Luận án Nghiên cứu xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân

Nội dung ngoại khóa môn Karate-do tại các CLB chỉ chủ yếu tập luyện những kỹ thuật cơ bản (gần 70%) thời lượng chương trình. Còn những mặt cũng rất quan trọng như đối luyện và thể lực thì lại chưa được trú trọng trong nội dung tập luyện. Đây là thiếu sót lớn của nội dung ngoại khóa môn Karate-do mà các CLB Karate-do tại Học viện An ninh nhân dân đang áp dụng. Mặt khác, vấn đề cũng rất quan trọng của nội dung tập luyện đó là kiểm tra, đánh giá cũng chưa được đề cập trong nội dung tập luyện. Thứ hai, số lượng các kỹ thuật trong nội dung tập luyện còn thiếu rất nhiều những kỹ thuật cơ bản của môn Karate-do. Bên cạnh đó, qua khảo sát thực tế, luận án cũng nhận thấy: Thời gian tập luyện trong tuần không thống nhất mà phụ thuộc vào từng CLB, thường từ 2-3 buổi/tuần, mỗi buổi từ 90-120 phút. Các CLB cũng không có kế hoạch cụ thể nội dung giảng dạy cho từng buổi tập. Vì vậy, tùy từng CLB, từng HLV tự sắp xếp thời gian và nội dung giảng dạy cho từng buổi. Trình độ của các HLV thuộc từng CLB là khác nhau, chính vì vậy, chất lượng học tập của từng CLB cũng rất khác nhau. Để việc giảng dạy thu được hiệu quả cao, việc phân phối nội dung tập luyện với từng nội dung và yêu cầu cụ thể khác nhau phù hợp với đặc điểm nhận thức, trình độ và giới tính . Chính vì vậy, việc các HLV xây dựng nội dung tập luyện theo nhận định của cá nhân là chưa thực sự khoa học. Nhu cầu cần có chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đầy đủ, thống nhất, khoa học dành cho học viên Học viện An ninh nhân dân là cần thiết và cấp thiết.

pdf369 trang | Chia sẻ: Đào Thiềm | Ngày: 07/01/2025 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Nghiên cứu xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH ----------------------- NGUYỄN TRÁC LINH NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN NGOẠI KHÓA MÔN KARATE-DO CHO HỌC VIÊN HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC BẮC NINH – 2023 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH ------------------------------------ NGUYỄN TRÁC LINH NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN NGOẠI KHÓA MÔN KARATE-DO CHO HỌC VIÊN HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN Ngành : Giáo dục học Mã số : 9140101 LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: 1. PGS.TS. TRẦN KIM TUYẾN 2. PGS.TS. TẠ HỮU HIẾU BẮC NINH – 2023 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào. Tác giả luận án Nguyễn Trác Linh DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT BCA : Bộ công an BGD-ĐT : Bộ Giáo dục và Đào tạo CLB : Câu lạc bộ Cm : centimet CP : Chính phủ CSVC : Cơ sở vật chất CT : Chỉ thị GD : Giáo dục GDTC : Giáo dục thể chất GD-ĐT : Giáo dục đào tạo GV : Giảng viên HLV : Huấn luyện viên HV: : Học viên m : mét mi : Tần suất lặp lại NĐ : Nghị định NQ : Nghị quyết QĐ : Quyết định s : Giây SV : Sinh viên TDTT : Thể dục thể thao ThS : Thạc sĩ TS : Tiến sĩ TW : Trung ương MỤC LỤC Lời cam đoan Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt Mục lục Danh mục bảng, sơ đồ, biểu đồ PHẦN MỞ ĐẦU 1 Mục đích nghiên cứu 4 Nhiệm vụ nghiên cứu 4 Giả thuyết khoa học 4 Ý nghĩa khoa học của luận án 5 Ý nghĩa thực tiễn của luận án 5 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6 1.1. Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn luyện Võ thuật với lực lượng Công an nhân dân 6 1.2. Quan điểm của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn luyện Võ thuật với lực lượng Công an nhân dân 9 1.3. Các yếu tố chi phối hiệu quả và tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động Thể dục thể thao ngoại khoá. 12 1.4. Đặc điểm môn võ Karate-do 18 1.5. Nguyên tắc cơ bản về xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 25 1.6. Điều kiện thi tuyển vào Học viện An ninh nhân dân 30 1.7. Một số công trình nghiên cứu có liên quan đến luận án 33 CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 38 2.1. Phương pháp nghiên cứu 38 2.1.