Luận văn Một số giải pháp định hướng chiến lược phát triển tổng công ty KHAHOMEX đến năm 2020

Trong bối cảnh của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hiện nay, việc một doanh nghiệp nào đó đứng tách riêng ra khỏi xu thế toàn cầu hóa là một điều không thể. Chúngta đã hội nhập vào dòng chảy của kinh tế thế giới, nơi mà quy luật cạnh tranh và đào thải khắc nghiệt không chừa một ai. Chính vì vậy, xây dựngnội lực trở nên quan trọng cho các doanh nghiệp để đủ sức đương đầu với doanh nghiệp các nước, vốn đã hơn hẳn chúng ta về vốn, quan hệ, kinh nghiệm quản lý, trình độ công nghệ. Bài toán xây dựng nội lực là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp Việt Nam lúc này, một khi đã chấp nhận vào phân công lao động quốc tế và hội nhập một cách sâu rộng vào thương mại toàn cầu. Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp thành lập trong thời kỳ kinh tế bao cấp, là một phần tất yếu của lịch sử. Một sự thay đổi và sắp xếp cũng dẫn đến đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao mới, hoặc xóa sổ trên thương trường. Giải pháp cổ phần hóa được nhiều doanh nghiệp áp dụng và tỏ ra khá hiệu quả để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Khahomex là một doanh nghiệp như vậy. Trong sự đi lên của Khahomex hiện nay, có sự đóng góp của bao thế hệ cán bộ công nhân viên trong suốt 22 năm qua. Chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu chúng ta đã đạt được. Tuy nhiên, trong một thế giới thay đổi từng ngày từng giờ như hiện nay, không riêng Khahomex mà bất cứ doanh nghiệp nào của Việt Nam cũng phải từng bước xây dựng cho mình một chiến lược phát triển dài hạn, phù hợp với đặc điểm và vị thế riêng của từng doanh nghiệp. Những ngành sản xuất kinh doanh chính hiện tạicủa Khahomex như may mặc, giày dép, thực phẩm, đồ gỗ, túi xách lại là những ngành hàng cạnh tranh khốc liệt nhất. Một Trung Quốc đã và đang trở thành đại công xưởng của thế giới, một ASEAN năng động và khôn ngoan .chính là những đối thủ chính của chúng ta trong các ngành hàng này. Những gì là thế mạnh của Việt Nam đều là thế mạnh của họ. Vì vậy, chấp nhận cạnh tranh là chấp nhận rủi ro, chấp nhận thách thức và trả giá. Tuy nhiên, cơ hội vẫncòn đó cho những ai biết thật sự vươn lên, biết mình biết người. Một thế giới phi thuế quan sẽ là một điều chắc chắn trong tương lai. Đứng trước tình hình cạnh tranh khốc liệt như vậy, việc xây dựng một hướng đi mang tính chiến lược cho một tổng công ty còn non trẻ như Khahomex là một việc làm cấp thiết. Dođó việc tác giả chọn đề tài “ một số giải pháp định hướng chiến lược phát triển Tổng công ty Khánh Hội” với mong muốn góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai cho doanh nghiệp, góp phần giải quyết nhiều vấn đề kinh tế và xã hội cho khu vực quận 4 và Nhà Bè, vốn đang gặp rất nhiều khó khăn so với các quận huyện khác trên địa bàn Tp HCM. Luận văn được nghiên cứu dựa trên cơ sở phương phápluận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, có sử dụng các công cụ thống kê,tổng hợp, so sánh và đánh giá trên quan điểm lịch sử. Luận văn được hệ thống thành ba chương riêng biệt nhau -Chương 1: Cơ Sở Lý Luận Về Chiến Lược Và Giới Thiệu Tổng Quan Về Tổng Công Ty Khahomex -Chương 2: Phân Tích Các Yếu Tố TácĐộng Đến Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Của Tổng Công Ty Khahomex -Chương 3: Một Số Giải Pháp ChiếnLược Định Hướng Phát Triển Tổng Công Ty Khahomex

pdf68 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1902 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp định hướng chiến lược phát triển tổng công ty KHAHOMEX đến năm 2020, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan