Đồ án Tính toán và thiết kế các công trình trong nhà máy xử lý nước cấp bị nhiễm mặn cho huyện cần giờ với công suất là 1000m3/ngày (kèm bản vẽ)

Cần Giờ là một huyện ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh, đây là vùng đất giáp biển và có hệ thống sông ngòi chằng chịt. Với vị trí địa lý như vậy cho nên nguồn nước mặt ở đây đã bị nhiễm mặn và không thể sử dụng vào mục đích sinh hoạt bằng các phương pháp xử lý thông thường. Người dân ở đây chủ yếu sử dụng nước mưa và nước được vận chuyển từ các nơi khác đến với giá rất cao. Với mức sống của người dân tại khu vực này nhìn chung còn thấp, đời sống văn hóa lại khá nghèo nàn, các dịch vụ y tế cũng chưa đầy đủ, chính vì vậy khả năng lây lan dịch bệnh là khá cao. Vào mùa mưa người dân thường sử dụng các lu, vại để hứng nước mưa và sử dụng trực tiếp cho mục đích sinh hoạt, hình thức này còn phổ biến ở một vài trường học hay các công sở, tuy nhiên lượng nước này cũng khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân. Vào mùa khô vấn đề nước sinh hoạt thực sự là vấn đề bức xúc của người dân, họ phải đi mua nước tại các nơi có hệ thống cấp nước tập trung, việc mua nước này gặp nhiều vấn đề khó khăn về thời gian, sức lực, nhưng trở ngại lớn nhất vẫn là giá thành nước quá cao, khoảng 40.000đ/m3. Từ những vấn đề trên ta có thể thấy được việc xây dựng một nhà máy cấp nước sinh hoạt đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân cũng như góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội cho huyện Cần Giờ.

doc33 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2628 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Tính toán và thiết kế các công trình trong nhà máy xử lý nước cấp bị nhiễm mặn cho huyện cần giờ với công suất là 1000m3/ngày (kèm bản vẽ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAMH - XLnuoc man.doc
  • dwgbe tao bong - do an.dwg
  • dwgMATBANG- DO AN.dwg
  • dwgMC- NUOC- DO AN.dwg
  • docmuc luc.doc
Luận văn liên quan