Các giải pháp tăng cường thâm nhập thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam
Thế giới ngày nay là một thể thống nhất, trong đó các quốc gia là những đơn vị độc lập, tự chủ, nhưng phụ thuộc vào nhau về nền kinh tế và khoa học công nghệ. Sự phụ thuộc giữa các quốc gia bắt nguồn từ những yếu tố khách quan. Do điều kiện địa lý, do sự phân bố không đều tài nguyên thiên nhiên, không một quốc gia nào có khả năng tự cấp tự túc những sản phẩm cơ bản như: năng lượng, than, dầu thô, gỗ, lương thực, thiết bị kỹ thuật.Mặt khác, sự phụ thuộc giữa các quốc gia còn bắt nguồn từ sự phát triển của lực lượng sản xuất và cuộc cách mang khoa học công nghệ trên toàn thế giới. Hoạt động xuất khẩu là một trong những hoạt động kinh tế đối ngoại có vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện chiến lược công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Do vậy, việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ngang bằng với nhu cầu nhập khẩu của mỗi quốc gia sẽ giúp quốc gia đó ổn định và phát triển. Ngoài ra, hoạt động xuất khẩu còn vận động các yếu tố sản xuất, tăng nguồn thu ngoại tệ, đa dạng hoá nhu cầu tiêu dùng của người dân . Vì vậy, để có thể đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các loại hàng hóa của các doanh nghiệp của một quốc gia không thể thiếu một kWh quan trọng đó là “ Thâm nhập thị trường quốc tế ” một khâu quan trọng trong kinh doanh quốc tế. Nó quyết định cho một mặt hàng nào đó có thể được thị trường quốc tế hiểu và chấp nhận hay không. Đó là lý do vì tôi lựa chọn đề tài : “ Các giải pháp tăng cường thâm nhập thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam ”. Để làm sáng tỏ lý luận về thâm nhập thị trường trong kinh doanh quốc tế và đặc biệt đối với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Đề án này trình bầy thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động thâm nhập thị trường nước ngoài hàng dệt may Việt Nam trong khuôn khổ 3 chương. Chương 1 : Những vấn đề lý luận chung về thâm nhập thị trường nước ngoài . Chương 2 : Thực trạng thâm nhập thị trường nước ngoài của hàng dệt may Việt Nam. Chương 3 : Các giải pháp thúc đẩy mạnh thâm nhập thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam .