Đề tài Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược cạnh tranh của Honda Việt Nam

Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là một vấn đề không thể tránh khỏi đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Cho dù doanh nghiệp đó đang tiến hành kinh doanh ở bất kỳ một lĩnh vực nào thì vấn đề cạnh tranh luôn song hành với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. Do vậy, vấn đề đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp là phải làm gì và làm như thế nào để có thể phát huy và duy trì được lợi thế cạnh tranh trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mà một trong các biện pháp được áp dụng có hiệu quả là xây dựng các chiến lược kinh doanh mang tính chất lâu dài, kết hợp với những chiến lược kinh doanh có dự định từ trước để đề ra những quyết định đúng đắn trong từng thời kỳ tiến hành kinh doanh của các doanh nghiệp. Vấn đề này không chỉ được áp dụng riêng đối với công ty Honda Việt Nam mà còn được áp dụng đối với nhiều doanh nghiệp khác. Trong những năm gần đây, thị trường xe gắn máy Việt Nam đã có sự thay đổi rất lớn, cụ thể là: sau khi công ty liên doanh Honda Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động thì người tiêu dùng Việt Nam giờ đây đã có thể sử dụng những chiếc xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda được sản xuất ngay trên lãnh thổ Việt Nam. BêncạnhđókhithấyđợcnhucầusửdụngxegắnmáycủangờidânViệtNamlàrấtlớn, mộtsốhãngsảnxuấtxegắnmáylớnkháccũngđãtiếnhànhliêndoanhvớiViệtNamđểthành lậpnhữngcôngtyliêndoanhsảnxuấtxegắnmáynh:SuzukiViệtNam,YamahaViệtNam, VMEPcủatậpđoànSYM. NgờitiêudùngViệtNamgiòđâyđãcóthểtựdolựachọnhữngsảnphẩmxegắnmáymà mìnhyêuthích.Cũngchínhtừđó,HondaViệtNamđãcósựcạnhtranhgaygắtvớicáchãng sảnxuấtvàlắprápxegắnmáytạiViệtNamkhác.Cuộccạnhtranhgiờđâykhôngchỉcònlà cạnhtranhgiữachấtlợng,mẫumã,kiểudáng,giácảnữamàgiờđâythựcsựlàcuộccạnhtranh vềthơnghiệusảnphẩm.Màbấtkỳmộtcuộccạnhtranhnàovềthơnghiệusảnphẩmcũngdiễn rarấtgaygắt,quyếtliệt. Thêmvàođó,hainămtrởlạiđây,thịtrờngxegắnmáyđãđadạngnaylạicònđadạnh hơn.bởinhữngchiếcxegắnmáyTrungQuốcđợcnhậpkhẩucũngnhđợcsảnxuấtồạttạiViệt Nam.SảnphẩmxegắnmáyTrungQuốcvới uthếlàgiárẻ,chủngloạiphongphúđãthựcsự phùhợpvớingờitiêudùngViệtNamcónhucầusửdụngxegắnmáysonglạicóthunhậpthấp hoặnhữngngờidâncónhucầuđổixemơísonglạikhôngcóđủtiền,.NhvậygiòđâyHonda ViệtNamthựcsựđãbớcvàocuộccạnhtranhkép,mộtbênlàcácliêndoanhsảnxuấtvàlắpráp xegắnmáytạiViệtNamvàmộtbênlànhữngsảnphẩmxegắnmáyTrungQuốcđợclắpráp hoặcnhậpkhẩuồạtvàothịtrờngViệtNam. ĐểcôngtyHondaViệtNamcóthểđốiphóđợcnhữngvấnđềcạnhtranhgaygắt,khốc liệtcủathịtrờngthìcầnphảinghiêncứuvàđaranhữngchiếnlợccạnhtranh.Nhữngchiếnlợc nàykhôngchỉgiúpchocôngtynângcaovịthếcạnhtranhcủamìnhsovớiđốithủcạnhtranh màcòngiúpchocôngtycóthểđứngvữngđợctrênthịtrờngvàgiữvịtrísốmộtcủamìnhtrong lòngngờitiêudùng.

pdf24 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 05/02/2013 | Lượt xem: 1859 | Lượt tải: 13download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược cạnh tranh của Honda Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan