Tiểu luận Chương trình huấn luyện marketing bán hàng cho nhân viên du lịch của Công ty Saigontourist

Du lịch là một ngành kinh tế mới và đang trên đà phát triển bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau nhu dịch vụ lữ hành, dich vụ lưu trú ăn uống, mua sắm, tham quan vv Vì vậy các công ty lữ hành phải có chiến lược marketing phù hợp để giữ chân và thu hút được khách hàng tăng uy tín của công ty trên thị trường du lịch đầy tiềm năng, ta cần một đội ngũ nhân viên marketing: đào tạo nguồn nhân lực với chuyên môn cao hiểu khách hàng theo m ục tiêu, hiểu được tâm lí khách hàng, đào tạo kĩ năng, nghệ thuật chào bán hàng, biết nắm bắt thời cơ lựa chọn thị trường thích hợp, đưa ra những chiến lược phù hợp với công ty để có thể cạnh tranh với các công ty lữ hành khác. Đối với một công ty lớn như saigontourist có điểm mạnh của công ty là một công ty có thương hiệu trong thị trường du lịch để có thể cạnh tranh với các công ty lữ hành lơn khác thì saigontourist đã thưc hiện những chiến lược marketing cho công ty theo mô hình 4p: - Địa điểm phân phối (place):việc đầu tiên là phải lập kế hoạch kinh doanh, đặt ra mục tiêu kinh doanh và những thành quả mà công ty sẽ đạt được (ví dụ như là tổng doanh thu của công ty lơi nhuận ròng,bao nhiêu nhân viên, bao nhiêu thị phần),nghiên cứu và phân t ích thị trường: để ta biết được trên thị trường đó đã có những công ty nào tổ chức nào đã kinh doanh trong lĩnh vưc cùng công ty vói chúng ta sự thành công của họ như thế nào ,khách hàng của họ là ai nhu cầu thị trường trong tương lai là như thế nào.3 nguyên tắc cơ bản cho một kế hoạch marketing là: + Segment: phân loại khách hàng + Target: l ựa chon đối tượng khách hàng công ty hướng đến + Position: xác định vị thế tương lai của công ty, công ty muốn khách hàng nhìn nhận về mình như thế nào. Khách hàng phải là điểm xuất phát đồng thời la điểm chốt cuối cùng của mọi hoạt đông marketing. - Sản phẩm(product):sản phẩm mà công ty mang đến cho những khách hàng của mình là những dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách tham quan về chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân viên nhiệt tình tích cực. Những chiến lược mà bạn thực hiện để lôi kéo khách hàng và quan trọng hơn là để giữ chân khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm va dich vụ của công ty, làm thế nào để mọi người biết đến công ty

pdf12 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2942 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Chương trình huấn luyện marketing bán hàng cho nhân viên du lịch của Công ty Saigontourist, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 Tiểu luận Chương trình huấn luyện marketing bán hàng cho nhân viên du lịch của Công ty Saigontourist Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 Du lịch là một ngành kinh tế mới và đang trên đà phát triển bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau nhu dịch vụ lữ hành, dich vụ lưu trú ăn uống, mua sắm, tham quan…vv Vì vậy các công ty lữ hành phải có chiến lược marketing phù hợp để giữ chân và thu hút được khách hàng tăng uy tín của công ty trên thị trường du lịch đầy tiềm năng, ta cần một đội ngũ nhân viên marketing: đào tạo nguồn nhân lực với chuyên môn cao hiểu khách hàng theo mục tiêu, hiểu được tâm lí khách hàng, đào tạo kĩ năng, nghệ thuật chào bán hàng, biết nắm bắt thời cơ lựa chọn thị trường thích hợp, đưa ra những chiến lược phù hợp với công ty để có thể cạnh tranh với các công ty lữ hành khác. Đối với một công ty lớn như saigontourist có điểm mạnh của công ty là một công ty có thương hiệu trong thị trường du lịch để có thể cạnh tranh với các công ty lữ hành lơn khác thì saigontourist đã thưc hiện những chiến lược marketing cho công ty theo mô hình 4p: - Địa điểm phân phối (place):việc đầu tiên là phải lập kế hoạch kinh doanh, đặt ra mục tiêu kinh doanh và những thành quả mà công ty sẽ đạt được (ví dụ như là tổng doanh thu của công ty lơi nhuận ròng,bao nhiêu nhân viên, bao nhiêu thị phần),nghiên cứu và phân tích thị trường: để ta biết được trên thị trường đó đã có những công ty nào tổ chức nào đã kinh doanh trong lĩnh vưc cùng công ty vói chúng ta sự thành công của họ như thế nào ,khách hàng của họ là ai nhu cầu thị trường trong tương lai là như thế nào.3 nguyên tắc cơ bản cho một kế hoạch marketing là: + Segment: phân loại khách hàng + Target: lựa chon đối tượng khách hàng công ty hướng đến + Position: xác định vị thế tương lai của công ty, công ty muốn khách hàng nhìn nhận về mình như thế nào. Khách hàng phải là điểm xuất phát đồng thời la điểm chốt cuối cùng của mọi hoạt đông marketing. - Sản phẩm(product):sản phẩm mà công ty mang đến cho những khách hàng của mình là những dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách tham quan về chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân viên nhiệt tình tích cực. Những chiến lược mà bạn thực hiện để lôi kéo khách hàng và quan trọng hơn là để giữ chân khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm va dich vụ của công ty, làm thế nào để mọi người biết đến công ty - Quảng bá(promotion):với một công ty lơn tài chính vững mạnh sẽ có những chương trình quảng bá sản phẩm công ty với quy mô rộng khắp trên các phương tiên truyền thông đặc biệt đến với ngườ tiêu dùng. - Chích sách giá(price):chính sách giá phù hợp sẽ thu hút dược nhiều đối tượng khách hàng đến với công ty. Đây là một trong 4 bước đào tạo cơ bản cho một nhân viên marketing của công ty saigontourist để dẫn đến sự thành công cho công ty như ngày hôm nay ngoài ra còn có lòng trung thành đối với công việc sự nhanh nhẹn tháo vác của một nhân viên marketing. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gaygắt như hiện nay, nhiều công ty đã dần dần nhận thức được rằng bộ phận bán hàng cần được đặt tại tâm điểm của sự chú ý. Đặc biệt ở các lĩnh vực mà nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi liên tục, như công nghệ thông tin, bảo hiểm, ngân hàng…, thì việc quản lý bộ phận bán hàng hiệu quả cho phép tăng doanh thu và nâng cao giá trị công ty lên đáng kể. Ở đây, khả năng đáp ứng đầy đủ các đòi hỏi của khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất. Khi chiến lược bán hàng đã được hình thành, bạn cần bắt tay vào việc huấn luyện kỹ năng bán hàng cho các đại lý và nhân viên để họ có thể thực hiện đúng những yêu cầu của chiến lược đó. Tính chuyên nghiệp và sự hiểu biết công việc bán hàng của nhân viên đặc biệt quan trọng đối với những công ty phục vụ các nhóm khách hàng giống nhau và chào bán Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 những sản phẩm tương tự như nhau, ví dụ trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm và luyện kim đen. Để việc huấn luyện nhân viên đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn cần tổ chức hệ thống quản lý cho từng phân đoạn công việc, sắp xếp các bước tiến hành, đồng thời theo dõi sự phát triển của nhân viên bộ phận bánhàng. Những công ty lớn luôn phát triển nhân viên của mình trong suốt quá trình họat động của họ, bởi đó chính là cơ sở để giải quyết 5 nhiệm vụ chủ yếu sau: 1. Xác lập những kỹ năng cần thiết. Vấn đề chung thường gặp ở nhân viên bán hàng chính là: nắm vững rất nhiều kiến thức về các chỉ số kỹ thuật của sản phẩm, nhưng họ lại không biết đích xác điều gì được khách hàng quan tâm nhiều nhất, hoặc họ không biết cách thức truyền đạt những thông tin này đến khách hàng. Bước đầu tiên để xóa sự mất cân bằng này là “kiểm toán các kỹ năng” và chỉ ra những giá trị quan trọng đối với khách hàng, những kỹ năng nào đã có và điều gì cần bổ sung thêm. Ví dụ trong thời đại máy tính ngày nay, đòi hỏi đầu tiên đối với nhân viên bán hàng là phải có sự hiểu biết sâu rộng về chiến lược kinh doanh của người tiêu dùng. Những nhà