Đề tài Phương pháp dạy kỹ năng dạy đọc Tiếng Anh ở trường THCS

Ngày nay khi Tiếng Anh đã khẳng định vai trò và tầm quan trọng của nó trong trường học , thì việc nâng cao chất lượng dạy và học là vấn đề quan trọng hàng đầu .Chương trình thay sách được áp dụng hàng loạt vấn đề về phương pháp dạy học Tiếng Anh lại nảy sinh .Câu hỏi đặt ra là : Làm thế nào để học sinh có thể lĩnh hội được toàn bộ kién thức và sủ dụng nó một cách thành thạo ? Chúng ta đều biết rằng học Tiếng Anh đơn thuần chỉ là học một ngôn ngữ Muốn sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó thì người học phải rèn luyện bốn kỹ năng cơ bản : -Nge, - Nói , -Đọc, -Viết .Trong đó ,kỹ năng đọc giữ vai trò quyết định xem người học có hiểu nội dung của bài hay không . Ngay từ năm lớp 6 học sinh đã được làm quen với bài học ngắn dễ hiểu . Khi chương trình được nâng cao kỹ năng đọc càng được yêu cầu khắt khe hơn . Nếu giáo viên không có phương pháp giảng dạy tốt ,sẽ không truyền đạt hết nội dung của bài dạy hơn nữa những bài đọc ở chương trình lớp 8,9 thường đài hơn và nhiều từ mới , nên rất khó cho học sinh khi học và giáo viên khi chuẩn bị bài trước khi dạy Để đáp ứng được yêu cầu thực tế .Mỗi giáo viên cần phải tìm cho mình một phương pháp dạy học tối ưu , phù nhợp với từng đối tượng thực tế của từng học sinh để đạt kiết qủa cao đó mới là vấn đề , là mục đích mà mỗi giáo viên đang đứng lớp phải trăn trở , phải suy nghĩ . Vì vậy cải tiến phương pháp và nội dung dạy học luôn được nghành giáo dục quan tâm đúng mức.Nghành luôn động viên khuyến khích những giáo viên có những cải tiến mới về phương pháp dạy học và có những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hay ,thiết thực áp dụng thực tế ngay cho việc dạy hoặc là cải tiến về đồ dùng dạy học .v.v

doc20 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2993 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phương pháp dạy kỹ năng dạy đọc Tiếng Anh ở trường THCS, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan