Wrap & Roll – nhà hàng chuyên các món ăn gói và cuốn đầu tiên tại Việt Nam, khai trương vào tháng Hai năm 2006, sau hai năm nghiên cứu và phát triển rốt ráo. Cảm hứng từ phong cách nấu ăn và những món ăn Việt Nam khác biệt, Wrap & Roll đã tinh chế món ăn địa phương Việt Nam thành bữa tiệc thịnh soạn và khoái khẩu.
Vào năm 2007, Wrap & Roll bành trướng thành một chuỗi gồm 7 nhà hàng và được xem như doanh nghiệp thực phẩm có mức tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam.
Đến nay nhà hàng đã phát triển thành chuỗi với 9 địa điểm nằm ở những vị trí đẹp trong thành phố với phong cách thiết kế tinh tế và độc đáo bằng sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống và phong cách thưởng thức hiện đại.
Năm 2008, nhà hàng nhận được giải thưởng “The Guide Awards” của báo Vietnam Economics Times, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam và tạp chí Tư Vấn Tiêu Dùng.
19 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5940 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án WRAP - ROLL, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG I : THÔNG TIN VỀ CHUỖI NHÀ HÀNG WRAP & ROLL VÀ SẢN PHẨM
1.1/ Giới thiệu chung về nhà hàng Wrap & Roll
1.1.1/ Thông tin sơ lược
Tên nhà hàng: WRAP & ROLL
Tổng giám đốc: Nguyễn Thị Kim Oanh
Slogan: It’s only Wrap & Roll (but I like it)
Website: www.wrap-and-roll.com
1.1.2/ Qúa trình hình thành và phát triển
Wrap & Roll – nhà hàng chuyên các món ăn gói và cuốn đầu tiên tại Việt Nam, khai trương vào tháng Hai năm 2006, sau hai năm nghiên cứu và phát triển rốt ráo. Cảm hứng từ phong cách nấu ăn và những món ăn Việt Nam khác biệt, Wrap & Roll đã tinh chế món ăn địa phương Việt Nam thành bữa tiệc thịnh soạn và khoái khẩu.
Vào năm 2007, Wrap & Roll bành trướng thành một chuỗi gồm 7 nhà hàng và được xem như doanh nghiệp thực phẩm có mức tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam.
Đến nay nhà hàng đã phát triển thành chuỗi với 9 địa điểm nằm ở những vị trí đẹp trong thành phố với phong cách thiết kế tinh tế và độc đáo bằng sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống và phong cách thưởng thức hiện đại.
Năm 2008, nhà hàng nhận được giải thưởng “The Guide Awards” của báo Vietnam Economics Times, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam và tạp chí Tư Vấn Tiêu Dùng.
1.1.3/ Chiến lược phát triển
Bước đầu Wrap & Roll sẽ mở rộng các chuỗi cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội, và một số tỉnh thành phố tiềm năng. Sau khi thương hiệu Wrap & Roll đã có vị trí vững chắc tại thị trường Việt Nam, nhà hàng sẽ mở rộng thị trường sang các nước phát triển.
