Đề tài Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược marketing mix của sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie tại thị trường TP. Hồ Chí Minh

Nước khoáng thiên nhiên LaVie được sản xuất từ nguồn nước khoáng sâu trong lòng đất, được lọc qua nhiều tầng địa chất giàu khoáng chất, hấp thu muối, các yếu tố vi lượng như Calcium, Megiê, Potassium, Sodium, Bicarbonate .LaVie không những cung cấp nước cho cơ thể của bạn , mà với hàm lượng khoáng ổn định, nó còn cung cấp cho bạn các khoáng chất cần thiết để duy trì sinhlực và mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái. giác sảng khoái.

pptx130 trang | Chia sẻ: lecuong1825 | Ngày: 13/07/2016 | Lượt xem: 2776 | Lượt tải: 13download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược marketing mix của sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MARKETING CĂN BẢN MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN LAVIE TẠI THỊ TRƯỜNG TP.HCM B2QT102CNHÓM BỀN VỮNGNhóm Bền VữngGIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNGA/-MỞ ĐẦU1.Lý do chọn đề tài với sản phẩm nước khoáng LaVie2.Mục tiêu đề tài sản phẩm nước khoáng LaVie3.Phạm vi nghiên cứu sản phẩm nước khoáng LaVie4.Phương pháp thu thập thông tin sản phẩm nước khoáng LaVie5.Cơ cấu đề tài sản phẩm nước khoáng LaVieB/-NỘI DUNGCHƯƠNG 1: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG NƯỚC GIẢI KHÁT TẠI TP.HCM – TIỂU SỬ CÔNG TY LAVIE 1.1Tổng quan thị trường ngành hàng nước giải khát tại TP.HCM 1.2Tiểu sử Công ty LaVieCHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC (4P) MARKETING MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG LAVIE TẠI THỊ TRƯỜNG TP.HCM2.1Chiến lược sản phẩm nước khoáng LaVie2.2Chiến lược giá sản phẩm nước khoáng LaVie2.3Chiến lược kênh phân phối sản phẩm nước khoáng LaVie2.4Chiến lược chiêu thị sản phẩm nước khoáng LaVieCHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH SWOT VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG LAVIE TẠI THỊ TRƯỜNG TP.HCM3.1Đánh giá chiến lược Marketing-Mix đối với sản phẩm nước khoáng LaVie3.2Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) với sản phẩm nước khoáng LaVie3.3Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược Marketing-Mix của sản phẩm nước khoáng LaVie tại thị trường TP.HCMC/-KẾT LUẬN1.Thuận lợi, khó khăn của sản phẩm nước khoáng LaVie2.Định hướng phát triển sản phẩm nước khoáng LaVie trong tương laiA/-MỞ ĐẦU1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀINước khoáng thiên nhiên LaVie được sản xuất từ nguồn nước khoáng sâu trong lòng đất, được lọc qua nhiều tầng địa chất giàu khoáng chất, hấp thu muối, các yếu tố vi lượng như Calcium, Megiê, Potassium, Sodium, Bicarbonate..LaVie không những cung cấp nước cho cơ thể của bạn , mà với hàm lượng khoáng ổn định, nó còn cung cấp cho bạn các khoáng chất cần thiết để duy trì sinhlực và mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái. giác sảng khoái.LaVie là nước khoáng thiên nhiên, tinh khiết và không qua bất kỳ quá trình xử lý hóa học nào. Chất lượng sản phẩm của LaVie có thể đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng ở bất kỳ thị trường nào trên thế giới. Mỗi tháng, mẫu sản phẩm được kiểm tra chất lượng tại Pháp và Viện Pasteur Mỗi năm, nhà máy LaVie được kiểm tra chất lượng bởi tập đoàn Nestlé Waters. Là nước khoáng nhẹ thích hợp để uống hàng ngày .2.Mục tiêu đề tàiTỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG NƯỚC GIẢI KHÁT TẠI TP.HCM -TIỂU SỬ CÔNG TY 2.1TRIỂNKHAIMAKETINGMIX (4P)(Chiến lược sản phẩm) 2.2(Chiến lược giá cả) (Chiến lược phân phối) (Chiến lược chiêu thị) 2.3ĐÁNH GIÁ TRIỂN KHAI MARKETING MIX (4P) NƯỚC KHOÁNG LAVIE TẠI THỊ TRƯỜNGTP.HỒ CHÍ MINH2.4 PHÂN TÍCH SWOTSẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG LAVIE Điểm mạnh Điểm yếu Cơ hội Thách thức2.5MỘT SỐ BIÊN PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING –MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN LAVIE TẠI THỊ TRƯỜNG TP.HCM . 