Làm thế nào để sử dụng công cụ không nhận liên kết đúng cách

Kể từ sau ngày Penguin 2.0 được tung ra vào ngày 22-5-2013, hậu quả của nó để lại khiến cho nhiều quản trị web điêu đứng và đang cố gắng phục hồi trong tuyệt vọng. Một số đang nghĩ đến việc sử dụng công cụ không nhận liên kết để giải cứu web của mình. Qua kinh nghiệm làm việc với một số công ty thành công trong việc phục hồi hình phạt, tôi có thể nói rằng công cụ không nhận liên kết sẽ không hoạt động nếu bạn không biết cách sử dụng đúng.

pdf15 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1776 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm thế nào để sử dụng công cụ không nhận liên kết đúng cách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm thế nào để sử dụng công cụ không nhận liên kết đúng cách Kể từ sau ngày Penguin 2.0 được tung ra vào ngày 22-5- 2013, hậu quả của nó để lại khiến cho nhiều quản trị web điêu đứng và đang cố gắng phục hồi trong tuyệt vọng. Một số đang nghĩ đến việc sử dụng công cụ không nhận liên kết để giải cứu web của mình. Qua kinh nghiệm làm việc với một số công ty thành công trong việc phục hồi hình phạt, tôi có thể nói rằng công cụ không nhận liên kết sẽ không hoạt động nếu bạn không biết cách sử dụng đúng. Khi công cụ không nhận liên kết được giới thiệu, nhiều người đã chờ đợi nó như một loại thuốc có thể chữa bách bệnh - một nút reset để chữa trị tất cả các bệnh tạo ra bởi một hồ sơ backlink spam. Nhiều người đã choáng váng khi gửi tập tin vào công cụ không nhận liên kết và không nhận được kết quả gì, tốt, không có gì để lo lắng. Trong một thử nghiệm gần đây, Cyrus Shepherd chối bỏ tất cả các liên kết đến trang web của mình và không thấy có ảnh hưởng gì (ban đầu). Ông chia sẻ khoảng nửa tá cụm từ khóa giảm xuống ngay sau khi Penguin 2.0 cập nhật, nhưng điều này chỉ có khả năng là sự ngẫu nhiên. Một điều mà chúng tôi biết chắc chắn là Google mong muốn mọi người sử dụng công cụ này đúng cách hơn. Trong buổi trình bày của Matt Cutts tại Pubcon năm 2012, ông đã nói về công cụ này ít tinh tế hơn. Dưới đây là slide 12 của bài trình bày: Matt Cutts đã đưa ra một số cảnh báo - Hãy cẩn thận. Không sử dụng công cụ này trừ khi bạn biết chắc chắn cần phải sử dụng nó. - Hầu hết các trang web không nên sử dụng công cụ này Theo dõi video dưới đây của Cutts Ý chính của video này - Trước khi sử dụng công cụ không nhận liên kết, hãy thực hiện những việc có thể khác để loại bỏ liên kết của chính mình. Sau khi làm hết tất cả, còn lại 'một phần nhỏ" của các liên kết cần loại bỏ, hãy nên sử dụng công cụ này. Google giải thích rất rõ ràng về việc sử dụng các công cụ không nhận liên kết là một hành động cuối cùng. Họ đang tìm kiếm để xem bạn dùng bao nhiêu công sức vào việc làm sạch các hồ sơ backlink spam như việc bạn đã tạo ra nó. Chỉ đơn giản gửi một tập tin yêu cầu chối bỏ liên kết mà không làm gì khác, công cụ không nhận liên kết này sẽ không hoạt động. Phục hồi hình phạt hướng dẫn sử dụng và thuật toán Penguin đều có thể sử dụng công cụ này, trích lời nói của Cutts:"...nếu bạn bị ảnh hưởng bởi Penguin và biết hoặc nghĩ rằng bạn có các liên kết xấu, có lẽ bạn nên sử dụng công cụ này." Hãy nhớ rằng chỉ có một hình phạt hướng dẫn yêu cầu thêm bước nộp đơn yêu cầu xem xét lại. Bước 1: Tiến hành kiểm toán liên kết Điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. John Mueller từ Google đã nói rằng bạn không cần phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba và chỉ cần Google Webmaster Tools là đủ. Marie Hanes đã nói rằng cô ấy chỉ sử dụng WMT để tìm liên kết và tiến hành gỡ bỏ hình phạt hướng dẫn sử dụng. Bạn sẽ tìm thấy các liên kết bằng cách vào Google Webmaster Tools chọn trang web của bạn. Select Traffic > Links to Your Site Select Traffic > Links to Your Site > More Select "Download Latest Links" Export to .CSV or Google Docs Bước 2: Phân tích dữ liệu liên kết Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn toàn diện về phân tích dữ liệu bằng cách đọc "Làm thế nào để thực hiện kiểm toán một liên kết". Việc xem xét quan trọng nhất số lượng liên kết cần phải