Tiểu luận Kinh doanh bãi cắm trại du lịch với quy mô và chất lượng tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn Tiên Sa Camp

Đà Nẵng là một thành phố có tiềm năng du lịch rất lớn, và du lịch hiện nay đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, được chú trọng phát triển hàng đầu của thành phố.Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort, villa,. phục vụ du khách. Vẫn còn một hình thức lưu trú rất được mọi người ưa thích nhưng lại chưa được đầu tư nhiều, đó chính là các bãi cắm trại du lịch. Nắm bắt được tình hình đó, nhóm Hotelier quyết định thành lập một doanh nghiệp chuyên kinh doanh bãi cắm trại du lịch với quy mô và chất lượng tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn với tên gọi: Tiên Sa Camp

pdf25 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3992 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Kinh doanh bãi cắm trại du lịch với quy mô và chất lượng tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn Tiên Sa Camp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 1 Tiểu luận Kinh doanh bãi cắm trại du lịch với quy mô và chất lượng tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn Tiên Sa Camp Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 2 Đà Nẵng là một thành phố có tiềm năng du lịch rất lớn, và du lịch hiện nay đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, được chú trọng phát triển hàng đầu của thành phố.Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort, villa,.. phục vụ du khách. Vẫn còn một hình thức lưu trú rất được mọi người ưa thích nhưng lại chưa được đầu tư nhiều, đó chính là các bãi cắm trại du lịch. Nắm bắt được tình hình đó, nhóm Hotelier quyết định thành lập một doanh nghiệp chuyên kinh doanh bãi cắm trại du lịch với quy mô và chất lượng tương đương tiêu chuẩn 4 sao của khách sạn với tên gọi: Tiên Sa Camp I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TIÊN SA CAMP 1. Lý do thành lập Tiên Sa Camp được qui hoạch xác định tọa lac tại vị trí Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng vì những lí do sau: + Bãi biển Đà Nẵng được xếp vào 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn trong đó có bãi biển Tiên sa với bờ biển cong đẹp mắt, cát mịn, nước trong xanh, nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà + Tiên Sa với độ cao 693 m so với mực nước biển; giống hình một cây nấm, đầu nấm là núi Sơn Trà và thân nấm là bãi cát bồi, lắng đọng, tạo nên những bãi cát vàng đẹp đẽ, trong lành. + Đây còn là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia, nổi tiếng là nơi có thảm thực vật đặc sắc với nhiều loại thú rừng quí hiếm như hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, voọc chà vá, gà mặt đỏ... cảnh vật thiên nhiên nơi đây rất quyến rũ. + Đây là địa điểm dã ngoại tuyệt vời và khá quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng và du khách thập phương. Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 3 + Bãi biển có diện tích lớn (trên 1500 người), nhưng cũng rất biệt lập, phù hợp cho hoạt động dã ngoại, cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời. 2. Giới thiệu doanh nghiệp:  Chủ sở hữu: TIEN SA Hotel Corporation  Tên DN: TIÊN SA Camp – Với thương hiệu này, TIEN SA Hotel Corporation mong muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm sống trẻ trung, hòa hợp với thiên nhiên và ý nghĩa với những dịch vụ được chọn lựa. TIÊN SA Camp khiến cho tất cả các vị khách – cho dù họ đang đi công tác hay đi nghỉ, tụ tập kỷ niệm với người thân có một cảm giác hữu ích và đầy sức sống.  