Nội dung của đề tài:
Chương 1: Giới thiệu vài nét về thị trường, công ty, sản phẩm.
Chương 2: Thiết kế thông điệp cho trái cây sấy khô của VinaMit.
Chương 3: Phân tích các yếu tố của thông điệp tạo nên giá trị của thông điệp.
51 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2835 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế thông điệp quảng cáo cho sản phẩm trái cây sấy khô của VinaMit, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 12/11/2009 ‹#› Giảng viên hướng dẫn THS. TRẦN THỊ Ý NHI 1 ĐẠI HỌC QUỐC GIA TPHCM - KHOA KINH TẾ NHÓM 7 – K07407A www.vinamit.com Thiết kế thông điệp quảng cáo cho sản phẩm trái cây sấy khô của Vinamit ĐỀ TÀI: NHÓM 7 LỚP KO7407A Nguyễn Quan Bảo Dương Thị Cẩm Duyên Lê Thị Hường Nguyễn Thị Ngọc Hiếu Phạm Thị Thanh Huyền Hoàng Thị Lý Hồ Thị Thảo Nguyên Ninh Thanh Nhàn Nguyễn Tống Mỹ Phượng Hoa Thị Thương Trần Thị Thuỳ Trang Đinh Trung Tín Nguyễn Thị Tường Vân Đỗ Thị Vui www.vinamit.com www.vinamit.com Nội dung CHƯƠNG 3 : PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CỦA THÔNG ĐIỆP TẠO NÊN GIÁ TRỊ CỦA THÔNG ĐIỆP CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ THÔNG ĐIỆP CHO TRÁI CÂY SẤY KHÔ CỦA VINAMIT CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG, CÔNG TY, SẢN PHẨM www.vinamit.com CHƯƠNG 1 GIỚI THIÊU VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG, CÔNG TY, SẢN PHẨM Thị trường tiềm năng Thị trường sản phẩm sấy khô đã có từ rất lâu nhưng sản phẩm không đa dạng và không đảm bảo chất lượng 1. VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM TRÁI CÂY SẤY www.vinamit.com 1. VÀI NÉT VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM TRÁI CÂY SẤY Ngoài Vinamit thị trường còn có các hãng trái cây sấy khô khác như: Nhabexims Saigonmit Đức Thành, … www.vinamit.com www.vinamit.com Vinamit chiếm 90% thị phần Vinamit www.vinamit.com 2. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VINAMIT Người sáng lập là ông Nguyễn Lâm Viên Là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông sản thực phẩm khô và trái cây sấy CÔNG TY THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VINAMIT Thành lập vào năm 1991 tại Bình Dương www.vinamit.com Mang đến một hương vị mới cho cuộc sống hiện đại. Thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam Đưa nông sản Việt Nam ra ngoài thế giới với mong muốn “ở đâu có người Việt, ở đó có Vinamit” 2. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VINAMIT Ý tưởng www.vinamit.com Doanh số 35% là từ thị phần trong nước. 65% là từ thị phần nước ngoài chủ yếu ở các nước như Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan Hongkong, Nhật Bản, Châu Âu và Bắc Mỹ 2. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VINAMIT www.vinamit.com Sản phẩm của Vinamit được làm hoàn toàn từ tự nhiên Sản phẩm www.vinamit.com Sản phẩm Vinamit có nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: Sản phẩm sấy khô, Sản phẩm sấy dẻo Sản phẩm tẩm gia vị Kẹo bơ đậu phộng Vinamit coffee www.vinamit.com Sản phẩm Mít, chuối, khoai lang, dứa, khoai môn, bí sấy, ổi dẻo, kẹo bơ đậu phộng, khổ qua, đậu bắp, ớt, đậu cô ve, hạt sen… Sản phẩm trái cây