Nếu là một người yêu
thích phim hoạt hình thì có
lẽ không ai lại không biết
đến Shaun the Sheep. Đó
là m ột trong những bộ
phim hoạt hình nổi tiếng
của hãng Aardman
Animations được trình
chiếu trên kênh Disney
Chanel . Đều đặt biệt dễ
nhận biết là tất cả các nhân
vật ngộ nghĩnh trong phim
đều được tạo ra bằng đất
sét.
Shaun the Sheep là những cuộc
phiêu lưu, nghịch phá, rong đuổi
của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ
của nông trại. Do sở hữu lượng IQ
cao hơn cả người thường và bộ óc
hiếu kỳ của một đứa trẻ lên ba, nên
đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật
dây cho nhiều âm mưu “đập phá”
trang trại hoành tráng. Và xuyên
suốt hành trình “tội ác” còn có sự
đóng góp đáng kể của: Shirley –
một cô cừu béo nhất đàn có thể ăn
bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy;
Timmy – một bé cừu dễ thương;
Bitzer – chú chó chăn cừu rất biết
cư xử. Ngoài ra còn có một ông
chú quản lý nông trại, cùng một
bầy gia súc và gia cầm đáng yêu
71 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2243 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Bộ thiết kế Những chú cừu tinh nghịch, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI CẢM ƠN
Đồ án tốt nghiệp là môn học cuối cùng của sinh viên, qua đồ án tốt nghiệp
này giúp sinh viên tổng kết lại kiến thức đã học trong trường gần 4 năm qua,
giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn về chuyên ngành đã học.
Được học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Kỹ thuật công nghệ Tp
HCM là một điều hết sức tự hào và vinh dự của em. Vì trường và đặt biệt là
khoa Mỹ thuật công nghiệp đã tạo mọi điều kiện học tập và cơ sở vật chất để
em có cơ hội theo đuổi ngành mà mình yêu thích.
Em xin cảm ơn Ban Giám Hiệu và toàn thể quý Thầy-Cô trong khoa đã
tận tình chỉ dạy và truyền đạt những kiến thức chuyên môn, những kinh
nghiệm hết sức quý báo cho em trong những ngày đầu tiên em bước vào
ngành Thiết kế thời trang.
Đặc biệt em xin cảm ơn thầy Đinh Trần Duy Khang, trong suốt thời gian
nghiên cứu, thầy đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn cho em nhiều kiến thức
để em có thể hoàn thành đồ án tốt nghiệp đúng thời gian quy định.
Với lượng kiến thức còn hạn chế, do vậy không thể tránh khỏi những
thiếu sót trong quá trình làm đồ án, em mong nhận được những nhận xét, góp
ý quý báu của Thầy-Cô và các bạn để kiến thức của em ngày càng hoàn thiện
hơn.
Sau cùng em HUTECHxin kính chúc quý Thầy -Cô trong khoa và đặt biệt là Thầy
Đinh Trần Duy Khang, được nhiều sức khoẻ và hạnh phúc.
SVTH: Vương Thái Hằng.
MSSV: 107 302 012.
Lớp: 07 DTT.
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là phần nghiên cứu và thể hiện đồ án tốt nghiệp
của riêng tôi, không sao chép các đồ án khác, nếu sai sót tôi xin chịu
hoàn toàn trách nhiệm và chịu mọi kỷ luật của khoa và nhà trường đề ra.