LOGO:  Slogan: Experience by yourself – Trải nghiệm bởi chính bạn  Ý nghĩa Slogan: TIÊN SA Camp mang đến cho bạn một loại hình lưu trú mới mẻ với đầy đủ những dịch vụ mà chỉ chính bạn mới có thể trải nghiệm và cảm nhận hết được – Hãy đến với chúng tôi!!!  Địa điểm: đường Yết Kiêu, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng  Website: www.tiensacamp.com 3. Sứ mệnh – Viễn cảnh Viễn cảnh Tiên Sa Camp phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh bãi cắm trại du lịch, và hướng đến phát triển thành một thương hiệu tầm cỡ quốc tế. Cam kết đem lại cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất khi đi cắm trại tại Tiên Sa Camp. Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 4 Sứ mệnh + Đối với khách hàng: Chúng tôi cam kết đáp ứng các dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu ngoài sự mong đợi của du khách thông qua sự cống hiến không ngừng nghỉ ở mọi khía cạnh của dịch vụ mà chúng tôi cung cấp khi đến với Tiên Sa Camp. Và luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để cải tiến dịch vụ. + Đối với nhân viên: xây dựng văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc năng động, có nhiều điều kiện cho nhân viên phát triển, lương và thưởng theo năng lực. Đặc biệt coi trọng nhân tài, coi con người là yếu tố quan trọng cốt lõi. + Đối với nhà đầu tư: duy trì hoạt động bền vững, đảm bảo hài hòa lợi ích cho các nhà đầu tư tương xứng với những gì họ đã đầu tư. Đồng thời luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn để thu hút vốn, mở rộng hoạt động và giữ chân nhà đầu tư + Đối với xã hội: coi trọng vấn đề bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời nỗ lực phát triển ngành du lịch thành phố, hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội. 4. Mục tiêu Mục tiêu chính thức : Không ngừng phấn đấu kinh doanh đạt hiệu quả cao, giành thị phần của những đối thủ cạnh tranh để cải tiến lợi nhuận cho doanh ghiệp . Mục tiêu thực tế : + Xây dựng Tiên Sa Camp là 1 bãi cắm trại ngày càng lớn mạnh để nâng cao mức độ nắm biết của xã hội đối với doanh nghiệp và ngăn chặn không cho đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường. + Phát triển thêm các dịch vụ nhằm thỏa mãn nhiều thị hiếu tiêu dùng khác nhau của khách du lịch . + Tăng lượng khách trong nước cũng như quốc tế đến với doanh nghiệp bằng cách phục vụ khách hàng chu đáo , đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách với dịch vụ tốt nhất , Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 5 đáng tin cậy nhằm giữ vững khách hàng hiện có đồng thời phát triển khách hàng tiềm năng . + Nâng cao chất lượng của bãi cắm trại , đảm bảo phát triển bền vững khu vực cảng . + Sử dụng một cách có hiệu quả nguồn nhân sự của doanh nghiệp để đạt mục tiêu đặt ra. + Tài chính : Có đủ nguồn tài chính (như tiền mặt, vốn cổ phần) + Lợi nhuận : Hướng tới mục tiêu mục tiêu lợi nhuận cao và ngày càng tăng trưởng. + Nâng cao chất lượng và số lượng các mối quan hệ trực tiếp giữa công ty với các đối tác và đặc biệt là với những khách hàng tiềm năng. + Các hoạt động , sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện trên cơ sở thân thiện với môi trường thiên nhiên , phù hợp với môi trường văn hóa , kinh tế xã hội , tạo nên mối quan hệ tích cực với cộng đồng và luôn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng đối với hoạt động phát triển của công ty. Mục