sấy rất đa dạng CHƯƠNG 2 THIẾT KẾ THÔNG ĐIỆP CHO TRÁI CÂY SẤY KHÔ CỦA VINAMIT www.vinamit.com 1. Mục tiêu của thông điệp 2. Đặc điểm đối tượng của thông điệp 3.Nội dung của thông điệp 4.Cơ cấu cuả thông điệp 5.Hình thức truyền thông NỘI DUNG www.vinamit.com 1. Mục tiêu của thông điệp Vinamit nằm trong giai đoạn tăng trưởng Đưa sản phẩm tới giới văn phòng Tăng doanh thu cho công ty www.vinamit.com Thu nhập tương đối ổn định, đủ khả năng chi trả cho sản phẩm chất lượng cao của Vinamit. Tuổi tác khá trẻ và luôn quan tâm vấn đề sức khoẻ 2. Đặc điểm đối tượng của thông điệp www.vinamit.com Về nhân khẩu 2. Đặc điểm đối tượng của thông điệp Là những người năng động và có lối sống trẻ trung Thường luôn có nhiều câu chuyện trong đời sống. www.vinamit.com Về tâm lý 3. Nội dung của thông điệp Dùng những tác động về mặt lý trí Lôi cuốn quyền lợi riêng tư của các cá nhân Ăn Vinamit đảm bảo sức khoẻ, giúp thư giãn và làm mình gần gũi hơn với các đồng nghiệp www.vinamit.com 3. Nội dung của thông điệp Sử dụng sản phẩm trái cây sấy có mặt lợi sau Thứ nhất Vẫn giữ nguyên màu sắc, hương vị đặc trưng của trái cây tươi www.vinamit.com 3. Nội dung của thông điệp Thứ hai Là thực phẩm sạch, hoàn toàn tự nhiên. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, muối khoáng cho cơ thể Không chứa chất béo và cholestoron. www.vinamit.com 3. Nội dung của thông điệp Thứ ba Trái cây sấy giòn, thơm hấp dẫn khẩu vị Làm cuộc sống thêm phần vui tươi, rộn rã. www.vinamit.com www.vinamit.com Phần đầu của thông điệp là một câu hỏi : “ thư giãn, bạn ăn gì?” Đồng thời, thêm vào đó là logo của Vinamit và biểu tượng ISO mà công ty đạt được. 4.Cơ cấu của thông điệp www.vinamit.com Bối cảnh thông điệp là giờ nghỉ ngơi trong văn phòng làm việc Các nhân viên trò chuyện với nhau và đang thưởng thức sản phẩm trái cây sấy khô cuả Vinamit 4. Cơ cấu của thông điệp www.vinamit.com 4.Cơ cấu của thông điệp Phần giữa của thông điệp Hình ảnh những nhân viên văn phòng trong giờ giải lao cùng trò chuyện và thưởng thức Vinamit. Khuyến khích mọi người thưởng thức sản phẩm của Vinamit www.vinamit.com www.vinamit.com 4. Cơ cấu của thông điệp Đưa thông tin về sản phẩm giúp mọi người hiểu rõ hơn về sản phẩm Slogan :“Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc sống” www.vinamit.com Phần cuối thông điệp 5. Hình thức truyền thông Hình thức truyền thông được sử dụng là Poster Dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí hơn so với đoạn video clip Hình thức Poster năng động, phương tiện truyền tin cho poster có thể xuất hiên dễ dàng ở nhiều nơi www.vinamit.com Chương 3 PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CỦA THÔNG ĐIỆP TẠO NÊN GIÁ TRỊ CỦA THÔNG ĐIỆP www.vinamit.com I. Các yếu tố trong thông điệp Người gửi Mã hóa Điệp văn Phương tiện truyền tin Giải mã Người nhận Đáp ứng Truyền tin ngược chiều Nhiễu âm www.vinamit.com 1. Người gửi Là bên gửi thông điệp cho đối tượng khác CÔNG TY VINAMIT www.vinamit.com 2. Mã hóa Là tiến trình đặt ý tưởng vào những dạng nào trong những biểu tượng. Có thể mã hóa bằng biểu tượng, hình dáng, màu sắc hay đường viền trang trí. Biểu tượng: Hình ảnh của một nhóm