Nội dung ngoại khóa môn Karate-do tại các CLB chỉ chủ yếu tập luyện
những kỹ thuật cơ bản (gần 70%) thời lượng chương trình. Còn những mặt cũng
rất quan trọng như đối luyện và thể lực thì lại chưa được trú trọng trong nội
dung tập luyện. Đây là thiếu sót lớn của nội dung ngoại khóa môn Karate-do mà
các CLB Karate-do tại Học viện An ninh nhân dân đang áp dụng. Mặt khác, vấn
đề cũng rất quan trọng của nội dung tập luyện đó là kiểm tra, đánh giá cũng
chưa được đề cập trong nội dung tập luyện.
Thứ hai, số lượng các kỹ thuật trong nội dung tập luyện còn thiếu rất
nhiều những kỹ thuật cơ bản của môn Karate-do. Bên cạnh đó, qua khảo sát thực
tế, luận án cũng nhận thấy: Thời gian tập luyện trong tuần không thống nhất mà
phụ thuộc vào từng CLB, thường từ 2-3 buổi/tuần, mỗi buổi từ 90-120 phút. Các
CLB cũng không có kế hoạch cụ thể nội dung giảng dạy cho từng buổi tập. Vì
vậy, tùy từng CLB, từng HLV tự sắp xếp thời gian và nội dung giảng dạy cho
từng buổi. Trình độ của các HLV thuộc từng CLB là khác nhau, chính vì vậy,
chất lượng học tập của từng CLB cũng rất khác nhau.
Để việc giảng dạy thu được hiệu quả cao, việc phân phối nội dung tập
luyện với từng nội dung và yêu cầu cụ thể khác nhau phù hợp với đặc điểm nhận
thức, trình độ và giới tính . Chính vì vậy, việc các HLV xây dựng nội dung tập
luyện theo nhận định của cá nhân là chưa thực sự khoa học. Nhu cầu cần có
chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đầy đủ, thống nhất, khoa học
dành cho học viên Học viện An ninh nhân dân là cần thiết và cấp thiết.
369 trang |
Chia sẻ: Đào Thiềm | Ngày: 07/01/2025 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Nghiên cứu xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH
-----------------------
NGUYỄN TRÁC LINH
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN
NGOẠI KHÓA MÔN KARATE-DO CHO HỌC VIÊN
HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
BẮC NINH – 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH
------------------------------------
NGUYỄN TRÁC LINH
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN
NGOẠI KHÓA MÔN KARATE-DO CHO HỌC VIÊN
HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN
Ngành : Giáo dục học
Mã số : 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. PGS.TS. TRẦN KIM TUYẾN
2. PGS.TS. TẠ HỮU HIẾU
BẮC NINH – 2023
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của
riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong
luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố
trong bất kỳ công trình nào.
Tác giả luận án
Nguyễn Trác Linh
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
BCA : Bộ công an
BGD-ĐT : Bộ Giáo dục và Đào tạo
CLB : Câu lạc bộ
Cm : centimet
CP : Chính phủ
CSVC : Cơ sở vật chất
CT : Chỉ thị
GD : Giáo dục
GDTC : Giáo dục thể chất
GD-ĐT : Giáo dục đào tạo
GV : Giảng viên
HLV : Huấn luyện viên
HV: : Học viên
m : mét
mi : Tần suất lặp lại
NĐ : Nghị định
NQ : Nghị quyết
QĐ : Quyết định
s : Giây
SV : Sinh viên
TDTT : Thể dục thể thao
ThS : Thạc sĩ
TS : Tiến sĩ
TW : Trung ương
MỤC LỤC
Lời cam đoan
Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt
Mục lục
Danh mục bảng, sơ đồ, biểu đồ
PHẦN MỞ ĐẦU 1
Mục đích nghiên cứu 4
Nhiệm vụ nghiên cứu 4
Giả thuyết khoa học 4
Ý nghĩa khoa học của luận án 5
Ý nghĩa thực tiễn của luận án 5
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6
1.1. Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn
luyện Võ thuật với lực lượng Công an nhân dân
6
1.2. Quan điểm của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn luyện Võ
thuật với lực lượng Công an nhân dân
9
1.3. Các yếu tố chi phối hiệu quả và tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt
động Thể dục thể thao ngoại khoá.