1.1.4/ Định vị thương hiệu
Hệ thống Wrap & Roll được định vị dựa trên nền tảng kinh doanh một phong cách ẩm thực hơn là chỉ bán thức ăn. Từ định vị này, Wrap & Roll mở ra cho mình một cuộc chinh phục những thực khách sành điệu, họ chính là những người có phong cách năng động, tự tin, luôn yêu thích sự mới mẻ và thành công. Theo đó, Wrap & Roll sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm mới mẻ về một phong cách ẩm thực hiện đại trên nền tảng món ăn truyền thống và vấn đề dinh dưỡng được ưu tiên hàng đầu. Với cách định vị trên, Wrap & Roll đã mạnh dạn đầu tư mở rộng mạng lưới của mình với mục đích tạo ra một những không gian ẩm thực hiện đại trong lòng thành phố, đáp ứng nhu cầu thiết thực của đối tượng khách hàng đầy tiềm năng này. Chỉ sau 3 năm hoạt động, đến nay, mô hình này đã thật sự khẳng định được thành công với 4 nhà hàng và 5 food court tại những nơi sầm uất nhất của Sài Gòn. Với lượng khách hàng ngày càng tăng, không chỉ người Việt mà còn là khách du lịch nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Australia…Wrap & Roll có rất nhiều cơ hội để mở rộng thương hiệu của mình đến các quốc gia phát triển. Thành công của Wrap & Roll chính là biết đón đầu trào lưu ăn uống đang dần thay đổi, nhu cầu ẩm thực của khách hàng ngày càng tinh tế và đôi lúc một phong cách quán ấn tượng sẽ để lại ấn tượng lâu hơn là các món ăn.
1.1.5/ Triết lý kinh doanh
Wrap & Roll luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng cả về phong cách phục vụ lẫn chất lượng của các món ăn. Sự tươi ngon của nguyên liệu, hương vị đặc biệt của nước chấm, nét độc đáo của cách trình bày, cách thiết kế nội thất hiện đại và phong cách phục vụ năng động là những yếu tố mà nhà hàng đặc biệt chú trọng nhằm xây dựng nên thương hiệu Wrap & Roll nhất định trong lòng khách hàng.
Wrap & Roll sẽ không ngừng đổi mới và nuôi trong mình khát vọng mang thương hiệu của mình vươn ra quốc tế. Những bước đi của Wrap & Roll luôn khẳng định sự vững chắc và lâu dài. Vì thế, nhượng quyền kinh doanh sẽ là chiến lược mà nhà hàng hướng đến.
1.1.6/ Ý niệm kinh doanh độc đáo
Nếu xem gà rán, khoai tây chiên là các món ăn nhanh yêu chuộng của thực khách phương Tây thì thực đơn cuốn, gói tại Wrap & Roll được xem là fast food Việt dành cho tất cả mọi người.
Lấy màu xanh cốm làm chủ đạo trong thiết kế, nhà hàng mang tông màu lúa non dễ chịu, mát mắt. Logo của Wrap Roll lấy ý tưởng từ những vòng tròn vui nhộn, cũng là một sự chơi chữ từ tên quán. Thức ăn được chế biến, bài trí và phục vụ như một buổi chiêu đãi cầu kì, với các món chấm đặc biệt được xem là đặc sản khác biệt với tất cả những nơi khác. Ngoài ra, Wrap & Roll còn phục vụ các món chè mát lạnh cộng hưởng tinh tế cùng các món ăn tạo thành bữa tráng miệng tuyệt hảo. Điểm nổi bật của Wrap & Roll chính là các món ăn nhẹ nhàng dễ tiêu mà bạn có thể dùng bất cứ giờ nào trong ngày chứ không nhất thiết phải là bữa trưa hay tối. Không cần chuyên gia dinh dưỡng bên cạnh, bạn vẫn có thực đơn ăn kiên phù hợp bằng các món không chứa dầu mỡ, nhiều rau mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
1.2/ Sản phẩm dự kiến thâm nhập thị trường
Hơn 3 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực qua các chuỗi nhà hàng, Wrap & Roll đã có bộ sưu tập hơn 40 món gói và cuốn truyền thống độc đáo của cả ba miền đặc trưng Bắc, Trung, Nam – Việt Nam. Thực đơn được chia làm hai nhóm: nhóm những món đã được gói – cuốn sẵn và những món mà thực khách có thể tự gói – cuốn theo ý thích của mình. Mỗi món này sẽ có một loại nước chấm riêng mang hương vị rất đặc biệt. Đến nay, thì cũng đã có hơn 20 loại nước chấm được chế biến từ các đầu bếp kỹ tính. Ngoài ra, còn có hơn 10 món tráng miệng mà chủ yếu là các món chè do chính nhà hàng tự pha chế.
