Kế hoạch quảng bá quán café

Tổ chức 1 chương trình ca nhạc nhỏ mang tên : “Hà Nội – một thoáng xưa” (ai có tên nào hay thì cho ý kiến đóng góp^^) hát những bài hát nổi tiếng về HN mang âm hưởng trữ tình . - Có thể mời ca sĩ như ca sĩ Nguyễn Đức Cường (những ca sĩ thường hát những bài về HN nhưng với catse ít(5-10 triệu/show) tùy thuộc vào tài chính có thể đầu tư - Ban nhạc và 2 Ca sĩ nghiệp dư mỗi ca sĩ hát 2 bài , có thể nhờ những thành viên trong quán, bạn bè có giọng hát hay để tiết kiệm chi phí. - Chương trình hòa tấu guitar - Lúc vãng khách có thể cho khách tự biểu diễn , hoặc mở nhạc không lời, nhạc nhẹ của Trịnh Công Sơn - Trên mỗi bàn đặt những mảnh giấy nhỏ (được làm cầu kỳ chút nhưng lịch sự để thu hút ánh nhìn của khách, khách hàng có thể viết hoặc không) và bút để khách hàng ghi những đánh giá, cảm nhận hay ý kiến đóng góp của mình về buổi khai trương, về đồ uống, phong cách phục vụ cũng như không gian bày trí của quán - Tặng đĩa CD của TCS hoặc tập bài hát về Hn cho 20 khách hàng đầu tiên(có thể hơn, tùy thuộc nguồn tài chính)35-40k/CD nhạc TRịnh - Ở trước cửa quán bố trí nhân viên phát tờ quảng cáo về quán lúc khách ra về ( trong đó có menu thực đơn, chương trình đặc biệt diễn ra hàng tuần, các chương trình chăm sóc khách hàng thân thuộc ) cho những người đã tham gia.

doc3 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2570 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch quảng bá quán café, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH QUẢNG BÁ QUÁN CAFÉ 1 . Kế hoạch quảng bá cho ngày khai trương. 1.1 Chương trình hoạt động trong ngày khai trương. Tổ chức 1 chương trình ca nhạc nhỏ mang tên : “Hà Nội – một thoáng xưa” (ai có tên nào hay thì cho ý kiến đóng góp^^) hát những bài hát nổi tiếng về HN mang âm hưởng trữ tình . Có thể mời ca sĩ như ca sĩ Nguyễn Đức Cường… (những ca sĩ thường hát những bài về HN nhưng với catse ít(5-10 triệu/show) tùy thuộc vào tài chính có thể đầu tư Ban nhạc và 2 Ca sĩ nghiệp dư mỗi ca sĩ hát 2 bài , có thể nhờ những thành viên trong quán, bạn bè…có giọng hát hay để tiết kiệm chi phí. Chương trình hòa tấu guitar Lúc vãng khách có thể cho khách tự biểu diễn , hoặc mở nhạc không lời, nhạc nhẹ của Trịnh Công Sơn… Trên mỗi bàn đặt những mảnh giấy nhỏ (được làm cầu kỳ chút nhưng lịch sự để thu hút ánh nhìn của khách, khách hàng có thể viết hoặc không) và bút để khách hàng ghi những đánh giá, cảm nhận hay ý kiến đóng góp của mình về buổi khai trương, về đồ uống, phong cách phục vụ cũng như không gian bày trí của quán… Tặng đĩa CD của TCS hoặc tập bài hát về Hn cho 20 khách hàng đầu tiên(có thể hơn, tùy thuộc nguồn tài chính)35-40k/CD nhạc TRịnh Ở trước cửa quán bố trí nhân viên phát tờ quảng cáo về quán lúc khách ra về ( trong đó có menu thực đơn, chương trình đặc biệt diễn ra hàng tuần, các chương trình chăm sóc khách hàng thân thuộc…) cho những người đã tham gia. Kế hoạch quảng bá ngày khai trương: Treo băng rôn quảng cáo tại một số tuyến đường chính In 40 băng rôn khổ 1x1,5m ( chi phí 20000/bản) Xin giấy phép treo băngron tại