Từ xưa đến nay, nhu cầu được giao tiếp, kết bạn đã tồn tại và ngày càng có xu hướng mở rộng.
Ngày nay, với mức sống của con người ngày một cải thiện, những đáp ứng cho nhu cầu về mặt
tinh thần ngày càng tốt hơn, được chú trọng hơn.
Trên thế giới và cả Việt Nam, uống café không còn đơn thuần là một nhu cầu giải khát mà người
ta còn mong muốn tìm kiếm một cái gì đó xa hơn thế.
Hiện nay trên địa bàn TPLX có rất nhiều quán cafê hoạt động. Qua khảo sát thực tế cho thấy từ
quán bình dân đến các quán sang trọng, quán nào cũng khá đông khách. Điều này chứng tỏ thị
trường quán cafê tại Long Xuy ên khá lớn. Bên cạnh đó, xung quanh khu cũ trường ĐHAG có rất
nhiều quán cafê lớn nhỏ hoạt động nhưng mỗi quán đều có một lượng khách hàng tương ứng với
quy mô của mình. Phần lớn khách hàng tại các quán này là SV do địa bàn hoạt động gần trường
học. Dựa trên bối cảnh hiện tại này và dự đoán khu mới ĐHAG đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội
lớn để kinh doanh loại hình cafê giải khát dành cho SV.
Vùng đất cánh đồng hoang được quy hoạch là cơ hội lớn cho việc kinh doanh loại hình dịch vụ
cafê giải khát. Không chỉ có trường ĐHAG hoạt động mà còn có trường Cao Đẳng Y Tế An
Giang, bệnh viện, các hộ dân cư sẽ mọc lên làm cho khu này trở nên sầm uất, náo nhiệt. Chính vì
vậy, nhiều công nhân viên chức, SV .sẽ tập trung khá đông tại nơi đây, xu hướng tìm một nơi
giải trí trong lành, thoáng mát sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi là cần thiết đối với họ.
Điều này cũng cho thấy không chỉ có khách hàng là SV mà còn có công nhân viên chức và
những người dân xung quanh cũng có thể là khách hàng tiềm năng của quán cafê tại đây.
Trước bối cảnh và cơ hội đó, việc xây dựng và kinh doanh dịch vụ quán cafê rất phù hợp với
thực tế, đây cũng là cơ sở hình thành đề tài “Đa Dạng Coffee”
29 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1800 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết lập dự án đa dạng coffee, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết lập dự án đa dạng coffee
0
Danh sách nhóm 7 (sáng thứ 4)
Họ và tên MSSV Lớp Email
Lê Thị Phương Thảo DNH112449 DH12NH ltphuongthao93@gmail.com
Vỏ Thị Hoàng Hảo DNH112367 DH12NH
Nguyễn Thanh Loan DNH112391 DH12NH
Dương Thị Lệ Thủy DNH112462 DH12NH
Dương Thị Hồng Nhung DNH112419 DH12NH
Nguyễn Viết Hạnh Duyên DNH112353 DH12NH
Phạm Trần Phương Thảo
DNH11245 DH12NH
Thiết lập dự án đa dạng coffee
1
Mục lục..................................................................................................................................Trang
Mục lục .......................................................................................................................................... 1
I.Giới thiệu ..................................................................................................................................... 3
1.1.Mục tiêu của dự án ................................................................................................................... 3
1.2. Tóm tắt dự án đầu tư ............................................................................................................... 4
1.3.Năng lực của chủ đầu tư........................................................................................................... 4
II. Tình hình kinh tế tổng quát và nghiên
cứu phân tích thị trường sản phẩm dịch vụ .................................................................................... 5
2.1. Tình hình kinh tế tổng quát ..................................................................................................... 5
2.2. Nghiên cứu phân tích thị trường sản phẩm dịch vụ ................................................................ 7
2.2.1 Mục đích nghiên cứu............................................................................................................. 7
2.2.2 Nội dung nghiên cứu ............................................................................................................. 7
III. Thiết kế thức uống và sản phẩm dịch vụ................................................................................ 10
3.1. Mô tả dịch vụ ........................................................................................................................ 10
3.2. Quy trình dịch vụ .................................................................................................................. 11
3.3. Bảng câu hỏi khảo sát khách hàng ........................................................................................ 11
IV. Chi phí mua sắm trang thiết bị, công cụ dụng cụ. (TTB, CCDC) ......................................... 14
V. Tổ chức hoạt động................................................................................................................... 16
5.1 Cơ cấu tổ chức và bố trí công việc......................................................................................... 16
5.2 Yêu cầu nhân sự và cách thức tuyển dụng ............................................................................. 17
5.3 Cơ cấu lao động và mức lương dự kiến ................................................................................. 18
5.4. Tiến độ thực hiện toàn dự án ................................................................................................ 18
6. Phân tích lựa chọn địa điểm xây dựng dự án đa dạng coffee................................................. 18
6.1. Phân tích kinh tế địa điểm .................................................................................................... 18
6.2. Phân tích mặt kinh tế xã hội.................................................................................................. 19
Thiết lập dự án đa dạng coffee
2
6.2.1 Về mặt kinh tế ..................................................................................................................... 19
6.2.2 Về mặt xã hội ...................................................................................................................... 20
6.3. Ảnh hưởng của công trình tới Sinh thái Môi Trường .......................................................... 20
6.4. Thiết kế bố trí công trình..................................................................................................... 20
6.5. Bản vẽ thiết kế công trình ..................................................................................................... 20
6.6. Kết cấu hạ tầng công trình ................................................................................................... 21
VII . Phân tích tài chính ............................................................................................................... 21
7.1 Hoạch định nguồn vốn ......................................................................................................... 23
7..2 Cơ cấu nguồn vốn và kế hoạch trả nợ vay ............................................................................ 23
7.3 Kết quả hoạt động kinh doanh .............................................................................................. 24
7.4 Xác định hiệu quả tài chính của dự án ................................................................................... 25
VIII. Kết luận ............................................................................................................................... 27
8.1 Một số điểm chính của dự án ................................................................................................ 27
8.2 Hạn chế ................................................................................................................................ 28.
Thiết lập dự án đa dạng coffee
3
I.Giới thiệu:
Từ xưa đến nay, nhu cầu được giao tiếp, kết bạn đã tồn tại và ngày càng có xu hướng mở rộng.
Ngày nay, với mức sống của con người ngày một cải thiện, những đáp ứng cho nhu cầu về mặt
tinh thần ngày càng tốt hơn, được chú trọng hơn.
Trên thế giới và cả Việt Nam, uống café không còn đơn thuần là một nhu cầu giải khát mà người
ta còn mong muốn tìm kiếm một cái gì đó xa hơn thế.
Hiện nay trên địa bàn TPLX có rất nhiều quán cafê hoạt động. Qua khảo sát thực tế cho thấy từ
quán bình dân đến các quán sang trọng, quán nào cũng khá đông khách. Điều này chứng tỏ thị
trường quán cafê tại Long Xuyên khá lớn. Bên cạnh đó, xung quanh khu cũ trường ĐHAG có rất
nhiều quán cafê lớn nhỏ hoạt động nhưng mỗi quán đều có một lượng khách hàng tương ứng với
quy mô của mình. Phần lớn khách hàng tại các quán này là SV do địa bàn hoạt động gần trường
học. Dựa trên bối cảnh hiện tại này và dự đoán khu mới ĐHAG đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội
lớn để kinh doanh loại hình cafê giải khát dành cho SV.
Vùng đất cánh đồng hoang được quy hoạch là cơ hội lớn cho việc kinh doanh loại hình dịch vụ
cafê giải khát. Không chỉ có trường ĐHAG hoạt động mà còn có trường Cao Đẳng Y Tế An
Giang, bệnh viện, các hộ dân cư sẽ mọc lên làm cho khu này trở nên sầm uất, náo nhiệt. Chính vì
vậy, nhiều công nhân viên chức, SV….sẽ tập trung khá đông tại nơi đây, xu hướng tìm một nơi
giải trí trong lành, thoáng mát sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi là cần thiết đối với họ.
Điều này cũng cho thấy không chỉ có khách hàng là SV mà còn có công nhân viên chức và
những người dân xung quanh cũng có thể là khách hàng tiềm năng của quán cafê tại đây.
Trước bối cảnh và cơ hội đó, việc xây dựng và kinh doanh dịch vụ quán cafê rất phù hợp với
thực tế, đây cũng là cơ sở hình thành đề tài “Đa Dạng Coffee”.
1.1.Mục tiêu của dự án
- Đáp ứng được nhu cầu cũng như sự thỏa mãn của khách hàng, giành được tình cảm từ khách
hàng từ những người bằng hữu thân thiết.
- Đáp ứng được nhu cầu của xã hội
Thiết lập dự án đa dạng coffee
4
- Đem lại lợi nhuận kinh doanh cho chủ đầu tư.
1.2.Tóm tắt dự án đầu tư
-Tên dự án đầu tư: Đa dạng coffee
- Địa chỉ: 223/4 dường Lý Thái Tổ nối dài, phường Mỹ Phước, Thành phố Long Xuyên tỉnh An
Giang
- Tên chủ đầu tư: Nguyễn Thanh Loan
- Điện thoại: 0919909909
- Số Fax: 0763888999
- Đây là một loại kinh doanh kiểu mới phục vụ nhiều đối tượng
Tầng trệt: cafe sân vườn với một không gian yên tĩnh thoáng mát nhiều cây xanh là
nơi có thể thư giản sau những giờ học hay làm việc căng thẳng và đó cũng là nơi hội
hợp bạn bè sau những ngày xa cách
Tầng 1: cafe 3D ở nơi này chúng ta có thể vừa dùng cafe vừa xem phim 3D một trải
nghiệm hoàn toàn mới cực kì hấp dẫn dành cho những bạn trẻ cá tính
Tầng 2: cafe tình nhân đây là không gian yên tĩnh dành cho các đôi trai gái yêu nhau
được trang trí theo phong cách cổ điển ấm áp với những ngọn đèn lung linh huyền ảo
1.3.Năng lực của chủ đầu tư
- Về tài chính: mặt bằng có sẵn để xây dựng cơ sở với tổng diện tích 350m2 . Nhưng
vốn đầu tư ban đầu cho dự án còn phụ thuộc một phần vào nguồn vốn từ ngân hàng (khoảng
1460 triệu).
- Quản lí: Là một sinh viên từng tốt nghiệp chuyên ngành quản lí nhà hàng khách sạn nên bản tân
tôi ít nhiều cũng có kinh nghiệm quản lí, điều hành các hoạt động của quán. Đặc biệt là có nhiều
chính sách thu hút và giữ chân lao động.
- Kĩ thuật trang trí mỗi tầng mang một phong cách riêng mang lại dấu ấn đặc trưng
- Cơ sở thực hiện ý tưởng:
+ Vấn đề về thị trường: Ở thị trường An Giang hiện tại chưa có một loại hình kinh doanh đa
dạng như thế. Theo lối kinh doanh đa dạng này sẽ thu hút được nhiều khách hàng vì đây là
một hình thức kinh doanh mới lạ kết hợp nhiều không gian có thể phục vụ cho mọi đối tượng.
Những ai có sở thích dùng cafe thì đều có thể tìm ra một không gian thích hợp dành riêng cho
mình.
Thiết lập dự án đa dạng coffee
5
+ Vấn đề về công nghệ kĩ thuật: Cafe phục vụ cho khách hàng là cafe nguyên chất và được
xay tại chỗ với giá bình bình dân nhất.
+ Vấn đề về tổ chức sản xuất kinh doanh:
Chúng ta cần ra chiến lược marketing hiệu quả trước khi quán đi vào hoạt động để mọi
người có thể biết về loại hình kinh doanh đa dạng này. Một loại hình kinh doanh mới có
thể phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Ở nơi đây mọi người có thể tìm thấy một không
gian thích hợp cũng như không gian riêng của mình cùng với chất lượng tuyệt hảo đậm
chất cafe mang đến cho người uống một cảm giác một không gian mới như được đi đến
xứ sở cafe, đem lại một cảm giác khó quên khi khách hàng đến quán.
