực tuyến sản phẩm quần áo, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em Tên website : Vuongquoctretho.com Mô hình website : bán lẻ trực tuyến Mô hình kinh doanh : Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C – bán lẻ điện tử. Đối tượng khách hàng : Khách hàng là cá nhân. Khách hàng mục tiêu : + Đối tượng tiêu dùng sản phẩm : các bé từ 2-11 tuổi. + Đối tượng quyết định mua : các ông bố, bà mẹ có con nhỏ Ý tưởng kinh doanh: Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, đời sống người dân ngày càng cải thiện hơn vì thế nhu cầu cũng cao hơn. Nhận thấy việc các ông bố bà mẹ ngày càng quan tâm, chăm sóc con của mình - những mầm non tương lai, họ không ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư cho con một bộ đồ chơi, một bộ quần áo đẹp. Vì thế mà chúng tôi lập ra website này nhằm giúp các ông bố bà mẹ dễ dàng tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm cho con của mình vừa tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí. Đa phần những người có con nhỏ là những cặp vợ chồng trẻ. Họ sẽ phải làm việc 8 tiếng / 1 ngày tại văn phòng, tại nhà, nơi công sở với chiếc máy tính cá nhân. Không gì tốt bằng việc họ có thể tranh thủ trong giờ giải lao ở công ty, truy cập vào website và lựa chọn sản phẩm. Họ mua được những sản phẩm ưng ý, giá cả phải chăng (vì đã được so sánh) lại còn tiết kiệm chi phí, công sức, và thời gian. Vấn đề mà tập khách hàng này quan tâm sản phẩm có chất lượng không? Công ty có đáng tin cậy hay không? Vì thế mà công ty sẽ phải xây dựng cho mình một chỗ đứng, một thương hiệu mạnh hơn nữa ngày nay cũng đã có rất nhiều website bán các sản phẩm trẻ em nên việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Vì thế công ty sẽ tạo sự khác biệt hóa thông qua hoạt động marketing để khách hàng biết tới website và từ đó sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng Website : vuongquoctretho.com là một website bán hàng trực tuyến theo mô hình bán lẻ điện tử B2C. Kinh doanh các sản phẩm như quần áo, giầy dép, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em đối với tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Website được xây dựng trên cơ sở để nhằm đáp ứng và thỏa mãn dc tối đa nhu cầu mua hàng trực tuyến các sản phẩm cho trẻ nhỏ của các bậc phụ huynh cũng như những người quan tâm đến các sản phẩm về trẻ em Với mục tiêu dẫn đầu trong các website bán hàng điện tử sản phẩm cho trẻ em, nhằm thu hút được nhiều khách hàng tham gia vào tiến trình mua sắm trên website, website đã xây dưng hệ thống sản phẩm hết sức đa dạng và phong phú cùng với rất nhiều dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ đi kém để hỗ trợ cho khách hàng có thể tham gia mua sắm trên website một cách thuận tiện nhất Thị trường : Toàn quôc nhưng chủ yếu là nội thành Hà Nội nơi có số đông những ông bố, bà mẹ trẻ có thu nhập và trí thức cao Chiến lược TMĐT: Tầm nhìn : "trở thành một doanh nghiệp vững mạnh, đem đến lợi ích tối đa cho khách hàng" Sứ mạng : "Trở thành người bạn thân thiết cùng những ông bố bà mẹ trẻ chăm sóc những mầm non tương lai" Mục tiêu : + Mục tiêu ngắn hạn : Làm cho khách hàng biết đến website. + Mục tiêu dài hạn : Mở rộng quy mô kinh doanh tới các thành phố lớn khác trong khu vực miền Bắc. Sản phẩm của website bao gồm : Quần áo Phụ kiện : mũ, thắt lưng, kẹp tóc, vòng tay, vòng cổ Đồ chơi Truyện Đồ dùng học tập 2.Phân tích tình thế 2.1 Phân tích môi trường bên ngoài Tốc độ ứng dụng TMĐT ở Việt Nam Kết quả điều tra của Bộ Công Thương với 2004 doanh nghiệp trên cả nước trong năm 2009 cho thấy, gần như 100% các doanh nghiệp đã tổ chức triển khai ứng dụng TMĐT ở nhiều quy mô và mức độ khác nhau. Việc ứng dụng TMĐT đã mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Theo kết quả khảo sát, 100% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã trang bị máy tính và trung bình mỗi doanh nghiệp có 25,8 