tiêu hoạt động : + Trong vòng 6 tháng đầu tiên sẽ gây được sự chú ý của khách du lịch để khách biết đến tên và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. + Cải tiến chất lượng dịch vụ , phát triển vốn đầu tư để nâng cấp cơ sở vật chất , phát triển sản phẩm mới. Tăng cường công tác tuyên truyền , quảng bá , tiếp thị đến các thị trường mục tiêu và tiềm năng. + Tăng vốn đầu tư lên gấp 2 lần trong vòng 3 năm tới, gấp 4 lần trong 5 năm làm ăn có lãi. Lợi nhuận của doanh nghiệp giữ vững mức tăng 0,5%, mở rộng dịch vụ của doanh nghiệp tại nhiều nơi khác. II. HỆ SẢN PHẨM CỦA TIÊN SA CAMP: 1. Dịch vụ cơ bản: a, Lưu trú:  Standard Tent + Số lượng: 20 lều Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 6 + Sức chứa: 1-2 người/ lều + Diện tích: 25m2  Medium Tent + Số lượng: 30 lều + Sức chứa: 4-7 người/ lều + Diện tích: 60m2  Extra Tent + Số lượng: 10 lều + Sức chứa: 8-12 người + Diện tích: 120m2  Bungalow: + Số lượng: 15 bungalow Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 7 b, Ăn uống:  Nhà hàng hải sản Âu Á: Với thiết kế mở và trang trí thanh lịch là một nơi tuyệt vời để thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chuẩn bị một cách nghiêm ngặt theo công thức nấu ăn đích thực. Đặc trưng của nhà hàng này là không gian ăn uống cả trong nhà và ngoài trời ngay trên bãi biển cho bạn một sự mộc mạc nhưng tinh tế.  Indoor Bar : Thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung phù hợp với nhiều đối tượng khách, Indoor Bar có cửa sổ nhìn ra khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của bãi tắm Tiên Sa và núi Sơn Trà hùng vĩ. Indoor Bar là chốn dừng chân của khách sau những chuyến tham quan hay nhưng trò chơi thể thao mạo hiểm vô cùng lý thú như lướt sóng, ca nô, …  Ocean Bar: Với thiết kế không gian mở, giao hòa với thiên nhiên, ngập tràn hương gió biển, Ocean Bar sẽ là nơi cho bạn những phút giây thú vị. Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 8 Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp. tinh tế trong chế biến món ăn và pha chế các loại đồ uống độc đáo sẽ mang lạ cho bạn những hương vị độc đáo khó quên. 3. Dịch vụ bổ sung: + Spa: Với 5 phòng trị liệu. kiến trúc khép kín đơn giản và hài hòa với thiên nhiên sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng sâu sắc với phương pháp trị liệu toàn diện và riêng biệt. + Hồ bơi: Hồ bơi hiện đại vơi diện tích 1035m2 + Dịch vụ tổ chức sự kiện ngoài trời: Tiệc barbercue, đốt lửa trại, teambuilding,.. sẽ mang lại cho bạn những buổi tối đầy niềm vui và trải nghiệm thú vị + KID mini park: khu vui chơi dành riêng cho trẻ em với vô số trò chơi vui nhộn, bổ ích và lý thú + Khu vực thể thao: với nhiều trò chơi thể thao mạo hiểm như lướt ván, cano, lặn ngắm san hô, bóng đá, bong chuyền bãi biển, leo núi, thả diều,…sẽ cho bạn một ngày đầy niềm vui và thú vị + Giặt là + Trung tâm cứu hộ + y tế : Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi vui chơi giải trí ở Tiên Sa Camp vơi đội ngũ cứu hộ luôn túc trực 24/24 + Cửa hàng cho thuê dụng cụ tự dựng lều : Khách hàng có thể thuê và tự dựng cho mình một lều ở vị trí các bạn thích + Dịch vụ bán tour du lịch: tham quan du lịch sinh thái rừng Sơn Trà, lặn ngắm san hô,.. + Dịch vụ giữ xe + Dịch vụ cung cấp điện : Nếu quý khách yêu cầu chúng tôi sẽ cung cấp điện ra lều của khách. + Phủ sóng wifi tại 1 số địa điểm nhất định: Các nhà hàng, quầy Bar hay các khu vực công cộng. + Dịch vụ điện thoại công cộng + Cửa hàng bán đồ lưu niệm : mơi bạn có thể yên tâm mua sắm các loại hàng hóa lưu niệm đặc trưng của Đà Nẵng mà vẫn đảm bảo chất lượng cho người thân + Phòng hội nghị sức chứa 50 người Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 9 III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG DOANH NGHIỆP : A. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ: 1. Môi trường kinh tế: a. Kinh tế thế giới và Việt Nam: Năm 2011 nhiều chỉ số vĩ mô của Việt Nam đang tốt lên đáng kể, với tổng GDP ước khoảng 119 tỷ USD. GDP đầu người đạt 1.300 USD/người/năm. Năm 2012, phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của khủng hoảng kinh tế thế giới, dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về tốc độ tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2012 là 5.1%. Và tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam vẫn được dự báo là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất trên thế giới.  Thu nhập bình quân đầu người trên thế giới: Thu nhập bình quân đầu người trên thế giới rất cao và sẽ tăng liên tục trong những năm tới. Đây là bảng xếp loại top 10 nền kinh tế đứng đầu thế giới về thu nhập bình quân đầu người năm 2010 và năm 2050 (dự báo) theo Knight Frank và Citi Private Bank. GDP bình quân đầu người STT Năm 2010 (USD) Năm 2050 (USD) 1 Singapore (56.532) Singapore (137.710) 2 Na Uy (51.226) Hong Kong (116.639) 3 Mỹ (45.511) Đài Loan (114.093) 4 Hong Kong (45.301) Hàn Quốc (107.752) 5 Thụy Sĩ (42.470) Mỹ (100.802) 6 Hà Lan (40.736) Arập (98.311) 7 Australia (40.525) Canada(96.375) 8 Áo (39.073) Anh (91.130) 9 Canada (38.640) Thụy Sĩ (90.956) 10 Thụy Điển (36.438) Áo (90.158) Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 10 Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam: Tính theo tỷ giá hối đoái, GDP đầu người của Việt Nam đã tăng từ mức 114 USD năm 1991 lên 1.061 USD năm 2010. Năm 2011, GDP đầu người đạt 1.300 USD/người/năm.  Mức lãi suất: Theo thông báo của NHNN, lãi suất trần 9% sẽ được ổn định từ nay đến cuối năm. Trong những ngày gần đây lãi suất có dấu hiệu tăng trở lại. Dù vậy, so với đầu năm lãi suất đã giảm khá mạnh. Hiện tại, lãi suất cho vay trên thị trường phổ biến dưới 15%, thấp hơn 4-5% so với đầu năm. Lãi suất huy động cũng giảm về dưới 12%, thấp hơn mức 15- 20% như đầu năm góp phần tạo niềm tin của thị trường. Lãi suất giảm có thể xem là một hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế  Tỷ lệ lạm phát: Ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng hợp lý là những mục tiêu tổng quát của năm 2012. ADB dự báo lạm phát trung bình của Việt Nam trong năm 2012 có thể giảm xuống mức sát dưới ngưỡng hai con số (9,5%), với điều kiện các chính sách được duy trì đủ chặt chẽ. Tỷ lệ lạm phát thấp làm tăng tính ổn định của nền kinh tế. b. Kinh tế Đà Nẵng: Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thành phố Đà Nẵng năm 2010 đạt 10.400 tỉ đồng, tăng bình quân 11%/năm. GDP bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 33,2 triệu đồng, gấp 2,2 lần so với năm 2005 và bằng 1,6 lần mức bình quân chung cả nước. Đà Nẵng có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng đầu Việt Nam liên tiếp trong 3 năm 2008, 2009 và 2010, đồng thời đứng đầu về chỉ số hạ tầng, xếp thứ 4 về môi trường đầu tư. Tính đến tháng 5 năm 2010, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Đà Nẵng đạt gần 2,7 tỷ USD và vốn thực hiện ước đạt 1,3 tỷ USD với 99 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động. Hiện vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài có 80% đổ vào xây dựng khu đô thị, du lịch và căn hộ biệt thự cao cấp. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Tỷ trọng nhóm ngành dịch vụ trong GDP năm 2009 đạt 50,5%; công nghiệp - xây dựng đạt 46,5% và nông nghiệp đạt 3%. Cơ cấu lao động chuyển biến tích cực, đến năm Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 11 2010, tỷ lệ lao động nông nghiệp (thủy sản - nông - lâm) ước còn 9,6%, lao động công nghiệp - xây dựng là 35,1% và dịch vụ 55,3% 2. Môi trường tự nhiên:  Vị trí: Đà Nẵng nằm ở vùng duyên hải nam trung bộ. Nằm trên con đường di sản miền trung: Huế- Hội An- Mỹ Sơn.  Khí hậu thành phố Đà Nẵng : Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25,90C; cao nhất vào các tháng 6, 7, 8, trung bình từ 28-300C thấp nhất vào các tháng 12, 1, 2, trung bình từ 18-230C. Độ ẩm không khí trung bình là 83,4%; cao nhất vào các tháng 10, 11, trung bình từ 85,67 - 87,67%; thấp nhất vào các tháng 6, 7, trung bình từ 76,67 -77,33%. Lượng mưa trung bình hàng năm là 2.504,57 mm/năm; lượng mưa cao nhất vào các tháng 10, 11, trung bình từ 550 - 1.000 mm/tháng; thấp nhất vào các tháng 1, 2, 3, 4, trung bình từ 23-40 mm/tháng. Đà Nẵng nằm trong khu vực đón rất nhiều cơn bão lớn.  Địa hình thành phố Đà Nẵng: Địa hình thành phố Đà Nẵng vừa có đồng bằng vừa có núi, vùng núi cao và dốc, từ đây có nhiều dãy núi chạy dài ra biển, một số đồi thấp xen kẽ vùng đồng bằng ven biển hẹp. Hệ thống sông ngòi ngắn và dốc. Tài nguyên Rừng: Diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là 67.148 ha. Rừng của thành phố ngoài ý nghĩa kinh tế còn có ý nghĩa phục vụ nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển du lịch với các khu bảo tồn thiên nhiên đặc sắc như: Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà, Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và Khu văn hóa lịch sử môi trường Nam Hải Vân. Tài nguyên Biển: Vùng biển Đà Nẵng có ngư trường rộng trên 15.000 km², có các động vật biển phong phú trên 266 giống loài. Đà Nẵng còn có một bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp như Non Nước, Mỹ Khê, Thanh Khê, Nam Ô với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Quanh khu vực bán đảo Sơn Trà có những bãi san hô lớn, thuận lợi trong Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 12 việc phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ, du lịch biển. Ngoài ra vùng biển Đà Nẵng đang được tiến hành thăm dò dầu khí, chất đốt…  Điều kiện tự nhiên của khu nghỉ dưỡng sinh thái biển Tiên Sa: Khu nghỉ dưỡng sinh thái biển Tiên Sa, Đà Nẵng nằm ngay bên ngoài cảng Tiên Sa, thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 phút xe chạy. Tiên Sa có một bờ biển cong cong đẹp mắt, cát mịn, nước trong xanh nằm ôm vào chân núi bán đảo Sơn Trà. Bãi biển có diện tích khá lớn, sức chứa lên tới hàng ngàn người nhưng rất biệt lập, có sân khấu để tổ chức giao lưu, có lều dã chiến ngay trên bờ biển, có khối nhà liên hợp phục vụ du khách. Cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, trong trẻo, yên lành, đúng như cái tên “Tiên Sa” - nơi tụ tập ca múa và chơi cờ của các vị tiên trong truyền thuyết dân gian. Đây là một địa điểm khá lý tưởng để các nhóm bạn tổ chức dã ngoại, picnic, cắm trại, thích hợp cho cả dân bản địa và du khách phương xa. 3. Các yếu tố công nghệ và kĩ thuật:  Xu hướng phát triển của tiến bộ khoa học kĩ thuật: Trong những năm tới ngành du lịch chịu tác động mạnh mẽ của