Về đội ngũ quản lí: nhân viên phục vụ một cách chuyên nghiệp. Tất cả nhân viên đều
được mặt đồng phục và trải qua khóa nghiệp vụ do quán đào tạo. Từ đó nâng cao chất
lượng phục vụ cho khách hàng, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi bước vào
cũng như quá trình khách hàng
Về nhân viên pha chế lấy chất lượng là mục tiêu hàng đầu, thể hiện tính chuyên nghiệp
qua mùi vị và tốc độ pha chế.
Có bãi giữ xe lớn rộng rãi và an toàn.
- Ước tính sơ lược hiệu quả tài chính và KT-XH:
+ Các chỉ tiêu hiệu quả tài chính:
Số lượng khách hàng đến quán cũng như sự hài lòng của khách hàng
Lợi nhuận mà tháng đầu tiên quán mang lại bằng với lợi nhuận ước tính ban đầu và có
khả năng khả năng thu hồi vốn trong lương lai.
+ Các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế xã hội: Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với hình thức
kinh doanh đa dạng phù hợp với mọi đối tượng, là nơi thư giản lí tưởng của mọi người sau
những giờ làm việc vất vả hay học hành căng thẳng.
II. Tình hình kinh tế tổng quát và nghiên cứu phân tích thị trường sản phẩm dịch vụ
2.1. Tình hình kinh tế tổng quát
Khí hậu: An Giang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, trong năm có 2 mùa rõ rệt gồm
mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 27oC, lượng mưa trung bình năm
khoảng 1.130 mm, độ ẩm trung bình 75 – 80%.
Dân số: Tính đến năm 2011, dân số toàn tỉnh An Giang là 2.151.000 người, mật độ dân số 608
người/km².Đây là tỉnh có dân số đông nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Thành phố Long Xuyên là tỉnh lỵ của tỉnh An Giang, đồng thời cũng là một trong số trung tâm
chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Thiết lập dự án đa dạng coffee
6
Diện tích 106,87 km2
Tổng cộng 360.000 người[1]
Mật độ 3369
Nguồn lao động : Nhìn chung chất lượng nguồn lao động của tỉnh còn thấp so với mặt bằng
chung của Vùng ĐBSCL và rất thấp so với cả nước,
Cơ cấu lao động chưa thật hợp lý, sự phân bố lao động giữa thành thị và nông thôn, giữa các
ngành, các địa phương chưa đồng đều, tình trạng thừa, thiếu lao động chưa được khắc phục.
Nguồn lao động tuy dồi dào về số lượng, nhưng trình độ chuyên môn kỹ thuật còn thấp, chưa
được đào tạo theo kịp nhu cầu của các ngành công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
Chính sách thu hút nguồn lao động chưa đủ mạnh, chưa đạt như mong muốn.
Kinh tế - xã hội:
Trong năm 2013, thành phố đạt mức tăng trưởng GDP là 9,12%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch
đúng hướng (Thương mại – Dịch vụ: 75,17%, Công nghiệp – xây dựng: 22,93%, Nông nghiệp:
1,89%); thu nhập bình quân đầu người trên 70 triệu đồng; thu ngân sách đạt 547,309 tỷ đồng,
giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 0,5%/0,5%, đào tạo nghề đạt 105,7%, giải quyết việc làm đạt 118,4%...
Trong năm 2014, UBND thành phố phấn đấu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11%.
Trong đó khu vực thương mại dịch vụ tăng 13,2%; công nghiệp – xây dựng 7,5%; nông nghiệp
0,2%. GDP bình quân đạt 79,6 triệu đồng/người/năm; thực hiện tốt công tác phát triển và quản lý
đô thị; đảm bảo an sinh xã hội, giảm hộ nghèo(0,3-0,35%), đào tạo nghề cho 3.400 người, giải
quyết việc làm cho 4.500 lao động; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,05%.
Với vai trò là một trung tâm kinh tế - văn hóa của tỉnh, giữ vị trí cửa ngõ trên con đường trung
chuyển hàng hóa trong nước sang các nước tiểu vùng sông Mekong, TP. Long Xuyên luôn nỗ
lực xây dựng bộ mặt văn minh đô thị, tăng cường thu hút đầu tư để phát triển. Bên cạnh đó, Long
Xuyên còn mở rộng giao lưu quốc tế khi tạo được mối quan hệ gắn kết giao thương và hợp tác
phát triển với quận Bukgu (TP.Ulsan, Hàn Quốc).