12
1.4. Đặc điểm môn võ Karate-do 18
1.5. Nguyên tắc cơ bản về xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa
môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
25
1.6. Điều kiện thi tuyển vào Học viện An ninh nhân dân 30
1.7. Một số công trình nghiên cứu có liên quan đến luận án 33
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 38
2.1. Phương pháp nghiên cứu 38
2.1.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu 38
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn, tọa đàm 39
2.1.3. Phương pháp quan sát sư phạm 40
2.1.4. Phương pháp kiểm tra sư phạm 40
2.1.5. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 43
2.1.6. Phương pháp toán học thống kê 43
2.2. Tổ chức nghiên cứu 44
2.2.1 Địa điểm nghiên cứu 44
2.2.2. Kế hoạch và thời gian nghiên cứu 44
CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN 46
3.1. Thực trạng công tác Giáo dục thể chất và thể thao ngoại khóa
của của Học viện An ninh nhân dân
46
3.1.1. Thực trạng các yếu tố đảm bảo tới công tác Giáo dục thể chất và
hoạt động Thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân
46
3.1.2. Thực trạng phong trào tập luyện Thể dục thể thao ngoại khóa của
học viên Học viện An ninh nhân dân
56
3.1.3. Thực trạng trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh nhân
dân
62
3.1.4. Thực trạng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của
học viên Học viện An ninh nhân dân
66
3.1.5. Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động thể dục thể thao
ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân
71
3.1.6. Bàn luận về kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 1 87
3.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho
học viên Học viện An ninh nhân dân
93
3.2.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng chương trình tập luyện ngoại
khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
93
3.2.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho
học viên Học viện An ninh nhân dân
98
3.2.3. Kiểm định mức độ phù hợp của chương trình tập luyện ngoại khóa
môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
103
3.2.4. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 2 106
3.3. Ứng dụng và đánh giá hiệu quả chương trình tập luyện ngoại
khóa môn Karate-do đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh
nhân dân
113
3.3.1. Tổ chức thực nghiệm 113
3.3.2. Đánh giá hiệu quả của chương trình tập luyện ngoại khóa môn
Karate-do đã xây dựng
115
3.3.3. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 3 130
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 133
A. Kết luận 133
B. Kiến nghị 134
Các công trình nghiên cứu đã công bố có liên quan
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
B
ả
n
g
3.1 Thực trạng chương trình môn học GDTC của học viên
Học viện An ninh nhân dân
46
3.2 Thực trạng đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên Giáo dục
thể chất tại Học Viện An ninh Nhân dân.
47
3.3 Thực trạng đội ngũ Huấn luyện viên, hướng dẫn tập luyện
ngoại khóa tại các CLB Karate-do Học viện An ninh nhân
dân (n=6 CLB)
48
3.4 Thực trạng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa
của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1395)
Sau
trang
49
3.5 Thực trạng và nhu cầu tập luyện ngoại khóa môn Karate-
do của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=521)
51
3.6 Thực trạng cơ sở vật chất phục vụ tập luyện thể dục thể
thao ngoại khóa của Học viện An ninh nhân dân
53
3.7 Thực trạng CSVC phục vụ tập luyện ngoại khóa môn
Karate- do tại Học viện An ninh nhân dân (n=06)
54
3.8 Thực trạng mức độ và nội dung tập luyện thể dục thể thao
ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n =
1395)
56
3.9 Thực trạng hình thức và mức độ tập luyện TDTT ngoại
khóa của của học viên Học viện An ninh nhân dân
(n=1182)
Sau
trang
58
3.10 Thực trạng hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao
ngoại khóa cho học viên Học viện An ninh nhân dân
(n = 1182)
59
3.11 Thực trạng tổ chức và tham gia các giải thi đấu thể thao
của học viên Học viện An ninh nhân dân
60
3.12 Kết quả khảo sát thực trạng số lượng CLB các môn thể
thao của học viên Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
61
3.13 Thực trạng thể lực của học viên Học viện An ninh nhân
dân (n = 750)
63
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
3.14 Kết quả phân loại thể lực học viên Học viện An ninh nhân
dân theo tiêu chuẩn Rèn luyện thể lực (n=750)
64
3.15 So sánh trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh
nhân dân theo mức độ tập luyện TDTT ngoại khóa
(n=750)
Sau
trang
65
3.16 Nội dung tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của học
viên Học viện An ninh nhân dân
68
3.17 Thực trạng nhận thức về vai trò, tác dụng của tập luyện
thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An
ninh nhân dân (n=1395)
71
3.18 Thực trạng khó khăn khi tham gia tập luyện thể dục thể
thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân
(n=1395)
73
3.19 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chí đánh giá mức độ đáp
ứng nhu cầu cá nhân của chương trình tập luyện ngoại
khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân
dân (n=31)
78
3.20 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh
giá mức độ đáp ứng nhu cầu người tập của chương trình
tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An
ninh nhân dân (n=31)
81
3.21 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh
giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập
luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An
ninh nhân dân (sau khi loại 4 tiêu chí)
82
3.22 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (KMO and Bartlett's
Test) của tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội
của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho
học viên Học viện An ninh nhân dân
83
3.23
Kết quả phân tích nhân tố tiêu chí đánh giá mức độ đáp
ứng nhu cầu xã hội của chương trình Karate-do ngoại khóa
cho cho học viên Học viện An ninh nhân dân
84
3.24 Thực trạng mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương
trình tập luyện Karate-do ngoại khóa cho HV Học viện An
ninh nhân dân (n=125)
Sau
trang
85
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
3.25 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chuẩn và tiêu chí xây
dựng chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học
viên Học viện An ninh nhân dân (n=31)
Sau
trang
95
3.26 Phân phối chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-
do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
102
3.27 Nội dung chi tiết của chương trình tập luyện ngoại khóa
môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
102
3.28 Kết quả phỏng vấn chuyên gia kiểm định mục tiêu chương
trình ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An
ninh nhân dân (n = 15)
Sau
trang
103
3.29 Kết quả phỏng vấn chuyên gia kiểm định nội dung chi tiết
chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học
viện An ninh nhân dân (n = 15)
104
3.30 Kết quả xin ý kiến chuyên gia đánh giá về cấu trúc chương
trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do được xây dựng
cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=31)
Sau
trang
104
3.31 Tổng hợp ý kiến đóng góp của các chuyên gia về chương
trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đã xây dựng
cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=15)
Sau
trang
105
3.32 So sánh chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do
luận án đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh nhân
dân và chương trình cũ thường được sử dụng tại các CLB
109
3.33 Phân bổ đối tượng thực nghiệm 114
3.34 Kết quả kiểm tra trình độ phát triển thể lực của học viên
Học viện An ninh nhân dân các nhóm đối chứng và thực
nghiệm thời điểm trước thực nghiệm (n= 487)
Sau
trang
115
3.35 Kết quả phân loại trình độ thể lực của học viên các nhóm
đối chứng và thực nghiệm theo tiêu chuẩn của Bộ Công an
thời điểm trước thực nghiệm (n=487)
116
3.36 So sánh điểm rèn luyện năm học 2019 – 2020 của học viên
nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm trước và sau
thực nghiệm (n=487)
Sau
trang
117
3.37 Tỷ lệ học viên năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng và
đạt thành tích thể thao của học viên nhóm đối chứng 2
năm học 2019 – 2020 (n=267)
118
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
3.38 Kết quả kiểm tra mức độ phát triển thể lực của học viên
nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm sau thực
nghiệm (n= 487)
Sau
trang
119
3.39 Nhịp tăng trưởng các tố chất thể lực của học viên Học viện
An ninh nhân dân sau 1 năm học thực nghiệm (n=487)
Sau
trang
120
3.40 Kết quả phân loại trình độ thể lực của học viên các nhóm
đối chứng và thực nghiệm theo quy định của Bộ Công an
thời điểm sau 1 năm thực nghiệm (n= 487)
123
3.41 So sánh điểm rèn luyện năm học 2019 – 2020 của học viên
nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm sau 1 năm thực
nghiệm (n= 487)
Sau
trang
124
3.42 Tỷ lệ học viên năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng và
đạt thành tích thể thao của các nhóm đối chứng và thực
nghiệm năm học 2019 - 2020 (n=487)
126
3.43 Số lượng học viên tham gia tập luyện ngoại khóa võ thuật
và môn Karate-do sau 1 năm thực nghiệm
127
3.44 Khảo sát mức độ đáp ứng nhu cầu người tập của chương
trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên
Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
128
B
iể
u
đ
ồ
3.1 Tỷ lệ học viên nữ tham gia tập luyện ngoại khóa các môn
thể thao tại Học viện An ninh nhân dân
57
3.2 Tỷ lệ học viên nam tham gia tập luyện ngoại khóa các
môn thể thao tại Học viện An ninh nhân dân
58
3.3 Số lượng các Câu lạc bộ các môn thể thao của Học viện
An ninh nhân dân
62
3.4 Những khó khăn của nam học viên Học viện An ninh nhân
dân khi tham gia tập luyện TDTT NK
74
3.5 Những khó khăn của nữ học viên Học viện An ninh nhân
dân khi tham gia tập luyện TDTT NK
74
3.6 Nhịp tăng trưởng các tố chất thể lực của nam học viên sau
1 năm thực nghiệm
122
3.7 Nhịp tăng trưởng các tố chất thể lực của nữ học viên sau 1
năm thực nghiệm
122
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của
riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận
án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất
kỳ công trình nào.
