DO CHọN Đề TàI
1.1. Phát triển GD nói chung và phát triển quy mô GD nói riêng một cách có
kế hoạch phù hợp với những điều kiện và những yêu cầu của sự phát triển KTXH trong từng giai đoạn, và là một nhiệm vụ th-ờng xuyên của các cấp QLGD;
1.2. Bản thân tác giả của luận văn này, đang là một cán bộ phụ trách việc
nghiên cứu và tham m-u cho Ban giám đốc Sở GD-ĐT về kế hoạch phát triển
giáo dục của tỉnh nhà. Tôi muốn việc nghiên cứu một đề tài (luận văn) để viết và
bảo vệ tốt nghiệp phải là sự kết hợp giữa sự tập luyện, ứng dụng lý luận khoa học
QLGD và ph-ơng pháp nghiên cứu khoa học về các đề tài QLGD với sự phục vụ
thiết thực và kịp thời cho việc xây dựng kế hoạch phát triển GD ở tỉnh Sóc Trăng
mà bản thân có trách nhiệm.
142 trang |
Chia sẻ: duongneo | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng kế hoạch phát triển quy mô Giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bộ GIáO DụC Vμ ĐμO TạO
TR−ờng đại học s− phạm TP Hồ chí minh
Lê Bình Nguyên
xây dựng kế hoạch phát triển
quy mô Giáo dục trung học
phổ thông tỉnh sóc trăng
đến năm 2010
Chuyên ngμnh: Quản lý Giáo dục
Mã số: 60 14 05
Luận văn thạc sĩ giáo dục học
Ng−ời h−ớng dẫn khoa học:
PGS.TS. Trần Tuấn Lộ
Thμnh phố Hồ Chí Minh - 2007
Lời cảm ơn
Luận văn nμy lμ kết quả của quá trình học tập tại Tr−ờng Đại học s−
phạm Thμnh phố Hồ Chí Minh cùng với kinh nghiệm bản thân trong quá
trình công tác tại Sở Giáo dục-Đμo tạo tỉnh Sóc Trăng. Tác giả xin chân thμnh
cảm ơn Phòng Khoa học công nghệ-Sau đại học, Khoa Tâm lý-Giáo dục
Tr−ờng Đại học s− phạm Thμnh phố Hồ Chí Minh, xin cảm ơn Quí Thầy-Cô
đã trực tiếp giảng dạy vμ giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình học tập tại
tr−ờng. Tác giả xin bμy tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám đốc, các Phòng, Ban;
các anh, em Phòng Kế hoạch-Tμi chính Sở Giáo dục - Đμo tạo tỉnh Sóc Trăng
đã tận tình giúp đỡ vμ tạo điều kiện cho tác giả hoμn thμnh luận văn nμy.
Đặc biệt, tác giả xin bμy tỏ lòng biết ơn chân thμnh vμ sâu sắc đến Thầy
PGS.TS Trần Tuấn Lộ đã tận tình h−ớng dẫn tác giả nghiên cứu đề tμi vμ
hoμn chỉnh luận văn.
Để hoμn thμnh luận văn, mặc dù tác giả đã rất cố gắng, nh−ng vì trình
độ nghiên cứu khoa học có giới hạn vμ khả năng lý luận khoa học còn hạn chế
nên không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong nhận đ−ợc ý kiến đóng góp
của Hội đồng khoa học, của quí Thầy-Cô vμ các bạn đồng nghiệp.