Huy động các nguồn lực xã hội triển khai được 13 dự án chợ, siêu thị, trung tâm thương mại với
tổng vốn đầu tư 230 tỉ đồng; nhiều khu đô thị mới được hình thành, hạ tầng giao thông được đầu
tư đồng bộ…Các phường, xã trong thành phố đều có chợ, chợ lớn nhất là chợ Long Xuyên. Bên
cạnh đó, tại đây cũng có sự hiện diện của các siêu thị lớn, như: Coop Mart, Metro, Vinatex Mart,
và các trung tâm sắm lớn, như: Nguyễn Kim, Nguyễn Huệ, v.v...
Thiết lập dự án đa dạng coffee
7
2.2. Nghiên cứu phân tích thị trường sản phẩm dịch vụ:
2.2.1 Mục đích nghiên cứu:
- Xác định được số lượng khách hàng hàng ngày đến các quán cafê, thấy được tiềm năng của loại
hình cafê giải khát, lấy đó làm cơ sở cho việc thiết kế công suất phục vụ cho quán.
- Làm cơ sở cho công việc marketing hiệu quả giúp tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của quán.
- Xác định hoạt động của đối thủ cạnh tranh, từ đó giúp quán có những chiếc lược khác biệt
nhằm thu hút khách hàng.
2.2.2 Nội dung nghiên cứu:
Đặc trưng:
+Giá: dao động từ 10.000đ – 25.000đ/một món đồ uống hoặc ăn
+ Công dụng: cung cấp thức uống giải khát, tạo không gian làm việc và giải trí thoải mái,
Nhu cầu hiện tại và tương lai:
Thỏa mãn nhu cầu cần có một không gian cho làm việc, thư giãn, trò chuyện, giải trí của mọi
người từ thanh niên đến người lớn.
Hiện nay ở thành phố Long Xuyên chỉ có những hình thức cà phê chỉ xây dựng một không gian
chung cho tất cả mọi người đến quán, còn Đa dạng coffee tạo ra nhiều không gian phù hợp cho
Đối thủ cạnh tranh:
Đối thủ cạnh tranh chính: hiện tại có khoảng 38 quán cà phê lớn và nhỏ tại Long Xuyên.
Trải đều khắp các đường của trung tâm thành phố như cà phê Sao, cà phê Bo, cà phê Thảo
mộc,… với ưu điểm là không gian sang trọng, thoáng mát; menu thức uống đa dạng, pha chế
chuyên nghiệp; nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Tuy nhiên, phần lớn các quán cà phê này
tập trung chủ yếu vào khách hàng có thu nhập cao, phóng khoáng nên giá cả rất đắt.
Chỉtính riêng trên địa bàn phường Mỹ Xuyên đã có hơn 13 quán cafê lớn nhỏ hoạt động. Nhìn
chung quán nào cũng có một lượng khách hàng tương ứng với quy mô hoạt động (số chỗ
ngồi).Hầu hết các quán có địa điểm hoạt động rất gần nhau, nhưng đều thu hút được một lượng
khách hàng nhất định. Điều này khẳng định tiềm năng của loại hình cafê giải khát là rất lớn.
Tập trung chủ yếu nhất là khu vực gần trường Đại học An Giang với các quán cà phê dành riêng
cho sinh viên và đối tượng có thu nhập trung bình là chủ yếu. Với không gian thoáng mát, phục
vụ các thức uống với giá phải chăng , nhân viên nhiệt tình… như Cánh Đồng Hoang, Khúc Thuỵ
Du,…
Thiết lập dự án đa dạng coffee
8
Hiện tại đã có khoảng 10 quán lớn nhỏ đang hoạt động tại khu vực đường Ung Văn Khiêm và
trong KDC Tiến Đạt. Trong đó, đối thủ lớn nhất là quán cafê N7 vì đây là quán có địa điểm
thuận lợi (trước cổng trường ĐHAG mới) và café Cánh Đồng Hoang vì đây là quán đã được đa
sốkhách hàng biết đến (phần lớn là SV) vì đã hoạt động lâu năm, giá cảlại rẻđối với SV nên đã
thu hút được đông đảo khách hàng. Chính vì kinh doanh lâu năm như vậy nên chủ đầu tư Cánh
Đồng Hoang am hiểu nhiều vềtâm lý khách hàng, từ đó hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Quán
này cũng có đầy đủ phương tiện nghe nhìn, báo chí, đặc biệt quán thường trực tiếp các chương
trình bóng đá khi có sự kiện, những lúc như vậy thu hút được rất đông khách hàng đến quán. Đây
sẽ là một trong những đối thủ cạnh tranh cùa Đa dạng coffee khi đi vào hoạt động.