HUTECH
Tp.HCM, Ngày 22 tháng 6 năm 2011
Sinh viên thực hiện
Vương Thái Hằng
2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1. NGHIÊN CỨU .......................................................................... 5
1. Nghiên cứu ý tưởng ................................................................................. 6
1.1. Lịch sử ............................................................................................. 6
1.2. Nội dung phim ................................................................................. 6
1.3. Các nhân vật trong phim .................................................................. 7
1.4. Phim trường ................................................................................... 10
2. Nghiên cứu hướng xử lý ........................................................................ 13
CHƯƠNG 2. THỜI TRANG TRẺ EM .......................................................... 14
1.Tìm hiểu xu hướng thời trang trẻ em ...................................................... 15
1.1. Xu hướng trong nước ..................................................................... 15
1.2. Xu hướng thế giới .......................................................................... 19
2. Tìm hiểu sơ lược tâm sinh lý trẻ em qua từng lứa tuổi ........................... 23
2.1. Lứa tuổi ấu nhi (1-3 tuổi) ............................................................... 23
2.2. Lứa tuổiHUTECH nhi đồng ( 3- 7 tuổi) ......................................................... 24
2.3. Lứa tuổi thiếu nhi ( 7- 11 tuổi) ....................................................... 26
3. Tìm hiểu chung lứa tuổi nhi đồng .......................................................... 27
3.1. Tính cách ....................................................................................... 27
3.2. Sở thích .......................................................................................... 28
3.3. Màu sắc cho bé .............................................................................. 29
4. Cách chọn trang phục cho bé ................................................................. 30
4.1. Bé gái............................................................................................. 31
4.2. Bé trai ............................................................................................ 32
3
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP CHO BỘ SƯU TẬP ............................................ 34
1. Cách điệu ý tưởng ................................................................................. 35
2. Phong cách ........................................................................................... 36
3. Phụ kiện................................................................................................ 37
4. Form ..................................................................................................... 39
5. Bảng màu ............................................................................................. 39
6. Chất liệu ............................................................................................... 40
CHƯƠNG 4. MẪU PHÁC THẢO ................................................................ 45
KẾT LUẬN .................................................................................................. 66
HUTECH
4
LỜI MỞ ĐẦU
HUTECH
5
Nếu là một người yêu
thích phim hoạt hình thì có
lẽ không ai lại không biết
đến Shaun the Sheep. Đó
là một trong những bộ
phim hoạt hình nổi tiếng
của hãng Aardman
Animations được trình Shaun the Sheep là những cuộc
chiếu trên kênh Disney
phiêu lưu, nghịch phá, rong đuổi
Chanel . Đều đặt biệt dễ
của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ
nhận biết là tất cả các nhân
của nông trại. Do sở hữu lượng IQ
vật ngộ nghĩnh trong phim
cao hơn cả người thường và bộ óc
đều được tạo ra bằng đất
hiếu kỳ của một đứa trẻ lên ba, nên
sét.
đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật
dây cho nhiều âm mưu “đập phá”
trang trại hoành tráng. Và xuyên
suốt hành trình “tội ác” còn có sự
đóng góp đáng kể của: Shirley –
HUTECHmột cô cừu béo nhất đàn có thể ăn
bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy;
Timmy – một bé cừu dễ thương;
Bitzer – chú chó chăn cừu rất biết
cư xử. Ngoài ra còn có một ông
chú quản lý nông trại, cùng một
bầy gia súc và gia cầm đáng yêu.
6
Hoạt hình là một môn mỹ thuật
ứng dụng, nó mang tính chất sang tạo
và tìm tòi cao. Một lần, em được bạn
bè giới thiệu về bộ phim hoạt hình hài
hước và vui nhộn này, nên tò mò xem.
Sau khi xem xong Shaun the Sheep ừt
đó em có nhiều cảm xúc về các nhân
vật trong phim, đặt biệt là cừu Shaun.
Đó là ý l do ộb sưu tập mang tên
“Những chú cừu tinh nghịch” ra đời.
Những mẫu thiết kế trong bộ sưu
tập lần này đều được chăm chút rất kỹ
về kiểu dáng cũng như chất liệu để
dành riêng cho các bé nhi đồng ở độ
tuổi năng động từ 3 đến 7 tuổi.
HUTECH
7
Đây là một Bộ sưu tập gồm những trang phục mùa đông dành cho bé
khi đi dự tiệc.HUTECH Ngoài việc tạo cho bé một vẻ bề ngoài đáng yêu, trang
phục còn thể hiện được cá tính của bé.
Ở độ tuổi này, các bé rất hiếu động và tinh nghịch, nên trang phục
được thiết kế sao cho phù hợp với từng thời điểm bé mặc. Điều này
giúp các phụ huynh thoải mái lựa chọ n trang phục cho bé. Bộ sưu tập
đặc biệt chú trọng đến khâu chọn chất liệu, nó được thực hiện rất tỉ mỉ
và hầu hết là các chất liệu mềm mại, thoáng mát, an toàn cho da nhạy
cảm và có độ hút ẩm cao. Đó là mục đích thiết kế cho bộ sưu tập.
8
CHƯƠNG 1.