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu 38 2.1.2. Phương pháp phỏng vấn, tọa đàm 39 2.1.3. Phương pháp quan sát sư phạm 40 2.1.4. Phương pháp kiểm tra sư phạm 40 2.1.5. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 43 2.1.6. Phương pháp toán học thống kê 43 2.2. Tổ chức nghiên cứu 44 2.2.1 Địa điểm nghiên cứu 44 2.2.2. Kế hoạch và thời gian nghiên cứu 44 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN 46 3.1. Thực trạng công tác Giáo dục thể chất và thể thao ngoại khóa của của Học viện An ninh nhân dân 46 3.1.1. Thực trạng các yếu tố đảm bảo tới công tác Giáo dục thể chất và hoạt động Thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân 46 3.1.2. Thực trạng phong trào tập luyện Thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân 56 3.1.3. Thực trạng trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân 62 3.1.4. Thực trạng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của học viên Học viện An ninh nhân dân 66 3.1.5. Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân 71 3.1.6. Bàn luận về kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 1 87 3.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 93 3.2.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 93 3.2.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 98 3.2.3. Kiểm định mức độ phù hợp của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 103 3.2.4. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 2 106 3.3. Ứng dụng và đánh giá hiệu quả chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh nhân dân 113 3.3.1. Tổ chức thực nghiệm 113 3.3.2. Đánh giá hiệu quả của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đã xây dựng 115 3.3.3. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 3 130 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 133 A. Kết luận 133 B. Kiến nghị 134 Các công trình nghiên cứu đã công bố có liên quan DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ Thể loại Số TT Nội dung Trang B ả n g 3.1 Thực trạng chương trình môn học GDTC của học viên Học viện An ninh nhân dân 46 3.2 Thực trạng đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên Giáo dục thể chất tại Học Viện An ninh Nhân dân. 47 3.3 Thực trạng đội ngũ Huấn luyện viên, hướng dẫn tập luyện ngoại khóa tại các CLB Karate-do Học viện An ninh nhân dân (n=6 CLB) 48 3.4 Thực trạng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1395) Sau trang 49 3.5 Thực trạng và nhu cầu tập luyện ngoại khóa môn Karate- do của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=521) 51 3.6 Thực trạng cơ sở vật chất phục vụ tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của Học viện An ninh nhân dân 53 3.7 Thực trạng CSVC phục vụ tập luyện ngoại khóa môn Karate- do tại Học viện An ninh nhân dân (n=06) 54 3.8 Thực trạng mức độ và nội dung tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1395) 56 3.9 Thực trạng hình thức và mức độ tập luyện TDTT ngoại khóa của của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=1182) Sau trang 58 3.10 Thực trạng hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1182) 59 3.11 Thực trạng tổ chức và tham gia các giải thi đấu thể thao của học viên Học viện An ninh nhân dân 60 3.12 Kết quả khảo sát thực trạng số lượng CLB các môn thể thao của học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 61 3.13 Thực trạng thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 750) 63 Thể loại Số TT Nội dung Trang 3.14 Kết quả phân loại thể lực học viên Học viện An ninh nhân dân theo tiêu chuẩn Rèn luyện thể lực (n=750) 64 3.15 So sánh trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân theo mức độ tập luyện TDTT ngoại khóa (n=750) Sau trang 65 3.16 Nội dung tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của học viên Học viện An ninh nhân dân 68 3.17 Thực trạng nhận thức về vai trò, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=1395) 71 3.18 Thực trạng khó khăn khi tham gia tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=1395) 73 3.19 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu cá nhân của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=31) 78 3.20 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu người tập của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An ninh nhân dân (n=31) 81 3.21 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An ninh nhân dân (sau khi loại 4 tiêu chí) 82 3.22 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (KMO and Bartlett's Test) của tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 83 3.23 Kết quả phân tích nhân tố tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình Karate-do ngoại khóa cho cho học viên Học viện An ninh nhân dân 84 3.24 Thực trạng mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập luyện Karate-do ngoại khóa cho HV Học viện An ninh nhân dân (n=125) Sau trang 85 Thể loại Số TT Nội dung Trang 3.25 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chuẩn và tiêu chí xây dựng chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=31) Sau trang 95 3.26 Phân phối chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate- do cho học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 102 3.27 Nội dung chi tiết của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 102 3.28 Kết quả phỏng vấn chuyên gia kiểm định mục tiêu chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 15) Sau trang 103 3.29 Kết quả phỏng vấn chuyên gia kiểm định nội dung chi tiết chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 15) 104 3.30 Kết quả xin ý kiến chuyên gia đánh giá về cấu trúc chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do được xây dựng cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=31) Sau trang 104 3.31 Tổng hợp ý kiến đóng góp của các chuyên gia về chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=15) Sau trang 105 3.32 So sánh chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do luận án đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh nhân dân và chương trình cũ thường được sử dụng tại các CLB 109 3.33 Phân bổ đối tượng thực nghiệm 114 3.34 Kết quả kiểm tra trình độ phát triển thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân các nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm trước thực nghiệm (n= 487) Sau trang 115 3.35 Kết quả phân loại trình độ thể lực của học viên các nhóm đối chứng và thực nghiệm theo tiêu chuẩn của Bộ Công an thời điểm trước thực nghiệm (n=487) 116 3.36 So sánh điểm rèn luyện năm học 2019 – 2020 của học viên nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm trước và sau thực nghiệm (n=487) Sau trang 117 3.37 Tỷ lệ học viên năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng và đạt thành tích thể thao của học viên nhóm đối chứng 2 năm học 2019 – 2020 (n=267) 118 Thể loại Số TT Nội dung Trang 3.38 Kết quả kiểm tra mức độ phát triển thể lực của học viên nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm sau thực nghiệm (n= 487) Sau trang 119 3.39 Nhịp tăng trưởng các tố chất thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân sau 1 năm học thực nghiệm (n=487) Sau trang 120 3.40 Kết quả phân loại trình độ thể lực của học viên các nhóm đối chứng và thực nghiệm theo quy định của Bộ Công an thời điểm sau 1 năm thực nghiệm (n= 487) 123 3.41 So sánh điểm rèn luyện năm học 2019 – 2020 của học viên nhóm đối chứng và thực nghiệm thời điểm sau 1 năm thực nghiệm (n= 487) Sau trang 124 3.42 Tỷ lệ học viên năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng và đạt thành tích thể thao của các nhóm đối chứng và thực nghiệm năm học 2019 - 2020 (n=487) 126 3.43 Số lượng học viên tham gia tập luyện ngoại khóa võ thuật và môn Karate-do sau 1 năm thực nghiệm 127 3.44 Khảo sát mức độ đáp ứng nhu cầu người tập của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 128 B iể u đ ồ 3.1 Tỷ lệ học viên nữ tham gia tập luyện ngoại khóa các môn thể thao tại Học viện An ninh nhân dân 57 3.2 Tỷ lệ học viên nam tham gia tập luyện ngoại khóa các môn thể thao tại Học viện An ninh nhân dân 58 3.3 Số lượng các Câu lạc bộ các môn thể thao của Học viện An ninh nhân dân 62 3.4 Những khó khăn của nam học viên Học viện An ninh nhân dân khi tham gia tập luyện TDTT NK 74 3.5 Những khó khăn của nữ học viên Học viện An ninh nhân dân khi tham gia tập luyện TDTT NK 74 3.6 Nhịp tăng trưởng các tố chất thể lực của nam học viên sau 1 năm thực nghiệm 122 3.7 Nhịp tăng trưởng các tố chất thể lực của nữ học viên sau 1 năm thực nghiệm 122 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào. Tác giả luận án DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT BCA : Bộ công an BGD-ĐT : Bộ Giáo dục và Đào tạo CLB : Câu lạc bộ Cm : centimet CP : Chính phủ CSVC : Cơ sở vật chất CT : Chỉ thị GD : Giáo dục GDTC : Giáo dục thể chất GD-ĐT : Giáo dục đào tạo GV : Giảng viên HLV : Huấn luyện viên HV: : Học viên m : mét mi : Tần suất lặp lại NĐ : Nghị định NQ : Nghị quyết QĐ : Quyết định s : Giây SV : Sinh viên TDTT : Thể dục thể thao ThS : Thạc sĩ TS : Tiến sĩ TW : Trung ương MỤC LỤC Lời cam đoan Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt Mục lục Danh mục bảng, sơ đồ, biểu đồ PHẦN MỞ ĐẦU 1 Mục đích nghiên cứu 4 Nhiệm vụ nghiên cứu 4 Giả thuyết khoa học 4 Ý nghĩa khoa học của luận án 5 Ý nghĩa thực tiễn của luận án 5 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6 1.1. Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn luyện Võ thuật với lực lượng Công an nhân dân 6 1.2. Quan điểm của Bộ Công an về rèn luyện thể lực và huấn luyện Võ thuật với lực lượng Công an nhân dân 9 1.3. Các yếu tố chi phối hiệu quả và tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động Thể dục thể thao ngoại khoá. 12 1.4. Đặc điểm môn võ Karate-do 18 1.5. Nguyên tắc cơ bản về xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 25 1.6. Điều kiện thi tuyển vào Học viện An ninh nhân dân 30 1.7. Một số công trình nghiên cứu có liên quan đến luận án 33 CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 38 2.1. Phương pháp nghiên cứu 38 2.1.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu 38 2.1.2. Phương pháp phỏng vấn, tọa đàm 39 2.1.3. Phương pháp quan sát sư phạm 40 2.1.4. Phương pháp kiểm tra sư phạm 40 2.1.5. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 43 2.1.6. Phương pháp toán học thống kê 43 2.2. Tổ chức nghiên cứu 44 2.2.1 Địa điểm nghiên cứu 44 2.2.2. Kế hoạch và thời gian nghiên cứu 44 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN 46 3.1. Thực trạng công tác Giáo dục thể chất và thể thao ngoại khóa của của Học viện An ninh nhân dân 46 3.1.1. Thực trạng các yếu tố đảm bảo tới công tác Giáo dục thể chất và hoạt động Thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân 46 3.1.2. Thực trạng phong trào tập luyện Thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân 56 3.1.3. Thực trạng trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân 62 3.1.4. Thực trạng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của học viên Học viện An ninh nhân dân 66 3.1.5. Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân 71 3.1.6. Bàn luận về kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 1 87 3.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 93 3.2.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 93 3.2.2. Xây dựng chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 98 3.2.3. Kiểm định mức độ phù hợp của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 103 3.2.4. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 2 106 3.3. Ứng dụng và đánh giá hiệu quả chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đã xây dựng cho học viên Học viện An ninh nhân dân 113 3.3.1. Tổ chức thực nghiệm 113 3.3.2. Đánh giá hiệu quả của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do đã xây dựng 115 3.3.3. Bàn luận kết quả nghiên cứu nhiệm vụ 3 130 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 133 A. Kết luận 133 B. Kiến nghị 134 Các công trình nghiên cứu đã công bố có liên quan DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ Thể loại Số TT Nội dung Trang B ả n g 3.1 Thực trạng chương trình môn học GDTC của học viên Học viện An ninh nhân dân 46 3.2 Thực trạng đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên Giáo dục thể chất tại Học Viện An ninh Nhân dân. 47 3.3 Thực trạng đội ngũ Huấn luyện viên, hướng dẫn tập luyện ngoại khóa tại các CLB Karate-do Học viện An ninh nhân dân (n=6 CLB) 48 3.4 Thực trạng nhu cầu hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1395) Sau trang 49 3.5 Thực trạng và nhu cầu tập luyện ngoại khóa môn Karate- do của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=521) 51 3.6 Thực trạng cơ sở vật chất phục vụ tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của Học viện An ninh nhân dân 53 3.7 Thực trạng CSVC phục vụ tập luyện ngoại khóa môn Karate- do tại Học viện An ninh nhân dân (n=06) 54 3.8 Thực trạng mức độ và nội dung tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1395) 56 3.9 Thực trạng hình thức và mức độ tập luyện TDTT ngoại khóa của của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=1182) Sau trang 58 3.10 Thực trạng hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 1182) 59 3.11 Thực trạng tổ chức và tham gia các giải thi đấu thể thao của học viên Học viện An ninh nhân dân 60 3.12 Kết quả khảo sát thực trạng số lượng CLB các môn thể thao của học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 61 3.13 Thực trạng thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân (n = 750) 63 Thể loại Số TT Nội dung Trang 3.14 Kết quả phân loại thể lực học viên Học viện An ninh nhân dân theo tiêu chuẩn Rèn luyện thể lực (n=750) 64 3.15 So sánh trình độ thể lực của học viên Học viện An ninh nhân dân theo mức độ tập luyện TDTT ngoại khóa (n=750) Sau trang 65 3.16 Nội dung tập luyện ngoại khóa môn Karate-do của học viên Học viện An ninh nhân dân 68 3.17 Thực trạng nhận thức về vai trò, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=1395) 71 3.18 Thực trạng khó khăn khi tham gia tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học viên Học viện An ninh nhân dân (n=1395) 73 3.19 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu cá nhân của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=31) 78 3.20 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu người tập của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An ninh nhân dân (n=31) 81 3.21 Kết quả kiểm định mức độ tin cậy của các tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho HV Học viện An ninh nhân dân (sau khi loại 4 tiêu chí) 82 3.22 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (KMO and Bartlett's Test) của tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân 83 3.23 Kết quả phân tích nhân tố tiêu chí đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình Karate-do ngoại khóa cho cho học viên Học viện An ninh nhân dân 84 3.24 Thực trạng mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình tập luyện Karate-do ngoại khóa cho HV Học viện An ninh nhân dân (n=125) Sau trang 85 Thể loại Số TT Nội dung Trang 3.25 Kết quả phỏng vấn lựa chọn tiêu chuẩn và tiêu chí xây dựng chương trình ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân (n=31) Sau trang 95 3.26 Phân phối chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate- do cho học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 102 3.27 Nội dung chi tiết của chương trình tập luyện ngoại khóa môn Karate-do cho học viên Học viện An ninh nhân dân Sau trang 102 3.28 Kết quả phỏng vấn chuyên gia ki

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfluan_an_nghien_cuu_xay_dung_chuong_trinh_tap_luyen_ngoai_kho.pdf
  • pdf1. TOM TAT LATS NCS NGUYEN TRAC LINH.pdf
  • pdfQD CAP TRUONG NCS NGUYEN TRAC LINH.pdf
  • pdfTRANG THONG TIN LA NCS NGUYEN TRAC LINH.pdf