Tổng hợp tất cả luận văn, đồ án, tiểu luận, đề tài Giao Thông - Cầu Đường chọn lọc và hay nhất.
Một trong những kỹ thuật để giải quyết vấn đề không đủ dữ liệu huấn luyện cho các mô hình học sâu là tăng cường dữ liệu [40]. Đây là kỹ thuật tăng số lượng dữ liệu huấn luyện bằng các phép tuyến tính hay phi tuyến trên dữ liệu gốc có sẵn. Kỹ thuật tăng cường dữ liệu giúp mở rộng kích thước của tập dữ liệu dùng cho huấn luyện thông qua việc áp d...
162 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0
Bản chất của đất: - Loại đất và trạng thái độ sệt của đất: Nhìn chung, khi các điều kiện về độ chặt, thành phần khoáng hoá như nhau, ở cùng trạng thái độ sệt, khi chịu lực nén, nếu hàm lượng hạt mịn trong đất càng cao thì đất bị biến dạng lún càng nhiều, thời gian ổn định lún càng kéo dài; khi cùng thành phần hạt, độ sệt càng lớn thì đất bị biến ...
181 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0
Kết cấu hạ tầng nói chung và kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng là nền tảng cơ sở vật chất có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Do đó, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm ưu tiên tăng vốn đầu tư từ nguồn ngân sách để xây dựng một kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại...
165 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0
Để giải quyết các hạn chế trên, nghiên cứu ứng dụng các thuật toán Metaheuristic cho huấn luyện ANN đã được một số học giả đề xuất trong vài năm trở lại đây, chẳng hạn như thuật toán Cuckoo Search Optimization (CSO)[91], Bat Optimization (BO)[137], Monarch Butterfly Optimizaation (MBO) [80], Shuffled Frog Algorithm [198], Kidney-Inspired Algorithm ...
139 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0
Khi nghiên cứu thiết kế uốn dầm UHPC DƯL, tác giả Graybeal [49] trình bày “Cho đến khi hoàn thành một số lượng đáng kể các thí nghiệm uốn mô hình thực, thì không thể đưa ra một tập hợp các tham số chuẩn để sử dụng trong thiết kế uốn dầm UHPC DƯL”. Sau đó một số nhà nghiên cứu đã thực hiện các nghiên cứu thiết kế uốn kết cấu UHPC. Khi tính toán ...
159 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0
Quan điểm tính toán hỗn hợp (hệ nền cọc) Dựa trên giả thiết cọc nửa cứng và mô hình phá hoại đồng thời cả trụ XMĐ và nền đất yếu xung quanh trụ, phương pháp này yêu cầu phân tích ổn định sức chịu tải trụ theo phương pháp cọc nửa cứng và tính toán lún, ổn định tổng thể theo phương pháp nền tương đương. Phương pháp tính toán hỗn hợp hệ nền cọc g...
105 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 1
Cụ thể trong những kết cấu dạng khung, giàn thường có độ cứng cao có thể chống đỡ tốt tác động của ngoại lực. Điều này làm cho chúng phù hợp cho các công trình chịu tải trọng lớn và yêu cầu tính ổn định cao. Ngoài ra, kết cấu giàn với chiều cao lớn phù hợp với khả năng chịu uốn cao của tổng thể kết cấu khiến nó phù hợp với các cầu có nhịp vừa và lớ...
215 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0
Có một sự khác biệt rất lớn trong việc xác định hệ số thấm trong đất bão hòa và đất không bão hòa về chi phí và mức độ phức tạp. Hệ số thấm của đất bão hòa có thể được xác định bằng thực nghiệm trong phòng thí nghiệm hoặc ngoài hiện trường. Tuy nhiên, đo hệ số thấm của đất không bão hòa bằng các phương pháp thực nghiệm là phức tạp, tốn kém và mất t...
143 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0
Thực tế đã chứng minh ngành xây dựng tiềm ẩn nhiều rủi ro và tăng theo quy mô và độ phức tạp của công trình. Các công trình cầu, đặc biết là cầu trên đường bộ cao tốc luôn có tính chất phức tạp về kỹ thuật, thời gian xây dựng dài, khối lượng công việc cũng như nguồn vốn đầu tư lớn, lại chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác như chính trị, kinh tế, xã ...
171 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 24 | Lượt tải: 0
Đoạn từ xã A Đớt – huyện A Lưới đến xã A Tép – huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam dài khoảng 47 km đi theo phía Tây dãy Bạch Mã. Đoạn đường mở mới hoàn toàn, bắt đầu từ ngã 3 A Đớt qua thung lũng sông Hồng Thái (thượng nguồn sông Bồ) rồi bắt lên dãy núi VinNa - Tre Linh, qua xã A Roằng, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế. Đoạn tuyến đi trên sườn Đông ...
218 trang | Chia sẻ: Tuệ An 21 | Ngày: 08/11/2024 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0