cung cấp truyền thống chuyên về lắp đặt hệ thống máy tính điều khiển từ trung tâm, như IBM chẳng hạn, luôn nỗ lực để phát triển kỹ năng này ở tất cả nhân viên bán hàng của mình. 2. Đầu tư vào việc thu hút và huấn luyện nhân viên. Muốn có được bộ phận bán hàng làm việc hiệu quả thì bạn sẽ cần phải có những ứng viên phù hợp để tổ chức mạng lưới đại lý. Các công ty lớn luôn vạch ra tiêu chuẩn rõ ràng và khắt khe đối với những ứng viên này. Trước khi được tuyển dụng, họ phải vượt qua hàng loạt các buổi phỏng vấn khó khăn. Sau đó là chương trình huấn luyện về cách bán hàng và các kỹ năng khác. Việc này mang lại sự tiến triển tích cực cho công ty: những công ty nhanh chóng biến “lính mới” trở thành người bán hàng chuyên nghiệp sẽ ngày càng thu hút được nhiều ứng viên giỏi. Chương trình huấn luyện cẩu thả, đại khái sẽ biến việc lôi kéo ứng viên giỏi trở thành nhiệm vụ phức tạp, chưa kể những người đã được tuyển dụng cũng sẽ sớm ra đi. 3. Đào tạo nâng cao cho các nhân viên đã có kinh nghiệm. Thông thường, sự chú ý đối với nhân viên mới bị giới hạn bởi những kiến thức mang tính cơ sở. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực kinh doanh với lượng nhân viên thay thế cao, ví dụ các công ty bảo hiểm thường hay tập trung vào việc thu hút các đại lý và nhân viên mới chứ không phải là “chăm sóc” các nhân viên cũ. Kết quả là những nhân viên bán hàng đã có kinh nghiệm mất dần sự hứng thú và động cơ làm việc, họ dần bỏ đi hoặc sẽ làm việc kém chất lượng, dẫn đến việc lãnh đạo phải tuyển dụng thêm người. Vì vậy, lãnh đạo luôn phải biết dành sự quan tâm cần thiết cho các chương trình huấn luyện và hỗ trợ dài hạn đối với nhân viên của mình. 4. Tối ưu hóa thời gian tiếp xúc với khách hàng. Nhân viên bán hàng hay than phiền rằng họ không có đủ thời gian để tiếp khách hàng. Nhiều công ty đã phải rút ngắn thời gian làm việc hành chính xuống đến mức thấp nhất. Các hệ thống đòi hỏi thực hiện bằng các biểu mẫu phải được tối ưu hóa, và nếu có thể thì tự động hóa. Bên cạnh đó, lãnh đạo bộ phận bán hàng cũng cần giúp đỡ nhân viên để việc tiếp xúc với hách hàng được hiệu quả bằng cách chuẩn bị các tài liệu quảng cáo chất lượng hơn, chứa đựng nhiều thông tin hơn, hàng mẫu đầy đủ hơn, lên kế hoạch chi tiết cho các cuộc gặp gỡ … 5. Lập hệ thống khen thưởng với quyền lợi của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 Phần thưởng cho nhân viên bán hàng được xác định bởi chính những hành vi và lối xử sự của anh ta trong công việc. Đôi lúc chế độ thưởng lại hướng nhân viên đến việc hoàn thành mục tiêu trong thời hạn sớm nhất, nếu là thưởng vì hoàn thành kế hoạch năm hay khi đạt mức lợi nhuận nào đó. Trong trường hợp này, nhân viên bán hàng sẽ nỗ lực tìm cách nhanh chóng đạt mục tiêu đề ra mà có thể xem nhẹ quyền lợi lâu dài của khách hàng. Vì thế, nhiều công ty đã bắt đầu chú ý đến các chỉ số dài hạn của sự thỏa mãn khách hàng. Ví dụ, ở các công ty bảo hiểm, lợi nhuận phụ thuộc trực tiếp vào sự cân bằng giữa tiền thu được từ việc bán bảo hiểm với chất lượng phục vụ khách hàng. Ở đây, yếu tố thứ nhất cần thiết để nhân viên làm việc tích cực hơn, trong khi yếu tố thứ hai nhằm mục đích giữ chân những khách hàng có sẵn. Nội bộ công ty được đánh gía là hoạt động khá tốt.Phòng quản trị marketing hợp tác chặt chẽ với các đơn vị khác của công ty. Phòng tài chính luôn quan tâm và có quyết định đúng đắn đến những vấn đề nguồn vốn và việc sử dụng vốn cần thiết để thực hiện các kế hoạch marketing. Phòng nghiên cứu thiết kế thử nghiệm giải quyết những vấn đề kỹ thuật thiết kế những san pham an toàn và đẹp và nghiên cứu các phương pháp sản xuất có hiệu quả cao. Phòng cung ứng vật tư quan tâm đến việc đảm bảo đủ số lượng phụ thuộc và chi tiết để sản xuất sản phẩm. Bộ phận sản xuất chịu trách nhiệm sản xuất một số lượng sản phẩm cần thiết. Phòng kế toán theo dõi thu chi, giúp cho bộ phận marketing nắm được tình hình thực hiện những mục tiêu đã đề ra. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trong công ty đã giúp Saigontourist xây dựng được hình ảnh của mình không chỉ được biết đến ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.  Sơ lược về công ty saigontourist Thành lập năm 1975 – thời điểm lịch sử thống nhất đất nước, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thành viên trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) nhanh chóng trở thành một trong những công ty lữ hành hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam kinh doanh hiệu quả trên cả 3 lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch nước ngoài và du lịch trong nước. Sự phát triển toàn diện, không ngừng đổi mới sáng tạo, hoàn thiện công nghệ quản lý, định chuẩn quy trình phong cách phục vụ cùng nguồn nhân lực dồi dào, giàu kinh nghiệm, yêu nghề là nền tảng tạo nên sức mạnh, giá trị khác biệt cho thương hiệu Lữ hành Saigontourist.  Hoạt động kinh doanh chính Chuyên thiết kế, triển khai các dịch vụ du lịch, tour du lịch trọn gói và du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện (MICE) cho khách hàng trong nước và quốc tế bằng kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng cao, sản phẩm đa dạng.  Mạng lưới quan hệ đối tác Thương hiệu Saigontourist ngày càng mở rộng phạm vi nhận diện trong và ngoài nước. Hiện nay, Công ty phát triển quan hệ chặt chẽ với hơn 450 công ty, đại lý du lịch trên toàn cầu như Pháp, Đức, Nhật Bản, Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Bắc Âu, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, các nước trong khu vực ASEAN… và là thành viên chính thức của các Hiệp hội du lịch quốc tế Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 (PATA, ASTA, USTOA, JATA), Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VTA), Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (HTA), Câu lạc bộ du lịch MICE Việt Nam.  Thương hiệu lữ hành hàng đầu Từ năm 1999 đến nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist luôn được Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn danh hiệu “Đứng đầu doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam”.  Tôn chỉ hoạt động Cam kết nỗ lực mang lại những giá trị dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đối tác, bảo đảm sự phát triển bền vững, hài hòa lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.  Mục tiêu phát triển Tập trung đẩy mạnh kinh doanh đa dạng về thị trường, khách hàng, sản phẩm và dịch vụ trong cả 3 lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài; hướng tới vị trí trở thành một trong những thương hiệu lữ hành hàng đầu khu vực và quốc tế. Triết lý kinh doanh “HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LUÔN HƯỚNG ĐẾN KHÁCH HÀNG, NHÂN VIÊN VÀ CỘNG ĐỒNG” Xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Lữ hành Saigontourist hơn 35 năm qua là chuỗi chu trình tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng và cộng đồng xã hội. Việc không ngừng cải tiến áp dụng các tiêu chuẩn quản lý mới, sáng tạo những sản phẩm, dịch vụ luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, dựa trên đồng thuận tập thể, xác định rõ sứ mệnh doanh nghiệp với cộng đồng xã hội… đã góp phần tạo lập văn hoá kinh doanh, văn hóa thương hiệu Saigontourist. Chính vì vậy, Công ty luôn xác định rõ: Hướng đến kinh doanh: Tập trung vào mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững. Hướng đến khách hàng: Phục vụ những nhu cầu đa dạng của khách hàng với dịch vụ tốt nhất. Mang đến cho du khách những giá trị cộng thêm thông qua những trải nghiệm thú vị. Duy trì quan hệ hợp tác bền vững với khách hàng hiện có đồng thời phát triển khách hàng tiềm năng. Hướng đến nhân viên: Nguồn nhân lực là tài sản vô giá của doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Trân trọng với từng anh chị cán bộ nhân viên cũng chính truyền thống văn hóa Saigontourist. Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 Công ty luôn chú trọng triển khai công tác đào tạo, tái đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ tận tâm phục vụ khách hàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tinh thần đồng đội, tinh thần trách nhiệm. Đồng thời, xây dựng không gian làm việc đoàn kết, thân thiện để từng cá nhân xem tập thể như mái nhà thứ hai của mình, một lòng bảo vệ và phát triển thương hiệu Lữ hành. Thông qua đó, mức thu nhập của từng cá nhân không ngừng được cải thiện. Hướng đến cộng đồng: Bên cạnh mục tiêu kinh doanh vì lợi nhuận, Saigontourist luôn hướng đến lợi ích thiết thực của cộng đồng xã hội. Phát triển sản phẩm và hoạt động kinh doanh trên tiêu chí hài hòa lợi ích doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, thân thiện môi trường thiên nhiên, phù hợp văn hóa bản địa, xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng thông qua các chương trình từ thiện, tài trợ đa dạng và thiết thực nhất. Bản quyền thương hiệu Bản quyền thương hiệu Lữ hành Saigontourist và Logo được bảo hộ bởi Cục sở hữu Công nghiệp và Bản quyền tác giả Việt Nam. Logo của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist với biểu tượng hoa mai vàng truyền thống, tượng trưng cho mùa xuân đất nước, màu vàng toả ra ánh sáng, năng lượng của niềm vui, sự sung túc, thịnh vượng. Chữ S màu vàng trên nền xanh tượng trưng cho hình dáng Việt Nam, đồng thời là chữ viết đầu tiên của tên gọi Saigontourist. Hình tròn nhỏ màu xanh với một sọc đứng và ba sọc ngang nằm giữa chữ S tạo dáng hình quả địa cầu phản ánh chiến lược mở rộng quan hệ và hoạt động quốc tế của Saigontourist. Cùng với hoa mai vàng, dòng chữ “Lữ hành Saigontourist” và tên giao dịch quốc tế “Saigontourist Travel Service” được định vị trong một khối thống nhất, thể hiện sự phát triển ổn định trên một nền tảng vững chắc.  Lĩnh vực hoạt động kinh doanh 1.Du lịch quốc tế Một trong những thế mạnh hàng đầu của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist là mảng du lịch quốc tế với hệ thống quan hệ đối tác mở rộng trên toàn thế giới. Ngay từ ngày đầu thành lập, du khách khắp nơi trên thế giới đã tin tưởng lựa chọn thương hiệu Saigontourist với những chương trình trọn gói trải dài khắp đất nước và loại hình đa dạng. Sản phẩm nổi bật Saigontourist giới thiệu đến với bạn bè, du khách quốc tế dựa trên lợi thế cạnh tranh danh lam thắng cảnh, sức mạnh và chiều sâu văn hóa Việt, thông qua các loại hình: du lịch thuần túy, du lịch khám phá, tìm hiểu văn hóa – xã hội, du lịch thám hiểm, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, lặn biển, chơi golf, du lịch khảo sát chuyên đề, du lịch cho người khuyết tật v.v... Sự chuyên nghiệp trong dịch vụ của Công ty còn thể hiện ở khả năng đáp ứng những chương trình đặc biệt được thiết kế, tổ chức theo yêu cầu riêng của du khách quốc tế (du lịch và ngắm cảnh từ trực thăng, cưỡi voi khám phá hồ Lăk, xe mô-tô phân khối lớn xuyên Việt...) và luôn được đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp từ ý tưởng đến quá trình triển khai. Tất cả sản phẩm Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 du lịch quốc tế của Saigontourist luôn đem đến cho du khách cảm giác hài lòng, tin cậy thông qua đội ngũ điều hành chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ của đội ngũ hướng dẫn viên chính thức lâu năm, nhiệt tình, thông thạo các ngoại ngữ Anh, Pháp, Đức, Nhật, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý... Ngoài đối tượng khách đoàn, để đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của khách lẻ quốc tế (đang công tác và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh), Saigontourist thiết kế riêng những chương trình du lịch thường kỳ khởi hành hàng ngày đi tham quan thành phố, địa đạo Củ Chi, Tây Ninh, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Vũng Tàu, Cần Giờ. Các tour này có dịch vụ đưa đón khách tại khách sạn và nhà riêng ở nội thành. Saigontourist đồng thời cũng thiết kế chương trình theo yêu cầu của du khách từ ngắn ngày đến dài ngày trong phạm vi cả nước. Hiện nay, mạng lưới phục vụ khách lẻ quốc tế của Saigontourist đã mở rộng đến hầu hết khách sạn 4-5 sao trong thành phố cũng như các khách sạn trong hệ thống Saigontourist. 