sự thay đổi của khoa học và công nghệ, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Sự ra đời và phát triển của các thiết bị trợ giúp cá nhân (mobile với công nghệ 3G,4G; thiết bị định vị GPS….), công nghệ Internet thế hệ mới, sự phát triển của thương mại điện tử…chắc chắn sẽ làm thay đổi phương thức kinh doanh du lịch truyền thống. Một số xu hướng phát triển ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch trong những năm tới như: - Du lịch trực tuyến : Internet đã, đang và sẽ trở thành kênh phân phối chủ yếu các sản phẩm du lịch và ngày càng tiếp tục phát triển, hình thành xu hướng “Du lịch trực tuyến”. - Các hệ thống quản lý điểm đến (DMS) được hình thành và phát triển mạnh : đây là xu hướng rõ rệt nhất của việc ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch trong những năm tới. - Chuẩn liên minh du lịch mở OTA ngày càng được chấp nhận rộng rãi : chuẩn công nghệ này hỗ trợ trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp lữ hành với các doanh nghiệp lưu trú… Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu trú Nhóm HOTELIER Trang 13 - Ứng dụng rộng rãi các thiết bị số cá nhân trong thanh toán và giao dịch điện tử trong lĩnh vực. - Công nghệ sạch ngày càng được ưu tiên phát triển và ứng dụng trong khách sạn như xử lý nước thải, môi trường cảnh quan xung quanh… 4. Môi trường văn hoá- xã hội: Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đều có những giá trị văn hóa và các yếu tố xã hội đặc trưng, và những yếu tố này là đặc điểm của người tiêu dùng tại các khu vực đó. Những giá trị văn hóa là những giá trị làm lên một xã hội, có thể vun đắp cho xã hội đó tồn tại và phát triển. Chính vì thế các yếu tố văn hóa thông thường được bảo vệ hết sức quy mô và chặt chẽ, đặc biệt là các văn hóa tinh thần. Tuy vậy chúng ta cũng không thể phủ nhận những giao thoa văn hóa của các nền văn hóa khác vào các quốc gia. Sự giao thoa này sẽ thay đổi tâm lý tiêu dùng, lối sống, và tạo ra triển vọng phát triển với các ngành. Bên cạnh văn hóa , các đặc điểm về xã hội cũng khiến các doanh nghiệp quan tâm khi nghiên cứu thị trường, - Các yếu tố văn hóa bao gồm : ngôn ngữ , tôn giáo, nghệ thuật, truyền thống quan niệm sống, thái độ đối với tự nhiên môi trường, di sản văn hóa, các giá trị vật chất tinh thần. - Các yếu tố văn hóa tác động đến hành vi của nhà quản trị => văn hóa trong kinh doanh. Sự thay đổi về nhu cầu, mục đích của các loại hình du lịch: Nhu cầu du lịch có nhiều thay đổi, hướng tới những giá trị mới được thiết lập trên cơ sở giá trị văn hoá truyền thống (tính độc đáo, nguyên bản), giá trị tự nhiên (tính nguyên sơ, hoang dã), giá trị sáng tạo và công nghệ cao (tính hiện đại, tiện nghi). Du lịch bền vững, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, du lịch cộng đồng gắn với xoá đói giảm nghèo, du lịch hướng về cội nguồn, hướng về thiên nhiên là những xu hướng nổi trội. Chất lượn Người đi du lịch có xu hướng rời xa thành phố để tìm sự trong lành từ thiên nhiên hơn là sống trong các khách sạn tiện nghi. Bởi vậy, cắm trại đang trở thành một loại hình du lịch được ưa chuộng g môi trường trở thành yếu tố quan trọng cấu thành giá trị thụ hưởng du lịch. Tuy nhiên các loại hình này chỉ mới là tự phát chứ chưa được tổ chức chuyên nghiệp như ở một số nước. Vì vậy nó đòi hỏi về việc nắm biết các nhu cầu thị hiếu của từng đối tượng khách khác nhau để tạo nên sự thành công trong quá trình kinh doanh. Xây dựng chiến lược cho một CSKD Lưu t
Luận văn liên quan