Với thực đơn này, Wrap & Roll đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là du khách nước ngoài. Chính vì vậy, khi thâm nhập vào thị trường nước ngoài, Wrap & Roll sẽ vẫn giữ nguyên những nét độc đáo cũng như hương vị đặc trưng của tất cả các món gói và cuốn cùng những món ăn phụ khác. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu, khẩu vị, và phong cách ẩm thực của khách hàng nước ngoài mà Wrap & Roll sẽ có những thay đổi, điều chỉnh để đáp ứng thị hiếu của thực khách một cách tốt nhất.
CÁC MÓN ĐẶC BIỆT
Bò nhúng giấm
Bò bía
Cơm nắm
Bánh cuốn nhân tôm
Cá cuốn diếp
Tàu hủ bột chiên
Cơm cuốn
Gỏi cuốn
Nậm cuốn
Thịt heo và tôm chua cuốn kiểu huế
Thịt heo nướng tỏi cuốn bún
Khô bò cuốn với đu đủ, cà rốt
Bò lá lốt cuốn
Thịt heo, nấm cuốn bột chiên
Nem nướng
Tôm thịt heo cuốn cải xanh
Lụa nướng cuốn
Thịt heo ướp cuốn
Tôm lăn bột
Bánh ướt cuốn chả
Bánh xéo
Bánh ướt cuốn thịt heo băm
1.3/ Thâm nhập đầu tiên vào thị trường các nước NICs – lý do chọn Singapore
Có một điều dễ nhận thấy, Singapore nổi tiếng là thiên đường mua sắm, đảo quốc này cũng được miêu tả như một nơi cung cấp các loại hình dịch vụ thuộc loại tốt nhất thế giới. Lối sống của người dân Singapore có thể gói gọn trong hai thói quen đặc trưng: đi shoping và ăn uống. Trên thực tế, tại các trung tâm mua sắm hiện đại, dân địa phương và khách du lịch đều có thể tận hưởng thú vui ẩm thực ở các khu vực ăn uống. Singapore vốn là đất nước đa sắc dân nên người ta có thể dễ dàng tìm thấy ở các trung tâm ẩm thực đủ loại món ăn xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới như Thái Lan, Ấn Độ, Mã Lai, Nhật, Trung Quốc hay Pháp, Ý, Mexico... Tuy nhiên, trong một rừng nhà hàng "hợp chủng quốc" đó, những nơi chuyên bán thức ăn Việt mang hương vị đặc trưng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính vì thế, Wrap & Roll muốn mang sản phẩm gói và cuốn độc đáo từ ba miền Bắc, Trung, Nam – Việt Nam của mình đến với đảo ốc Sư Tử này. Một mặt đáp ứng nhu cầu của người Việt tại Singapore, mặt khác là quảng bá món ăn truyền thống này đến người dân bản xứ, cũng như khách du lịch nước ngoài khác.
Đến với đất nước Singapore bạn có thể dễ dàng nhận thấy, các món ăn ở đây chủ yếu được tổng hợp từ món ăn của những nước láng giềng như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia…nên thường rất béo, nhiều dầu mỡ. Điều này cũng dễ hiểu vì trong 4 triệu người Singapore thì đã có tới ¾ là người gốc Hoa, 13.9% là người gốc Mã Lai. Trong khi đó, nhiều chuyên gia nghiên cứu cho biết vấn đề ăn uống không đúng cách trong xã hội hiện nay ở Singapore là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự xuất hiện bệnh béo phì, cao huyết áp, các bệnh về gan và tiểu đường ở trẻ em ngày càng nhiều, và nguy cơ này càng tăng cao khi trẻ trưởng thành. Chính vì thế, cục xúc tiến bảo vệ sức khỏe Singapore đã công bố bảng chuẩn tắc mới về vấn đề ăn uống của trẻ em trên đảo quốc này. Theo đó, trẻ em từ 2 tuổi trở đi phải có chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt không cho trẻ ăn nhiều thức ăn có nhiều chất béo, cho trẻ hấp thụ đầy đủ các loại thực vật nhằm bảo đảm cân bằng ăn uống. Với tầm nhìn đón đầu xu hướng ẩm thực tinh tế của khách hàng khó tính trong chiến lược kinh doanh của mình, Wrap & Roll tin chắc rằng sẽ chinh phục được khẩu vị của người dân Singapore bằng thực đơn các món gói – cuốn khoái khẩu, ít dầu mở, nhiều rau xanh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết.
