Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp

Đối với phụ nữ Quần áo vừa vặn không quá chật Tránh sử dụng trang sức lấp lánh Trang điểm đơn giản

pptx19 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3565 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 4/17/2014 ‹#› Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp Họ tên MSSV 1.Bùi Bắc Nam 20112630 2.Trần Thanh Hoa 20111636 3.Đặng Thế Long 20111802 4.Đậu Văn Thắng 20112678 5.Chu Tiến Trung 20112373 Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: Đề tài: kỹ năng thuyết trình Thạc Bình Cường. 1 Nội dung thuyết trình I. Đánh giá khả năng thuyết trình II. Chuẩn bị thuyết trình III. Luyện tập trước khi thuyết trình IV. Tiến hành thuyết trình V. Bí quyết thành công và kết luận 2 Tự mình test những cậu hỏi theo form có sẵn để biết mình thuộc nhóm người nào trong 4 mẫu người sau: Người trốn tránh Người lo sợ Người không nhiệt tình Người tìm cơ hội I. Tự đánh giá khả năng thuyết trình 3 Đối với phụ nữ Quần áo vừa vặn không quá chật Tránh sử dụng trang sức lấp lánh Trang điểm đơn giản II. Chuẩn bị thuyết trình 4 Đối với nam giới Trang phục phải được may cẩn thận Cà vạt phải phù hợp với khuôn mặt Tóc hợp với khuôn mặt và phải tươm tất Áo sơ mi phải vừa vặn không quá sáng II. Chuẩn bị thuyết trình 5 + Chuẩn bị về nội dung 1. Xác định mục đích buổi thuyết trình 2. Xác định nội dung trình bày 3. Xác định dàn bài thuyết trình 4. Phân chia thời gian thuyết trình 6 + Chuẩn bị dụng cụ trực quan Chuẩn bị dụng cụ trực quan khi cần: Không sử dụng để: Thu hút khán giả Nhấn mạnh thông điệp của bạn Khơi dậy sự húng thú của khán giả Tránh sự tương tác giữa người thuyết trình với khán giả Minh họa cho nhiều ý với một dụng cụ trực quan 7 + Chuẩn bị tâm lý 8 Tự ôn lại các ý chính để tìm ra nội dung chính Tự diễn tập thuyết trình Thực hành các câu hỏi có thể có Xem lại các băng video và thông tin phản hồi từ những người bạn III. Luyện tập trước khi thuyết trình 9 Thứ tự trình bày bài thuyết trình Các lưu ý khi thuyết trình IV. Tiến hành thuyết trình 10 1 1.1. Dàn bài cơ bản Mở bài: Thân bài: Kết luận: 1. Thứ tự trình bày khi thuyết trình 11 1.2. Cách thể hiện các phần chính Mở bài: Tạo sự chú ý Giới thiệu khái quát b. Thân bài: Lựa chọn nội dung quan trọng Chia các thành phần dễ tiếp thu Phân bổ thời gian cho từng nội dung 12 1.2. Cách thể hiện các phần chính c. Kết bài: Thông báo trước khi kết thúc Tóm tắt những điểm chính Thách thức và kêu gọi 13 2. Các lưu ý khi thuyết trình Cử chỉ Ánh mắt Giọng nói 14 + Cử chỉ 15 + Sự giao tiếp bằng mắt Mở ra sự truyền đạt thông tin hiệu quả Chỉ nên nhìn một người từ một đến 3 giây Đối với một nhóm người, hãy giao tiếp bằng mắt với tất cả các cá nhân thuộc những nhóm khán giả khác nhau 16 + Giọng nói Giọng đều đều Nói quá nhanh Các vấn đề về âm lượng 17 Phải biết mình nói gì Thực hành nhưng không quá nhiều Hãy là chính mình Khán giả là bạn bè Bạn sẽ vượt qua thôi mà 18 V. Bí quyết thành công và kết luận Để một buổi thuyết trình trở nên thành công,thì chúng ta cần phải tập luyện nhiều cho buổi thuyết trình Điều quan trọng là bạn phải luôn bình tĩnh, tự tin vào bản thân với tâm niệm :”Binh đến tướng đỡ, nước đến đất ngăn “ V. Bí quyết thành công và kết luận 19 20
Luận văn liên quan