NGHIÊN CỨU
HUTECH
9
1. Nghiên cứu ý tưởng:
1.1. Lịch sử:
Shaun the Sheep lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình là vào năm 1995
+ Nội dung phim: Shaun t
trong bộ phim A Close Shave cùng với nhân vật Wallace và chú chó Gromit.
Tuy chỉ lộ mặt đúng bốn phút nhưng cừu Shaun kháu khỉnh đã nhanh chóng
chiếm được cảm tình của công chúng nước Anh. Và cũng từ đó, Shaun đã có
hẳn cho mình một TV show riêng trên đài BBC do studio Aardman sản xuất.
1.2. Nội dung phim:
Shaun the Sheep kể về những cuộc phiêu lưu, nghịch phá, rong
HUTECH
đuổi của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ của nông trại. Do sở hữu
lượng IQ cao hơn cả người thường và bộ óc hiếu kỳ của một đứa
trẻ lên ba, nên đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật dây cho nhiều âm
mưu “quậy phá” như: đặt bánh pizza, đào hồ bơi, biến kho thóc
thành sàn nhảy lớn, ồn ào... Và xuyên suốt hành trình “tội ác” còn
có sự đóng góp đáng kể của: Shirley - một cô cừu béo nhất bầy
đàn có thể ăn bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy; Timmy - một bé cừu
dễ thương; Bitzer - chú chó chăn cừu rất biết cư xử.
10
1.3. Các nhân vật trong phim:
- Shaun là chú cừu thông minh
nhất trong đàn. Chú là bạn tốt của
chú chó chăn cừu Bitzer và có
chỏm lông trên đầu rất đặc trưng.
- Bitzer là một chú chó chăn cừu ,
trợ tá đắc lực và trung thành của
người nông dân. Chú cũng là một
người bạn tốt của Shaun, thường
xuyên phải đóng vai trò là người dọn
dẹp bất đắc dĩ hậu quả của những trò
nghịch phá của Shaun và đàn cừu.
HUTECH
- Shirley là một cô cừu ăn bất cứ
thứ gì, lớn nhất trong đàn. Vì quá to
béo nên cô thường bị mắc kẹt và cần
những chú cừu khác đẩy hộ, kéo
hoặc thậm chí lăn cô ra khỏi chỗ bị
kẹt, thậm chí bằng cách sử dụng
thiết bị điện ở vài tập phim. Shirley
có giọng rất trầm.
11
- Timmy là em họ của Shaun
và là chú cừu con nhỏ nhất trong
đàn. Chú thỉnh thoảng lại là
trung tâm của vài chuyện rắc rối.
May mắn là mẹ của chú là luôn
ở đó để giữ cho chú được an - Mẹ của Timmy là cô
toàn. Chú cũng là nhân vật chính cừu cái có mái tóc quăn, và
đôi khi bất cẩn về nhiệm vụ
của loạt phim Timmy Time.
của một bà mẹ (kể cả chuyện
lấy Timmy làm cọ vẽ).
Nhưng khi con cô ị b lạc, cô
ấy không nguôi ngoai cho
đến khi Timmy an toàn trở
về.
Cô
cũng là
dì ủac
Shaun.
HUTECH
- Đàn cừu là những chú
cừu còn lại trong đàn. Chúng
rất vui vẻ và ham chơi, thường
tạo ra những trò nghịch ngợm,
làm cho ảc Bitzer và Shaun
phải thu dọn chiến trường.
12
- Người nông dân là chủ của
trang trại. Ông sống độc thân và
hoàn toàn không biết gì về sự
thông minh cũng như ngu ngốc
của đàn cừu của ông.
- Những chú heo xấu tính
là hàng xóm của đàn cừu trong
trang trại. Chúng luôn tìm
cách gây rắc rối cho Shaun và
- Pidsley là một chú mèo khó đàn cừu. Tuy nhiên, chúng rất
chịu. Chú luôn muốn mình là sợ Bitzer.
con vật được yêu quý nhất của
người nông dân, thường xuyên
ganh ịt với Bitzer và hay tìm
cách phá bĩnh những chú cừu.
HUTECH
13
1.4. Phim trường:
Hình ảnh chú cừu Shaun thông minh trong series phim hoạt hình "Shaun
The Sheep" làm theo công nghệ stop -motion đã không còn xa lạ với nhiều
người. Mỗi tập phim của Shaun the Sheep bắt đầu từ một ý tưởng.