máy tính. Có 98% doanh nghiệp đã kết nối Internet dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó 96% là kết nối bằng băng thông rộng (ADSL) và đường truyền riêng (leased line). Các doanh nghiệp cũng đã chú trọng tới việc khai thác ứng dụng cơ bản của TMĐT là thư điện tử (email) với 86% doanh nghiệp sử dụng email cho mục đích kinh doanh, trong đó tỷ lệ sử dụng của các doanh nghiệp lớn là 95%, doanh nghiệp nhỏ và vừa là 78%. Điểm nổi bật trong ứng dụng TMĐT năm 2009 là tỷ lệ sử dụng các phần mềm phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh có xu hướng tăng. Ngoài 92% doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán, các doanh nghiệp cũng đã mạnh dạn đầu tư, triển khai nhiều phần mềm chuyên dụng khác như quản lý nhân sự (43%), quản lý chuỗi cung ứng (32%), quản lý khách hàng (27%), v.v... Việc triển khai những phần mềm này đã góp phần tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đến nay phần lớn doanh nghiệp cũng đã chú ý và sử dụng những dịch vụ công trực tuyến do các cơ quan nhà nước cung cấp. Từ những kết quả thống kê trên cho ta thấy, các doanh nghiệp Việt Nam hầu hết đã ứng dụng TMĐT vào hoạt động sản xuất kinh doanh và việc sử dụng phần mềm ngày càng được quan tâm hơn để giúp phát triển mạng lưới TMĐT của doanh nghiệp. Vì vậy, vai trò của hoạt động Marketing trực tuyến sẽ ngày càng có ảnh hưởng lớn đến doanh thu và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô a.Nhân tố chính trị - pháp luật Như chúng ta biết thì tất cả các DN e-commerce/e-business đều phải chấp hành luật pháp như các DN truyền thống. Hoạt động trong môi trường TMĐT (môi trường mang bản chất quốc tế), DN không những phải tuân thủ các Luật liên quan đến TMĐT của nước chủ nhà mà còn chịu ảnh hưởng luật về TMĐT quốc tế. Tuy nhiên ở Việt Nam thì giao dịch thương mại điện tử chưa nhiều, chưa có luật thương mại điện tử, vì thế chủ yếu là các giao dịch và hợp đồng nội địa. Với sự phát triển của công nghệ và tốc độ ứng dụng của Internet ngày càng cao thì việc sử dụng các phần mềm, chương trình học sẽ đa dạng và phong phú hơn, đáp ứng được nhu cầu của mọi người hơn. E-Marketing trở thành phương tiện chính để làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như quảng bá, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp. Việc xây dựng hệ thống pháp luật thương mại điện tử phù hợp với môi trường trong nước và quốc tế trở nên rất cấp bách hiện nay. Các luật cần xây dựng và áp dụng bao gồm các chính sách quy chế, định chế luật, chế độ đãi ngộ, thủ tục và quy định của nhà nước, luật pháp cùng các cơ quan nhà nước có vai trò điều tiết các hoạt động kinh doanh nhằm mục đích: - Bảo vệ các website trong quan hệ cạnh tranh tránh những hình thức kinh doanh không chính đáng. - Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong các trường hợp khách hàng không được tôn trọng về chất lượng sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến.Bảo vệ khách hàng chống lại cách thức kinh doanh tùy tiện vô trách nhiệm với xã hội của các website. b.nhân tố kinh tế Kinh tế tăng trưởng tác động đến tất cả các ngành kinh doanh, do nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ngày càng tăng cũng như thị trường kinh doanh ngày càng rộng mở. Việt Nam đang có một tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, điều đó kích thích việc mở rộng thị trường của các doanh nghiệp trong nước. Khi đó, Marketing điện tử là công cụ nhanh chóng nhất để các doanh nghiệp Việt Nam tiến ra nước ngoài cũng như đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh nội địa. Bên cạnh đó, khủng hoảng kinh tế không gây ảnh hưởng nhiều cho các ngành kinh doanh trực tuyến do doanh nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn, thay đổi thị trường kinh doanh của mình. Các yếu tố kinh tế chi phối hoạt động của website như là chính sách kinh tế, tài chính, tiền tệ, tỷ lệ lạm