Wrap & Roll luôn hướng đến một thị trường quốc tế rộng lớn. Chính vì thế trong chiến lược mở rộng hệ thống các chuỗi nhà hàng của mình, Wrap & Roll đã chọn hình thức nhượng quyền kinh doanh cho các đối tác giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ (hoặc thành công trong việc điều hành các chuỗi cửa hàng của mình).Với nền kinh tế phát triển đặc biệt là dịch vụ, cơ sở hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh năng động, hệ thống pháp luật chặt chẽ, mức sống người dân cao, quan trọng đây là đất nước tập trung nhiều dân tộc và người nước ngoài nhất, đặc biệt là khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới (trung bình trên 10 triệu người), Singapore sẽ là lựa chọn tốt nhất để Wrap & Roll thực hiện hình thức nhượng quyền kinh doanh hơn bất kỳ một đất nước Châu Á nào khác. Song song đó, khi thương hiệu đã thành công trên đảo quốc đa dân tộc này, Wrap & Roll sẽ nhanh chóng vươn ra khắp nơi trên thế giới.
CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG SINGAPORE
2.1/ Các yếu tố môi trường chung
2.1.1/ Điều kiện tự nhiên
Vị trí địa lý: Nằm ở cực Nam Bán đảo Mã Lai, phía Bắc giáp Malayxia, Đông - Nam giáp Inđônêxia, nằm giáp eo biển Malacca, trên đường từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương.
Diện tích: 692,7 km2, gồm 64 đảo, 1 đảo lớn và 63 đảo nhỏ, trong đó có 20 đảo có người ở.
Địa hình: Thấp, cao nguyên nhấp nhô trong đó có phần lưu vực và những khu bảo tồn thiên nhiên.
Tài nguyên thiên nhiên: Cá, cảng nước sâu. Cho dù trên đảo quốc này có nhiều dòng suối nhỏ chảy qua và không ít hồ chứa nước, Singapore vẫn thiếu nước ngọt phục vụ cho đời sống. Khoảng 50% lượng nước cần dùng phải nhập từ Malaysia, thông qua một đường ống dẫn nước chạy bên dưới con đường nối liền Singapore và Johor Baharu. Sự tăng trưởng nhanh chóng về kinh tế và nông nghiệp, cùng với sự gia tăng lượng xe cộ có động cơ đã làm gia tăng sự ô nhiễm nguồn nước và bầu khí quyển.
Khí hậu: Singapore có khí hậu nhiệt đới, nóng, nhiệt độ tương đối thất thường, không phân chia theo mùa rõ rệt, độ ẩm cao và lượng mưa nhiều do vị trí của đảo nằm ngoài hải dương và gần đường xích đạo. Nhiệt độ trung bình: 26,70C, độ ẩm trung bình: 84,4%, lượng mưa trung bình trong năm: 2,359 mm. Tháng 11 đến tháng 1 năm sau là thời điểm nhiều mưa nhất. Mưa ít nhất vào những tháng 6-7-8 trong năm.