TP Hồ Chí Minh, tháng 01 năm 2007
Tác giả luận văn
MụC LụC
Trang phụ bìa trang
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các bản đồ, biểu đồ, sơ đồ
mở đầu ...................................................................................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tμi............................................................................................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................................................................... 1
3. Khách thể vμ đối t−ợng nghiên cứu................................................................................................................. 2
4. Giả thuyết nghiên cứu................................................................................................................................................... 2
5. Các nhiệm vụ nghiên cứu.......................................................................................................................................... 2
6. Giới hạn đề tμi...................................................................................................................................................................... 3
7. Cơ sở ph−ơng pháp luận vμ ph−ơng pháp nghiên cứu..................................................................... 4
8. Cấu trúc luận văn............................................................................................................................................................... 6
Ch−ơng1: Cơ sở lý luận của việc xây dựng kế hoạch phát triển
quy mô Giáo Dục Trung Học Phổ Thông tỉnh Sóc Trăng từ
năm học 2007-2008 đến năm học 2010-2011
7
1.1. Tóm l−ợc về lịch sử nghiên cứu những vấn đề có liên quan tới đề tμi............... 7
1.2. Một số khái niệm đ−ợc dùng trong luận văn............................................................................. 9
1.3. Các căn cứ của việc xây dựng kế hoạch phát triển quy mô giáo dục trung
học phổ thông trên địa bμn một tỉnh......................................................................................................
14
1.4. Vai trò dự báo trong nghiên cứu xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục.........
Ch−ơng 2: Vμi nét về tỉnh Sóc Trăng vμ thực trạng phát triển quy
mô giáo dục Trung Học Phổ Thông tỉnh nμy giai đoạn
2001-2005, vμ đến nay (năm học 2006-2007)
19
31
2.1. Vμi nét về tỉnh Sóc Trăng............................................................................................................................... 31
2.2. Thực trạng phát triển quy mô giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng
giai đoạn 2001-2005 vμ hiện nay (năm học 2006-2007).................................................
40
2.3. Thực trạng đ−ờng vμ ph−ơng tiện giao thông phục vụ cho sự đi học vμ đi
dạy của học sinh vμ giáo viên trung học phổ thông trên toμn tỉnh.........................
56
2.4. Đánh giá chung về việc phát triển quy mô giáo dục trung học phổ thông
tỉnh Sóc Trăng trong giai đoạn từ năm học 2006-2007 trở về tr−ớc....................
57
Ch−ơng 3: Kế hoạch phát triển quy mô giáo dục trung học phổ
thông tỉnh Sóc Trăng từ năm học 2007-2008 đến năm học
2010-2011 trên một số mặt quan trọng nhất vμ những điều
kiện bảo đảm tính khả thi của kế hoạch
60
3.1. Kế hoạch phát triển số l−ợng học sinh trung học phổ thông trong kỳ kế
hoạch (từ năm 2007 đến năm 2010)....................................................................................................
60
3.2. Kế hoạch phát triển quy mô đội ngũ giáo viên vμ đội ngũ cán bộ quản
lý giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010...............................
3.3. Kế hoạch phát triển quy mô cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật vμ tμi chính
cho giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010...........................
69
75
3.4. Kế hoạch tμi chính cho giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến
năm 2010......................................................................................................................................................................
79
3.5. Kế hoạch phát triển số l−ợng vμ mạng l−ới tr−ờng, lớp trung học phổ
thông trên địa bμn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010...................................................................
84
3.6. Những giải pháp thực hiện nhằm bảo đảm tính khả thi của kế hoạch phát
triển quy mô giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010...
89
3.7. Trắc nghiệm, phỏng vấn về tính khả thi của kế hoạch phát triển quy mô
giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010......................................
KếT LUậN Vμ KIếN NGHị
98
100
Tμi liệu tham khảo 105
Phụ lục 108
DANH MụC
CáC Ký HIệU, CáC Từ VIếT TắT trong luận văn
Các ký hiệu
- Tác động 1 chiều :
- Tác động qua lại :
Các từ viết tắt
- CBQL : Cán bộ quản lí
- CBQLGD : Cán bộ quản lí giáo dục
- CĐ : Cao đẳng
- CĐSP : Cao đẳng s− phạm
- CSVC : Cơ sở vật chất
- ĐBSCL : Đồng bằng sông Cửu Long
- ĐH : Đại học
- ĐHSP : Đại học s− phạm
- GD : Giáo dục
- GD-ĐT : Giáo dục-Đμo tạo
- GD&ĐT : Giáo dục vμ Đμo tạo
- GDP : Tổng sản phẩm quốc nội
- GV : Giáo viên
- HĐND : Hội đồng nhân dân
- HS : Học sinh
- KT : Kinh tế
- KT-XH : Kinh tế-Xã hội
- LL, LB, BH : Lên lớp, l−u ban, bỏ học
- NS : Ngân sách
- NSNN : Ngân sách Nhμ n−ớc
- QL : Quản lí
- QLGD : Quản lí giáo dục
- THCN : Trung học chuyên nghiệp
- THCS : Trung học cơ sở
- THPT : Trung học phổ thông
- TW : Trung −ơng
- UBND : ủy ban nhân dân
- XH : Xã hội
- XHHGD : Xã hội hóa giáo dục
Danh mục Các bảng
Trang
Bảng 2.1.2.3 : Thu, chi ngân sách tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2001-
2005...................................................................................... 36
Bảng 2.2.3 : Thực trạng văn hoá vμ các vấn đề XH giai đoạn 2001-
2005...................................................................................... 40
Bảng 2.2.1.1: Thống kê học sinh THPT giai đoạn 2001-2006 ............... 41
Bảng 2.2.1.2: Phân tích tỷ lệ HS lớp 9 chuyển cấp vμ HS THPT đi
học so với độ tuổi 15-17 giai đoạn 2001-2006 .................... 41
Bảng 2.2.2.1 : Thống kê tr−ờng/ lớp/ HS/ phòng học THPT năm học
2006-2007 .......................................................................... 42
Bảng 2.2.2.2(1): Thống kê phòng học THPT giai đoạn 2001-2006 ....... 43
Bảng 2.2.2.2(2): Thống kê thiết bị-kỹ thuật phục vụ việc dạy-học của
GD THPT giai đoạn 2001-2005........................................... 44
Bảng 2.2.3.1(1): NSNN chi cho sự nghiệp GD tỉnh Sóc Trăng giai
đoạn 2001-2005 .................................................................. 45
Bảng 2.2.3.1(2): Chi bình quân trên đầu học sinh THPT........................ 46
Bảng 2.2.3.1(3): Vốn xây mới vμ vốn sửa chữa phòng học THPT giai
đoạn 2001-2005 .................................................................. 46
Bảng 2.2.3.1(4): Vốn trang bị, mua sắm thiết bị, sách,... cho GD
THPT giai đoạn 2001-2005 ................................................. 46
Bảng 2.2.4.1 : Thống kê tình hình GVTHPT giai đoạn 2001-2005 ......... 49
Bảng 2.2.4.2: Thống kê phòng học THPT giai đoạn 2006-2007 ............ 49
Bảng 2.1.5.2: Thống kê tình hình đội ngũ CBQLGD THPT từ Sở đến
tr−ờng t−ơng ứng với từng cấp QL từ năm học 2001-
2002 đến năm học 2006-2007 ............................................. 52
Bảng 2.2.6.1(1): Thống kê tr−ờng/ lớp THPT giai đoạn 2001-2006 ...... 54
Bảng 2.2.6.1(2): Thống kê mạng l−ới tr−ờng/lớp THPT năm học
2006-2007 (theo đơn vị huyện/thị) ...................................... 55
Bảng 3.1.1.1: Dự báo dân số các nhóm tuổi theo cấp học ..................... 60
Bảng 3.1.1.2 : Một số chỉ tiêu phát triển GD-ĐT cả n−ớc đến năm
2010 .................................................................................... 61
Bảng 3.1.2: Thống kê dự báo phát triển số l−ợng học sinh THPT đến
năm 2010 ............................................................................ 62
Bảng 3.1.3.2(a1): Thống kê HS THPT vμ tỷ lệ HS đang đi học so với
dân số trong độ tuổi từ năm 2001 đến năm 2006 theo
ph−ơng pháp hμm xu thế ..................................................... 63
Bảng 3.1.3.2(a2): Dự báo quy mô học sinh THPT đến 2010 theo
