Đồ án Thiết kế cầu liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng

Bê tông là vật liệu chịu nén tốt , chịu kéo kém do chịu kéo kém nên bê tông chỉ dùng trong kết cấu chịu nén . Để khắc phục người ta đưa cốt thép vào bê tông để chịu kéo . Sự ra đời của BTCT đánh dấu sự phát triển về công nghệ vật liệu trong xây dựng . Các cầu dầm BTCT được áp dụng , tuy nhiên chiều dài nhịp còn hạn chế ( 24 m ) . Kết cấu BTCT dự ứng lực với nguyên lý kéo căng cốt thép để nén trước bê tông cho phép nhịp dầm lớn hơn . Điển hình như các nhịp dầm 33 m đôi khi tới 43 m dầm cắt khúc . Việc đưa ra các giải pháp hợp lý về kết cấu , giải pháp công nghệ thi công thích hợp còn cho phép kết cấu BTCT_DƯL vượt được khẩu độ lớn hơn . Cầu dầm BTCT_DƯL liên tục thi công bằng phương pháp hẫng , mặt cắt dầm thay đổi là loại cầu đã giải quyết tương đối tốt cả vấn đề vật liệu và kết cấu . Loại cầu này thường sử dụng cho các loại nhịp từ 80 - 130 m và lớn hơn nữa , có khi tới 250 m như cầu SHOTTWIEN ở Áo . Ở nước ta cầu BTCT _DƯL thi công hẫng đã được áp dụng cầu Phú Lương - Hải Dương , cầu Sông Gianh , cầu Hoà Bình . Từ các phân tích trên ta thấy có thể chọn phương án cầu liên tục BTCT dự ứng lực thi công hẫng .

doc57 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 3187 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế cầu liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docC 2-4 _IN.doc
  • rarCAD.rar
  • rarTM _IN _Chuan.rar
Luận văn liên quan