3.1 Phạm vi nghiên cứu CÔNG TY TNHH LAVIE Số GPĐT: 501022000040 Nhà máy Long An: Quốc Lộ 1A -Khánh Hậu-TP.Tân An -Long An Điện thoại: (072).3.511801 Email: www.laviewater.com.vn3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯƠNG NGHIÊN CỨU 3.2 Đối tượng nghiên cứuChiến lược Marketing Mix được vận dụng cho sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng LAVIE TP.Hồ Chí Minh:360A Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4Điện thoại: (08).3.9 4510814. PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG TIN Thông qua phương pháp nghiên cứu tại bàn và xử lý thông tin thứ cấp từ các nguồn: www.nuoctinhkhiet.com.vn;www.laviewater.com.vn Báo chí, viễn thông Thu thập trực tiếpChương 1:Tổng quan thị trường ngành hàng nước giải khát tại TP.HCM Tiểu sử Công ty LaVieChương 2:Phân tích chiến lược (4P) Marketing- Mix đối với sản phẩm nước khoáng LaVie (Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược kênh phân phối, chiến lược chiêu thị) tại thị trường TP.HCM Chương 3: Đánh giá, phân tích SWOT và một số biện pháp hoàn thiện chiến lược Marketing –Mix của sản phẩm nước khoáng LaVie tại thị trường TP.HCM5. CƠ CẤU ĐỀ TÀI Chương 1: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG NƯỚC GIẢI KHÁT TẠI TP.HCM – TIỂU SỬ CÔNG TY LAVIE 1.1 Tổng quan thị trường ngành hàng nước giải khát tại TP.HCM1.1.1 Dự báo thị trường ngành hàng nước uống đóng chai Việt Nam Trong năm 2009, mỗi người tiêu dùng tại Việt Nam chi hơn 28.100 đồng cho nước tinh khiết và hơn 10.200 đồng cho nước khoáng, tăng lần lượt 3,9% và 4,8% so với năm 2008. Dự báo vào cuối năm 2014, thị trường nước uống đóng chai Việt Nam sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 279 triệu USD, tăng trưởng bình quân 6%/năm trong giai đoạn 2009-2014, tổng sản lượng toàn thị trường ước đạt trên 307 triệu lít.Năm 2009, theo kết quả thống kê của Công ty Nghiên cứu Thị trường Datamonitor (Anh), chiếm giữ thế thượng phong ở thị trường nước uống đóng chai Việt Nam là sản phẩm nước tinh khiết, với các thương hiệu Aquafina (PepsiCo), Sapuwa (Công ty Nước uống Tinh khiết Sài Gòn) và Joy (Coca-Cola). Chiếm các mức thị phần thấp hơn là nhãn hiệu thuộc các cơ sở sản xuất theo mô hình gia đình như Evitan, Hello, Alive, Aquaquata, Bambi.Ở phân khúc nước khoáng đóng chai, thương hiệu LaVie (hiện thuộc Nestlé) tiếp tục chiếm vị trí quán quân với tỉ lệ thị phần vượt xa 2 thương hiệu tiếp theo là Vital và Vĩnh Hảo. Phân khúc này còn gồm hơn 20 nhãn hàng khác như Thạch Bích, Đảnh Thạnh, Evian, Laska, Dakai, Water Maxx, Vikoda.1.1.1 Dự báo thị trường ngành hàng nước uống đóng chai Việt NamNước tinh khiết hay nước khoáng tốt hơn ?1.1.2 Sôi nổi thị trường ngành hàng nước uống đóng chaiNăm 2011, Cuộc chiến giành thị trường ngành hàng nước uống đóng chai chỉ thực sự diễn ra giữa Aquafina và LaVie, 2 “đại gia” đang dẫn đầu 2 phân khúc.Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt Nam năm 2002, Aquafina đã định vị chiến lược phát triển thành nhãn hiệu nước tinh khiết cao cấp thông qua việc tài trợ cho các hoạt động thể thao, ca nhạc và thời trang. Công ty PepsiCo cũng liên tục dội bom quảng cáo cho thương hiệu của mình với kinh phí hơn nửa triệu USD ngay trong năm đầu tiên. Cùng với kênh phân phối mở rộng, Aquafina đã nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng.So với Aquafina, ưu thế của LaVie là có thâm niên hơn 10 năm tại Việt Nam (tính cả thời gian trước khi Nestlé mua lại từ Berrie Vittel). Tổng Giám đốc Matthias Riehle của LaVie Vietnam cho biết mỗi ngày, có trên 2 triệu chai LaVie được tiêu thụ trên cả nước.Năm 2010, LaVie cho biết đã đẩy mạnh chiến lược củng cố hệ thống phân phối, tăng đầu tư dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Long An và Hưng Yên với tổng vốn hơn 220 tỉ đồng, nhằm nâng công suất lên hơn 200 triệu lít/năm. Ngoài ra theo thống kê của Công ty Nghiên cứu Thị trường TNS, LaVie đã chi hơn 1 triệu USD cho các hoạt động quảng cáo trong năm 2009, gấp đôi so với Aquafina và chỉ riêng trong tháng 1.2010, số tiền LaVie đổ vào hoạt động này cao gấp 5 lần đối thủ từ PepsiCo.Trong khi chiến cuộc giữa Aquafina và LaVie tiếp tục nóng lên từng ngày thì kẻ thứ 3 đột nhiên xuất hiện cùng chiến lược hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ giành được nhiều thị phần cho nước khoáng đóng chai. Đối thủ không mong đợi này là một cựu binh của phân khúc nước khoáng đóng chai, Vĩnh Hảo.Vĩnh Hảo vốn là biểu tượng của ngành công nghiệp nước đóng chai Việt Nam từ trước năm 1975. Thế nhưng suốt một thời gian dài, thương hiệu này gần như bị người tiêu dùng bỏ quên do quảng bá không tốt và mô hình hoạt động chưa phù hợp.Vào tháng 10.2009, Vĩnh Hảo đã tái định vị thương hiệu bằng thông điệp “Suối khoáng thiên nhiên, đóng chai tại nguồn” nhằm khẳng định chất lượng thật sự của nước khoáng phải đến từ quy trình đầu tư bài bản. Chỉ tính riêng kinh phí để xác định vị trí nguồn nước, thăm dò và khai thác, Vĩnh Hảo cho biết đã bỏ ra khoảng 29 tỉ đồng và sau đó là 20 tỉ đồng để nhập dây chuyền sản xuất mới từ Ba Lan, nâng tổng công suất lên 60 triệu lít/năm.Chiến lược mới đang bắt đầu giúp thương hiệu này lột xác. Doanh số của Vĩnh Hảo năm 2010 tăng 90% và sản lượng bán tăng gấp 4 lần so với năm 2009, ông Đoàn Hữu Nguyên, Giám đốc Công ty Tiếp thị Ứng dụng IAM, đơn vị tư vấn thương hiệu Vĩnh Hảo, cho biết. Vĩnh Hảo còn thay đổi cả bao bì sản phẩm, đẩy mạnh phát triển các kênh bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại nhằm tiến tới lột xác hoàn toàn.Bàn về sự cạnh tranh giữa phân khúc nước tinh khiết và nước khoáng trong năm 2011 với 2 đại diện là Aquafina và LaVie, ông Nguyên cho rằng mô hình “đẩy và kéo” sẽ đóng vai trò chủ đạo trong chiến lược kinh doanh của 2 thương hiệu này. Kéo được hiểu là củng cố thương hiệu trong lòng người tiêu dùng với thông điệp rõ ràng về sản phẩm. Còn đẩy là tăng cường sản lượng và doanh số bán thông qua các hình thức khuyến mãi tại tất cả các kênh phân phối.Sự hồi sinh của Vĩnh Hảo có thể sẽ góp thêm sức mạnh cho phân khúc nước khoáng đảo ngôi phân khúc nước tinh khiết trong khoảng 2-3 năm tới.Về vấn đề này, Ông Nguyên thuộc Công ty IAM, cho biết nước tinh khiết được dự báo sẽ tiếp tục chiếm thị phần lớn hơn nước khoáng trong thị trường nước uống đóng chai nhờ chi phí đầu tư thấp hơn, số lượng sản phẩm nhiều hơn trong khi khung pháp lý đối với các doanh nghiệp nước khoáng “chặt” hơn (nước khoáng phải được đóng chai từ nguồn).Tuy nhiên, trong 2 năm qua, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi với khuynh hướng sử dụng sản phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe. Đây là cơ hội “đảo ngôi” cho các thương hiệu nước khoáng như La Vie, Vĩnh Hảo nếu biết gắn liền thương hiệu với khái niệm “nước khoáng tại nguồn”, nghĩa là luôn vì mục đích đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.Ngoài ra, vẫn còn một kênh phân