Từ ý tưởng này, những nhà
biên kịch sẽ ngồi lại, cùng
bàn bạc và viết nên một câu
chuyện hoàn chỉnh. Rồi quy
trình ấy lại chuyền qua tay
các họa sĩ, họ sẽ phác họa nội
dung lên giấy vẽ để từ đó,
những nhà làm phim có thể
Để đem lại sức sống cho dàn cast hiểu được câu chuyện mà
dễ thương của Shaun the Sheep,
thiết kế khung cảnh, động tác,
trước hết, những nhà tạo hình phải kỹ xảo, bố trí góc máy cho
đúc các chú ừu c của mình trong
phù hợp.
khuôn. Tiếp theo đó, họ bọc phần
thân đã được đúc bằng lông cừu
thật, gắn thêm bốn bàn chân và cuối
HUTECH
cùng là chiếc đầu rất nhẵn. Ngoài
đàn cừ u có đủ bốn chân, nhà sản
xuất còn có thêm một đàn cừu hai
chân để phục vụ cho những cảnh
quay cần thiết. Nét mặt vui vẻ, giận
dữ, buồn chán của từng nhân vật
sau đó được các họa sĩ điều chỉnh
tùy theo yêu cầu của kịch bản.
14
“Đồng cỏ” của trang trại
thực chất là một tấm nỉ được
sơn xanh và phủ bóng nhằm
tạo chiều sâu. Bên trên nó còn
được gắn thêm chi chít những
bụi cỏ nhỏ và hoa cúc giả. Sau
đó, nó được trải lên một chiếc
bàn thép sao cho đủ rộng để
các nhà làm phim có thể bố trí
linh hoạt máy quay.
Những nhà ạot hình
phải đúc các chú cừu của
mình trong khuôn. Tiếp
theo đó, họ bọc phần thân
đã được đúc bằng lông
cừu thật, gắn thêm bốn
bàn chân và cuối cùng là
chiếc đầu rất nhẵn.
HUTECH
15
Những chuyên viên thiết
kế bối cảnh phải tỉ mẩn khâu
vá, đóng ghép nênững nh Cặp mắt của đàn cừu được khoét
dụng cụ nhỏ xíu từ chiếc bàn những lỗ đủ nhỏ để khán giả không
ảo thuật, khăn tắm… cho đến nhận ra và đủ lớn để các họa sĩ có thể
dùng một cây kim di chuyển ánh nhìn
đồ chơi của bé cừu Timmy.
của chúng lên trên, xuống dưới, sang
trái, sang phải. Bởi vì đàn cừu không
hề trò chuyện nên nét mặt của chúng
là công cụ biểu lộ cảm xúc duy nhất.
Chú chó Bitzer là một nhân
vật được làm nên từ một chút
bộ phận này và một chút bộ
HUTECH
phận kia. Sau đó, chú ta được
sơn vàng để tạo độ tương phản
với đàn cừu. Nhiệm vụ của
Bitzer là giữ trật tự cho đàn
cừu nhưng thi thoảng, chú ta
cũng bị lôi vào những trò
nghịch phá của Shaun.
16
2. Nghiên cứu hướng xử lý:
Sử dụng phương pháp đan cho Bộ sưu tập
Đan nong một: Xếp ít nhất là
3 nan hàng dọc để làm chuẩn.
Rồi lấy từng nan khác đan xen
vào hàng ngang, cứ một nan đè
xuống một nan nâng lên xen kẽ
nhau. Nắn lại các ô vuông cho
Đan nong hai: Xếp ít nhất là 6 nan, làm chuẩn ở hàng dọc. Lấy từng
nan đan xen vào hàng ngang, cứ 2 nan nâng lên thì 2 nan đè xuống,
xen kẽ nhau từng nan một.
HUTECH
Đan nong ba: Xếp ít nhất là 9 nan dọc... Thao tác như nong hai,
nhưng thay vì nâng lên hai thì các bạn nâng lên ba.
17
CHƯƠNG 2.
THỜI TRANG
TRẺ EM
HUTECH
18
1. Tìm hiểu xu hướng thời trang trẻ em:
1.1. Xu hướng trong nước:
Hiện nay, nhiều hãng thời trang cũng chú trọng xây dựng tên tuổi
thương hiệu của mình rất chuyên nghiệp, với sự giao thoa của các nhà thiết
kế nước ngoài… Thế nhưng, mảng thời trang dành cho trẻ em vẫn chưa
được chú trọng một cách thỏa đáng.