Dân số: 4.608.167 người (ước 7/2008).Cơ cấu dân số theo nhóm tuổi:
0-14 tuổi: 14,8%
15-64 tuổi: 76,5%
Trên 65 tuổi: 8,7%
Độ tuổi trung bình: 38,4 tuổi (nam 38 tuổi/ nữ 38,8 tuổi)
Dân tộc: Trung Quốc 76,8%, Malayxia 13,9%, Ấn Độ 7,9%, khác 1,4%
Tôn giáo: Phật giáo, Lão giáo, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo và Ấn Độ giáo. Riêng về đạo Hồi có Hội đồng Hồi giáo Singapore (MUIS) thuộc Bộ phát triển cộng đồng, phụ trách các công tác giáo vụ của tín đồ Hồi giáo. Người Hindu và người Sikh cũng có hội đồng tôn giáo riêng để tư vấn về mặt tôn giáo cho cộng đồng của họ.
Ngôn ngữ: Singapore có 4 ngôn ngữ được chính thức sử dụng, đó là tiếng Mã Lai, tiếng Hoa (quan thoại), tiếng Tamil và tiếng Anh. Tiếng Mã Lai được công nhận là quốc ngữ, còn tiếng Anh là ngôn ngữ hành chính, sử dụng trong công sở. Tiếng Hoa được sử dụng phổ biến trong giới người Hoa, thay thế những ngôn ngữ địa phương của người Phúc Kiến, Triều Châu, Quảng Đông, Hải Nam, Phúc Châu... Ngoài tiếng Tamil, cư dân Ấn Độ ở Singapore còn sử dụng nhiều ngôn ngữ khác như Telegu, Malayalam, Punjabi, Hindi, Bengali...
2.1.2/ Điều kiện chính trị
Bộ máy viên chức của Singapore được điều hành như một doanh nghiệp. Các chính trị gia ở Singapore thường được giáo dục tại nước ngoài về kinh doanh hay kinh tế. Hầu hết các viên chức đều được đào tạo đặc biệt, có chí hướng và tài năng.
Singapore rất chú trọng lương thưởng cho viên chức nhà nước. Các nguyên thủ của đảo quốc này cho rằng đây là chính sách thu hút nhân tài và xóa tình trạng tham nhũng. Biểu lương của chính phủ được xây dựng dựa trên một công thức cẩn thận. Những bộ trưởng mới nhậm chức hay những thư kí cao cấp thường trực nhận 60% mức lương trung bình của top 8 người thuộc 6 ngành nghề có thu nhập cao nhất, bao gồm từ ông chủ các nhà băng cho tới chủ tịch các công ty đa quốc gia. Chính quyền Singapore luôn được ca ngợi vì tính trung thực và minh bạch. Nước này xếp thứ hạng rất cao trên Bảng chỉ số đánh giá tham nhũng của tổ chức Minh Bạch Quốc Tế. Chưa thấy một quốc gia nào thực thi các chính sách ban hành triệt để như Singapore. Tất cả các quy định như: chống nhổ nước bọt bừa bãi, cấm nhai kẹo cao su, cho tới phong trào “xanh và sạch” làm đẹp thành phố buộc mọi người phải tuân thủ và chấp hành, bao gồm cả bộ trưởng nội các và thủ tướng.
Các nguyên thủ của quốc gia này luôn quản lý đất nước với một tầm nhìn chiến lược. Chính phủ luôn hướng người dân tới một tinh thần quốc gia dân tộc theo tư tưởng Khổng giáo, loại bỏ chủ nghĩa cá nhân. Chính những điều trên đã làm nên một quốc gia Singapore có thể chế chính trị vững chắc, vừa nghiêm minh, vừa trung thực công bằng.