phối có thể giúp La Vie và Vĩnh Hảo tăng thị phần trong lúc Aquafina đang bỏ ngỏ. Đó là kênh văn phòng và nhà ở. Việc xây dựng chiến lược cho kênh phân phối này bao gồm rất nhiều chi tiết như dự trữ hàng, quản lý vỏ bình nước cũ bằng mã vạch, đầu tư thiết bị máy nước nóng - lạnh, thời gian giao nhận, đại lý chỉ được kinh doanh nước khoáng (nếu bán mặt hàng khác như gas sẽ làm nước bị nhiễm mùi lạ).Với mức tiêu thụ khoảng 3 lít/người/năm, được Datamotitor đánh giá là một trong những thị trường nước giải khát không cồn tăng trưởng nhanh nhất thế giới, rõ ràng, cơ hội đẩy mạnh phát triển cho các thương hiệu nước đóng chai trong năm 2012 và những năm tới là không hề ít.LaVie là thành viên của tập đoàn Nestlé Waters – tập đoàn nước uống đóng chai lớn nhất thế giới với 72 nhãn hiệu và đã có mặt ở hơn 130 quốc gia. Thành lập tháng 9 năm 1992, Lavie là công ty liên doanh giữa Perrier Vittel – Pháp (sở hữu 65% vốn), thuộc tập đoàn Nestlé Waters, một công ty hàng đầu thế giới trong ngành nước đóng chai và công ty thương mại Long An Việt Nam. 1.2 Tiểu sử Công ty LaVie 1.2 Tiểu sử Công ty LaVieLaVie lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào tháng 7 năm 1994 và đã nhanh chóng phát triển thành nhãn hiệu dẫn đầu trong ngành nước uống đóng chai tại Việt Nam. LaVie là nhãn hiệu nước đóng chai duy nhất có mặt trên toàn quốc.LaVie là Công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000 về đảm bảo chất lượng năm 1999LaVie là kết quả quá trình thăm dò, khảo sát tìm kiếm các nguồn nước khắp đồng bằng Sông Cửu Long của Corporation Franco – Asiatique Holding Pte. Ltd (CFAH) trong suốt 3 năm 1990 – 1992. Và nhà máy đầu tiên của LaVie được đặt tại Long An. 1.2.1 Nguồn gốc – Khoáng chấtNước khoáng thiên nhiên LaVie được sản xuất từ nguồn nước khoáng sâu trong long đất, được lọc qua nhiều tầng địa chất giàu khoáng chất, hấp thu muối và các yếu tố vi lượng như Calcium, Magiê, Potassium, sodium, Bicarbonate LaVie không những cung cấp cho cơ thể của bạn, mà với hàng lượng khoáng ổn định, nó còn cung cấp cho các bạn các khoáng chất cần thiết để duy trì sinh lực và mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái.1.2.2 Công nghệ đóng chai của sản phẩm nước khoáng LaVieLà nước khoáng nhẹ thích hợp để uống hàng ngày, LaVie được đóng chai trực tiếp tại nguồn Khánh Hậu và Hưng Yên với công nghệ hiện đại và hoàn toàn tự động. LaVie là nước khoáng thiên nhiên, tinh khiết và không qua bất kỳ quá trình xử lý hóa học nào. Chất lượng sản phẩm của LaVie có thể đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng ở bất kỳ thị trường nào trên thế giới.Mỗi tháng, mẫu sản phẩm được kiểm tra chất lượng tại Pháp và Viện Pasteur. Mỗi năm, nhà máy LaVie được kiểm tra chất lượng bởi tập đoàn Nestlé Waters.Sự ra đời của LaVie 19 lít vào năm 2000 đánh dầu bước phát triển mới của công ty trong lĩnh vực nước uống đóng chai tại thị trường Việt Nam. Cho đến nay, bộ phận HOD đã trưởng thành hơn rất nhiều trong chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều những tiện ích hơn, đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.Chương 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC (4P) MARKETING MIX ĐỐI VỚI SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG LAVIE TẠI THỊ TRƯỜNG TP.HCM 2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieChai Lavie Kids 350ml với thiết kế nhỏ gọn vừa tay các bé.2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieVới một dòng sản phẩm là nước khoáng thiên nhiên, LaVie tập trung khai thác theo chiều sâu thông qua các chủng loại và kích cở sản phẩm khác nhau. 2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieChai Pet 500 ml mang đến sự tươi mát và tiện dụng cho bạn khi đi lại hoặc luyện tập thể thao. 2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVieChai Premium 750ml với thiết kế độc đáo từ kiểu dáng đến vật liệu mang đến cho bạn những giá trị mới: thanh lịch, sang trọng và tinh tế.  