Thời trang dành cho trẻ em có tên tuổi hiện cũng chỉ đếm được trên đầu
ngón tay. Những thương hiệu như Việt Thy, Nhật Tân, Won… đã chú
trọng đưa ra nhiều mẫu mã mới, chất liệu vải tốt, phối màu nhẹ nhàng và
tinh nghịch. Giá của những bộ thời trang này tương đối cao so với mặt
bằng thu nhập chung của xã hội, do vậy kén khách hàng.
HUTECH
19
Một số hãng thời trang có
vốn đầu tư nước ngoài
thường mua thiết kế tại Nhật,
Hàn Quốc... sản xuất số
lượng vừa phải nhưng sản
phẩm dành cho bé rất cao
cấp, độc đáo, chỉ dành cho
một số đối tượng có thu nhập
cao trong nước. Còn thời Đó là những người kinh
trang phổ thông cho phần lớn doanh năng động, chỉ cần
thấy mẫu mã mới của nước
trẻ em thì lại chủ yếu là hàng
chợ, được các tổ hợp tu nhân ngoài là có ểth triển khai
từ lâu chiếm lĩnh. ngay cho sản xuất hàng loạt,
bỏ mối cho các chợ bán giá
rẻ. Tuy nhiên, những sản
phẩm này thường chất liệu
vải chưa tốt, vải bị lỗi hoặc
dệt quá mỏng, đường kim
HUTECHmũi chỉ không sắc sảo, dễ bị
tuột chỉ. Đồng thời, một số
lượng lớn quần áo trẻ em
được sản xuất công nghiệp
có nguồn gốc từ Trung Quốc
đang chiếm một thị phần rất
đáng kể.
20
Thời gian gần đây, thu nhập và mức sống của người dân
ngày một cao, nhu cầu mặc đẹp cho các bé cũng tăng cao.
Không hài lòng với các sản phẩm cấp trung bình hoặc cấp
thấp, nhiều người đã lựa chọn cho con em mình những bộ
thời trang khá đẹp của các công ty Thành công, Hanosimex,
Sanding, Kids &Kico, Legamex, Digitex…
HUTECH
21
Do nắm bắt được nhu cầu, các
doanh nghiệp dệt may trong nước
đã chú ý khai thác thị trường này.
Nhiều doanh nghiệp tập trung đầu
tư thiết kế các sản phẩm mới, vừa
độc đáo, vừa trang nhã dành cho
Bé gái thì thích ẹm làm "đỏm"
các bé. Thường sản phẩm dành cho
cho, thích đeo bờm, buộc tóc, và
bé trai thường đơn giản, quần soọc,
mặc váy. Bé trai hiếu động thì thích
áo thun in nhiều hình lạ, nhưng sản
được mặc những bộ áo phông mát
phẩm dành cho bé gái rất đa dạng.
mẻ trong mùa hè ớiv quần sooc
Các nhà thiết kế đã chú trọng đến
bằng chất liệu jean và áo sơ mi kẻ
tính độc đáo và sang trọng để các
sọc... Một số hãng thời trang trong
em gái ẹp đ hơn, tự tin hơn khi
nước còn đưa ra các kích cỡ chuẩn
“diện” bộ đồ mới.
cho bé ở các tầm tuổi khác nhau,
Một số phụ huynh cho rằng, trẻ
với chiều cao phù hợp.
rất hiếu động, nhất là bé trai nên
Tuy nhiên, thực tế là mảng thời
quần áo cho trẻ nên đa dạng. Bộ
trang cho bé ũngc chưa được khai
để bé mặc ở nhà, có thể nghịch
thác đúng mức, các nhà sản xuất
ngợm, lấm lem, và một số bộ cho
dành cho dòng thời trang này chiếm
bé đến nhà trẻ hoặc đến trường
tỷ lệ thấp trong tổng doanh thu.
mầu giáo, đến lớp,HUTECH đi chơi... Bé
Trong khi đó, mức sống càng phát
gái thường thích các bộ váy, áo
triển thì nhu cầu mặc đẹp cho các
nhiều màu sắc rực rỡ, điệu đà. Các
bé càng lớn. Do vậy, thị trường thời
hình thú ngộ nghĩnh được thêu và
trang cho trẻ em còn nhiều màu mỡ
in lên áo thường gần gũi với các
mà các nhà thiết kế thời t rang trong
nhân vật trong phim hoạt hình.
nước có thể hướng đến khai thác
hiệu quả, không để hàng nhập khẩu
từ các nước trong khu vực xâm lấn.
