Luận văn Giải pháp hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng dịch vụ bưu kiện tại bưu điện Thành phố Đà Lạt
Trước bối cảnh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam là chia tách giữa Bưu chính và Viễn thông trên cơ sở xoá bỏ độc quyền trong kinh doanh Bưu chính Viễn thông, các đơn vịkinh doanh ngày càng chịu sức ép mạnh mẽ từ các chính sách cải cách và chịu sự tác động gay gắt của môi trường cạnh tranh. Do đó, để tồn tại và phát triển các Bưu điện tỉnh, Thành phố và các Công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt nam (VNPT) phải tăng cường cải tổ cách làm việc của mình sao cho có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất, một trong những công tác mang ý nghĩa chiến lược và được định hướng một cách lâu dài của các Bưu điện tỉnh, thành phố hiện nay là hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng đối với từng loại hình dịch vụ bưu chính cũng như các loại hình dịch vụ viễn thông. Theo k?ho?ch c?a T?p Ðoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, bắt đầu từ 15 tháng 8 năm 2007, Tổng công ty Bưu chính sẽ chính thức đivào hoạt động. Đây là một bước ngoặc lớn và tất yếu đối với lãnh vực Bưu chính Việt nam trên con đường đổi mới để hội nhập quốc tế để thích ứng với môi trường kinh doanh mới sau khi chia tách, dịch vụ Bưu chính phải đổi mới một cách toàn diện. Một trong những lãnh vực mang tính đột phá và cũng là một trong những hoạt động chính của dịch vụ Bưu chính hiện nay là dịch vụ chuyển phát Bưu kiện hay nói đúng hơn là dịch vụ vận chuyển hàng hóa.