Đề tài Chiến dịch Quảng cáo mùa Lễ tết

Quảng cáo được tạo trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại được tinh chỉnh để chỉ hiển thị trên các thiết bị di động có khả năng thực hiện cuộc gọi. Nhấp chuột vào các quảng cáo này sẽ chỉ tạo cuộc gọi - chúng sẽ không liên kết tới trang web. Chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại có một số yêu cầu đặc biệt để xác minh số điện thoại và khi bạn tạo một quảng cáo mới trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số điện thoại cho doanh nghiệp của bạn.

pdf31 trang | Chia sẻ: tienduy345 | Lượt xem: 2537 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến dịch Quảng cáo mùa Lễ tết, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến dịch Quảng cáo mùa Lễ tết Ngọc Anh - Thuỳ Dương NỘI DUNG BUỔI TOẠ ĐÀM 1 Tại sao nên có một chiến dịch quảng cáo riêng cho các dịp lễ Tết? 2 Vậy nên bắt đầu quảng cáo khi nào thì phù hợp? 3 Những thực hành tốt nhất cho chiến dịch vào các dịp Lễ Tết 4 Thu thập báo cáo và Đo lường hiệu suất quảng cáo trong dịp Lễ Tết THÔNG TIN CHUYÊN SÂU VỀ KHÁCH HÀNG TRONG DỊP LỄ TẾT Source: Google Internal Data Xu hướng tìm kiếm dịp Trung thu (cụm từ “bánh trung thu") Giữa T8/2010 Đầu T7/2014 Lời khuyên: Hãy bắt đầu chiến dịch của bạn trước ít nhất một tháng để đáp ứng được nhu cầu của người dùng! Nguồn: Google Trends 12/2008 11/2011 10/2014 quà Tết đón xuân Xu hướng tìm kiếm Tết Lời khuyên: Kết hợp sản phẩm với các cụm từ mang không khí Tết như: áo mới đón xuân, nhà sạch mừng xuân... Nguồn: Google Trends Xu hướng tìm kiếm ngày lễ Tình nhân Source: Google Internal Data Mật độ tìm kiếm trên các thiết bị Sử dụng Tiếp Thị Lại Chuyển đổi mua hàng thành công!!! Tìm kiếm sản phầm trên Mạng tìm kiếm Vào thăm trang web lần đầu Tiếp thị lại trên Mạng hiển thị Tết Giáp Ngọ 2014 Tháng Một 2015 Tết Ất Mùi 2015 30 ngày sau Tết Bắt đầu thu thập danh sách khách hàng Khởi động chiến dịch Tiếp thị lại Tăng cường quảng cáo - Thúc đẩy doanh thu! Thu thập báo cáo và dữ liệu cho danh sách khách hàng mới Chiến dịch Tìm kiếm và Mạng Hiển thị FEBRUARY 2015 Các mẹo tạo chiến dịch hiệu quả cho các dịp lễ tết Quảng cáo đếm ngược Cách đơn giản nhất để thiết lập quảng cáo đếm ngược là sử dụng quảng cáo đếm ngược 1 lần để đếm ngược những sự kiện như Valentine, Trung Thu, ngày Tết thiếu nhi, 8-3, 20-10 Công thức: {=COUNTDOWN("2014/10/20 09:00:00")} Ví dụ: + Điện hoa ngày Valentine Đặt điện hoa cho bạn gái ngay Chỉ còn {=COUNTDOWN("2016/02/14 00:00:00")} nữa + Nếu khách hàng xem quảng cáo của bạn vào ngày 12 tháng 2 năm 2016, họ sẽ thấy nội dung như sau: Điện hoa ngày Valentine Đặt điện hoa cho bạn gái ngay Chỉ còn 2 ngày nữa Chiến dịch Mạng Tìm kiếm Chiến dịch Chỉ tạo cuộc gọi điện thoại Quảng cáo được tạo trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại được tinh chỉnh để chỉ hiển thị trên các thiết bị di động có khả năng thực hiện cuộc gọi. Nhấp chuột vào các quảng cáo này sẽ chỉ tạo cuộc gọi - chúng sẽ không liên kết tới trang web. Chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại có một số yêu cầu đặc biệt để xác minh số điện thoại và khi bạn tạo một quảng cáo mới trong chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số điện thoại cho doanh nghiệp của bạn. Để tìm hiểu thêm về cách xác minh số điện thoại, bạn có thể tham khảo thêm sau khi nhận được tài liệu của bọn mình bằng cách nhấp vào đường link sau nhé: https://support.google.com/adwordspolicy/answer/6130299 Bước 1: Cách tạo chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại: Bước 2: Cách tạo chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại: Nhắm mục tiêu: Bên cạnh việc nhắm mục tiêu vào các đối tượng chung sở thích, bạn cần nhắm mục tiêu thêm vào những đối tượng trong thị trường - là những đối tượng đang tích cực so sánh và nghiên cứu những sản phẩm và dịch vụ của bạn, được hệ thống phân tích và thu thập lại thông tin. Tiếp thị lại thông thường và Tiếp thị lại động Danh sách tiếp thị lại cần được tạo ra càng sớm càng tốt. Thậm chí đối với những sản phẩm mang tính truyền thống và không thay đổi nhiều về mặt nội dung ví dụ như bánh trung thu hay mứt tết, các bạn nên tạo danh sách tiếp thị lại và để thời hạn thành viên dài nhất có thể (ví dụ 365 ngày) để lưu lại danh sách khách đã mua hàng năm nay và đến mùa năm sau có thể theo đuổi họ. Chiến dịch mạng hiển thị Theo như nghiên cứu, người Việt Nam có xu hướng thích những video có nội dung dài và thành câu chuyện trên Youtube, nếu bạn muốn đầu tư mạnh hơn, bạn có thể làm những video nhỏ hoặc những video quảng cáo nhân dịp Tết. Một số ví dụ về quảng cáo Tết 2015 rất hay mà bạn có thể xem trên Youtube bao gồm: Quảng cáo Tết của Omo, Coca- Cola hay Unilever. https://www.youtube.com/watch?v=TQ1BzMGe10Y https://www.youtube.com/watch?v=gR6jwVeO4Z8 Chiến dịch Videos Không ngừng đo lường và cải thiện lưu lượng truy cập trên điện thoại di động. Để cung cấp một trải nghiệm tốt cho người dùng, bạn cần đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt và thiết bị. Hướng dẫn: (1) Đánh giá hiệu suất của trang web dành riêng cho di động của bạn và từ đó điều chỉnh cho phù hợp (2) Thiết lập Theo dõi chuyển đổi trên trang di động để ghi lại chuyển đổi của những hành động mang lại lợi ích cho bạn (ví dụ: đăng kí, bản tin, giao dịch) (3) So sánh chuyển đổi trên các thiết bị, các cuộc gọi nhận được và các lượt tải ứng dụng để có được cái nhìn bao quát về hiệu quả của thiết bị di động. Làm thế nào để lôi cuốn khách hàng trên điện thoại di động Luôn nổi bật Luôn phù hợp Luôn được tối ưu Trên các thiết bị di động, chỉ có 2 vị trí đặt do có ít chỗ trống, vì thế bạn cần đảm bảo rằng những từ khoá quan trọng có vị trí trung bình ít nhất 2.0 xuất hiện trên quảng cáo của bạn Hướng dẫn: (1) Điều chỉnh gía thầu trên di động để tăng độ hiển thị trên thiết bị di động. Nhắm mục tiêu đầu trang (2) Thiết bị di động nên có ‘Hiển thị chia sẻ' ngang bằng với các thiết bị khác và ‘Thứ hạng trung bình' cao hơn các thiết bị khác do thiết bị di động có màn hình nhỏ hơn. (3) Chú ý nâng ngân sách hàng ngày để không mất đi những lưu lượng quý giá này. Tìm kiếm trên thiết bị di động vốn dĩ đã khác so với trên máy tính; tìm kiếm trên điện thoại thường là trong lúc di chuyển, tìm kiếm lại những thông tin đã xem trước đó hay cần thông tin ngay lập tức. Hướng dẫn: (1) Tạo quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động (2) Cài đặt Tiện ích mở rộng liên kết trang web, tiện ích cuộc gọi và tiện ích ứng dụng (nếu phù hợp) (3) Tạo quảng cáo riêng để phục vụ cho những dịp lễ tết và có lời kêu gọi hấp dẫn (4) Tạo tất cả các địa chỉ cửa hàng của bạn trong trang Google+ và Google Doanh Nghiệp của tôi , để quảng cáo hiển thị cửa hàng có vị trí địa lý gần nhất với người tìm kiếm lúc đó. Source: AdWords Help Center Một số ví dụ để lấy cảm hứng cho bạn App mừng năm mới của Ogilvy tại Trung Quốc - ‘Fill the Sky'. Ứng dụng này sử dụng hình ảnh pháo hoa có hình 12 con giáp. Người dùng có thể chụp ảnh bầu trời sau đó sử dụng ứng dụng để chèn hình ảnh pháo hoa vào kèm theo lời chúc mừng năm mới để gửi tới người thân và bạn bè. App Mooncake cutter for mid-autumn festival trên iOS Ứng dụng trò chơi cắt bánh trung thu để giải trí nhân dịp lễ trung thu App 1-800-FLOWERS - Valentine's app trên Android Ứng dụng đặt hoa và quà dành riêng cho ngày lễ Valentine. Chỉ cần chọn và click trên di động, quà và hoa sẽ được giao đến tận tay người nhận Đo lường hiệu suất các chiến dịch cho dịp lễ tết Đo lường hiệu suất chiến dịch ngày lễ tết Hành động nào trên website mang lại lợi ích cho bạn Hành động nào trên website góp phần mang lại lợi ích Tăng doanh thu Mua hàng trên mạng Hành vi mua hàng Tăng nhận dạng thương hiệu Tăng số lần tìm kiếm thương hiệu Tăng view cho video Tăng hiệu suất lâu dài Quay lại mua hàng Đăng kí nhận thông tin khuyến mãi Xác định mục tiêu quảng cáo Use Goals & Ecommerce Tracking to track these actions Bức tranh tổng thể Direct Google PPC Google PPC Email Google Organic Yahoo Organic Google Display Twitter Google Organic NYT Referral Tìm hiểu bức tranh tổng thể - Công cụ Kênh đa Kênh Cảm ơn các bạn!
Luận văn liên quan