1.1. Lý do lựa chọn đề tài
Trong những năm gần đây, khái niệm VHDN ngày càng được sử dụng phổ biến, vấn đề VHDN đã và đang được nhắc đến như một “tiêu chí” khi bàn về doanh nghiệp. Nền kinh tế thị trường trong bối cảnh hội nhập là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hình thành và hoạt động, giữa hàng trăm hàng nghìn các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực với mình, để có thể tạo ra một ấn tượng riêng có trong tâm trí kh, để thu hút người tài, tạo ra một tập thể vững mạnh. Trên hết là tăng cường năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một văn hóa mạnh.
Văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng góp phần gắn kết các thành viên trong một tổ chức. Doanh nghiệp là một tổ chức, một cộng đồng xã hội, cùng thống nhất hoạt động vì mục tiêu chung là lợi nhuận. Để có thể tạo nên sức mạnh cho mình, bên cạnh sức mạnh về vốn, nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, doanh nghiệp còn có một sức mạnh vô hình, đó là văn hóa của doanh nghiệp. VHDN là toàn bộ những nhân tố văn hóa được doanh nghiệp chọn lọc, tạo ra, sử dụng và biểu hiện trong hoạt động kinh doanh tạo ra bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp đó.
Tuy nhiên hiện nay, vấn đề VHDN tại các doanh nghiệp Việt Nam nói chung còn chưa được quan tâm đúng mức, còn mang một số hạn chế nhất định: Nền văn hóa được xây dựng một cách rời rạc, chưa có hệ thống và mang tính chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiêp chưa coi trọng vai trò của văn hóa như một vũ khí cạnh tranh, Để có thể cạnh tranh trong điều kiện hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế này, xây dựng cho mình một bản sắc VHDN riêng có, cụ thể hơn đó là xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh.
Vấn đề VHDN là một vấn đề mà em đã được tìm hiểu qua môn học “văn hóa kinh doanh” khi học tại trường kinh tế quốc dân, đó cũng là vấn đề mà em rất yêu thích và mong muốn tìm hiểu ở một công ty cụ thể. Trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình em đã quan sát và tìm hiểu vấn đề văn hóa của công ty, em nhận thấy công ty đã xây dựng cho mình nền VHDN riêng. Tuy nhiên, em nhận thấy VHDN của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình vẫn còn có một số vấn đề chưa hoàn thiện và em mong muốn tìm hiểu và đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện vẫn đề này. Đó là lý do em chọn đề tài “Hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình” làm đề tài cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
1.2. Mục đích nghiên cứu đề tài
Nhận dạng, phân tích các yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình.
Đánh giá văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình.
Đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình
1.3. Phương pháp nghiên cứu
Vì văn hoá doanh nghiệp bao gồm các yếu tố hữu hình và các yếu tố hữu hình nên để nghiên cứu đề tài này em vừa kết hợp quan sát trực quan vừa kết hợp phương pháp điều tra với cách thức thực hiện là bảng hỏi và phỏng vấn các thành viên trong ty. Đối với hình thức phỏng vấn em tiến hành phỏng vấn Tổng giám đốc, và hai trưởng phòng, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng Marketing, đó là những thành viên có thâm niên làm việc tại công ty và am hiểu về công ty cũng như văn hóa của công ty. Đối với hình thức thu thập thông tin từ bảng hỏi, em tiến hành lấy ý kiến từ 22 nhân viên từ các phòng marketing, phòng kinh doanh, phòng kỹ thuật, phòng hành chính nhân sự. Câu hỏi phỏng vấn, bảng hỏi và kết quả bảng hỏi ở phụ lục 1 và phục lục 2 . Doanh sách về số lượng, chức vụ, phòng ban của các nhân viên tham gia phỏng vấn và trả lời bảng hỏi tham khảo ở phụ lục 3 .