Tác giả luận án
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
BCA : Bộ công an
BGD-ĐT : Bộ Giáo dục và Đào tạo
CLB : Câu lạc bộ
Cm : centimet
CP : Chính phủ
CSVC : Cơ sở vật chất
CT : Chỉ thị
GD : Giáo dục
GDTC : Giáo dục thể chất
GD-ĐT : Giáo dục đào tạo
GV : Giảng viên
HLV : Huấn luyện viên
HV: : Học viên
m : mét
mi : Tần suất lặp lại
NĐ : Nghị định
NQ : Nghị quyết
QĐ : Quyết định
s : Giây
SV : Sinh viên
TDTT : Thể dục thể thao
ThS : Thạc sĩ
TS : Tiến sĩ
TW : Trung ương
MỤC LỤC
Lời cam đoan
Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt
Mục lục
Danh mục bảng, sơ đồ, biểu đồ
PHẦN MỞ ĐẦU 1
Mục đích nghiên cứu 4
Nhiệm vụ nghiên cứu 4
Giả thuyết khoa học 4
Ý nghĩa khoa học của luận án 5
Ý nghĩa thực tiễn của luận án 5
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6
1.1. Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn
luyện Võ thuật với lực lượng Công an nhân dân
6
1.2. Quan điểm của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn luyện Võ
thuật với lực lượng Công an nhân dân
9
1.3. Các yếu tố chi phối hiệu quả và tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt
động Thể dục thể thao ngoại khoá.
12
1.4. Đặc điểm môn võ Karate-do 18
1.5. Nguyên tắc cơ bản về xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa
môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
25
1.6. Điều kiện thi tuyển vào Học viện An ninh nhân dân 30
1.7. Một số công trình nghiên cứu có liên quan đến luận án 33
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 38
2.1. Phương pháp nghiên cứu 38
2.1.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu 38
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn, tọa đàm 39
2.1.3. Phương pháp quan sát sư phạm 40
2.1.4. Phương pháp kiểm tra sư phạm 40
2.1.5. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 43
2.1.6. Phương pháp toán học thống kê 43
2.2. Tổ chức nghiên cứu 44
2.2.1 Địa điểm nghiên cứu 44
2.2.2. Kế hoạch và thời gian nghiên cứu 44
CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN 46
3.1. Thực trạng công tác Giáo dục thể chất và thể thao ngoại khóa
của của Học viện An ninh nhân dân
46
3.1.1. Thực trạng các yếu tố đảm bảo tới công tác Giáo dục thể chất và
hoạt động Thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân
46
3.1.2. Thực trạng phong trào tập luyện Thể dục thể thao ngoại khóa của
học viên Học viện An ninh nhân dân
56
3.1.3. Thực trạng trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh nhân
dân
62
3.1.4. Thực trạng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của
học viên Học viện An ninh nhân dân
66
3.1.5. Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động thể dục thể thao
ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân
71
3.1.6. Bàn luận về kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 1 87
3.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho
học viên Học viện An ninh nhân dân
93
3.2.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng chương trình tập luyện ngoại
khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
93
3.2.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho
học viên Học viện An ninh nhân dân
98
3.2.3. Kiểm định mức độ phù hợp của chương trình tập luyện ngoại khóa
môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
103
3.2.4. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 2 106
3.3. Ứng dụng và đánh giá hiệu quả chương trình tập luyện ngoại
khóa môn Karate-do đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh
nhân dân
113
3.3.1. Tổ chức thực nghiệm 113
3.3.2. Đánh giá hiệu quả của chương trình tập luyện ngoại khóa môn
Karate-do đã xây dựng
115
3.3.3. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 3 130
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 133
A. Kết luận 133
B. Kiến nghị 134
Các công trình nghiên cứu đã công bố có liên quan
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
B
ả
n
g
3.1 Thực trạng chương trình môn học GDTC của học viên
Học viện An ninh nhân dân
46
3.2 Thực trạng đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên Giáo dục
thể chất tại Học Viện An ninh Nhân dân.