2.Du lịch tàu biển quốc tế và đại lý hàng hải Sớm tiếp cận nguồn khách tàu biển từ đầu những năm 90 thế kỷ 20, Saigontourist là một trong những công ty lữ hành hàng đầu khai thác và phát triển du lịch tàu biển tại Việt Nam. Với ưu thế về kinh nghiệm phục vụ những đoàn tàu biển lớn sang trọng, các loại du thuyền và thuyền buồm, du lịch tàu biển là một trong những thế mạnh của Saigontourist với sự đa dạng về tour tuyến, dịch vụ, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Tham gia loại hình du lịch trên "khách sạn nổi 5 sao“, du khách sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu, khám phá nét khác biệt cũng như sự phong phú, đa dạng về tuyến điểm du lịch, văn hóa, phong tục tập quán, lịch sử v.v… tại các cảng đến dọc bờ biển Việt Nam. Ngoài việc tổ chức các tour du lịch và đáp ứng dịch vụ lữ hành, Saigontourist còn cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải và dịch vụ cảng biển cho các loại tàu khách, du thuyền, thuyền buồm đến Việt Nam. Từ năm 2006, Saigontourist là đơn vị chính thức triển khai dự án phát triển loại hình du lịch định tuyến bằng tàu biển tại Việt Nam. 3.Du lịch MICE (Meeting, Incentive, Conference and Event) Du lịch MICE của Saigontourist là lựa chọn hàng đầu của các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, trường học…. bởi khả năng đáp ứng dịch vụ cao và được triển khai hiệu quả cả trong và ngoài nước. Hiện Công ty khai thác chuyên nghiệp các chương trình MICE trọn gói (kết hợp tham quan với tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện, chương trình team-building nâng cao tinh thần tập thể, tinh thần đoàn kết cho nhân viên công ty, hoạt động xã hội, ngoại khóa, chương trình du lịch khen thưởng incentive) và các dịch vụ riêng lẻ (phòng họp, phòng ở tại các khách sạn 4-5 sao, phương tiện vận chuyển, chương trình tham quan trước và sau hội nghị, hội thảo). Sáng tạo trong thiết kế ý tưởng, kinh nghiệm trong công tác tổ chức, chuyên nghiệp trong phục vụ, Saigontourist luôn đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của khách MICE trong nước và quốc tế thông qua các chương trình MICE tổ chức tại Việt Nam hoặc nước ngoài (Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Hồng Kông, Bali, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Nga). Đặng Thị Ngọc Huyền Lớp: VNH_VHDL K35 Những năm gần đây, Saigontourist là đơn vị chính thức được lựa chọn tổ chức các chuyến đi công vụ, chương trình xúc tiến thương mại của chính quyền thành phố, các tổ chức trong và ngoài nước. Để đẩy mạnh khai thác khách MICE quốc tế, hàng năm, Saigontourist tích cực tham dự các Hội chợ du lịch MICE quốc tế chuyên nghiệp tại Úc, Đức, Thái Lan. Và từ tháng 1/2003, Saigontourist là Công ty lữ hành chính thức có tên trong MICE Club tại Việt Nam. 4.Dịch vụ BTS (Business Travel Service) Trên cơ sở quan hệ đối tác chặt chẽ với các hãng hàng không, hệ thống khách sạn, đơn vị vận chuyển, cung ứng dịch vụ có uy tín trong và ngoài nước cùng đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực BTS, Saigontourist luôn triển khai hiệu quả hợp đồng hợp tác dịch vụ từng phần và trọn gói cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong hoặc ngoài nước. Sử dụng dịch vụ BTS, khách hàng của Saigontourist luôn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc thông qua các hợp đồng hợp tác sử dụng: dịch vụ công vụ, vé máy bay, khách sạn, vận chuyển, tổ chức hội nghị, hội thảo, chương trình tham quan,
Luận văn liên quan