1.4. Kết cấu của đề tài
Đề tài này được viết với kết cấu như sau: ngoài Lời nói đầu và lời kết luận bài viết có ba chương:
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình
Chương 2: Thực trạng VHDN của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình
Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện VHDN công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình
86 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4238 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
1.2. Mục đích nghiên cứu đề tài 2
1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
1.4. Kết cấu của đề tài 2
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HOÀ BÌNH 4
1.1. Giới Thiệu chung về Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hòa Bình 4
1.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hòa Bình 4
1.1.2. Quá trình hình thành, phát triển 4
1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh và thị trường của công ty 5
1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty 14
1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 14
1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty 15
1.3. Tình hình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2005 – 2009 15
1.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Peacesoft 20
1.3.2. Nộp ngân sách 22
1.3.3. Các kết quả và thành tích công ty đạt được 22
1.3.4. Quản trị nhân lực 23
1.3.5. Quản trị tài chính công ty 24
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP CÔNG TY PEACESOFT 27
2.1. Phương pháp nghiên cứu và thực hiện 27
2.1.1. Nghiên cứu văn hoá doanh nghiệp theo ba cấp độ của VHDN 27
2.1.2. Phương pháp thực hiện 28
2.2. Các cấp độ VHDN của công ty Peacsoft 29
2.2.1. Những quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp 29
2.2.2. Những giá trị được tuyên bố 41
2.2.3. Những quan niệm chung 48
2.3. Đánh giá VHDN của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Peacesoft 51
2.3.1. Đánh giá chung 52
2.3.2. Mặt tích cực 52
2.3.3. Hạn chế và nguyên nhân 53
CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HOÀ BÌNH………………..55
3.1. Phương hướng hoạt động trong những năm tới 54
3.2. Phương hướng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời gian tới 55
3.3. Các giải pháp hoàn thiện VHDN công ty Peacesoft 55
3.3.1. Nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp 55
3.3.2. Duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp 58
3.2.3. Tuyển dụng nhân viên phù hợp với VHDN 60
3.3.4. Phát huy năng lực con người: 61
3.3.5. Trang bị đồng phục cho nhân viên 63
3.2.6. Tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và cởi mở 65
LỜI KẾT LUẬN 68
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
PHỤ LỤC 70
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
VHDN: Văn hóa doanh nghiệp
Peacesoft/công ty Peacesoft Công ty cổ phần giải pháp phần mềm giải pháp
phần mềm Hòa Bình
TMDT: Thương mại điện tử
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Peacesoft trong giai đoạn 2005 - 2009 20
Bảng 1.2. Tình hình nộp ngân sách 22
Bảng 1.3. Tài sản và nguồn vốn của công ty từ năm 2005 – 2009. 24
Bảng 1.4. Cơ cấu về tài sản: 25
Bảng 1.5. Các chỉ tiêu về tài sản và khả năng thanh toán ngắn hạn 25
Bảng 2.1. Danh mục các nghi lễ mà công ty tổ chức 32
Biểu Đồ 1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Peacesoft trong giai đoạn 2005 - 2009 21
Biểu đồ 1.2. Thu nhập bình quân nhân viên công ty giai đoạn năm 2005-2009 23
Hộp 2.1. Mô tả buổi đá bóng của Peacesoft 34
Hộp 2.2. Giai thoại về các lãnh đạo của công ty Peacesoft 36
Sơ đồ 1.1. Bộ máy quản lý của công ty 14
Sơ đồ 2.1. Ba cấp độ VHDN 27
LỜI NÓI ĐẦU
1.1. Lý do lựa chọn đề tài
Trong những năm gần đây, khái niệm VHDN ngày càng được sử dụng phổ biến, vấn đề VHDN đã và đang được nhắc đến như một “tiêu chí” khi bàn về doanh nghiệp. Nền kinh tế thị trường trong bối cảnh hội nhập là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hình thành và hoạt động, giữa hàng trăm hàng nghìn các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực với mình, để có thể tạo ra một ấn tượng riêng có trong tâm trí kh, để thu hút người tài, tạo ra một tập thể vững mạnh. Trên hết là tăng cường năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một văn hóa mạnh.
Văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng góp phần gắn kết các thành viên trong một tổ chức. Doanh nghiệp là một tổ chức, một cộng đồng xã hội, cùng thống nhất hoạt động vì mục tiêu chung là lợi nhuận. Để có thể tạo nên sức mạnh cho mình, bên cạnh sức mạnh về vốn, nguồn nhân lực, khoa học công nghệ,…doanh nghiệp còn có một sức mạnh vô hình, đó là văn hóa của doanh nghiệp. VHDN là toàn bộ những nhân tố văn hóa được doanh nghiệp chọn lọc, tạo ra, sử dụng và biểu hiện trong hoạt động kinh doanh tạo ra bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp đó.
Tuy nhiên hiện nay, vấn đề VHDN tại các doanh nghiệp Việt Nam nói chung còn chưa được quan tâm đúng mức, còn mang một số hạn chế nhất định: Nền văn hóa được xây dựng một cách rời rạc, chưa có hệ thống và mang tính chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiêp chưa coi trọng vai trò của văn hóa như một vũ khí cạnh tranh,… Để có thể cạnh tranh trong điều kiện hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế này, xây dựng cho mình một bản sắc VHDN riêng có, cụ thể hơn đó là xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh.
Vấn đề VHDN là một vấn đề mà em đã được tìm hiểu qua môn học “văn hóa kinh doanh” khi học tại trường kinh tế quốc dân, đó cũng là vấn đề mà em rất yêu thích và mong muốn tìm hiểu ở một công ty cụ thể. Trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình em đã quan sát và tìm hiểu vấn đề văn hóa của công ty, em nhận thấy công ty đã xây dựng cho mình nền VHDN riêng. Tuy nhiên, em nhận thấy VHDN của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình vẫn còn có một số vấn đề chưa hoàn thiện và em mong muốn tìm hiểu và đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện vẫn đề này. Đó là lý do em chọn đề tài “Hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình” làm đề tài cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
1.2. Mục đích nghiên cứu đề tài
Nhận dạng, phân tích các yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình.
Đánh giá văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình.
Đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình
1.3. Phương pháp nghiên cứu
Vì văn hoá doanh nghiệp bao gồm các yếu tố hữu hình và các yếu tố hữu hình nên để nghiên cứu đề tài này em vừa kết hợp quan sát trực quan vừa kết hợp phương pháp điều tra với cách thức thực hiện là bảng hỏi và phỏng vấn các thành viên trong ty. Đối với hình thức phỏng vấn em tiến hành phỏng vấn Tổng giám đốc, và hai trưởng phòng, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng Marketing, đó là những thành viên có thâm niên làm việc tại công ty và am hiểu về công ty cũng như văn hóa của công ty. Đối với hình thức thu thập thông tin từ bảng hỏi, em tiến hành lấy ý kiến từ 22 nhân viên từ các phòng marketing, phòng kinh doanh, phòng kỹ thuật, phòng hành chính nhân sự. Câu hỏi phỏng vấn, bảng hỏi và kết quả bảng hỏi ở phụ lục 1 và phục lục 2 . Doanh sách về số lượng, chức vụ, phòng ban của các nhân viên tham gia phỏng vấn và trả lời bảng hỏi tham khảo ở phụ lục 3 .
1.4. Kết cấu của đề tài
Đề tài này được viết với kết cấu như sau: ngoài Lời nói đầu và lời kết luận bài viết có ba chương:
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình
Chương 2: Thực trạng VHDN của công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình
Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện VHDN công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình
Do thời gian có hạn, sự hạn chế về kinh nghiệm và kiến thức nên bài viết của em không tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong sự góp ý của Thầy, cô để bài viết được hoàn thiện hơn.
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP
PHẦN MỀM HOÀ BÌNH
1.1. Giới Thiệu chung về Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hòa Bình
1.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hòa Bình
Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm Hoà Bình.
Tên giao dịch: PeaceSoft Solutions Corporation / PeaceSoft.