ban văn hóa thông tin các phường nơi có tuyến đường trưo băngron ( chi phí tất cả khoảng 3 triệu phí chìm và nổi^^) Mỗi tuyến đường treo 2 băng rôn, những tuyến trọng điểm như có nhiều người qua lại, gần khu vực quán treo nhiều hơn ( treo ở đường nào còn phụ thuộc vào địa điểm quán) Nội dung băngron: hình ảnh ca sĩ khách mời (nếu có) tên quán, địa điểm, thời gian khai trương, tên chương trình ngày khai trương, chương trình tặng đĩa CD… Cho xe có gắn loa phóng thanh để đi quảng bá tại các tuyến đường nội thành HN, đi trong 1 ngày trước ngày khai trương 2 ngày ( có thể thuê xe taxi , chọn người phát thanh viên có giọng nói chuẩn, to, và dễ nghe, có thể là thành viên trong quán để tiết kiệm chi phí) Phát tờ rơi giới thiệu ngày khai trương tại một số cổng trường ĐH như ĐH Hà Nội, ĐH kiến trúc, ĐH sân khấu, ĐH kinh tế, ĐH ngoại Thương , tại một số điểm vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại,siêu thị lớn thuê 10 người đi phát cùng thành viên trong quán, khi phát phải chọn những người là khách hàng mục tiêu của quán đã xác định ở trên để gửi tờ rơi ( chi phí 50000/người/ngày) In 1500 tờ : mối cổng trường ĐH 50 tờ, trung tâm thương mại và siêu thị 100 tờ ( chi phí 175 đồng/ tờ) Các thành viên trong quán tranh thủ thời gian rỗi ( buổi tối) để viết bài giới thiệu, quảng bá ngày khai trương của quán trên các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt là các forum của người Hà nội, những forum liên quan tới café. Lập website riêng của quán, giới thiệu về phong cách quán, phong cách phục vụ , thực đơn, các dịch vụ …và treo banner quảng cáo cho ngày khai trương… Kế hoạch quảng cáo, xúc tiến sau khai trương. - Căn cứ vào những lời nhận xét đánh giá mà khách hàng để lại sau ngày khai trương( những mẩu giấy đánh giá đặt tại mỗi bàn) lựa chọn để viết bài quảng cáo lên các mạng xã hội và web riêng. - Duy trì, phát triển website để có nhiều người tham gia. - Tiếp tục khuyến khích thành viên viết các bài giới thiệu về quán trên các forum , viết dưới góc độ của người đã thưởng thức café và các dịch vụ tại quán để tạo lòng tin , sự chân thực cho người đọc( như một lời gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm) , tránh viết những bài dưới dạng quảng cáo xáo rỗng tại các forum này. - Hàng tuần có những chương trình đặc biệt theo tờ rới phát cho khách hàng tại đêm khai trương : như đêm nhạc chủ đề vào thứ 6 hoặc thứ 7 mỗi tuần ( xoay quanh chủ đề về Hà Nội hay chủ đề về những nhạc sĩ, ca sí trữ tình, lãng mạn) phải tạo dấu ấn về một quán café mang đậm hơi thở Hà Nội cổ kính , trữ tình nhưng không kém phần trẻ trung. - Tổ chức những chương trình đặc biệt vào các ngày lễ. - có những dịch vụ đặc biệt cho khách hàng thân thuộc: như tặng quà vào ngày sinh nhật của khách, những chương trình ưu đãi khi khách yêu cầu dịch vụ tại quán như họp mặt, tổ chức tiệc nho nhỏ cho người thân… - Điều quan trọng phải tạo chất lượng dịch vụ phục vụ thật tốt ngay từ dịch vụ trông giữ xe đến dịch vụ bàn…phải tạo đồ uống và thực đơn liên quan mang hương vị riêng đậm chất Hà Nội.
Luận văn liên quan