Đây chính là sự bổ sung sản phẩm vào phân khúc cao cấp của LaVie. 2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieChai Pet 1.5L mang đến sự tươi mát, khỏe khoắn rất phù hợp cho các bữa ăn hàng ngày hoặc các hoạt động giải trí. 2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieChai Pet 4.8L/ 5L rất thuận tiện khi đi chơi xa hay đặt ở phòng khách trong gia đình.2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieBình 19L rất tiết kiệm để sử dụng cho các doanh nghiệp, nhà riêng; có thể dùng làm nước nấu ăn, pha trà, café hay nước uống. 2.1.1 Kích thước tập hợp sản phẩm của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieTừ những kích cỡ và chủng loại khác nhau của cùng một dòng sản phẩm là nước khoáng thiên nhiên, LaVie đã chứng tỏ được khả năng khai thác triệt để lợi thế của mình: doanh nghiệp sản xuất đầy đủ một loại sản phẩm.2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieBình nước LaVie 19 lít dành cho gia đình, văn phòng, công tyvà những phụ kiện đi kèm: 2.1.2 Sản phẩm - Dịch vụ của Công ty LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVieLaVie cung cấp dịch vụ giao sản phẩm tận nơi cho những quận, huyện trong nội thành thông qua các đại lý và nhà phân phối của LaVie.Đối với các phụ kiện, LaVie còn cung cấp dịch vụ lau chùi, vệ sinh thường kỳ cho những đơn vị, gia đình sử dụng  Chăm sóc khách hàng tốt. 2.1.2 Sản phẩm – Dịch vụ của Công ty LaVie 2.1.3 Nguồn gốc thiên nhiên tuyệt hảo 2.1. Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVie Nước khoáng thiên nhiên LaVie được sản xuất từ nguồn nước khoáng sâu trong lòng đất, cung cấp những khoáng chất không thể thiếu được cho cơ thể:Magie giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch.Kali có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất.Bicarbonate đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hoá. 2.1.4 Quy trình đóng chai nghiêm ngặt2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVie 2.1.4 Quy trình đóng chai nghiêm ngặt2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVie- Mỗi tháng, mẫu sản phẩm được kiểm tra chất lượng tại Pháp và viện Pasteur.Mỗi năm, nhà máy LaVie được kiểm tra chất lượng bởi tập đoàn Nestlé Waters.Được đóng chai ngay tại nguồn hoặc dẫn tới nơi xử lý đóng chai bằng hệ thống đường ống kín. 2.1.5 Logo và Slogan2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVie 2.1.6 Các chứng chỉ về chất lượng sản phẩm của LaVie2.1 Chiến lược sản phẩm đối với sản phẩm nước khoáng LaVie2. 2 Chiến lược giá đối với sản phẩm nước khoáng LaVie Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường và dẫn đầu về thị phần trong ngành sản xuất nước khoáng thiên nhiên, LaVie đặt ra nhiều mức giá khác nhau tương ứng với kích cỡ sản phẩm khác nhau nhưng vẫn nằm trong khả năng chi tiêu của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.2. 2 Chiến lược giá đối với sản phẩm nước khoáng LaVie Cơ sở chiến lược giá cho sản phẩm nước khoáng LaVieĐiểm hòa vốnGiá bán của các đối thủ cạnh tranhChiến lược phân phối, chiêu thị (Chế độ cho đại lý, chương trình khuyến mãi khách hàng...)2.2 Chiến lược giá đối với sản phẩm nước khoáng LaVie2. 