22
1.2. Xu hướng thế giới:
FENDI
HUTECH
Chloé
23
ZARA
DIOR
GUCCI
HUTECH
24
Little Joule
HUTECH
E Z P Z
25
D&G
HUTECH
Lili Gaufrette
26
2. Tìm hiểu sơ
lược tâm sinh lý
trẻ em qua từng
lứa tuổi:
2.1. Lứa tuổi ấu nhi
(1-3 tuổi).
Đây là thời kỳ
của những giác
động, mở ra cho
các em những tiếp
xúc ậtv chất và
những tương quan
nhân vị, chủ yếu
dựa vào ngũ giác
(nhìn, nghe, ngửi,
nếm, sờ) vượt trội
hơn hẳn giai đoạn
bé còn ằmn trong
nôi hoặc được bồngHUTECH
ẵm trên tay của
người lớn. Điều gì
đã là khởi đầu thì
tất yếu sẽ là nền
tảng hết sức quan
trọng cho tương lai.
27
2.2. Lứa tuổi nhi
đồng (3 - 7 tuổi).
Bước vào giai
đoạn này, các em có
thể đã được gửi vào
nhà trẻ, vườn trẻ và
sau đó bắt đầu vào
các ớpl mẫu giáo:
mầm, chồi, lá. Đây
là dịp để các em
được mở rộng tiếp
xúc nhiều hơn nữa
với thế giới chung
quanh muôn màu
muôn vẻ, đồng thời
các em được các cô
bảo mẫu, các thầy
cô giáo mẫu giáo có
HUTECHlương tâm tập tành
cho các em một số
những đức tính,
những thói quen,
tập quán tốt.
28
Ngoài thời gian đi nhà trẻ hoặc mẫu giáo, thì không gian, thời gian và
bầu khí sống chính yếu của các em vẫn là gia đình. Đây là thời kỳ các em
phải trải qua một cơn khủng hoảng tâm lý tương đối nhẹ nhàng để tự củng
cố cái tôi của mình. Hiếu động: luôn tay luôn chân, chạy nhảy, leo trèo, nô
đùa và hò hét thỏa thích, hoặc im lặng ngồi táy máy, hì hục nghịch phá một
trò nào đó, hay làm một việc gì đó vừa sức mình. Các em sẵn sàng chơi
hăng say hết mình, bởi đối với các em, chuyện thắng thua rất là quan trọng,
nó nhằm mục đích tự khẳng định cá tính cho dù các em chưa đủ lý luận cao
xa gì lắm về bản thân.
Đối với lứa tuổi
này, những chuyến đi
dạo công viên, nghỉ
mát giữa thiên nhiên
bao la trong lành là
những dịp giúp các
em mở rộng tâm tình
và óc tò đmòến
những khái niệmHUTECH tốt
lành, đẹp đẽ, dễ
thương. Âm nhạc cổ
điển hoặc hòa tấu
cũng giúp một phần
quan trọng để giúp
các em hình thành sự
nhân ái dịu dàng.
29
2.3. Lứa tuổi thiếu nhi ( 7- 11 tuổi).
Lứa tuổi bắt đầu theo học Tiểu học, hoặc còn gọi là Phổ thông cơ sở cấp
1. Đây cũng là lứa tuổi mà những ai thật sự muốn dấn thân trở thành người
cộng tác mật thiết với gia đình các em để chăm lo việc giáo dục cho các
em, nhất là cha mẹ và các thầy cô giáo, rất cần quan tâm tìm hiểu.
Các em tin tưởng người lớn tuyệt đối, bắt đầu thích làm quen nhiều
bạn nhỏ và nhiều người lớn khác. Vì vậy, nếu các em nhận ra nơi các
người lớn như cô chú, thầy cô giáo, anh chị... một sự bảo bọc chở che,
nhất là sự quan tâm, cảm thông thật sự, các em sẽ dần dần quấn quít, tin
cậy đến mức tuyệt đối. Bé còn ôm ấm nhiều giấc mơ ,giàu trí tưởng
tượng, nhiều khi quá tin vào những điều huyề