Loại hình: Liên doanh với nước ngoài theo hình thức Cổ phần.
Ngày thành lập: 16 tháng 4 năm 2001.
Vốn điều lệ: 11.000.000.000 VNĐ (Mười một tỷ đồng).
Trụ sở chính: Tòa nhà 17T10, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại và Fax: 04-251-2484
Văn phòng đại diện: Tầng 2, tòa nhà văn phòng Thủy Tiên, 128 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, Thành phốHồ Chí Minh. Điện thoại và Fax: 08-292-0210.
Hỗ trợ khách hàng: Đường dây nóng 1900-585-888.
Giấy phép kinh doanh / Mã số thuế: 0103007937 / 0101148316, đăng ký tại Hà Nội.
Website / Email: www.peacesoft.net / peace@peacesoft.net
Lĩnh vực hoạt động:
- Cung cấp các giải pháp phần mềm, website và cổng thông tin (Portal) cỡ vừa và lớn, các hệ thống thông tin địa lý trực tuyến (web-GIS);
- Cung ứng thiết bị phần cứng, mạng và tích hợp hệ thống trong các dự án Công nghệ thông tin;
- Dịch vụ tư vấn trọn gói tin học hóa tổng thể;
- Phát triển và vận hành dịch vụ Thương mại điện tử (Chợ Điện Tử) và Thương mại di động.
1.1.2. Quá trình hình thành, phát triển
Năm 2001, xuất phát từ nhu cầu cần có tư cách pháp nhân để giao dịch với khách hàng, sinh viên đại học năm thứ 2 - Nguyễn Hòa Bình đã thành lập công ty Peacesoft. Ban đầu, công ty chủ yếu nhận làm những dự án nhỏ và chủ yếu do người sáng lập Nguyễn Hòa Bình đảm nhiệm từ tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường.
Được thành lập từ 16/4/2001, Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesfot) là công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận được vốn đầu tư từ Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures (Mỹ) vào đầu năm 2005.
Năm 2005 Peacesoft đã mở ra mạng xã hội mua sắm chodientu.com sau này đổi tên miền thành chodientu.vn. Chodientu cho phép các thành viên có thể giao dịch mua sắm sản phẩm. Với chodientu, Peacesoft là một trong nhưng công ty tiên phong cho thương mại điện tử ở Việt Nam
Đến năm 2006 công ty mở thêm văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh tại số 43B, Đường Trần Khắc Chân, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2007 khép lại với hàng loạt sự kiện đáng ghi nhớ của Chợ Điện Tử. Nhiều chương trình từ thiện, chương trình thúc đẩy bán hàng qua mạng và năm 2007 cũng là năm gặt hái nhiều giải thưởng danh giá.
Từ tháng 06/2008, PeaceSoft chính thức bắt tay với Tập đoàn eBay phát triển Mạng xã hội mua sắm eBay - Chodientu và được Tập đoàn Công nghệ thông tin và Viễn thông hàng đầu Nhật Bản SoftBank chọn làm đối tác chiến lược ở Việt Nam vào tháng 09/2008.
1.1.3. Lĩnh vực kinh doanh và thị trường của công ty
● Lĩnh vực kinh doanh của công ty
+ Thiết kế Website
Với dịch vụ website trọn gói, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi tin tưởng gửi gắm bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp mình cho sản phẩm ưu việt và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của công ty cổ phần giải pháp phần mềm PeaceSoft.
Nhằm phục vụ nhu cầu của các tổ chức - doanh nghiệp vừa và nhỏ, PeaceSoft cung cấp giải pháp trọn gói giúp thiết lập và duy trì website doanh nghiệp trên Internet từ A-Z.