2 Chiến lược giá đối với sản phẩm nước khoáng LaVieBẢNG SO SÁNH GIÁ VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANHLA VIEAQUAFINAVITALChai 300 ml4.000 đ3.500 đ3.000 đChai 500 ml4.500 đ4.000 đ3.500 đChai 1500 ml8.500 đ7.500 đ7.000 đThùng 20 lit50.000 đ80.000 đ46.000 đ2.2 Chiến lược giá So với hai đối thủ lớn trên thị trường nước khoáng tại Việt Nam là Aquafina (Pepsi Co.) và Vital thì giá sản phẩm của LaVie chênh hơn một tí nhưng không quá cao và phù hợp với ngân sách tiêu dùng của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.2.3 Chie61n2.3 Chiến lược kênh phân phối đối với sản phẩm nước khoáng LaVieKênh phân phối KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM LAVIE Phân phốiBản lẻBán lẻKênh bán lẻ B - CGọi điện đặt hàngĐặt hàng onlineKênh bán lẻ B - CGọi điện đặt hàngĐặt hàng onlineMua LaVie ở TP HCM Đại lý Nước khoáng LaVie Địa chỉ: 47/3 Hậu Giang, P4, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại: 08.62.55.00.55 Email: lavie@nuoclavie.com www.nuoclavie.comKênh bán sỉ B-BCông ty, hộ kinh doanh làm đại lýVăn phòng LAVIE TP.Hồ Chí Minh:360A Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4Điện thoại: (08).3.9 451081Tại TP.Hồ Chí Minh, LaVie hiện có hơn 300 đại lí, cửa hàng lớn, nhỏ ở các quận, huyện sẵn sàng cung cấp đầy đủ các loại sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie. Giao hàngLaVie sẽ giao hàng bình lớn tại nhà, công ty tại các trung tâm TP lớn hoặc các tỉnh có trung tâm LaVie ở miền tây VD: Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau,LaVie chai nhỏ được phân phối rộng rãi khắp các tỉnh thành2.4. Chiến lược chiêu thị đối với sản phẩm nước khoáng LaVieQuảng cáo Nhu cầu tất yếu để sự sống tồn tạiHiểu được nước La Vie tốt thế nào ?Quảng cáoLaVie và biểu tượng sức khỏe tốtQuảng cáoCHI PHÍ QUẢNG CÁO SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG LAVIEĐể đáp ứng nhu cầu quảng bá hình ảnh sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie trên các kênh truyền thông quảng cáo, năm 2011 đến nay Công ty LaVie đã sử dụng 15-20% tổng doanh thu năm cho các chi phí quảng cáo, khuyến mại , tiếp thị sản phẩm.v.v..Trích dẫn.,Theo thống kê của Công ty Nghiên cứu Thị trường TNS, LaVie đã chi hơn 1 triệu USD cho các hoạt động quảng cáo trong năm 2009, gấp đôi so với Aquafina và chỉ riêng trong tháng 1.2010, số tiền LaVie đổ vào hoạt động này cao gấp 5 lần đối thủ từ PepsiCo.Khuyến mãiKhuyến Mãi Quan hệ cộng đồng Quan hệ cộng đồng Tài trợMua 02 bình/tháng sẽ được hỗ trợ chân sứMua 30 bình/tháng sẽ được hỗ trợ máy nóng lạnhDịch vụ1. Hỗ trợ trưng bày2. Giao hàng tận nơi3. Bảo trì máy nóng lạnh định kìChương 3: ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH SWOT VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA SẢN PHẨM NƯỚC KHOÁNG LAVIE 3.1 Đánh giá chiến lược Marketing Mix sản phẩm nước khoáng LaVie 3.1.1 Chiến lược sản phẩm nước khoáng LaVie- Sản phẩm luôn hướng tới “ Tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường “Phát triển sản phẩm đa dạng, cải tiến sản phẩm, bao bì có thiết kế đẹp mắt.Luôn nắm bắt tốt nhu cầu của khách hàng3.1.2 Chiến lược giá sản phẩm nước khoáng LaVieGiá thành sản phẩm còn cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên vẫn phù hợp với người tiêu dùng.Sản phẩm của LaVie ngày càng được khách hàng tin dùng và đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành hợp lý.3.1.3 Chiến lược kênh phân phối sản phẩm nước khoáng LaVieSản phẩm được phân phối trên toàn quốc.Các kênh phân phối phủ khắp các tỉnh thành, hệ thống bán lẻ được mở rộng.Bất kì cửa hàng bán lẻ nào cũng có sản phẩm của LaVie.Mở rộng thị trường đến các vùng xa xôi trên đất nước Việt Nam.Chú trọng đến kênh văn phòng và nhà ở.Chiến lược kênh phân phối LaVie3
Luận văn liên quan