ph−ơng pháp hμm xu thế ..................................................... 64
Bảng 3.1.3.2(b2): Dự báo số l−ợng học sinh THPT đến 2010 theo
ph−ơng pháp sơ đồ luồng ..................................................... 66
Bảng 3.1.3.2(c): Dự báo HSTHPT đến năm 2010 theo Nghị quyết
Tỉnh ủy ................................................................................ 67
Bảng 3.1.3.2(d): Thống kê kết quả theo ph−ơng án hỏi ý kiến chuyên
gia theo các ph−ơng án chọn về dự báo HSTHPT đến
năm 2010 ............................................................................. 67
Bảng 3.2.1: Thống kê GV THPT tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010 ........... 69
Bảng 3.2.1.1: Kế hoạch dạy học ở tr−ờng THPT phân ban (số tiết/
tuần) .................................................................................... 70
Bảng 3.2.1.2: Nhu cầu GV THPT theo môn học đến năm 2010 ............ 71
Bảng 3.2.2.1 : Thống kê đội ngũ CBQL Sở GD-ĐT đến năm 2010 ........ 72
Bảng 3.2.2.2 : Thống kê đội ngũ CBQL các tr−ờng THPT đến năm
2010 ..................................................................................... 73
Bảng 3.2.2.4: Thống kê kết quả sau trắc nghiệm, phỏng vấn về dự
báo nhu cầu đội ngũ CBQL, GV đến năm 2010 ................. 75
Bảng 3.3.1.1: Thống kê quy mô cơ sở vật chất THPT dự kiến giai
đoạn 2007-2010 ................................................................. 76
Bảng 3.3.1.2 : Kế hoạch phát triển sách vμ thiết bị kỹ thuật THPT
giai đoạn 2007-2010 ......................................................... 77
Bảng 3.3.3: Thống kê kết quả sau trắc nghiệm, phỏng vấn về dự báo
nhu cầu CSVC vμ thiết bị kỹ thuật THPT đến năm 2010 ... 79
Bảng 3.4.1: Dự báo nhu cầu chi th−ờng xuyên NSNN cho GD THPT
đến năm 2010 ...................................................................... 79
Bảng 3.4.2: Dự báo nhu cầu chi cơ sở vật chất cho GD THPT đến
năm 2010 ............................................................................. 80
Bảng 3.4.3: Dự báo nhu cầu chi thiết bị kỹ thuật cho GD THPT đến
năm 2010 ............................................................................. 81
Bảng 3.4.5: Thống kê kết quả sau trắc nghiệm, phỏng vấn về dự báo
nhu cầu nhu cầu kinh phí đến năm 2010 ............................. 83
Bảng 3.5.3.1: Kế hoạch phát triển mạng l−ới tr−ờng THPT tỉnh Sóc
Trăng .................................................................................. 86
Bảng 3.5.3.3: Thống kê kết quả sau trắc nghiệm, phỏng vấn về dự
báo kế hoạch phát triển mạng l−ới tr−ờng THPT đến năm
2010...................................................................................... 88
Bảng 3.7: Thống kê kết quả sau trắc nghiệm, phỏng vấn về những
giải pháp thực hiện nhằm bảo đảm tính khả thi của kế
hoạch phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng đến
năm 2010 ............................................................................. 99
Danh mục Các bản đồ, Sơ đồ, biểu đồ
Trang
Bản đồ liên hệ vùng khu vực Nam bộ .............................................................Phụ lục
Bản đồ định h−ớng giao thông đ−ờng bộ Sóc Trăng đến năm
2010 ......................................................................................................................................Phụ lục
Bản đồ định h−ớng giao thông đ−ờng thủy Sóc Trăng đến năm
2010.......................................................................................................................................Phụ lục
Bản đồ hμnh chính tỉnh Sóc Trăng .....................................................................Phụ lục