Dịch vụ cung cấp bao gồm:
- Tư vấn lên ý tưởng và cấu trúc nội dung: chuyên viên của PeaceSoft cùng thảo luận với khách hàng về thông tin chung của tổ chức, các yêu cầu cũng như mong muốn thể hiện website, và cùng lên các bản nháp về nội dung và hình thức ngay trên máy trước khi ký hợp đồng thiết kế;
- Xây dựng phần mềm và giao diện: website của KH được xây dựng dựa trên sản phẩm E4Web/E4Portal của PeaceSoft đã được Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm VN (VINASA) và Bộ Bưu chính Viễn thông (MPT) trao cúp "Sao Khuê" và biểu tượng 5 sao - chứng nhận phần mềm ưu việt nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế; bao gồm những thành phần chức năng phổ biến như: tin tức, tài liệu HTML, sự kiện, lịch làm việc, thăm dò dư luận, diễn đàn, thư viện ảnh, quản lý quảng cáo, tài nguyên download... cùng các module chức năng TMĐT như: bày bán hàng hóa, thông tin sản phẩm, giỏ mua hàng, thanh toán...
- Khu vực quản trị: quản trị các trang Web, quản trị Module chức năng, quản lý người dùng, quản trị nội dung các module...
- Đăng ký tên miền (Domain): giúp khách hàng chọn tên miền có ý nghĩa và phù hợp đặc thù của mình, đại diện đăng ký tại nhà cung cấp quốc tế (com, net, org...) hoặc tại Việt Nam (com.vn, vn...);
- Thuê chỗ máy chủ (Hosting): website của khách hàng được vận hành với dung lượng lưu trữ lớn và tốc độ truyền dẫn dữ liệu cao tại Trung tâm dữ liệu (Data Center) của PeaceSoft tại Việt Nam với hàng chục máy chủ đến từ IBM với cấu hình mạnh nhất hiện nay;
- Thiết lập dịch vụ Email chuyên nghiệp dạng ten@congty.com, thiết lập truy xuất từ Mail client hoặc qua Web;
- Bảo trì, phòng chống Virus và Hacker;
- Dịch vụ cập nhật thông tin Website: những khách hàng thiếu nhân sự vận hành website có thể sử dụng dịch vụ này để được trợ giúp cập nhật làm cho website của mình luôn sống động; chỉ cần gửi thông tin và hình ảnh qua email hoặc tài liệu in, chúng sẽ được xử lý và đưa lên mạng với chất lượng kỹ thuật tốt nhất.
+ Tư vấn thương mại điện tử
Đây chính là lĩnh vực hoạt động chủ chốt của công ty. Qua kinh nghiệm xây dựng và vận hành thành công Chodientu, đội ngũ chuyên gia TMĐT lâu năm ở PeaceSoft nắm được với đặc thù kinh doanh, quy mô và thị trường của khách hàng thì áp dụng hình thức TMĐT nào là hiệu quả và tiết kiệm nhất; làm thế nào để sản phẩm của của doanh nghiệp dễ tiếp cận thị trường và khách hàng tiềm năng nhất với chi phí thấp nhất. Peacesoft là một trong những công ty đi tiên phong và thấu hiểu TMĐT và Marketing trực tuyến nhất Việt Nam!
Dịch vụ tư vấn ứng dụng TMĐT của PeaceSoft bao gồm:
- Khảo sát sản phẩm, thị trường và nhu cầu ứng dụng TMĐT của doanh nghiệp;
- Đề xuất loại hình ứng dụng TMĐT phù hợp nhất nên sử dụng. VD: xây dựng website hay mở gian hàng trực tuyến, tham gia cổng TMĐT nào là phù hợp, các tính năng mà website khách hàng cần có là gì...
- Xây dựng lộ trình thực hiện chi tiết và hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện cụ thể;
- Lường trước các nguy cơ trong ứng dụng TMĐT và cách hạn chế rủi ro. VD: hacker, lừa đảo trực tuyến, nhân sự không phù hợp, các rào cản kỹ thuật...;
Bên cạnh đó Marketing trực tuyến là một phần không thể thiếu đối với TMĐT, PeaceSoft giúp khách hàng:
- Hoạch định nguồn lực, đánh giá và lựa chọn hình thức e-Marketing phù hợp và tiết kiệm nhất. VD: sử dụng quảng cáo trực tuyến hay Email Marketing, quảng cáo ở đâu là hiệu quả nhất, làm sao được biết đến nhiều hơn trên Google...