Nhà cung cấp đầu vào:
Đại lí cafê Trung Nguyên
Địa chỉ: 111-113, Nguyễn Huệ, TP. Long Xuyên, AG.
Giá bán 1 kg cafê bột cho các quán là 70.000-85.000đ.
Là khách hàng lớn và lâu dài nên quán sẽ được đại lý đảm bảo giao hàng nhanh và tận nơi; có
nhân viên đến quán tư vấn miễn phí khi có sản phẩm mới, tư vấn pha chế và bảo quản để sản
phẩm có chất lượng ngon nhất; thanh toán với mức giá ưu đãi riêng và thanh toán theo từng
tháng; cung cấp kèm các sản phẩm phụ phục vụ cho quán…
Doanh nghiệp tư nhân Hưng Phát
Đây là doanh nghiệp tư nhân chuyên phân phối các mặt hàng nước giải khát đóng chai của các
thương hiệu nổi tiếng: Pepsi, Coca, Number one, Dr Thanh, Trà xanh, các loại nước suối đóng
chai…với đầy đủ chủng loại sản phẩm có mặt trên thị trường được nhiều người tiêu dùng biết
đến.
Địa điểm không cách xa quán (nằm ngay trên đường Ung Văn Khiêm) nên có thể gọi hàng bất
cứ lúc nào. Phương thức thanh toán cũng thuận lợi cho quán khi trở thành đối tác của họ: Chỉcần
thanh toán 70% giá trịcủa hàng đã giao vào cuối mỗi tháng, lần giao hàng đầu tiên được giảm
5% giá trịcác mặt hàng. Hàng hoá sẽ được kiểm kê đúng chất lượng và số lượng, vừa đảm bảo
được số lượng và chất lượng hàng được giao.
Co-opmart Long Xuyên
Cung cấp nhiều loại nguyên liệu dùng cho pha chế các loại thức uống như: các loại trà, me muối,
tắc, cacao, sữa tươi, sữa chua các loại….Những nguyên liệu này chỉ có đủ trong Co-opmart, còn
tại các tiệm tạp hoá thì cái có, cái không nên gây khó khăn cho việc mua nguyên liệu. Giá cả các
Thiết lập dự án đa dạng coffee
9
loại nguyên liệu này tại Co-opmart không cao hơn khi mua bên ngoài. Vì vậy mỗi khi thiếu
nguyên vật liệu pha chế có thể tìm mua chúng nhanh nhất tại siêu thị này.
Tạp hoá Trang
Nằm ngay chợ Long Xuyên, mua bán các loại đường, sữa, đậu, bột…Đây là một trong những
tiệm tạp hoá lớn tại chợ Long Xuyên chuyên cung cấp các mặt hàng trên với giá sỉ nên giá cảcác
mặt hàng rẻ hơn các tiệm bán lẻ từ 200- 800đ/1đơn vị sản phẩm. Hàng hoá sẽ được giao tận nơi
khi mua với số lượng nhiều nên không tốn thời gian và công sức vận chuyển lại đảm bảo được số
lượng hàng cần mua, giảm bớt được chi phí chuyên chở.
Chợ Long Xuyên
Các loại trái cây dùng làm nước ép, sinh tốcó thể tìm mua dễ dàng tại chợ đầu mối Long Xuyên
vì đây là nơi thuận tiện và đầy đủ các loại trái cây nhất, giá cả lại rẻ hơn các chợ nhỏ khác.
Khách hàng:
+ Khách hàng mục tiêu: sinh viên, giới trẻ, đối tượng có thu nhập tru