2.1.3/ Điều kiện kinh tế
Kinh tế Singapore là nền kinh tế phát triển, theo đường lối kinh tế tư bản. Sự can thiệp của chính phủ vào nền kinh tế được giảm thiểu tối đa. Singapore có môi trường kinh doanh mở, tham nhũng thấp, minh bạch tài chính cao, giá cả ổn định, và là một trong những nước có Tổng thu nhập quốc nội (GDP) bình quân đầu người cao nhất thế giới. Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ. Singapore được coi là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức. Singapore đang thực hiện kế hoạch đến năm 2018 sẽ biến Singapore thành một thành phố hàng đầu thế giới, một đầu mối của mạng lưới mới trong nền kinh tế toàn cầu và Châu Á và một nền kinh tế đa dạng nhạy cảm kinh doanh.
GDP ngang giá sức mua: 227,1 tỷ USD
GDP theo tỷ giá thực: 161,3 tỷ USDTăng trưởng GDP: 7,7%GDP bình quân đầu người: 49.900 USD
Tỷ lệ thất nghiệp: 2,1%Thu chi ngân sách: Thu 27 tỷ USD, chi 21,5 tỷ USDTỷ lệ lạm phát: 2,1%
2.1.4/ Điều kiện pháp lý
Hệ thống pháp luật Singapore gần như hoàn toàn chịu ảnh hưởng của pháp luật Anh, chỉ trừ một số vấn đề mang tính cá nhân đối với cộng đồng Hồi giáo, Ấn Độ giáo và người Hoa chịu sự điều chỉnh của Luật Hồi giáo, Luật Ấn Độ giáo và phong tục của người Hoa. Singapore áp dụng pháp luật Anh trong một số lĩnh vực riêng biệt. Bên cạnh pháp luật Anh, Singapore đã ban hành nhiều luật và pháp lệnh theo mô hình của các nước khác phù hợp hơn với điều kiện thực tế.
Quyền sở hữu trí tuệ
Singapore có khung pháp lý tốt về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Đối với nhãn hiệu thương mại, theo luật Singapore, nhãn hiệu hàng hóa là bất cứ dấu hiệu, hình ảnh nào có thể phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ cùng loại của người khác và những dấu hiệu đó có thể bao gồm chữ cái, từ ngữ, tên gọi, chữ ký, chữ số, hình mẫu bao gói, nhãn hàng, hình mô phỏng, mầu sắc hoặc tổng hợp các yếu tố đó. Những dấu hiệu đó không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã đăng ký trước liên quan đến hàng hóa/dịch vụ cùng loại, không gây nhầm lẫn với nhãn hiệu nổi tiếng, không được trái với pháp luật hoặc đạo đức xã hội, không chỉ dẫn sai nguồn gốc địa lý của hàng hóa.
Quy định tiêu chuẩn đối với dịch vụ
Singapore chưa áp đặt các loại sản phẩm nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ISO 9000, tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm HACCP, tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14000, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội SA 8000... tuy nhiên Chính phủ Singapore đang khuyến khích áp dụng tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm HACCP.
Hàng thực phẩm và phải tuân thủ các yêu cầu, quy định đối với hàng thực phẩm trong Bộ luật "Sale of Food Act". Đối với các mặt hàng thực phẩm, thủy hải sản nhập khẩu vào Singapore, Cơ quan kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm Singapore (AVA), tùy từng loại hàng sẽ yêu cầu nhà nhập khẩu gửi mẫu để kiểm tra về: hóa chất, thành phần dinh dưỡng, chất gây nghiện, thuốc trừ sâu, nhiễm khuẩn, vật ký sinh, chất lượng sản phẩm, chất độc hại, phân tích sinh học. Chỉ khi nào mẫu sản phẩm đạt các thông số yêu cầu về an toàn thực phẩm và các yêu cầu khác đối với từng mặt hàng cụ thể trong bộ luật "Sale of Food Act" thì mới được NK vào Singapore.
Đối với các nhà hàng, quán ăn luôn được cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm chú trọng và kiểm tra thường xuyên. Nếu nhà hàng nào bị cấp bằng C nhiều lần sẽ bị đình chỉ kinh doanh.