- Tư vấn giúp khách hàng lên nội dung và ngân sách các chương trình Marketing và hỗ trợ trong quá trình thực hiện chúng;
- Hỗ trợ phát triển bán hàng hiệu quả thông qua Cổng TMĐT Chodientu;
+ Tư vấn trọn gói Công nghệ thông tin
- Dịch vụ tư vấn dự án của PeaceSoft bao trùm tất cả các khâu của một dự án ứng dụng Công nghệ thông tin cỡ vừa - lớn và mang tính chiến lược đối với tổ chức, bao gồm:
* Khảo sát thực trạng và quy trình nghiệp vụ, tìm kiếm những điểm khả ứng Công nghệ thông tin, lên ý tưởng và lập dự án khả thi;
* Kết hợp với chủ đầu tư tìm kiếm nguồn vốn (nếu cần thiết);
-*Xây dựng hồ sơ mời thầu và trình tự đấu thầu, tìm kiếm các đơn vị có năng lực tham gia dự thầu;
* Mời các chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực cùng tham gia vào khâu thẩm định và đánh giá hồ sơ dự thầu từ các nhà thầu;
* Giám sát thi công, đảm bảo chất lượng công trình.
Một số kết quả tư vấn thành công tiêu biểu của PeaceSoft gồm có:
* Dự án tin học hóa tổng thể ngành Y tế thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, trị giá gần 5 tỷ VNĐ;
* Dự án xây dựng Hệ thống thông tin Thị trường lao động, Bộ LĐTBvàXH;
* Dự án xây dựng Cổng thông tin Bắc Bộ;
- Ngoài ra dịch vụ tư vấn của PeaceSoft còn thể hiện trong quá trình thực hiện dự án với khách hàng như: lựa chọn giải pháp nào cho phù hợp, sản phẩm cần có những chức năng gì, cần lường trước những khó khăn hay rủi ro nào, quy trình bảo mật cần thiết lập ra sao, chuẩn thông tin cần xây dựng thế nào cho chuyên nghiệp... Phí tư vấn được tính như sau: tính thông qua hợp đồng dự án tư vấn trọn gói; miễn phí tư vấn trong các dự án mà PeaceSoft thi công; tư vấn theo vụ việc, tính phí theo giờ tư vấn.
Bằng sự dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng Công nghệ thông tin và quản lý dự án, cùng với tinh thần trách nhiệm cao, công ty Peacesoft luôn cam kết đem lại những lời khuyên và sản phẩm có chất lượng cao và tiết kiệm nhất giúp đem lại những hiệu quả ưng ý nhất từ ứng dụng Công nghệ thông tin đến cho khách hàng.
● Các sản phẩm tiêu biểu của công ty
Những sản phẩm tiêu biểu liên quan đến lĩnh vực TMĐT và có sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến của PeaceSoft bao gồm 2 cổng TMĐT Chodientu, Ebay.chodientu và công cụ thanh toán trực tuyến - website nganluong.vn. Cụ thể như sau:
+ CỔNG TMĐT chodientu
Cổng TMĐT Chodientu là sản phẩm của sự hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG. Chodientu là sàn giao dịch TMĐT theo mô hình C2C và B2C trong nước được nhắc đến như eBay của Việt Nam; với môi trường giao dịch thương mại trực tuyến lớn: có cộng đồng hơn 200.000 thành viên, hàng nghìn nhu cầu mua bán và đấu giá mới mỗi ngày, có hàng nghìn website gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp tích hợp với hàng trăm nghìn sản phẩm bày bán, xấp xỉ 45.000 lượt truy cập hàng ngày, có một môi trường giao dịch giao dịch hiệu quả - tiện ích - an toàn.
Có hai hình thức thanh toán các hóa đơn mua hàng trên Chodientu.vn là thanh toán qua Nganluong hoặc là thanh toán trực tiếp cho người bán. Trong đó, thanh toán trực tiếp là phương thức không được khuyên dùng tại Chodientu bởi sự tiềm ẩn nhiều rủi ro về gian lận xuất phát từ cả người mua lẫn người bán, nếu muốn giao dịch được an toàn Chodientu luôn khuyên người dùng sử dụng hình thức thanh toán qua Nganluong.
Cổng TMĐT CHỢĐIỆNTỬ đã đạt danh hiệu “Giải pháp TMĐT tiêu biểu nhất Việt Nam” do Hiệp hội phần mềm Việt Nam (VINASA), Bộ Thông tin - Truyền thông (MICT), Bộ Công thương (MIT) xét chọn và trao tặng, là 1/149 thương hiệu “Sao Vàng Đất Việt” uy tín hàng đầu Việt Nam.
+ Cổng TMĐT Ebay.chodientu
Sau 4 tháng chạy thử nghiệm, sáng ngày 27/4/2009 Liên doanh Chơ điện tử-eBay đã chính thức ra mắt cổng TMĐT xuyên biên giới tại hai địa chỉ và www.ebay.vn. Chodientu-eBay sẽ là nơi trung gian nhận tiền thanh toán của người đặt mua hàng tại Việt Nam và đại diện mua hàng từ eBay, vận chuyển, thực hiện các thủ tục hải quan… rồi giao tận tay cho khách hàng trong vòng 2 tuần. Người mua hàng có thể thanh toán trực tuyến ngay bằng vnđ qua website Nganluong.vn không cần tài khoản PayPal.
Như vậy, lần đầu tiên ngườidùng Internet Việt Nam đã có thể ngồi tại nhà tùy ý lựa chọn, mua sắm hay tham gia săn các phiên đấu giá sản phẩm giá rẻ, độc đáo, kỳ lạ hoặc không thể tìm thấy ở Việt Nam từ nhiều nước trên thế giới chỉ bằng việc Click chuột mà không còn phải lo ngại về các rào cản như: thanh toán, vận chuyển, thủ tục hải quan và lòng tin của người bán đối với các giao dịch xuất phát từ Việt Nam.
Sản phẩm Cổng TMĐT xuyên biên giới Ebay.chodientu hợp tác cùng Tập đoàn eBay Inc là sàn mua-bán xuyên biên giới liên kết với cộng đồng trực tuyến khổng lồ của eBay.com. Đây là cổng giao dịch xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam và thứ ba tại châu Á sau Nhật Bản (eBay liên doanh với Yahoo! Nhật) và Hàn Quốc (eBay trực tiếp thiết lập). Trong giai đoạn đầu, tạm thời sẽ là mua hàng từ eBay Mỹ với hàng chục triệu mặt hàng phong phú đủ mọi thể loại, sau đó sẽ mở rộng ra các website khác và quốc gia khác.
+ Cổng thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn
Sáng 27/4, liên doanh Chodientu-eBay đã chính thức ra mắt cổng thanh toán trực tuyến dành cho TMĐT nội địa và xuyên biên giới tại địa chỉ Nganluong.vn sau 4 tháng chạy thử nghiệm. Cổng thanh toán điện tử Nganluong.vn là trung gian đứng ra chi và thu hộ cho người mua và người bán giống như mô hình cổng thanh toán quốc tế Paypal. Đây là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để người mua thanh toán mua hàng trực tuyến, là công cụ tiện lợi và an toàn để người bán nhận tiền bán hàng qua mạng. Hiện nay, Nganluong.vn là công cụ duy nhất để có thể thực hiện thanh toán trực tuyến cho các giao dịch TMĐT tại các website chodientu.vn và ebay.chodientu.vn; đồng thời Nganluong.vn cũng được eBay lựa chọn là công cụ thanh toán trực tuyến nội địa Việt Nam duy nhất cho các giao dịch mua và bán hàng lên eBay toàn cầu.Theo đó, người mua và người bán có thể lập tài khoản trên Nganluong để tiến hành các giao dịch thương mại qua môi trường Internet.
Nganluong không thu phí người mua, chỉ t