loại bỏ. Pro Top: Google biết tất cả - đừng nghĩ bạn có thể qua mặt họ. Nếu một liên kết không phù hợp với các nguyên tắc quản trị trang web, nó phải ra đi. Bước 3: Thu thập tài liệu Tôi rất thích sử dụng Google Drive để lưu trữ tất cả các thông tin của chiến dịch dọn dẹp liên kết. Ghi lại tất cả các chi tiết mà tôi đã thực hiện trong chiến dịch trên một bảng liệt kê để Google có thể xem xét và ghi nhận nỗ lực của tôi trong việc thực hiện chiến dịch này. Bước 4: Loại bỏ liên kết thông qua Email Outreach Các email hiệu quả nhất là cá nhân và không khiến người nhận phải suy nghĩ nhiều. Chỉ cho các nhà quản trị web biết nơi mà các liên kết được đặt trên web, anchor text và nơi mà nó chỉ đến. Bằng cách bao gồm những chi tiết này, giúp các nhà quản trị web dễ dàng tìm và loại bỏ các liên kết. Bạn sẽ tìm thấy một ví dụ tốt về một yêu cầu loại bỏ liên kết ở đây. Hiện đã có một xu hướng gần đây của các quản trị web yêu cầu trả tiền cho một loại bỏ liên kết. Không làm điều đó. Chỉ đơn giản là kèm tài liệu yêu cầu trả tiền trên bảng liệt kê của bạn và bao gồm các trang web này trong tập tin không nhận của bạn. Bước 5: Bây giờ đó là thời gian để sử dụng công cụ không nhận liên kết Đăng nhập vào Google Webmaster Tools, sau đó đi đến công cụ không nhận và chọn tên miền của bạn. Nhấp vào Liên kết không nhận nhắc nhở một đơn yêu cầu bạn cho một tập tin có chứa các liên kết mà bạn muốn chối bỏ. Đây là danh sách của bất kỳ liên kết còn lại mà bạn không thể có được loại bỏ bằng tay. Tải lên các tập tin và bạn đã hoàn tất. Bước 6: Xem xét lại yêu cầu (bắt buộc) Chỉ khi bạn đang theo một hình phạt hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ cần phải nộp đơn yêu cầu xem xét lại. Khi nộp hồ sơ yêu cầu của bạn, đây là một số điểm quan trọng để xem xét:  Cụ thể  Thú nhận tất cả mọi thứ - Không giấu bất cứ điều gì  Chấp nhận Trách nhiệm - Giải thích lý do tại sao nó không bao giờ xảy ra một lần nữa Vì vậy, ... Chỉ cần như thế các Công cụ không nhận liên kết làm việc? Không ai bên ngoài của Google biết chắc chắn, nhưng giả thuyết ban đầu của tôi, kể từ khi triển khai, vẫn có vẻ là hợp lý. Tôi nghĩ rằng hoàn toàn có thể là công cụ không nhận liên kết không khác hơn là một tính năng mới được thêm vào các công cụ báo cáo spam ban đầu. Cũng giống như các công cụ spam, không có gì xảy ra sau khi một báo cáo duy nhất được gửi đi. Một khi một ngưỡng nhất định được đáp ứng, sau đó "một cái gì đó" xảy ra - hoặc là một vụ thanh lọc hoặc là sự xem xét hình phạt hướng dẫn.. Điều này phù hợp với một câu trả lời, do Cutts, khi được hỏi bao lâu nó sẽ mất để xem kết quả sau khi gửi một yêu cầu không nhận liên kết : "Nó chắc chắn có thể mất một thời gian, và có khả năng cả tháng. Có một sự chậm trễ thời gian để dữ liệu được đáp ứng với các chỉ số. Sau đó, cũng có thể là thời gian trễ sau đó dữ liệu được làm mới trong các thuật toán khác nhau". Google không phải là quan tâm đến một cách tiếp cận vi mô để sửa chữa các liên kết web bằng cách liên kết và trang web của trang web. Như báo cáo spam, tôi tin rằng các liên kết không nhận file đi trực tiếp vào nhóm spam trên web của Google mà có trách nhiệm phát triển các giải pháp mở rộng. Điều này có thể giải thích bình luận "đáp ứng với các chỉ số". Một khi tất cả các dữ liệu không nhận được thu thập và phân loại, nó là một nhân tố trong việc triển khai tiếp theo và tất cả mọi người với một vấn đề Penguin cảm thấy những tác động cùng một lúc. Khả năng này dường như được hỗ trợ bởi các nghiên cứu trường hợp Haynes trên Penguin 2.0 phục hồi. Vì nhiều trang web đã bị một hình phạt hướng dẫn cũng có một số vấn đề Penguin vốn có, họ đang mắc kẹt cho đến khi thuật toán được làm mới tiếp theo. Bottom Line Sự sử dụng Công cụ chối bỏ liên kết một mình không phải là một phương tiện hiệu quả cho việc khôi phục từ một hình phạt hướng dẫn hoặc một hình phạt thuật toán. Cách tốt nhất để tiếp cận một dọn dẹp liên kết là để làm điều đó như thể là không có công cụ không nhận. Công cụ này chỉ là một phần của một kế hoạch phục hồi và một nhỏ trong đề án tổng thể của sự phục hồi.