2.1.5/ Điều kiện từ môi trường đầu tư
Singapore có một chính sách đầu tư rộng mở, qua đó, đất nước này đã chuyển thành công từ một hải cảng thương mại thành một nền kinh tế công nghiệp hiện đại. Chính phủ theo đuổi một chiến lược nhằm nâng cao Singapore thành một nền kinh tế dựa vào công nghệ, sáng kiến và tri thức để có thể cạnh tranh với các nước xuất hàng giá rẻ và gia tăng tính toàn cầu hóa nền kinh tế.
Nhà nước tạo nguồn động viên về tài chính, điều chỉnh luật lệ nhằm khuyến khích các hoạt động nghiên cứu và phát triển. Để thực hiện chính sách rộng mở, Singapore khuyến khích các công ty đa quốc gia tiến hành các hoạt động sản xuất và cung ứng dịch vụ, tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài đến cư trú và làm việc. Tại Singapore, các nhà đầu tư nước ngoài không bị đòi hỏi phải tham gia vào các hoạt động liên doanh hay nhượng quyền kiểm soát quản trị cho quyền lợi địa phương. Chính quyền Singapore không hạn chế hay làm nản lòng các nhà đầu tư nước ngoài nhằm bảo hộ nền công nghiệp trong nước hay vì bất cứ lý do nào khác.
2.1.6/ Môi trường văn hóa
Xã hội Singapore là một xã hội đa sắc tộc gồm nhiều nền văn hoá khác nhau như Trung Quốc, Ấn độ, Mã Lai... Người gốc Hoa chiếm số lượng đông đảo với hơn 70% dân số đã tạo nên một bản sắc riêng cho văn hóa nước này. Đó là sự pha trộn giữa văn hóa thuộc địa Anh và văn hóa phương Đông.
Cũng như nhiều dân tộc châu Á khác, người Singapore rất coi trọng các giá trị đạo đức và mối quan hệ mật thiết trong đời sống gia đình. Tuy nhiên, hiện nay một số truyền thống cũ đã bị mai một do ảnh hưởng của các trào lưu phương Tây cũng như tốc độ công nghiệp hoá và hiện đại hoá nhanh chóng trên đảo quốc này.
Về trang phục, người Singapore mặc chủ yếu âu phục, còn thức ăn thì vẫn sử dụng những thứ có nguồn gốc từ Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ. Đường phố Singapore được xếp vào hàng đẹp và sạch sẽ nhất thế giới. Nước và không khí được thường xuyên kiểm tra độ ô nhiễm, luôn đảm bảo một môi trường trong sạch. Những luật lệ chặt chẽ đến độ khắc nghiệt đã biến đảo quốc này thành một trong những vùng đất an ninh nhất thế giới.
Ở Singapore, gia đình vẫn là nền tảng của đời sống văn hoá cộng đồng. Trong chính phủ Singapore, có hẳn một Bộ Phát triển cộng đồng, như tên gọi của nó, chuyên thực hiện những dự án cải thiện và nâng cao đời sống cộng đồng của người dân Singapore. Người già và trẻ em ở Singapore được đặc biệt chăm sóc.
Văn hóa kinh doanh
Trong văn hoá kinh doanh của Singapore, những quan hệ cá nhân thường được coi trọng hơn công ty mà bạn đại diện. Người Singapore thường có niềm tin cố hữu về những người cùng dân tộc.Văn hoá kinh doanh của Singapore là tính cạnh tranh cao và có đạo đức kinh doanh mạnh mẽ khác thường. Năng lực chuyên môn, những thành tích và khả năng làm việc theo nhóm được đánh giá cao.Người Singapore không thích những thông tin "ngoài lề".Doanh nhân Singapore thường có khuynh hướng để tình cảm lấn át việc ra quyết định và giải quyết vấn đề. Chủ nghĩa dân tộc có ảnh hưởng mạnh tới suy nghĩ. Nhân viên người Singapore rất trung thành với công ty.Xây dựng quan hệ với từng thành viên trong nhóm