47
3.3 Thực trạng đội ngũ Huấn luyện viên, hướng dẫn tập luyện
ngoại khóa tại các CLB Karate-do Học viện An ninh nhân
dân (n=6 CLB)
48
3.4 Thực trạng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa
của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1395)
Sau
trang
49
3.5 Thực trạng và nhu cầu tập luyện ngoại khóa môn Karate-
do của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=521)
51
3.6 Thực trạng cơ sở vật chất phục vụ tập luyện thể dục thể
thao ngoại khóa của Học viện An ninh nhân dân
53
3.7 Thực trạng CSVC phục vụ tập luyện ngoại khóa môn
Karate- do tại Học viện An ninh nhân dân (n=06)
54
3.8 Thực trạng mức độ và nội dung tập luyện thể dục thể thao
ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n =
1395)
56
3.9 Thực trạng hình thức và mức độ tập luyện TDTT ngoại
khóa của của học viên Học viện An ninh nhân dân
(n=1182)
Sau
trang
58
3.10 Thực trạng hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao
ngoại khóa cho học viên Học viện An ninh nhân dân
(n = 1182)
59
3.11 Thực trạng tổ chức và tham gia các giải thi đấu thể thao
của học viên Học viện An ninh nhân dân
60
3.12 Kết quả khảo sát thực trạng số lượng CLB các môn thể
thao của học viên Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
61
3.13 Thực trạng thể lực của học viên Học viện An ninh nhân
dân (n = 750)
63
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
3.14 Kết quả phân loại thể lực học viên Học viện An ninh nhân
dân theo tiêu chuẩn Rèn luyện thể lực (n=750)
64
3.15 So sánh trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh
nhân dân theo mức độ tập luyện TDTT ngoại khóa
(n=750)
Sau
trang
65
3.16 Nội dung tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của học
viên Học viện An ninh nhân dân
68
3.17 Thực trạng nhận thức về vai trò, tác dụng của tập luyện
thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An
ninh nhân dân (n=1395)
71
3.18 Thực trạng khó khăn khi tham gia tập luyện thể dục thể
thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân
(n=1395)
73
3.19 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chí đánh giá mức độ đáp
ứng nhu cầu cá nhân của chương trình tập luyện ngoại
khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân
dân (n=31)
78
3.20 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh
giá mức độ đáp ứng nhu cầu người tập của chương trình
tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An
ninh nhân dân (n=31)
81
3.21 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh
giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập
luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An
ninh nhân dân (sau khi loại 4 tiêu chí)
82
3.22 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (KMO and Bartlett's
Test) của tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội
của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho
học viên Học viện An ninh nhân dân
83
3.23
Kết quả phân tích nhân tố tiêu chí đánh giá mức độ đáp
ứng nhu cầu xã hội của chương trình Karate-do ngoại khóa
cho cho học viên Học viện An ninh nhân dân
84
3.24 Thực trạng mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương
trình tập luyện Karate-do ngoại khóa cho HV Học viện An
ninh nhân dân (n=125)
Sau
trang
85
Thể
loại
Số
TT
Nội dung Trang
3.25 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chuẩn và tiêu chí xây
dựng chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học
viên Học viện An ninh nhân dân (n=31)
Sau
trang
95
3.26 Phân phối chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-
do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
102
3.27 Nội dung chi tiết của chương trình tập luyện ngoại khóa
môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân
Sau
trang
102
3.28 Kết quả phỏng vấn chuyên gia ki