phát, lãi suất ngân hàng, lực lượng lao động … ngoài ra website còn phải chú ý đến việc phân bố lợi tức trong xã hội. Xét tổng quát thì có bốn yếu tố thuộc lĩnh vực kinh tế mà website cần xử lý là: tỷ lệ phát triển kinh tế, lãi suất, hồi suất, tỷ lệ lạm phát c. Nhân tố công nghệ Thương mại điện tử nói chung và hoạt động Marketing điện tử nói riêng có lợi thế hơn so với các hoạt động truyền thống khác nhờ tận dụng được tối đa ưu thế từ các nhân tố công nghệ. Có thể nói, đây là nhân tố có tác động trực tiếp và quyết định đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành. Sự phổ biến của CNTT và internet đã làm tiền đề cho sự phát triển của hoạt động Marketing điện tử. Trong những năm gần đây internet Việt Nam đã phát triển rất nhanh,và với những cá nhân hay tổ chức năng động, họ đã tìm thấy các cơ hội kinh doanh mới. Hầu như mọi thứ trong cuộc sống thực đang được số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, song hành với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì người dùng cũng bắt đầu phải lo lắng nhiều hơn đến tính bảo mật khi mà internet vẫn đang là mảnh đất màu mỡ cho những hacker khai thác thông tin cá nhân. Điều đó là cản trở lớn đối với việc thuyết phục mọi người tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Kết quả điều tra khảo sát tình hình thực tế năm 2008 cho thấy phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay chưa có điều kiện thuận lợi để nắm bắt và triển khai được các tiêu chuẩn công nghệ hỗ trợ các hoạt động thương mại điện tử trong thực tiễn. Tỷ lệ các doanh nghiệp lớn ứng dụng các tiêu chuẩn công nghệ hỗ trợ thương mại điện tử nói chung và tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử nói riêng tại Việt Nam còn tương đối thấp. Việc chuyển giao công nghệ từ nước ngoài để phát triển các ứng dụng thương mại điện tử mới chỉ tập trung vào một số cơ quan, doanh nghiệp có quy mô kinh tế lớn. Tuy nhiên, sự chuyển giao công nghệ hỗ trợ thương mại điện tử vào Việt Nam đến nay vẫn chưa có tính chiến lược lâu dài với kế hoạch triển khai tổng thể, hợp lý để tạo ra những sự đột phá cho việc phát triển các ứng dụng thương mại điện tử trong nước. Phân tích cụ thể việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp: Máy tính và mạng nội bộ Ở góc độ hạ tầng kỹ thuật, máy vi tính và mạng nội bộ là hai thiết bị công nghệ không thể thiếu cho việc ứng dụng CNTT và thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng. Do đó, hai chỉ tiêu này có thể là tiêu chí quan trọng để đánh giá hoạt động thương mại điện tử trong doanh nghiệp.  (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2010) Từ hình vẽ ta thấy, trong các doanh nghiệp đã trang bị máy tính thì khoảng 93% doanh nghiệp có từ 1 đến 50 máy tính. Chỉ có 7% doanh nghiệp có từ 51 máy tính trở lên. Tỷ lệ doanh nghiệp có từ 11 đến 20 máy tăng dần qua các năm. Trong khi đó tỷ lệ doanh nghiệp không có máy tính hoặc ít máy tính có xu hướng giảm dần. Để nhìn nhận chính xác hơn về mức độ phổ biến CNTT cũng như trình độ ứng dụng hạ tầng kỹ thuật cho thương mại điện tử của doanh nghiệp, chúng ta sẽ phân tích tỷ lệ nhân viên có điều kiện sử dụng máy tính thường xuyên trong công việc:  (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2008) Từ hình trên ta thấy tỷ lệ nhân viên sử dụng máy tính thường xuyên trong công việc đạt từ 70% chiếm một nửa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tỷ lệ này tỷ lệ nghịch với quy mô doanh nghiệp, có nghĩa là doanh nghiệp có quy mô lao động càng lớn thì tỷ lệ nhân viên sử dụng máy tính thường xuyên cho công việc càng thấp. Với các doanh nghiệp có số lao động sử dụng máy tính lớn, việc thiết lập mạng nội bộ, tạo không gian làm việc liên kết giữa các máy tính trong doanh nghiệp mới chính là tiêu chí quan trọng để đánh giá. Mạng Internet Internet là môi trường thiết yếu trong ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.  (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2010) Tỷ lệ khoảng 89% doanh nghiệp truy cập Internet sử dụng phương thức ADSL cho thấy mức độ phổ cập Internet vẫn đang tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mục đích sử dụng Internet trong các doanh nghiệp chưa thay đổi lớn và bên cạnh đó còn rất nhiều trở ngại.  (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2008) Tóm lại, cho đến nay, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hơn 99% doanh nghiệp đã kết nối Internet. Mục đích sử dụng Internet của doanh nghiệp tập trung vào tìm kiếm thông tin, trao đổi với đối tác qua thư điện tử và truyền gửi file dữ liệu. Mặc dù vẫn tồn tại hai trở ngại lớn nhất đối với việc sử dụng Internet của doanh nghiệp là vấn đề an toàn, bảo mật và chất lượng dịch vụ đường truyền nhưng có thể nói, các doanh nghiệp đều ứng dụng khá phổ biến Thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Mỗi công nghệ phát sinh sẽ hủy diệt các công nghệ trước đó không ít thì nhiều. Đây là sự hủy diệt mang tính sáng tạo. Đối với webiste thì các yếu tố công nghệ luôn có hai mặt. Một mặt tích cực đó là những công nghệ mới sẽ mang lại phương pháp chế tạo mới giúp giảm giá thành, nâng cao chất lượng, giảm chi phí theo quy mô…..Mặt khác công nghệ tiến bộ sẽ là sự lo ngại cho các website khi họ không có đủ nguồn lực để chạy theo công nghệ d.Nhân tố văn hóa xã hội Bao gồm các yếu tố như nhân khẩu học, phong cách sống, xu hướng của nền văn hóa, tỷ lệ tăng dân số… những biến đổi trong các yếu tố xã hội cũng tạo nên cơ hội cũng như nguy cơ cho website, nó thường diễn ra chạm và khó nhận biết do đó đòi hỏi website phải hết sức nhạy cảm và có sự điều chỉnh kịp thời. Văn hóa - xã hội tác động trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng nói chung và hành vi mua của khách hàng điện tử nói riêng. Yếu tố văn hóa xã hội luôn có ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, không ngoại trừ các doanh nghiệp thương mại điện tử, do đó việc thiết kế website, xây dựng chính sách Marketing điện tử cho phù hợp với văn hóa người Việt Nam là điều rất quan trọng. Vì truy cập internet có nhiều đối tượng, do đó khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến vô cùng phong phú. Việc đa dạng các chủng loại sản phẩm, tăng sự lựa chọn cho khách hàng là điều vô cùng cần thiết, bên cạnh đó cần phải tạo nên sự thu hút của khách hàng đến và quay trở lại với website. Nước ta đang có cơ cấu dân số trẻ, họ chính là những người thích những ứng dụng mới mẻ của công nghê, tiếp nhận những ý tưởng mới tốt hơn và đặc biệt rất ham học hỏi. Những điều đó là những điều mang lại thuận lợi cho hoạt động giao dịch trực tuyến, marketing điện tử. Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành Cùng với lượng người sử dụng Internet và thẻ tín dụng tăng nhanh, số lượng người tiêu dùng mua sắm qua mạng tăng lên nhanh chóng, đặc biết trong giới trẻ ở khu vực đô thị. Tâm lý và thói quen mua bán bắt đầu thay đổi từ phương thức truyền thống sang phương thức mới của Thương mại điện tử. Điều này tạo nên một ưu thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử, đồng thời cũng tạo nên một sự cạnh tranh lớn trong ngành. Những năm gần đây, do tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, các ngành, các lĩnh vực cũng có mức độ phát triển ứng dụng thương mại điện tử khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạnh này là do đặc thù và sự phát triển của từng lĩnh vực kinh doanh. Những lĩnh vực kinh doanh gắn liền với công nghệ thông tin và thương mại điện tử như bán lẻ hàng hóa trực tuyến, bán vé máy bay, quảng cáo,… vẫn có mức độ ứng dụng cao.  (Nguồn: Báo cáo TMĐT 2008) Các mặt hàng được giới thiệu trên website của doanh nghiệp khá đa dạng và phong phú cho thấy doanh nghiệp ở mọi ngành nghề đã biết tận dụng website như một kênh để quảng bá sản phẩm. Lĩnh vực bán lẻ trực tuyến là lĩnh vực phát triển nhất tại các website Thương mại điện tử Việt nam. Vì là lĩnh vực phát triển nhất thế nên số lượng người bán trong ngành cũng không hề nhỏ. Các doanh nghiệp đều tận dụng tối đa các lợi ích của việc quảng cáo và marketing bán lẻ điện tử thế nên số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành này là vô cùng lớn. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho những doanh nghiệp mới đi vào kinh doanh trực tuyến như Vuongquoctretho.com Đặc điểm của hàng điện tử là không thể đánh giá một cách chính xác được các sản phẩm được trình bày trên website nên khách hàng thường có tâm lý muốn trực tiếp đến cửa hàng để mua hàng hơn là mua qua mạng. Vì vậy, cần phải triển khai các hoạt động Marketing hợp lý, tiếp cận khách hàng nhằm làm giảm tâm lý lo ngại và sự thiếu tin tưởng của người tiêu dùng đối với hình thức bán hàng qua mạng để có thể tăng hiệu quả kinh doanh. Công nghệ thông tin là một lĩnh vực mà sự lạc hậu công nghệ diễn ra rất nhanh. Thương mại điện tử là một loại hình kinh doanh dựa trên sự phát triển của công nghệ thông tin, do đó, tốc độ đổi mới cũng diễn ra rất nhanh, đòi hỏi doanh nghiệp tham gia Thương mại điện tử phải luôn luôn đổi mới: đổi mới công nghệ, đổi mới phương thức kinh doanh, đổi mới tư duy, đổi mới cung cách quản lý,… Môi trường Thương mại điện tử là một môi trường cạnh tranh khốc liệt, một doanh nghiệp có thể áp dụng Thương mại điện tử vào các hoạt động sản xuất kinh doanh thì đối thủ cạnh tranh của họ cũng có thể áp dụng. Với chi phí ban đầu để triển khai Thương mại điện tử là không cao nên hầu như ai ai cũng có thể áp dụng Thương mại điện tử vào một số hoạt động cơ bản. Điều tạo nên sự khác biệt là doanh nghiệp hay đối thủ cạnh tranh của họ thấy được tiềm năng của Thương mại điện tử và ai làm hiệu quả hơn. Vì vậy doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tiếp thị qua mạng (hay E-Marketing), tiện ích và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo nét đặc trưng riêng cho mình. Phân tích môi trường bên trong Các nhân tố ảnh hướng chiến lược E- marketing Thị trường Website vuongquoctretho.com là website kinh doanh quần áo, dày dép, đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ từ 2 đến 11 tuổi được xây dựng và phát triển một cách chuyên nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và chất lượng với phong cách làm việc chuyên nghiệp trẻ trung. Vuongquoctretho.com đã tham gia vào thị trường đồ dùng cho trẻ em và phải đối mặt với khá nhiều đối thủ cạnh tranh lớn có lợi thế hơn về nhiều mặt trên thị trường từ trước với trong cả môi trường truyền thống và môi trường internet Sản phẩm Với các sản phẩm kinh doanh trên website là đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi dẫn tới số lượng sản phẩm trên website rất lớn và có rất nhiều nhà cung cấp các sản phẩm cho công ty. Để có được những sản phẩm tốt nhất và giá cả hợp lý công ty luôn chú trọng chọn lựa và đàm phán với các nhà cung ứng đẻ có được sản phẩm và giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng. Vuongquoctretho.com được coi như cuộc cách mạng mua sắm cho trẻ em khi tất cả các sản phẩm cần thiết cho các bé có đầy đủ trong một không gian mua sắn ảo một điều mà các site tại Việt Nam chưa có trước đây. Giá Vuongquoctretho.com cam kết mang đến giá tốt nhất cho người tiêu dùng bằng việc chọn lựa và đàm phán chặt chẽ với các nhà cung ứng uy tín. Giá cả các sản phẩm trên website đều được liên yết rõ ràng với chức năng so sánh, tìm kiếm sản phẩm theo giá sản phẩm giúp người tiêu dùng có cơ hội chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhau cầu của mình. Phân phối Khách hàng có thể mua sản phẩm tại địa điểm của công ty hoặc được nhân viên công ty giao hàng tận nơi trong phạm vi Hà Nội, với các tỉnh khác thì sản phẩm sẽ được phân phối theo đường chuyển phát nhanh đảm bảo sản phầm
Luận văn liên quan