Kỹ năng giao tiếp

Khái niệm. Lợi ích của việc lắng nghe. Những yếu tố cản trở việc lắng nghe có hiệu quả. Các mức độ lằng nghe.

pptx22 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2888 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kỹ năng giao tiếp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 9/12/2013 ‹#› Trường Cao Đẳng Công Thương Tp.HCM Môn học: Kỹ năng giao tiếp Danh Sách: Nhóm 7 – Đề Tài: Kỹ Năng Lắng Nghe Đinh Hữu Hoàng Anh Võ Chiến Thắng Nguyễn Thị Mỹ Duyên Nguyễn Thị Thủy Mai Sơn Điền Đinh Tấn Tiến Nguyên Nam Trịnh Văn Việt Phạm Việt Nghi Đào Bảo Xuyên GVHD: Huỳnh Minh Thông 1 NỘI DUNG Khái niệm. Lợi ích của việc lắng nghe. Những yếu tố cản trở việc lắng nghe có hiệu quả. Các mức độ lằng nghe. Kỹ năng lắng nghe có hiệu quả. 2 - Lắng nghe là tập trung vào việc phản ánh một loại âm thanh nào đó, các âm thanh khác bỏ ngoài tai. I. KHÁI NIỆM 3 I. KHÁI NIỆM 4 - Thỏa mãn nhu cầu của người nói II. LỢI ÍCH CỦA VIỆC LẮNG NGHE 5 - Thu thập được nhiều thông tin II. LỢI ÍCH CỦA VIỆC LẮNG NGHE 6 - Hạn chế được những sai lầm trong giao tiếp II. LỢI ÍCH CỦA VIỆC LẮNG NGHE 7 - Tạo không khí biết lắng nghe nhau trong giao tiếp II. LỢI ÍCH CỦA VIỆC LẮNG NGHE 8 - Giúp giải quyết được nhiều vấn đề II. LỢI ÍCH CỦA VIỆC LẮNG NGHE 9 - Tốc độ tư duy. - Sự phức tạp của vấn đề. III. NHỮNG YẾU TỐ CẢN TRỞ VIỆC LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 10 - Sự thiếu được tập luyện. III. NHỮNG YẾU TỐ CẢN TRỞ VIỆC LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 11 - Sự thiếu kiên nhẫn. III. NHỮNG YẾU TỐ CẢN TRỞ VIỆC LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 12 - Sự thiếu quan sát bằng mắt. III. NHỮNG YẾU TỐ CẢN TRỞ VIỆC LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ Không Có Anh Em sẽ vui hơn 13 - Những thành kiến, định kiến tiêu cực. III. NHỮNG YẾU TỐ CẢN TRỞ VIỆC LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 14 - Những thói quen xấu khi lắng nghe. III. NHỮNG YẾU TỐ CẢN TRỞ VIỆC LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 15 IV. CÁC MỨC ĐỘ LẮNG NGHE Lờ đi, không nghe gì cả. Giả vờ nghe. 16 IV. CÁC MỨC ĐỘ LẮNG NGHE - Nghe có chọn lọc. 17 IV. CÁC MỨC ĐỘ LẮNG NGHE Nghe chăm chú. Nghe thấu cảm. 18 KỸ NĂNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ Để lắng nghe có hiệu quả, chúng ta cần nghe ở mức độ nghe chăm chú và nghe thấu cảm 19 - Kỹ năng tạo không khí bình đẳng, cởi mở: khoảng cách, tư thế. KỸ NĂNG LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 20 Kỹ năng bộc lộ sự quan tâm: tư thế, ánh mắt, cử chỉ. Kỹ năng gợi mở: tỏ ra am hiể, đặt câu hỏi, quan tâm vấn đề KỸ NĂNG LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 21 - Kỹ năng phản ánh lại. KỸ NĂNG LẮNG NGHE CÓ HIỆU QUẢ 22 Thank you!. 23