nhân viên văn phòng đang ăn trái cây sấy khô với nhau Màu sắc chủ đạo: màu tím, màu trắng www.vinamit.com LOGO Logo là hình ảnh sinh động, cơ bản nhất trong các yếu tố cấu thành thương hiệu Tạo ra sự thân thuộc, gần gũi trên mọi phương tiện quảng cáo và tiếp thị đối với khách hàng và người tiêu dùng www.vinamit.com Là lời nói, biểu tượng được gửi đi. Thương hiệu của bạn thân thuộc và gần gũi => sử dụng ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Thương hiệu đắt giá và độc quyền => sử dụng ngôn ngữ nghi lễ, chính thống www.vinamit.com 3. Điệp văn Muốn nhấn mạnh hơn một từ nào đó mà bạn cho là quan trọng trong thông điệp, bạn có thể làm nổi bật từ đó lên. Thông điệp của bạn nên ngắn gọn, xúc tích Câu gợi mở là: “ Thư giãn bạn ăn gì” Câu slogan là: “Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc sống” 3. Điệp văn www.vinamit.com Là phương tiện thông qua đó điệp văn được gửi đi 4. Phương tiện truyền tin www.vinamit.com Là tiến trình nhớ ở người đó, chỉ định ý nghĩa cho những biểu tượng được truyền đi bởi người gửi Khách hàng sẽ dễ dàng nhớ: Công ty là Vinamit Sản phẩm là trái cây sấy khô Khách hàng mục tiêu là giới văn phòng Thông điệp chính gửi gắm là : Trái cây sấy khô của Vinamit có hương vị thiên nhiên Nó làm cho cuộc sống rộn ràng hơn www.vinamit.com 5. Giải mã 6. Người nhận Là bên nhận điệp văn do người khác gửi. Người nhận thông điệp chính là giới văn phòng, những người làm công sở. www.vinamit.com 7. Truyền tin ngược chiều Là một phần đáp ứng của người nhận truyền tin trở lại cho người gởi www.vinamit.com Là sự biến dị không dự trù của âm thanh khi truyền tin Poster quảng cáo của chúng tôi cũng không tránh được nhiễu âm có thể xảy ra với một vài đối tượng đó là hình ảnh nhóm nhân viên văn phòng dễ gây mất chú ý tới mục tiêu Poster cần là đưa các thông tin về sản phẩm tới khách hàng www.vinamit.com 8. Nhiễu âm II. CÁC YẾU TỐ TẠO NÊN GIÁ TRỊ CỦA THÔNG ĐIỆP Mã hóa và giải mã Điệp văn www.vinamit.com 1. Mã hóa và giải mã Nét mặt trẻ trung vui tươi của 5 nhân viên văn phòng Với màu sắc chủ đạo là màu trắng và màu tím www.vinamit.com www.vinamit.com Hình ảnh giờ thư giãn tại một văn phòng Câu gợi mở: “Thư giãn, bạn ăn gì?” => Hãy sử dụng sản phẩm của Vinamit www.vinamit.com 2. Điệp văn “Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc sống” www.vinamit.com www.vinamit.com Thông điệp gửi gắm Hương vị thiên nhiên www.vinamit.com www.vinamit.com Rộn ràng cuộc sống Giới văn phòng ít vận động, thói quen ăn vặt, ăn nhiều các loại thức ăn nhanh nguy cơ đối mặt với Sản phẩm Vinamit là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn để hạn chế những nguy cơ đó một số bệnh như béo phì, thừa đường trong cơ thể. www.vinamit.com Nỗi lo về sức khoẻ www.vinamit.com Thông điệp mở Ăn uống hợp vệ sinh và tiện lợi khi đi picnic Liên hoan cô trò ăn uống giữ lại kỉ niệm đẹp Thanh niên giới trẻ hẹn hò cũng là khách hàng mở của thông điệp Ăn gì cho sạch mà lại đảm bảo sức khoẻ trong giờ giải lao trên lớp đây Poster quảng cáo hiện tại của Vinamit www.vinamit.com KẾT LUẬN www.vinamit.com www.vinamit.com NHÓM 7 CẢM ƠN SỰ LẮNG NGHE CỦA CÔ VÀ TẤT CẢ CÁC BẠN !