Bản đồ mạng l−ới tr−ờng THPT năm học 2006-2007 ........................................55
Bản đồ mạng l−ới tr−ờng THPT tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010....................87
Sơ đồ 3.1.3.2 (b1): Ph−ơng pháp sơ đồ luồng để dự báo số l−ợng HS
THPT.................................................................................... 65
Biểu đồ 2.1.2.1: GDP bình quân đầu ng−ời tỉnh Sóc Trăng giai đoạn
2001-2005 ............................................................................ 33
Biểu đồ 2.2.2.1(a): Cơ cấu KT tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2001-2005...... 34
Biểu đồ 2.2.2.1(b): Biểu đồ chuyển dịch cơ cấu kinh tế qua 5 năm ....... 35
Biểu đồ 2.2.1.1: Xu thế phát triển quy mô học sinh THPT giai đoạn
2001-2006 ............................................................................ 41
Biểu đồ 2.2.3.1(1): Đ−ờng biểu diễn chi cho sự nghiệp GD tỉnh Sóc
Trăng giai đoạn 2001-2005 ................................................. 45
Biểu đồ 2.2.6.1(1): Xu thế phát triển tr−ờng/ lớp THPT giai đoạn
2001-2006 ........................................................................... 54
Biểu đồ 3.1.3.2(a2): Quy mô học sinh THPT đến 2010 theo ph−ơng
pháp hμm xu thế .................................................................. 64
Biểu đồ 3.1.3.2(b2): Xu thế phát triển số l−ợng học sinh THPT đến
2010 theo ph−ơng pháp sơ đồ luồng .................................... 66
Biểu đồ 3.2.1: Nhu cầu GV THPT tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010 ......... 69
Biểu đồ 3.4.1: Xu thế chi th−ờng xuyên NSNN cho GD THPT đến
năm 2010 ............................................................................. 80
Biểu đồ 3.4.2: Xu thế chi cơ sở vật chất cho GD THPT đến năm 2010
.............................................................................................. 81
1
Mở đầu
1. Lý DO CHọN Đề TμI
1.1. Phát triển GD nói chung vμ phát triển quy mô GD nói riêng một cách có
kế hoạch phù hợp với những điều kiện vμ những yêu cầu của sự phát triển KT-
XH trong từng giai đoạn, vμ lμ một nhiệm vụ th−ờng xuyên của các cấp QLGD;
1.2. Bản thân tác giả của luận văn nμy, đang lμ một cán bộ phụ trách việc
nghiên cứu vμ tham m−u cho Ban giám đốc Sở GD-ĐT về kế hoạch phát triển
giáo dục của tỉnh nhμ. Tôi muốn việc nghiên cứu một đề tμi (luận văn) để viết vμ
bảo vệ tốt nghiệp phải lμ sự kết hợp giữa sự tập luyện, ứng dụng lý luận khoa học
QLGD vμ ph−ơng pháp nghiên cứu khoa học về các đề tμi QLGD với sự phục vụ
thiết thực vμ kịp thời cho việc xây dựng kế hoạch phát triển GD ở tỉnh Sóc Trăng
mμ bản thân có trách nhiệm.
1.3. Việc xây dựng kế hoạch phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc
Trăng đến năm 2010, sẽ góp phần điều chỉnh, bổ sung cho kế hoạch phát triển
GD của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2006-2010;
1.4. Việc xây dựng kế hoạch nμy, không chỉ phục vụ cho sự phát triển của
ngμnh GD mμ còn góp phần vμo việc thực hiện mục tiêu văn hóa, khoa học vμ
GD của kế hoạch phát triển KT-XH nói chung của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn
2007-2010 với nhu cầu hội nhập khi Việt Nam đã gia nhập Tổ chức th−ơng mại
thế giới (WTO).
2. MụC ĐíCH NGHIÊN CứU
2.1. Thấy đ−ợc, đánh giá đ−ợc thực trạng vμ nguyên nhân của sự phát triển
quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng giai đoạn từ 2001 đến nay (năm học 2006-
2007);
2
2.2. Xây dựng đ−ợc một bản kế hoạch phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc
Trăng từ năm học 2007-2008 đến năm học 2010-2011 (kết thúc kế hoạch 5 năm
2006-2010).
3. KHáCH THể Vμ ĐốI TƯợNG NGHIÊN CứU
3.1. Khách thể nghiên cứu
Thực trạng GD THPT tỉnh Sóc Trăng vμ một số lĩnh vực KT-XH của tỉnh
Sóc Trăng có liên quan.
3.2. Đối t−ợng nghiên cứu
Sự phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng từ năm học 2001-2002 đến
nay (năm học 2006-2007) vμ kế hoạch phát triển quy mô của cấp học nμy từ nay
đến năm học 2010-2011.
4. GIả THUYếT NGHIÊN CứU
Nếu thấy đ−ợc thực trạng vμ nguyên nhân của thực trạng phát triển quy mô
GD THPT từ năm học 2001-2002 đến nay so với kế hoạch đã đề ra vμ nếu dự báo
đ−ợc những điều kiện của sự phát triển GD vμ phát triển KT-XH vμ hiện nay vμ
sắp tới, ... thì sẽ xây dựng đ−ợc một kế hoạch phát triển quy mô GD THPT đáp
ứng đ−ợc những yêu cầu của sự nâng cao hơn nữa chất l−ợng GD THPT vμ của sự
phát triển KT-XH từ nay đến năm 2010.
5. CáC NHIệM Vụ NGHIÊN CứU
Bổ sung, phân tích, đánh giá hiện trạng phát triển GD-ĐT đặc biệt lμ GD
THPT tỉnh Sóc Trăng những năm qua; rμ soát, đối chiếu với các mục tiêu đã đ−ợc
xác định trong kế hoạch phát triển GD-ĐT đến năm 2010 của quốc gia cũng nh−
3
hoμn cảnh thực tế địa ph−ơng vμ khả năng phấn đấu của ngμnh GD tỉnh Sóc
Trăng trong những năm vừa qua vμ sắp tới để xác định các quan điểm, mục tiêu,
các b−ớc đi thích hợp cho việc phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng đến
năm 2010 một cách khoa học, vμ mang tính khả thi, bảo đảm mục tiêu, định
h−ớng phát triển kế hoạch đề ra phù hợp với xuất phát điểm, tiềm năng nội lực vμ
các nhân tố mới xuất hiện tác động đến tình hình phát triển KT-XH của tỉnh đến
năm 2010. Cụ thể nh− sau:
5.1. Hệ thống hóa cơ sở lý luận của việc xây dựng vμ thực hiện kế hoạch
phát triển quy mô GD phổ thông nói chung vμ GD THPT nói riêng trên địa bμn
một tỉnh;
5.2. Đánh giá thực trạng vμ xác định nguyên nhân của thực trạng xây dựng
vμ thực hiện kế hoạch phát triển quy mô GD THPT ở tỉnh Sóc Trăng trong những
năm qua (từ năm 2001 đến năm 2005) vμ hiện nay;
5.3. Xây dựng kế hoạch phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng đến
năm 2010 vμ đề xuất các biện pháp để thực hiện kế hoạch.
6. giới hạn đề tμi
Trong phạm vi đề tμi nμy, tác giả chỉ tập trung vμo nghiên cứu xây dựng kế
hoạch phát triển quy mô GD THPT (kể cả GD THPT ngoμi công lập) tỉnh Sóc
Trăng đến năm 2010, với trọng tâm lμ dự báo kế hoạch phát triển số l−ợng HS, số
l−ợng GV, CBQL, mạng l−ới tr−ờng lớp thuộc bậc học nμy vμ một số điều kiện
khác đảm bảo thực hiện kế hoạch nh− tμi chính, CSVC - kỹ thuật v.v.. Từ đó đề
ra các giải pháp xây dựng kế hoạch phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng
đến năm 2010, trong đó lấy THCS lμm cơ sở của đầu vμo, vμ lấy GD THCN, GD
ĐH lμm dự báo cho đầu ra của THPT. Khi nói về “quy mô”, tác giả chỉ đi sâu
vμo mặt số l−ợng chứ không bμn sâu về chất l−ợng.
4
7. Cơ sở ph−ơng pháp luận vμ ph−ơng pháp NGHIÊN CứU
7.1. Cơ